สินเชื่อที่อยู่อาศัย

ทำความรู้จัก รีไฟแนนซ์บ้านจากธนาคารกรุงไทยตัวช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่กำลัง ผ่อนบ้าน สมัครง่ายช่วยลดดอกเบี้ย ผ่อนหมดไว มีเงินเหลือ เชื่อว่าคนที่กำลัง ผ่อนบ้าน ต้องเคยได้ยินคำว่า รีไฟแนนซ์บ้านจากของญาติ เพื่อนสนิท หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกันบ้าง เนื่องจากการรีไฟแนนซ์เป็นวิธีช่วยลดดอกเบี้ยบ้าน ลดค่างวดต่อเดือน หรือลดระยะเวลาผ่อนชำระ แต่การรีไฟแนนซ์คืออะไร และมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง เรามีรายละเอียดและสินเชื่อดี ๆ มาแนะนำ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน

ทำความรู้จัก รีไฟแนนซ์บ้าน ตัวช่วยลดดอกเบี้ย ผ่อนหมดไว มีเงินเหลือ

       เชื่อว่าคนที่กำลัง ผ่อนบ้าน ต้องเคยได้ยินคำว่า รีไฟแนนซ์บ้านจากของญาติ เพื่อนสนิท หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกันบ้าง เนื่องจากการรีไฟแนนซ์เป็นวิธีช่วยลดดอกเบี้ยบ้าน ลดค่างวดต่อเดือน หรือลดระยะเวลาผ่อนชำระ แต่การรีไฟแนนซ์คืออะไร และมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง เรามีรายละเอียดและสินเชื่อดี ๆ มาแนะนำ

รีไฟแนนซ์บ้าน คืออะไร

        การ รีไฟแนนซ์บ้าน คือ การยกเลิกสัญญาสินเชื่อกู้บ้านฉบับเดิมและทำสัญญาสินเชื่อกู้บ้านฉบับใหม่ที่มีข้อเสนออัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่า ค่างวดต่อเดือนต่ำกว่า ลดระยะเวลาในการผ่อนชำระ หรือได้รับวงเงินกู้เพิ่ม ซึ่งการรีไฟแนนซ์สามารถทำกับธนาคารเดิมเรียกว่าการรีเทนชัน (Retention) แต่หากทำกับธนาคารใหม่เรียกว่าการรีไฟแนนซ์(Refinance) สำหรับการรีไฟแนนซ์ส่วนใหญ่ธนาคารจะกำหนดให้ทำได้หลังจาก ผ่อนบ้าน ไปแล้วอย่างน้อย 3 ปี
 

จุดเด่นของรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารกรุงไทย

จุดเด่นของรีไฟแนนซ์บ้านของธนาคารกรุงไทย

สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากกรุงไทยอีกหนึ่งสินเชื่อรีไฟแนนซ์ที่มีความน่าสนใจและมีจุดเด่นไม่ว่าจะเป็น

  • วงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาขาย
  • อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.50% นาน 6 เดือน
  • ผ่อนชำระล้านละ 3,500 บาท นาน 6 เดือน
  • ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี
  • ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้และค่าธรรมเนียมในการประเมินบ้าน

อัตราดอกเบี้ยบ้านของสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากธนาคารกรุงไทย

          สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากกรุงไทยมีให้เลือกทั้งแบบผู้กู้ทำประกันและไม่ทำประกันกับธนาคาร อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรกอยู่ที่ 3.62% - 4.17% โดยอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเป็นแบบทำประกันกับธนาคาร คิดอัตราดอกเบี้ยที่ 2.50% ในเวลา 6 เดือนแรกของการผ่อนชำระค่างวด

อัตราดอกเบี้ยบ้านของสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากธนาคารกรุงไทย
 

อัตราค่าธรรมเนียมในการรีไฟแนนซ์บ้าน

          เนื่องจากการรีไฟแนนซ์เป็นการทำสัญญาใหม่ในการดำเนินการจึงมีค่าธรรมเนียมอื่น ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ ค่าจดจำนอง 1% ของวงเงินกู้ จ่ายให้กับกรมที่ดิน ค่าประกันอัคคีภัย ค่าอากรแสตมป์ 0.05% ของวงเงินกู้ และค่าบริการประเมินบ้านประมาณ 2,000 – 3,000 บาท แต่อย่างไรก็ตามสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากธนาคารกรุงไทยมีโปรโมชั่นยกเว้นค่าธรรมเนียมในการประเมินบ้าน จึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำสัญญา

คุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากธนาคารกรุงไทย

คุณสมบัติของผู้ขอสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากธนาคารกรุงไทย

      สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากธนาคารกรุงไทยสามารถยื่นขอกู้ได้ทั้งกลุ่มพนักงานประจำ กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ และเจ้าของกิจการ โดยแต่ละกลุ่มมีคุณสมบัติดังนี้

  • กลุ่มพนักงานประจำบริษัทเอกชน พนักงานรัฐวิสาหกิจ และข้าราชการ ต้องมีอายุ 20 ปี ไม่เกิน 65 ปี รายได้มากกว่า 15,000 บาทต่อเดือนขึ้นไปเป็นพนักงานประจำที่ผ่านช่วงทดลองงาน และอายุการทำงานในหน่วยงานปัจจุบันไม่น้อยกว่า 3 เดือน
  • กลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ ต้องมีอายุ 20 ปี ไม่เกิน 65 ปี รายได้มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป มีเอกสารรับรองที่มีรายได้ และใบประกอบอาชีพอายุมากกว่า 2 ปี
  • กลุ่มเจ้าของกิจการหรือประกอบธุรกิจส่วนตัว ต้องมีอายุ 20 ปี ไม่เกิน 65 ปี รายได้มากกว่า 30,000 บาทต่อเดือนขึ้น มีใบการจดทะเบียนบริษัทและประกอบธุรกิจมามากกว่า 2 ปี

     

เอกสารที่ใช้สมัครสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากธนาคารกรุงไทย

     สำหรับเอกสารที่ใช้ในการรีไฟแนนซ์ประกอบด้วย 3 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้

  • เอกสารส่วนบุคคล ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ (กรณีเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล) ของผู้ขอกู้ คู่สมรส และผู้กู้ร่วม
  • เอกสารแสดงหลักทรัพย์ค้ำประกัน ได้แก่ สำเนาสัญญาสินเชื่อฉบับเดิม สำเนาหนังสือสัญญาจำนอง สำเนาเอกสารแสดงสิทธิ์หลักประกัน  สำเนาหนังสือสัญญาขายที่ดิน สัญญาให้ที่ดิน หรือสัญญาซื้อขายห้องชุด และสำเนาใบเสร็จผ่อนชำระค่างวดบ้าน
  • เอกสารแสดงรายได้ของผู้กู้และผู้กู้ร่วม ได้แก่ ใบสลิปเงินเดือนย้อนหลัง ใบสำเนาบัญชีย้อนหลัง เอกสารแสดงภาษีเงินได้ 50 ทวิ สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนการค้าหรือใบทะเบียนการค้า สำเนาบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น ใบสำคัญการจดทะเบียนพาณิชย์ และแผนที่ตั้งกิจการ เป็นต้น

เช็กลิสต์ขั้นตอนรีไฟแนนซ์บ้าน ธนาคารกรุงไทย

เช็กลิสต์ขั้นตอนรีไฟแนนซ์บ้าน

     เพราะการรีไฟแนนซ์เป็นการเปลี่ยนสัญญาจากฉบับเดิมเป็นฉบับใหม่ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีขั้นตอนมากกว่าการทำสัญญาในครั้งแรก ดังนั้นเพื่อให้รีไฟแนนซ์รวดเร็วมากขึ้นแนะนำให้เช็กลิสต์ตามขั้นตอนต่อไปนี้

crying ตรวจสอบสัญญากู้สินเชื่อบ้านฉบับเดิม

สัญญาสินเชื่อบ้านมักระบุเงื่อนไขระยะเวลาที่ผู้กู้สามารถไถ่ถอนบ้านเพื่อไปรีไฟแนนซ์ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งส่วนใหญ่มักต้องผ่อนชำระอย่างน้อย 3 ปี หากไถ่ถอนก่อนถึงกำหนดอาจมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

crying เลือกธนาคารที่ต้องการรีไฟแนนซ์

ก่อนตัดสินใจว่าจะรีไฟแนนซ์กับธนาคารใด ควรตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยและเปรียบเทียบระหว่างธนาคารเดิมกับธนาคารใหม่ เพื่อเลือกสัญญาที่คุ้มค่าที่สุด

 

เตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้ครบถ้วน

crying ยื่นเอกสารกับธนาคาร

หลังจากสมัครสินเชื่อรีไฟแนนซ์และส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว ธนาคารแห่งใหม่จะติดต่อกับธนาคารเจ้าของสัญญาเดิม เพื่อตรวจสอบประวัติทางการเงินและหนี้สินคงค้างของผู้ขอกู้

crying ทำสัญญาสินเชื่อใหม่

เมื่อผ่านการอนุมัติเจ้าหน้าที่ของธนาคารจะติดต่อให้ผู้กู้ไปทำสัญญาสินเชื่อและหลักฐานสัญญาจดจำนอง ณ กรมที่ดิน เพียงเท่านี้ก็เสร็จกระบวนการรีไฟแนนซ์

       

      จะเห็นว่าการ รีไฟแนนซ์บ้าน นั้นเป็นวิธีช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่กำลัง ผ่อนบ้าน ซึ่งหาสนใจสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์จากธนาคารกรุงไทย และต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ Krungthai.com

ที่มาข้อมูล




ธนาคารกรุงไทย

Call Center :

0-2111-1111 | ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน

https://krungthai.com

https://krungthai.com/th/personal/loan/housing-loan/

https://www.facebook.com/krungthaibank/

https://www.youtube.com/ktbcare

https://twitter.com/Krungthai_Care
 

  • ข้อควรรู้ เครดิตบูโรคืออะไร ต้องการขอสินเชื่อ ถ้าติดแบล็คลิสต์จะทำอย่างไร
  • LH Bank เสนอบริการ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย แก่ลูกค้าที่มีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปซื้อที่อยู่อาศัย
  • 10 เหตุผลที่หมายถึงตัวคุณไม่พร้อมซื้อบ้าน ทำสินเชื่อโอกาศอนุมัติยาก
  • การขอตรวจสอบข้อมูลเครดิตสำหรับบุคคลเจ้าของข้อมูล กรณีถูกปฏิเสธการให้สินเชื่อ
  • รายได้พอประมาณ มีเงินเก็บนิดหน่อย อยากซื้อบ้านหลังใหญ่แต่ราคาแพงทำอย่างไรดี ?
  • แชร์ประสบการณ์ "ซื้อบ้าน" แม้เงินเดือนน้อยก็ซื้อได้ พร้อมแนะเทคนิคการผ่อนบ้านให้หมดเร็ว
  • หลักประกัน หรือ เงินรายได้ ธนาคารใช้หลักเกณท์อะไรในพิจารณาปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย ?
  • รีไฟแนนซ์บ้าน ขอสินเชื่อใหม่ให้บ้านหลังเดิม
  • "โครงการบ้าน ธอส. เราไม่ทิ้งกัน" ให้วงเงินกู้ไม่เกิน 3 ล้าน* 2 ปีแรกดอกเบี้ยคงที่ 1.99% ต่อปี ฟรีค่าธรรมเนียม ...
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ออมสินปรับลดเงินงวด สินเชื่อ "ผ่อนบ้านดี มีเฮ" สำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบัน ถึง 30 ก.ย. นี้
  • เปลี่ยนบ้านเป็นเงินก้อน ด้วยสินเชื่อ "GSB บ้านแลกเงิน" วงเงินสูงสุด 10 ล้าน*
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน

    ทำความรู้จัก รีไฟแนนซ์บ้านจากธนาคารกรุงไทยตัวช่วยลดค่าใช้จ่ายสำหรับคนที่กำลัง ผ่อนบ้าน สมัครง่ายช่วยลดดอกเบี้ย ผ่อนหมดไว มีเงินเหลือ เชื่อว่าคนที่กำลัง ผ่อนบ้าน ต้องเคยได้ยินคำว่า รีไฟแนนซ์บ้านจากของญาติ เพื่อนสนิท หรือแม้แต่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกันบ้าง เนื่องจากการรีไฟแนนซ์เป็นวิธีช่วยลดดอกเบี้ยบ้าน ลดค่างวดต่อเดือน หรือลดระยะเวลาผ่อนชำระ แต่การรีไฟแนนซ์คืออะไร และมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง เรามีรายละเอียดและสินเชื่อดี ๆ มาแนะนำ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll