สาระควรรู้ทั่วไป

ทุกวันนี้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเป็นสิ่งจำเป็น ที่มีติดบ้านกันแถบทุกหลัง ไม่เพียงไว้แค่ใช้ทำความสะอาดแผลอย่างเดียว แต่รู้หรือไม่ว่า มันมีประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องบ้านมากมาย ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มาดูกันครับว่าเจ้าตัวแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อนี้มันทำอะไรได้อีก

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

     ทุกวันนี้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเป็นสิ่งจำเป็น ที่มีติดบ้านกันแถบทุกหลัง ไม่เพียงไว้แค่ใช้ทำความสะอาดแผลอย่างเดียว แต่รู้หรือไม่ว่า มันมีประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องบ้านมากมาย ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มาดูกันครับว่าเจ้าตัวแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อนี้มันทำอะไรได้อีก 

 

  กำจัดคราบเชื้อรา        

ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

     เมื่อเชื้อราบุกบ้าน การใช้แอลกอฮอล์ช่วยกำจัดเชื้อราจะช่วยป้องกันการลุกลามของเชื้อราซึ่งส่งผลต่อสุขภาพ ซึ่งถ้าเป็นพื้นที่เล็กๆ บนเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นพลาสติกหรือไม้ก็สามารถหยิบแอลกอฮอล์มาพ่นเพื่อกำจัดเชื้อราได้เลย แต่ถ้าใช้กับพื้นที่กว้างให้นำแอลกอฮอล์ไปผสมน้ำ แล้วราดทำความสะอาด เมื่อขัดเชื้อราออกแล้วให้ใช้น้ำสะอาดราดทำความสะอาดอีกครั้ง

  คราบกาว     

ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

     การฉีดแอลกอฮอล์ลงบนผ้าและนำไปเช็ดพื้นผิวที่มีคราบกาวลงเหลืออยู่จะช่วยให้ทำความสะอาดบริเวณนั้นได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องออกแรงขูดคราบเหนียว ซึ่งเป็นวิธีการทำความสะอาดคราบกาวง่าย ๆ ที่ช่วยทั้งรักษาพื้นผิวและประหยัดแรง

 

  ทำความสะอาดคราบหมึก   

ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

     สำหรับพื้นผิวที่ทำความสะอาดได้ง่ายนั้นเพียงแค่ฉีดพ่นแอลกอฮอล์ลงไปยังจุดที่มีคราบหมึกเลอะก็สามารถนำผ้ามาค่อย ๆ เช็ดออกจนกว่าคราบจะหายไปได้เลย ส่วนเบาะหรือโซฟาอาจจะต้องฉีดแอลกอฮอล์มากเป็นพิเศษจนให้ชุ่มหน่อย แล้วจึงค่อยนำฟองน้ำหรือผ้ามาซับออก คราบหมึกตรงจุดนั้นก็จะค่อย ๆ ถูกดูดออกมากับแอลกอฮอล์

  ทำความสะอาดรอยเลอะบนผิวสเตนเลส   

ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

     พื้นผิวสเตนเลสนั้นก็สามารถเกิดคราบต่าง ๆ ได้สารพัด ไหนจะทั้งคราบมัน รอยนิ้วมือ และอาจจะมีฝุ่นผงต่าง ๆ เลอะติดด้วย ยิ่งเป็นตู้เย็นหรือภาชนะที่ใช้งานบ่อยก็ยิ่งต้องมีการดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งแอลกอฮอล์นั้นสามารถใช้เช็ดทำความสะอาดคราบทั้งหมดนี้ได้ เพียงแค่ฉีดแอลกอฮอล์ลงบนผ้าไมโครไฟเบอร์และเช็ดในบริเวณที่มีคราบไปในทางเดียวกัน ก็จะช่วยทำความสะอาดโดยไม่ทำให้พื้นผิวสเตนเลสเสียหาย

 

  สเปรย์ดับกลิ่นอเนกประสงค์   

ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

     แอลกอฮอล์นั้นไม่ได้มีประสิทธิภาพเพียงแค่ด้านการฆ่าเชื้อหรือกำจัดคราบเท่านั้น แต่ยังช่วยจัดการเรื่องของกลิ่นด้วย ตั้งแต่กลิ่นไม่พึงประสงค์ตามห้องต่าง ๆ ทั้งกลิ่นเศษอาหารบนเคาน์เตอร์ครัว กลิ่นจากชักโครกในห้องน้ำ ไปจนถึงกลิ่นอับตามข้าวของเครื่องใช้อย่างรองเท้า

  ควบคุมศัตรูพืช   

ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

     หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับศัตรูพืช หรือแมลงบนเตียงนอนของคุณ การใช้แอลกอฮอล์ฆ่าแมลงจะไม่เป็นอันตรายต่อต้นไม้ หรือที่นอนของคุณ

 

   ยางละลายเช็ดได้ด้วยแอลกอฮอล์   

ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

     หลายครั้งที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เช่นรีโมท เมาส์ หรือกล้องถ่ายภาพ รวมทั้งส่วนที่เป็นด้ามจับตามข้าวของต่าง ๆ มักเกิดปัญหายางละลายออกมาเป็นคราบเหนียวติดมือ ซึ่งอาจเกิดจากการอยู่ในมุมที่มีอุณหภูมิไม่เหมาะสมหรืออากาศไม่ถ่ายเทเท่าที่ควร เวลาหยิบมาใช้งานโดยไม่รู้ตัวก็อาจเจอคราบเหนียวเลอะเทอะติดเต็มไปหมด ถ้าเจอปัญหานี้สามารถใช้แอลกอฮอล์คู่กับผ้านุ่ม ๆ มาเช็ดออกได้

 

     เห็นไหมครับ ว่าแอลกอฮอล์นั้น มีประโยนช์มากกว่าที่คิดจริงๆ หากใครกำลังประสบปัญญาแบบที่กล่าวมาข้างต้น ลองทำตามวิธีนี้ได้เลยนะครับ ไหนๆก็มีแอลกอฮอล์ติดบ้านแล้ว มาทำให้บ้านของคุณสะอาดขึ้นกันดีกว่า 

  • "5 เกมยอดนิยม" เสริมสร้างความสามัคคีภายในบ้าน
  • ฉีกทุกกฎเกณฑ์กับ 4 นวัตกรรมใหม่ ที่ไม่เหมือนใครบน Samsung Galaxy S22
  • มาทำกิจกรรมปาร์ตี้ ไว้รับลมหนาว สำหรับทาวน์โฮม ในโครงการจาก แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์
  • เรื่องซ่อมบ้านที่เจอแน่ๆ มีวิธีแก้ปัญหาที่ใครๆก็ทำได้
  • กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน ต้องปฏิบัติอย่างไร กรณีจัดอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19
  • เลือกเครื่องใช้ไฟฟ้าแบบไหนให้ประหยัดค่าใช่จ่ายมากที่สุด
  • รั้วบ้านของเรา หรือ รั้วบ้านของใคร กับเรื่องรั้วบ้านที่เราควรรู้
  • "ของใช้ครัวเรือน" ที่สามารถปรับมาใช้ประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด!
  • 10 พฤติกรรมควรเลิก เพื่อสุขอนามันที่ดีภายในบ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • ประโยชน์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ กับเรื่องงานบ้าน

    ทุกวันนี้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเป็นสิ่งจำเป็น ที่มีติดบ้านกันแถบทุกหลัง ไม่เพียงไว้แค่ใช้ทำความสะอาดแผลอย่างเดียว แต่รู้หรือไม่ว่า มันมีประโยชน์เกี่ยวกับเรื่องบ้านมากมาย ที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อน มาดูกันครับว่าเจ้าตัวแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อนี้มันทำอะไรได้อีก

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll