สาระควรรู้ทั่วไป

ในช่วงเวลาที่อากาศมีแต่ฝุ่นควันและมลพิษ มีศัตรูที่ร้ายต่อปอดของมนุษย์อย่างเจ้าฝุ่น Pm 2.5 เวลานี้ หน้ากากกันฝุ่น เครื่องกรองฝุ่น และเครื่องฟอกอากาศ มีความจำเป็นอย่างมากต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่สิ่งเหล่านี้อาจจะไม่เพียงพอ ซึ่งสามารถใช้ธรรมชาติเข้าช่วยได้ด้วยการปลูก ต้นไม้กรองฝุ่น ต้นไม้เหล่านี้จะมีคุณสมบัติช่วยลดมลพิษในอากาศ ดูดซับสารพิษต่างๆ กรอง Pm 2.5 และเปลี่ยนเป็นออกซิเจน ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น อีกทั้งยังสามารถปลูกในห้องหรือในบ้านได้ด้วย จะมีต้นไม้พันธุ์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

11 พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน ทำให้อากาศบริสุทธิ์ กรองฝุ่น PM 2.5 ช่วยลดมลพิษดูดซับสารพิษต่างๆ

     ในช่วงเวลาที่อากาศมีแต่ฝุ่นควันและมลพิษ มีศัตรูที่ร้ายต่อปอดของมนุษย์อย่างเจ้าฝุ่น Pm 2.5 เวลานี้ หน้ากากกันฝุ่น เครื่องกรองฝุ่น และเครื่องฟอกอากาศ มีความจำเป็นอย่างมากต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่สิ่งเหล่านี้อาจจะไม่เพียงพอ ซึ่งสามารถใช้ธรรมชาติเข้าช่วยได้ด้วยการปลูก ต้นไม้กรองฝุ่น ต้นไม้เหล่านี้จะมีคุณสมบัติช่วยลดมลพิษในอากาศ ดูดซับสารพิษต่างๆ กรอง Pm 2.5 และเปลี่ยนเป็นออกซิเจน ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น อีกทั้งยังสามารถปลูกในห้องหรือในบ้านได้ด้วย จะมีต้นไม้พันธุ์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

 

ลิ้นมังกร กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

1. ลิ้นมังกร

     ลิ้นมังกรช่วยดูดสารพิษในอากาศ และคุณสมบัติเด่นเลยคือลิ้นมังกรเป็นพืชที่คายออกซิเจนออกมาในตอนกลางคืน และดูดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไป จึงเหมาะที่จะปลูกไว้ในห้องนอน

 

เดหลี กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

2. เดหลี

     เดหลีสามารถดูดสารพิษได้เยอะมาก เป็นสารจำพวกแอลกอฮอล์ อาซีโตน ไตรคลอไรเอทีรีน เบนซีนและฟอร์มาดีไฮด์ อีกทั้งยังสามารถฟอกอากาศได้ดีมาก เหมาะจะปลูกในบ้าน

จั๋ง กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

3. จั๋ง

     มีคุณสมบัติในการดูดสารพิษในอากาศได้เยอะ ช่วยขจัดสารพิษในอากาศ ลำต้นแข็งแรง ทนทาน ชอบแดด สามารถปลูกไว้ในสวนหรือบริเวณบ้านที่รับแดดได้ดี

 

เฟิร์นบอสตัน กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

4. เฟิร์นบอสตัน

     ช่วยฟอกอากาศในบ้านได้ดี สามารถดูดสารพิษได้มาก โดยเฉพาะสารจำพวกฟอร์มาดีไฮด์ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในอากาศได้ด้วย เหมาะกับปลูกในบ้านหรือในอาคาร

ปาล์มไผ่ กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

5. ปาล์มไผ่

     เป็นไม้ที่เลี้ยงง่าย มีความทนทาน เลี้ยงในที่ร่มได้ เหมาะกับปลูกในบ้านและในอาคาร มีคุณสมบัติดูดสารพิษได้ดีเยี่ยม ชอบน้ำและชอบแดดรำไร

 

มอนสเตอร่า กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

6. มอนสเตอร่า

     เป็นต้นไม้ที่ดูแลง่ายมาก ให้รับแสงแดดพอประมาณ รดน้ำไม่ต้องมาก ชอบน้ำน้อยๆ ต้นนี้มีคุณสมบัติในการดูดสารพิษได้ดีมาก และยังเหมาะกับการปลูกไว้ในห้องหรือในบ้านมากๆ

 

ยางอินเดีย กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

7. ยางอินเดีย

     เป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดดรำไร โตได้ดีในที่มีแสงแดด ปลูกง่าย แข็งแรงทนทาน แถมยังมีคุณสมบัติดีเด่นในการดูดสารพิษจากอากาศได้ดีเยี่ยม

พลูด่าง กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

8. พลูด่าง

     เป็นต้นที่ปลูกง่ายมากๆ เลี้ยงง่าย โตไว รดน้ำได้ทุกวัน โดนแดดรำไร พลูด่างสามารถดูดซับสารเบนซีนและก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ได้ และยังคายความชื้นในอากาศได้ดีมาก

 

ว่านหางจระเข้ กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

9. ว่านหางจระเข้

     เป็นพืชอวบน้ำที่พบได้ทั่วไปในบ้านเรา นอกจากมีสรรพคุณเรื่องการลดบวม สมานแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก แล้ว ยังสามารถดูดซับฟอร์มัลดีไฮด์ที่ความเข้มข้นต่ำได้ดี มีประโยชน์มากมาย เลี้ยงง่ายในที่ที่มีแสงแดดรำไร สามารถปลูกในบ้านได้

สาวน้อยประแป้ง กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

10. สาวน้อยประแป้ง

     เป็นต้นไม้ที่ชอบอยู่ในที่ร่ม มีแสงแดดรำไร ไม่ควรให้ถูกแสงแดดโดยตรง ต้องการความชื้นสูง สามารถดูดสารพิษได้ในระดับปานกลางถึงมาก ช่วยลดสารพิษจากสีทาห้องได้ด้วย

 

เยอบีร่า กรองฝุ่น ต้าน PM 2.5

11. เยอบีร่า

     เป็นพันธุ์ไม้ดอกที่มีความสามารถดูดสารพิษได้ดี ชอบน้ำ ชอบอากาศเย็น ปลูกง่าย ดอกมีสีสันสดใส และมีรูปทรงดอกสวยงาม สามารถปลูกในบ้านหรือบริเวณบ้านได้

 

     ต้นไม้กรองฝุ่น 11 สายพันธุ์นี้ เป็นไม้ที่สามารถกรองฝุ่น Pm 2.5 ได้ดี เหมาะกับการปลูกในบ้าน ในห้อง และในอาคารได้ บางสายพันธุ์สามารถคายออกซิเจน ทำให้อากาศบริสุทธิ์เพิ่มขึ้นได้ด้วย อย่าลืมหามาปลูกในบ้านกันละ ป้องกันตัวเองแล้วก็ให้ธรรมชาติช่วยป้องกันได้อีกทางด้วยนะ

  • เทคนิคการเตรียมบ้านให้พร้อมรับมือพายุฝนฟ้าคะนอง ก่อนเข้าสู่ฤดูฝน
  • ทำไมต้องรีวิวโครงการ จำเป็นมากแค่ไหน สิ่งที่ได้จากการทำรีวิวคืออะไร
  • สบู่แมน พลังข้าเหนือกว่าใคร !! 7 พลังความสามารถของสบู่แมน ที่ไม่มีใครรู้พลังของเขามาก่อน
  • รู้จักแอพพลิเคชั่น "WMSC" ฐานข้อมูลข่าวสารในการบริหารจัดการน้ำ ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว ช่วยรับมือน้ำท่วมในสถา...
  • ของกินเจที่ควรมีติดบ้าน มีไว้รับรอง ไม่หิว !!!
  • รู้หรือไม่? ดอกเบี้ยเงินกู้ยืมเพื่อซื้อ เช่าซื้อ สร้างที่อยู่อาศัย รายจ่ายและการลงทุนอื่่นๆ ก็หักภาษีได้
  • รู้หรือไม่ !!! ประตูและหน้าต่างก็มีผลต่อสถาปัตยกรรมตัวบ้านด้วยนะ
  • รู้ไว้ใช่ว่า !!! เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนให้คนอื่นเช่าคอนโด
  • 5 เหตุผล ทำไมซัมซุง QLED จึงเป็นตัวเลือกทีวีอันดับหนึ่ง
  • สีตราครุฑ โฉนดที่ดิน มีความหมายที่แตกต่างกัน สามารถชื้อ-ขายได้ตามกฎหมายอย่างไร
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • 11 พันธุ์ไม้ปลูกในบ้าน ทำให้อากาศบริสุทธิ์ กรองฝุ่น PM 2.5 ช่วยลดมลพิษดูดซับสารพิษต่างๆ

    ในช่วงเวลาที่อากาศมีแต่ฝุ่นควันและมลพิษ มีศัตรูที่ร้ายต่อปอดของมนุษย์อย่างเจ้าฝุ่น Pm 2.5 เวลานี้ หน้ากากกันฝุ่น เครื่องกรองฝุ่น และเครื่องฟอกอากาศ มีความจำเป็นอย่างมากต่อการใช้ชีวิตประจำวัน แต่สิ่งเหล่านี้อาจจะไม่เพียงพอ ซึ่งสามารถใช้ธรรมชาติเข้าช่วยได้ด้วยการปลูก ต้นไม้กรองฝุ่น ต้นไม้เหล่านี้จะมีคุณสมบัติช่วยลดมลพิษในอากาศ ดูดซับสารพิษต่างๆ กรอง Pm 2.5 และเปลี่ยนเป็นออกซิเจน ทำให้อากาศบริสุทธิ์ขึ้น อีกทั้งยังสามารถปลูกในห้องหรือในบ้านได้ด้วย จะมีต้นไม้พันธุ์ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll