ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ใครที่กำลังจัดสวนหน้าบ้าน แต่ก็ยังไม่มีไอเดียที่ดีในการจัดสวนหลังบ้าน สำหรับการจัดสวน หรือปรับสภาพพื้นที่โล่งๆหน้าบ้าน ข้างบ้าน และสนามหญ้าหลังบ้าน มักทำกันแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมากหนักลองมาดูไอเดีย พร้อมภาพตัวอย่างที่น่าสนใจ ในการปรับเปลี่ยนสนามหญ้าหลังบ้านด้วยตัวเอง เปลี่ยนสนามหญ้าให้กลายเป็นสวนหินทางเดินในสวนสุดเท่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รีวิวการจัดสวนหลังบ้าน ใช้บล็อคปูพื้นทำเองแบบเท่ๆ สวยสไตล์โมเดิร์น

            ใครที่กำลังจัดสวนหน้าบ้าน แต่ก็ยังไม่มีไอเดียที่ดีในการจัดสวนหลังบ้าน สำหรับการจัดสวน หรือปรับสภาพพื้นที่โล่งๆหน้าบ้าน ข้างบ้าน และสนามหญ้าหลังบ้าน มักทำกันแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมากหนักลองมาดูไอเดีย พร้อมภาพตัวอย่างที่น่าสนใจ ในการปรับเปลี่ยนสนามหญ้าหลังบ้านด้วยตัวเอง เปลี่ยนสนามหญ้าให้กลายเป็นสวนหินทางเดินในสวนสุดเท่ไม่ซ้ำใครแน่นอน 

           เรื่องราวที่ได้นำมารีวิวให้ดู ก็จะเป็นการจัดสวนหลังบ้านด้วยตัวเอง ให้กลายเป็นสวนสวยๆหลังบ้าน มีการจัดวางบล็อกปูพื้นทางเดินง่ายๆ สไตล์โมเดิร์น บล็อกปูพื้นก็ทำเองได้ด้วย ลองมาดูวิธีทำบล็อคปูพื้น พร้อมวิธีจัดสวนแบบที่ว่านี้กันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

enlightened ปรับเปลี่ยนสนามหญ้าหลังบ้านด้วยตัวเอง By คุณน้ำตาลมะพร้าว

ผมมาเล่าเรื่องราวการปรับเปลี่ยนสนามหญ้าหลังบ้านด้วยตัวเองให้ได้ชมกันครับ

คือหลังจากไล่รื้อสนามหญ้าข้างบ้านและหน้าบ้านไปเรียบร้อยแล้ว ก็เหลือพื้นที่สนามหญ้าหลังบ้านอีกหย่อมหนึ่ง พื้นที่ประมาณ 4×5.5 m2 ซึ่งทีแรกว่าจะปล่อยไว้ให้เหลือพื้นที่สนามหญ้าสีเขียว ๆ ไว้ชื่นตาบ้าง แต่อีกใจลึก ๆ ก็อยากจะรื้อปรับเปลี่ยนให้มันเข้ากับพื้นที่สนามข้างบ้านและหน้าบ้านที่ทำไปแล้ว สุดท้ายก็ตัดใจรื้อแล้วกัน…

 

     ​  ​  ​  ​  ​  ​  ​  ​  ​  ​ 

 

จัดสวนหลังบ้าน

สภาพสนามหญ้าหลังบ้านก่อนเริ่มโครงการปรับเปลี่ยนฯ

ลงมือรื้อหญ้า… ไม่ได้ทำวันเดียวนะครับ ค่อย ๆ ทำไปวันละนิดละหน่อย เหนื่อยก็พัก ขี้เกียจก็เลิก

 

จัดสวนหลังบ้าน

ปรับระดับให้เสมอ ๆ กันหน่อย แต่เอาเข้าจริง ๆ ก็ไม่นะ ได้แค่ไหนแค่นั้นแล้วกัน

 

จัดสวนหลังบ้าน

เอาทรายมาเทเพื่อปรับหน้าให้เสมออีกหน่อย ก็พร้อมสำหรับการวางบล็อกคอนกรีตที่เตรียมไว้แล้วครับ

 

จัดสวนหลังบ้าน

ขอนอกเรื่องเล่าถึงการเตรียมบล็อกคอนกรีตสักนิดครับ คือแรกเริ่มที่วางแผนไว้ ผมอยากได้บล็อกคอนกรีตสำเร็จรูปแบบหกเหลี่ยม แต่เมื่อไล่หาข้อมูลต่าง ๆ ก็พบว่าขนาดที่มีขายกันมันไม่ถูกใจ ไป ๆ มา ๆ ไม่รู้อะไรดลใจ ไปสั่งซื้อแม่พิมพ์บล็อกคอนกรีตหกเหลี่ยมมาทำเองซะงั้น

 

จัดสวนหลังบ้าน

ซึ่งจากที่คำนวณคร่าว ๆ ถ้าจะปูให้เต็มพื้นที่ก็น่าจะใช้บล็อกประมาณ 2000 ก้อน แต่พอทำไปได้ 1 เดือนเต็ม ๆ ผมทำได้ 709 ก้อน ซึ่งถ้าอัตราการผลิตเป็นแบบนี้ คงต้องใช้เวลาอีก 2 เดือน… ซึ่งผมเริ่มไม่ไหวแล้ว ก็เลยจบแค่นี้แล้วกัน

 

จัดสวนหลังบ้าน

เริ่มปูบล็อกคอนกรีตที่เตรียมไว้ครับ… ซึ่งจากบล็อกที่มีเพียง 709 ก้อนจากที่ประมาณไว้ 2000 ก้อน เลยต้องวางแบบเว้น ๆ ว่าง ๆ แล้วเดี๋ยวเอาหินใส่แทนเอาแล้วกัน

 

จัดสวนหลังบ้าน

คราวนี้ปัญหาพื้นที่ว่างที่เหลืออีกตั้งเยอะจะเอาไงดี คือขี้เกียจจะไปทำบล็อกคอนกรีตหกเหลี่ยมเพิ่มแล้ว ก็เลยวิ่งไปร้านขายวัสดุก่อสร้าง ซื้อพื้นคอนกรีตสำเร็จรูป ขนาด 30×30 cm2 มาวางแทนแล้วกัน… สำหรับบ่อเกรอะ ผมวางบล็อกคอนกรีตทับไปเลยนะครับ เพราะคิดว่าเมื่อถึงโอกาสในการใช้งาน ก็แค่เอาบล็อกคอนกรีตออก เสร็จแล้วก็วางกลับที่เดิม

 

จัดสวนหลังบ้าน

วางเสร็จก็ถึงคิวลงหินให้เต็มร่อง แล้วก็ล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย

 

จัดสวนหลังบ้าน

ค่อยรับกับพื้นที่ข้างบ้านที่ทำไว้

เติมต้นไม้ประดับข้าง ๆ อีกสักนิดสักหน่อยก็เสร็จแล้วครับ

 

จัดสวนหลังบ้าน

Cr :  คุณน้ำตาลมะพร้าว 

สรุปยอดค่าใช้จ่ายคร่าว ๆ นะครับ
ปูน 2 ลูก (160) สีฝุ่น 1 ถุง (95) ทราย 11 ลูก (385) หิน 3 ลูก (150) แม่พิมพ์บล็อกคอนกรีต 2 ชิ้น (990) พื้นคอนกรีตสำเร็จรูป 41 แผ่น (1025) อุปกรณ์เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย แล้วก็ต้นไม้อีกนิดหน่อย รวมราคาทั้งหมดไม่เกิน 3500 บาท…. แต่ถ้ารวมค่าแรงตัวผมด้วย คงประเมินราคาไม่ได้

ส่วนตัวผมเองแล้ว ถึงวันนี้ผมเองก็อดประหลาดใจไม่ได้ว่า นี่ผมทำเองคนเดียวหรือนี่… ซึ่งสำหรับผมแล้ว สวนนี้มันไม่ได้สวยที่สุด ไม่ได้สมบูรณ์แบบที่สุด แต่มันเป็นสวนที่ผมภูมิใจที่สุดครับ

ซึ่งผมว่าใคร ๆ ก็มีสวนที่คุณจะภูมิใจกับมันที่สุดได้แบบผม ไม่ต้องไปเทียบความสวยกับสวนของใคร ไม่ต้องไปสนใจความสมบูรณ์แบบให้มากนัก แล้วเริ่มลงมือทำกันเลยครับ… ลุย

และจบด้วยกระทู้นี้ครับ ขอบคุณครับ

  • ไอเดียแต่งบ้านโทนสีเทา กับการจับคู่ 10 สีอื่นเพิ่มความสวย มีสไตล์
  • จับคู่ไฟให้ถูกห้อง...เคล็ดลับเพื่อบ้านอยู่สบายและสวยขึ้น
  • เปลี่ยนห้องเช่าเล็ก ๆ ให้อยู่สบายขึ้น ตามแบบมือโปร เขาแต่งกัน
  • รีวิวแต่งห้องนอน ไอเดียตามใจฉันตกแต่งห้องนอนด้วยตัวเอง แม้จะมีงบจำกัด
  • 15 วิธีเพิ่มความสุขให้กับโต๊ะอาหารของคุณในทุกมื้อ
  • เนรมิตสวนสวยให้เข้ามาอยู่ภายในบ้าน
  • 7 วิธีตกแต่งห้องน้ำให้สุดบรรเจิด ทำให้อยากอาบน้ำมากขึ้น
  • แต่งคอนโดห้องเล็กๆ 30 ตร.ม. เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ได้บรรยากาศที่อบอุ่นชวนพักผ่อน
  • แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจสวยหรู ใช้ไม้วัสดุจากธรรมชาติเป็นฉากหัวนอนสุดเทห์
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • รีวิวการจัดสวนหลังบ้าน ใช้บล็อคปูพื้นทำเองแบบเท่ๆ สวยสไตล์โมเดิร์น

    ใครที่กำลังจัดสวนหน้าบ้าน แต่ก็ยังไม่มีไอเดียที่ดีในการจัดสวนหลังบ้าน สำหรับการจัดสวน หรือปรับสภาพพื้นที่โล่งๆหน้าบ้าน ข้างบ้าน และสนามหญ้าหลังบ้าน มักทำกันแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากมากหนักลองมาดูไอเดีย พร้อมภาพตัวอย่างที่น่าสนใจ ในการปรับเปลี่ยนสนามหญ้าหลังบ้านด้วยตัวเอง เปลี่ยนสนามหญ้าให้กลายเป็นสวนหินทางเดินในสวนสุดเท่ไม่ซ้ำใครแน่นอน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll