ตกแต่งที่อยู่อาศัย

สวนสไตล์ญี่ปุ่นน่าจะเป็นหนึ่งในสวนที่หลายคนใฝ่ฝันอยากมีที่บ้าน ซึ่งเป็นสไตล์ที่เรียบง่าย สุดแสนจะธรรมชาติ เป็นการสร้างความสดชื่นเพิ่มความสงบให้แก่เจ้าของบ้านได้อย่างมากเลย บทความนี้เราได้รวบรวมไอเดียการจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่นมาจุดประกายคุณแล้ว ไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ไอเดียจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น เพิ่มความสดชื่นให้กับบ้าน

     สวนสไตล์ญี่ปุ่นน่าจะเป็นหนึ่งในสวนที่หลายคนใฝ่ฝันอยากมีที่บ้าน ซึ่งเป็นสไตล์ที่เรียบง่าย สุดแสนจะธรรมชาติ เป็นการสร้างความสดชื่นเพิ่มความสงบให้แก่เจ้าของบ้านได้อย่างมากเลย บทความนี้เราได้รวบรวมไอเดียการจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่นมาจุดประกายคุณแล้ว ไปดูกันเลย 

สิ่งที่ต้องมีสำหรับการจัดสวนญี่ปุ่น

หินและทราย

     หินถือว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญในการแต่งสวนสไตล์ญี่ปุ่น ถือเป็นการแสดงความแข็งแกร่ง คุณควรเลือกใช้หินสำหรับแต่งสวนโดยเฉพาะ สามารถเลือกหินได้ตามต้องการและความเหมาะสมกับคุณได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโทนสี หรือขนาดที่คุณอยากวางตกแต่ง

     ส่วนทรายก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของสวนญี่ปุ่น เพราะสื่อถึงความอ่อนโยน บอบบาง สามารถใช้เพื่อปรับพื้นที่ให้เรียบเสมอกัน คุณอาจเลือกใช้ทรายขี้เป็ดหรือทรายชนิดอื่นที่มีสีสันมาตกแต่งสวนก็ได้ค่ะ

 

ต้นไม้

     ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกเช่นกันในการแต่งสวนให้ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งต้นไม้ยอดฮิตที่นิยมปลูกในสวนญี่ปุ่นก็มีมากมาย เช่น ต้นบอนไซ ต้นไผ่ มอส เฟิร์น คุณสามารถเลือกใช้ต้นไม้มาประดับตกแต่งที่พื้นคลุมหน้าดิน ทำให้สวนของคุณสวยงาม ดูอุดมสมบูรณ์ขึ้นแน่นอน

 

ของประดับตกแต่ง

     ของประดับตกแต่งเป็นของที่ขาดไม่ได้เหมือนกันที่จะเนรมิตสวนของคุณให้กลายเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่น คุณต้องเลือกใช้ของตกแต่งที่สะท้อนความเป็นญี่ปุ่น อย่างเช่น ตะเกียงหิน โคมไฟ รั้วไม้ไผ่ หากพอมีพื้นที่เหลืออาจจะตกแต่งด้วยสะพานเล็ก ๆ ก็ได้นะคะ

ไอเดียจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น

1.จัดสวนแบบเด่นที่บ่อน้ำ

     สำหรับใครที่มีพื้นที่ในการจัดสวนไม่มาก แต่อยากยกญี่ปุ่นมาไว้ที่บ้าน ไอเดียนี้ถือว่าง่ายมากเลย แค่ใช้บ่อน้ำเล็ก ๆ และไม้ไผ่สำหรับปล่อยน้ำ ประดับตกแต่งด้วยหินขนาดใหญ่ โรยหินกรวดคลุมพื้น รายล้อมด้วยต้นไม้สักหน่อย หรืออาจหาของตกแต่งอื่นมาประกอบด้วยก็ได้นะ แค่นี้ก็ให้ฟิลญี่ปุ่นแล้วค่ะ

 

2.จัดสวนแบบเด่นที่สะพาน

     ไอเดียนี้ก็เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่น้อยเช่นกันค่ะ และอาจจะไม่สะดวกติดตั้งบ่อน้ำ ลองนำไอเดียนี้ไปใช้ได้นะคะ ง่ายเหมือนกัน แค่จัดมุมวางต้นไม้ ต้นเล็ก ต้นใหญ่ตามความชอบ แล้วโรยหินปูพื้นไป จากนั้นก็นำของตกแต่งที่สะท้อนความเป็นญี่ปุ่นสุด ๆ อย่างตะเกียงหิน และสะพานมาประดับได้เลย คุณอาจะเลือกใช้สะพานไม้ หรือสะพานหินที่โทนสีเข้ากับองค์ประกอบอื่นของสวน เท่านี้สวนญี่ปุ่นของคุณก็ดูธรรมชาติสุด ๆ เลย

 

3.จัดสวนแบบเน้นไม้ระแนง

     ไม้ระแนงมหัศจรรย์ แค่มีระแนงไม้ไผ่มาประดับก็เสกสวนของคุณให้ดูเป็นสวนญี่ปุ่นแล้ว แถมการใช้ไม้ระแนงยังเข้ากับต้นไม้และหินประดับสวนของคุณได้โดยไม่จำเป็นต้องหาของตกแต่งอื่นมาใช้เพิ่มเลยก็ได้นะ คุณควรเลือกใช้สีไม้ที่สวยเป็นธรรมชาติ สวนของคุณก็ดูสดชื่นสบายตา ช่วยสร้างความผ่อนคลายให้คุณแล้วค่ะ

4.จัดสวนแบบมีบ่อน้ำใหญ่

     ไอเดียนี้จะเว่อร์วังอลังการหน่อย แต่ถือเป็นไอเดียที่ช่วยเปลี่ยนโฉมสวนของคุณให้กลายเป็นสวนสไตล์ญี่ปุ่นได้อย่างแน่นอน คุณสามารถตกแต่งต้นไม้เล็กใหญ่ล้อมบ่อน้ำด้วยก็ได้นะคะ หรือจะเลี้ยงปลาคาร์ปในบ่อน้ำ ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์การต่อสู้อดทนของคนญี่ปุ่น แถมยังช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่คุณด้วย การทำบ่อน้ำใหญ่ที่สวนนี้เป็นการช่วยสร้างบรรยายกาศดี ๆ เพิ่มความเป็นธรรมชาติและทำให้อากาศเย็นสบายมากขึ้นค่ะ

 

5.จัดสวนแบบเน้นต้นไม้

     ไอเดียนี้ก็ง่ายไม่แพ้ไอเดียอื่นเลยค่ะ คุณแค่เลือกหาต้นไม้สไตล์ญี่ปุ่นที่ใช่ถูกใจ อย่างเช่น ต้นไผ่ ต้นบอนไซ หรือต้นเมเปิ้ลญี่ปุ่น มาปลูกพร้อมประดับด้วยหินกรวดที่พื้นและของตกแต่งเพิ่มความญี่ปุ่นเล็กน้อย เท่านี้ก็ได้สวนสวย ๆ แล้ว ซึ่งไอเดียนี้เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นที่มากและคนที่มีพื้นที่น้อยเลยนะคะ

 

6.จัดสวนแบบเด่นที่หิน

     ไอเดียนี้จะว่าง่ายก็ไม่ถูก จะว่ายากก็พูดไม่ได้เต็มปาก เพราะไอเดียนี้คุณต้องเลือกหินและจัดองค์ประกอบการวางหินให้ดีเลยถึงจะดูสวย เรียบง่าย มีสไตล์ คุณอาจจะมีต้นไม้ใหญ่สักต้นสองต้นมาประดับคู่หินด้วยเพื่อเพิ่มธรรมชาติเข้าไปในสวน ไม่ให้ดูแข็งและแห้งแร้งเกินไป แล้วเพิ่มของตกแต่งอื่น ๆ มาเสริมด้วยก็ได้นะ

 

     เป็นอย่างไรบ้างสำหรับไอเดียการจัดแต่งสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่เรานำมาฝาก หวังว่าช่วยจุดประกายคุณบ้างนะคะ หากคุณชื่นชอบการแต่งสวนสไตล์นี้ก็ลองนำไอเดียทั้ง 6 ไปปรับใช้กับพื้นที่สวนที่บ้านดูนะ แถมจัดแต่งค่อนข้างง่ายด้วย เพราะใช้อุปกรณ์น้อย ดูแลง่าย แม้เป็นมือใหม่ก็ทำได้แน่นอน 

  • 7 ทริคปรับเปลี่ยนบ้านหลังเล็กกลายเป็นบ้านหลังใหญ่
  • 10 ไอเดียแต่งห้องน้ำ สไตล์สแกนดิเนเวียน ให้ความรู้สึกสบายเน้นรูปทรงที่เรียบง่าย
  • เทคนิคแต่งบ้านอารมณ์ริมทะเล เหมือนยกรีสอร์ตมาไว้ในบ้าน
  • 10 ต้นไม้ ยอดนิยมปลูกในบ้าน ใช้เป็นไม้ประดับหรือช่วยเสริมดวงเรื่องการเงินได้
  • ไอเดีย Renovate ตึกแถวโทรมๆ ให้ดูแพงขึ้นมาแบบเหลือเชื่อ
  • ข้อผิดพลาดของการเลือกสีทาบ้านที่ไม่เข้ากับตัวบ้าน
  • 6 ไอเดียแต่งบ้าน ที่ทำให้ห้องแคบๆ กว้างมากขึ้น
  • เพิ่มเสน่ห์สวนในบ้าน แต่งทางเดินในสวนให้สวยเด่น
  • ทำกรอบภาพเแนวอาร์ต ใช้แต่งผนังบ้านเป็นงานศิลปะที่ลงตัว
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ไอเดียจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่น เพิ่มความสดชื่นให้กับบ้าน

    สวนสไตล์ญี่ปุ่นน่าจะเป็นหนึ่งในสวนที่หลายคนใฝ่ฝันอยากมีที่บ้าน ซึ่งเป็นสไตล์ที่เรียบง่าย สุดแสนจะธรรมชาติ เป็นการสร้างความสดชื่นเพิ่มความสงบให้แก่เจ้าของบ้านได้อย่างมากเลย บทความนี้เราได้รวบรวมไอเดียการจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่นมาจุดประกายคุณแล้ว ไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll