ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ว่ากันว่า ห้องน้ำ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของบ้าน เพราะในห้องน้ำทุกห้องจะมีกระแสน้ำไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เป็นแหล่งพลังงานแรง สามารถส่งผลกระทบต่อเรื่องสุขภาพและความร่ำรวยของทุกคนในบ้านได้ เราจึงต้องศึกษาหลักจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำอย่างถูกต้องเอาไว้บ้าง วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับฉบับย่อจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 ความลับฉบับย่อ ตกแต่งห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย

     ว่ากันว่า ห้องน้ำ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของบ้าน เพราะในห้องน้ำทุกห้องจะมีกระแสน้ำไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เป็นแหล่งพลังงานแรง สามารถส่งผลกระทบต่อเรื่องสุขภาพและความร่ำรวยของทุกคนในบ้านได้ เราจึงต้องศึกษาหลักจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำอย่างถูกต้องเอาไว้บ้าง วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับฉบับย่อจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน

 

angry สถานที่ตั้ง 

     ห้องน้ำไม่ควรอยู่กลางบ้าน เนื่องจากต้องการหน้าต่างหรือช่องระบายอากาศ หรือช่องแสงเพื่อให้เกิดการถ่ายเทของอากาศ ช่วยลดความชื้นอันเป็นต้นเหตุให้เกิดการสะสมตัวของเชื้อโรคและกลิ่นเหม็น

angry แสงสว่าง 

     ห้องน้ำที่ดีควรมีแสงสว่างเข้ามาอย่างทั่วถึง เพื่อให้ห้องน้ำไม่มืดทึบ หากยิ่งเป็นแสงจากธรรมชาติจะยิ่งดี เพราะนอกจากจะได้ผ่อนคลายจากไอแดดธรรมชาติแล้ว ยังช่วยให้ห้องน้ำไม่อับชื้น อันเป็นบ่อเกิดเชื้อโรคมากมายภายในบ้าน แต่สมัยนี้ห้องน้ำมักจะถูกออกแบบในลักษณะที่ปกปิดมิดชิด บางครั้งมักจะไม่มีหน้าต่าง แนะนำว่าควรใช้พัดลมดูดอากาศแทน เพื่ออากาศที่ถ่ายเทหมุนเวียนออกไป

angry เตียง VS ห้องน้ำ 

     ปลายเตียงต้องไม่หันไปทางห้องน้ำ หรือถ้ามองจากเตียงออกมาจะต้องไม่เจอกับห้องน้ำ เพราะในศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่าอาจส่งผลกระทบให้คุณมีปัญหาเรื่องการเงิน และมีเกณฑ์เจ็บป่วย แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ควรแก้เคล็ดด้วยการหาฉากกั้นมาตั้งระหว่างกลางไว้ และปิดประตูห้องน้ำตลอดเวลา

angry ห้องน้ำ VS ห้องครัว 

     ไม่ใช่แค่ห้องน้ำเท่านั้นที่มีพลังงานแรง แต่ห้องครัวก็ร้อนแรงไม่แพ้กัน เนื่องจากมีเตาไฟตั้งอยู่ ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่ควรให้ห้องน้ำและห้องครัวอยู่ติดกัน แต่สำหรับใครที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ สามารถแก้ไขได้ด้วยการย้ายสุขภัณฑ์ทุกชิ้นไปอยู่ฝั่งตรงข้ามผนังที่ติดกับห้องครัว วิธีนี้จะช่วยลดความแรงของพลังงานได้

 

 

angry ทิศและสี 

หลักการตกแต่งห้องน้ำที่ดี ควรต้องมิกซ์แอนด์แมทช์สีสันในส่วนต่างๆ ให้เหมาะสมกับทิศทางที่ตั้งของห้องน้ำ เช่น 

  • ห้องน้ำที่อยู่ทางทิศเหนือของบ้าน ซึ่งส่งผลกับธุรกิจการงาน โอกาสก้าวหน้าและความรุ่งเรือง ควรตกแต่งด้วยเซรามิก ควรใช้สีเอิร์ธโทน เช่น สีเบจ, สีเขียว และสีน้ำตาล
  • ห้องน้ำที่อยู่ทางทิศใต้ของบ้าน จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอำนาจและชื่อเสียง ควรตกแต่งด้วยสีน้ำเงินหรือสีฟ้า เพราะเปรียบเสมือนมหาสมุทรที่กว้างใหญ่ช่วยเสริมพลังอำนาจ และช่วยให้ความสดใส ปลอดโปร่งอีกด้วย
  • ห้องน้ำที่อยู่ทางทิศตะวันออก จะส่งผลถึงเรื่องสุขภาพและความสัมพันธ์ในครอบครัว ควรตกแต่งด้วยสีขาวและสีแดง เพราะสีแดงคือความสว่างไสวในยามมืดมิด คือความอบอุ่นในยามหนาว เสมือนไฟที่ลุกโชนที่สามารถเผาผลาญความชั่วร้ายหรือสิ่งที่ไม่ต้องการให้มอดไหม้ไป ส่วนสีขาว เป็นตัวแทนของความสงบและความสมดุล
  • ห้องน้ำที่อยู่ทางทิศตะวันตก จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความอุดมสมบูรณ์และความคิดสร้างสรรค์ ควรตกแต่งด้วยสีของธาตุน้ำ เช่น สีฟ้าและสีเขียว ซึ่งหมายถึง การเจริญเติบโตหรือการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีกว่า กระตุ้นให้เกิดอารมณ์แจ่มใส และจิตใจที่กระตือรือล้น ย่อมส่งผลดีต่อการสร้างสรรค์ในการทำงาน ความเป็นมงคล เมื่อสามารถปฏิบัติหน้าที่การงานได้สำเร็จลุล่วงแล้ว ความเจริญรุ่งเรืองก็จะตามมา

 

angry  ทำความสะอาดรับทรัพย์ 

     ตามหลักฮวงจุ้ย หากห้องน้ำไม่เป็นระเบียบและไม่สะอาด จะทำลายพลังและนำความไม่มั่นคงมาสู่บ้านได้ เพียงแค่จัดห้องให้เป็นระเบียบสะอาดสะอ้าน เก็บของใช้ต่างๆ ให้เข้าที่ เปรียบเสมือนคุณกำลังเว้นที่ว่างเพื่อให้เงินทองไหลเข้าสู่กระเป๋า และอาจจะเป็นการเปิดโอกาสทางหน้าที่การงานให้กับตัวเองด้วย

angry สุขภัณฑ์เติมสุข 

     ปฏิเสธไม่ได้ว่า การจัดวางสุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญที่จะทำให้ห้องน้ำมีพื้นที่การใช้งานที่สะดวกสบาย เป็นสัดส่วน เช่น อ่างล้างหน้า ควรเป็นส่วนแรกที่พบเมื่อเข้าสู่ห้องน้ำ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งานสามารถล้างมือได้ทันที ทั้งก่อนและหลังทำธุระส่วนตัวเสร็จเรียบร้อย หรือโถสุขภัณฑ์ไม่ควรตั้งอยู่บริเวณทางเดิน เพราะจะไปเกะกะขวางทางเดิน หรืออ่างอาบน้ำ ควรเลือกการจัดวางหรือแบบให้เหมาะสมกับห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบบลอยตัว เข้ามุม และแบบฝัง แนะนำให้ตั้งใกล้กับริมหน้าต่าง เพื่อเปิดมุมมองเพิ่มความผ่อนคลายขณะแช่น้ำ ทั้งยังสามารถช่วยระบายอากาศ ไล่ความชื้นได้รวดเร็วอีกด้วย

 

     จริงอยู่ที่การจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย เป็นการต้อนรับสิ่งดีๆ เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่น ไร้เรื่องราวกวนใจ แต่ลองคิดดูนะว่า เรามีความสุขแค่ไหนหากเราได้ใช้สุขภัณฑ์ที่ใช่... เหมาะกับสรีระ แถมดีไซน์สวย พร้อมเทคโนโลยีใหม่ ฟังก์ชั่นสุดล้ำ ที่จะมาอำนวยความสะดวกสบายให้คุณได้ผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง และยังเข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของคุณในทุกๆ วัน


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • จัดเตียงนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุุ้ย และนอนหลับสบาย
  • เทคนิคการจัดบ้านในหน้าร้อน ตามหลักฮวงจุ้ย
  • 7 ทริคปรับเปลี่ยน "ตู้เสื้อผ้า" ให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังชีวิตให้ดียิ่งขึ้น
  • ปรับฮวงจุ้ย เปลี่ยนมุมทำงานให้เป็นมุมโปรดด้วยสวิตช์ไฟ
  • วิธีบูชาปี่เซียะในบ้าน และการเลือกสีของ ปี่เซียะ เป็นของขวัญในโอกาสต่างๆ ให้เหมาะกับผู้รับ "เรียกทรัพย์ให้มั่งมี ร่...
  • ฮวงจุ้ยครัวและเตาไฟ...หัวใจแห่งสุขภาพบ้าน
  • จัดฮวงจุ้ย พื้นที่ทำงานในบ้าน Work From Home แบบไม่มีสะดุด
  • มีบ่อเลี้ยงปลานอกบ้าน หรือตู้เลี้ยงปลาในบ้าน ช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ การเงิน ความเจริญรุ่งเรือง
  • เทคนิคง่าย ๆ จัดห้องนอนตามแปลน โดยใช้หลักฮวงจุ้ย เปิดรับความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • 7 ความลับฉบับย่อ ตกแต่งห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย

    ว่ากันว่า ห้องน้ำ ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของบ้าน เพราะในห้องน้ำทุกห้องจะมีกระแสน้ำไหลเวียนอยู่ตลอดเวลา ทำให้เป็นแหล่งพลังงานแรง สามารถส่งผลกระทบต่อเรื่องสุขภาพและความร่ำรวยของทุกคนในบ้านได้ เราจึงต้องศึกษาหลักจัดฮวงจุ้ยห้องน้ำอย่างถูกต้องเอาไว้บ้าง วันนี้เรามี 7 เคล็ดลับฉบับย่อจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll