ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

แบบบันไดบ้าน ส่วนสำคัญของบ้านสองชั้น เพราะเป็นส่วนเชื่อมบ้านทั้งสองชั้นให้สามารถเดินขึ้นลงได้ง่ายและสะดวก แต่เราจะออกแบบบันไดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย แถมยังตรงตามหลักฮวงจุ้ยรับความเป็นมงคลเข้าชีวิต ตามมาดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ออกแบบบันไดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย พร้อมเสริมฮวงจุ้ย

     แบบบันไดบ้าน ส่วนสำคัญของบ้านสองชั้น เพราะเป็นส่วนเชื่อมบ้านทั้งสองชั้นให้สามารถเดินขึ้นลงได้ง่ายและสะดวก แต่เราจะออกแบบบันไดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย แถมยังตรงตามหลักฮวงจุ้ยรับความเป็นมงคลเข้าชีวิต ตามมาดูกันเลย 

 

   1. ลูกนอนและลูกตั้งของแบบบันไดบ้าน   

     อย่างแรกที่เราต้องดูก็คือขนาดของลูกตั้งและลูกนอนของบันได ซึ่งลูกตั้งบันได ก็คือส่วนฐานแนวตั้งของบันไดแต่ละขั้นหรือความสูงระหว่างบันไดแต่ละขั้น และลูกนอนบันไดก็คือส่วนระนาบแนวนอนที่เท้าของเราเหยียบสัมผัสขณะเดินขึ้นลงบันไดนั่นเองครับ โดยหากลูกนอนและลูกตั้งของบันไดไม่สมดุลกันก็จะทำให้รู้สึกเหนื่อยล้า เมื่อยเท้า และเป็นอันตรายได้ โดยขนาดลูกตั้งที่เหมาะสมควรมีความสูงประมาณ 16.5 - 18 เซนติเมตร และขนาดลูกนอนที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 25 - 28 เซนติเมตรครับ สำหรับบ้านใดที่มีผู้สูงอายุขนาดลูกนอนควรกว้าง 27 - 28 เซนติเมตร และขนาดลูกตั้งไม่สูงมากประมาณ 17 - 18 เซนติเมตร

 

   2. ความกว้างของแบบบันไดบ้าน   

     มาดูกันต่อในเรื่องของความกว้างของแบบบันไดบ้าน ตาม พรบ.ควบคุมอาคาร กำหนดไว้ว่าให้บันไดบ้านมีขนาดความกว้างไม่ต่ำกว่า 80 เซนติเมตร แต่ถ้าจะให้เดินกันแบบสบายๆ และขนของได้ง่ายขอแนะนำเป็นความกว้างขนาด 1-1.2 เมตร  เพราะหากบันไดแคบมากๆ เวลาเดินอาจอึดอัดและลำบากได้นะครับ ยิ่งต้องขนของด้วยแล้วจะไม่สะดวกมากๆ

   3. ติดตั้งจมูกบันได เพื่อกันลื่น   

     บ้านใครที่รู้สึกว่าบันไดช่างลื่น หรือกลัวว่าคนในบ้านจะลื่น แนะนำว่าให้หาซื้อจมูกบันไดแบบกันลื่นมาติดตั้ง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับคนที่อยู่อาศัยในบ้านครับ โดยจมูกบันไดคือส่วนที่อยู่บริเวณปลายลูกนอนหรือตรงมุมด้านกว้างตรงปลายบันได

 

   4. มีชานพักบันไดบ้าน   

     บ้านใครที่มีแบบบันไดบ้านในลักษณะวนขึ้น หรือมีขั้นบันไดหลายขั้น แนะนำให้ทำชานพักบันไดด้วย เพื่อให้คนเดินขึ้นได้พักเหนื่อยระหว่างขึ้นลง อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยนั้นการทำชานพักบันไดจะทำให้กระแสพลังงานและกระแสอากาศไม่ไหลเวียนเร็วจนเกินไปด้วยครับ

   5. ขั้นบันไดบ้านไม่ควรเป็นเลขคู่   

     เนื่องจากโดยปกติแล้ว เพื่อให้เกิดความสมดุลในการทรงตัวขณะขึ้นลงบันได ฉะนั้นแบบบันไดบ้าน หากเริ่มขึ้นด้วยเท้าข้างไหนก็ควรจะจบด้วยเท้าอีกข้างหนึ่ง จึงทำให้บันไดเป็นเลขคี่ดูจะเหมาะสมมากกว่าเท่านั้นเองครับ

 

   6. ไม่ควรให้บันไดตรงกับประตูห้องนอนในบ้าน   

     บันไดกับประตูห้องนอนควรอยู่ห่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร เพื่อให้กระแสพลังงานดีที่อยู่ในห้องนอนถูกพัดหรือไหลออกไป อีกทั้งยังเชื่อว่าอาจทำให้ผู้อยู่อาศัยมีอาการเจ็บป่วย มีแต่รายจ่าย และมีเรื่องให้เสียทรัพย์อยู่ตลอดได้ครับ สำหรับทางแก้ไขนั้นไม่ยากเลยก็คือการหาฉากหรือตู้มากันได้ครับ

   7. ทิศในการวางบันไดบ้าน    

     สำหรับการเลือกทิศในการวางบันไดบ้านเพื่อความปลอดภัยและความเป็นมงคล เน้นให้ผู้อยู่อาศัยมีสุขภาพดี ปลอดภัย และร่ำรวยเงินทองมีหลักการวางแบบบันไดบ้านหลักๆ ดังนี้ครับ

  • บันไดบ้านไม่ควรวางตรงกับประตูทางเข้าบ้าน

การจัดวางทิศทางบันไดที่ดีจะช่วยเสริมเรื่องเงินทอง และรับพลังดีๆ เข้าสู่ตัวบ้านได้ และหนึ่งในตำแหน่งที่ไม่ควรวางบันไดบ้านก็คือการวางบันไดบ้านตรงกับประตูทางเข้าบ้าน เพราะเชื่อว่าอาจทำให้เงินทองเข้าบ้านได้ไม่สะดวก เก็บเงินไม่อยู่ อีกทั้งยังเป็นการเปิดรับพลังงานไม่ดีเข้าสู่บ้านได้ อีกทั้งยังอาจมีผลต่อการนอนหลับของคนในบ้านด้วย ฉะนั้นหากแบบบันไดบ้านของเราอยู่ในตำแหน่งนี้แล้ว แนะนำให้หาฉากหรืออะไรมากั้นนะครับ

  • แบบบันไดบ้านไม่ควรอยู่นอกบ้าน

ตามความเชื่อแล้วการตั้งบันไดนอกบ้านจะถือว่าเป็นบันไดโจร ทำให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าบ้านของเราได้ง่ายขึ้น ทำให้ผู้อยู่อาศัยอาจไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้

  • ไม่ควรวางบันไดบ้านไว้กลางบ้าน

การวางบันไดบ้านไว้กลางห้องแบบไม่มีอะไรมากั้นจะทำให้บ้านดูรกและขวางสายตาคนอยู่ในบ้านได้  สอดคล้องกับเรื่องของฮวงจุ้ยที่เชื่อว่ากลางบ้านเปรียบเสมือนหัวใจของบ้าน หากมาตั้งบันไดไว้กลางบ้านแล้วก็จะทำให้คนอยู่อาศัยเสี่ยงเป็นโรคหัวใจได้ เพราะถือว่าจะมีการเดินขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งอาจทำให้เจ้าของบ้านอยู่ไม่ติดบ้านอีกด้วย

 

     แบบบันไดบ้านที่ปลอดภัย จะช่วยป้องกันอุบัติเหตุหลายๆ อย่างให้กับคนที่อยู่อาศัยในบ้านได้เป็นอย่างดี ยิ่งเสริมเรื่องความเป็นมงคลเข้าไปด้วยแล้ว จะยิ่งได้รับสิ่งดีๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย angry

  • รูปทรงของบ้าน ตามฮวงจุ้ย รูปทรงที่ดีไม่ดีเป็นยังไง
  • เรื่องฮวงจุ้ย จะอยู่คอนโดก็ต้องคิดไว้เหมือนกัน
  • หลัก 3 ข้อเบื้องต้น สำหรับพิจารณาฮวงจุ้ยคอนโดที่ดี
  • เรื่องของการจัดเตียงนอน ที่หลายๆ คนไม่รู้ว่ามีหลักการจัดตามฮวงจุ้ยด้วยเหมือนกัน
  • เรื่องของ "น้ำ" จัดฮวงจุ้ยในบ้านเพื่อเสริมโชคลาภ
  • 10 ต้นไม้มงคล ที่คนนิยมปลูกให้ความหมายดี ควรปลูกไว้ที่หน้าบ้าน
  • จัดบ้านตามฮวงจุ้ย เปิดบ้านต้อนรับโชคลาภและเงินทอง ช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต
  • เคล็ดลับเลือกกระเบื้องให้ตรงกับธาตุวันเกิดเสริมฮวงจุ้ย ธาตุไหนดี ? แบบไหนเหมาะ ?
  • เนสกาแฟส่ง 8 แก้วลายมงคลช่วยเสริมดวงรับตรุษจีน
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ออกแบบบันไดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย พร้อมเสริมฮวงจุ้ย

    แบบบันไดบ้าน ส่วนสำคัญของบ้านสองชั้น เพราะเป็นส่วนเชื่อมบ้านทั้งสองชั้นให้สามารถเดินขึ้นลงได้ง่ายและสะดวก แต่เราจะออกแบบบันไดบ้านอย่างไรให้ปลอดภัย แถมยังตรงตามหลักฮวงจุ้ยรับความเป็นมงคลเข้าชีวิต ตามมาดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll