ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

เคล็ดลับเลือกกระเบื้ - เคล็ดลับเลือกกระเบื้องให้ตรงกับธาตุวันเกิดเสริมฮวงจุ้ย ธาตุไหนดี ? แบบไหนเหมาะ ?

มาพูดเรื่องวิธีการเลือกกระเบื้องแต่งบ้านตามธาตุเกิด เลยขอหยิบยกสิ่งที่หมอช้างแนะนำ เพราะถือเป็นเรื่องการแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ยที่เจ้าของบ้านสามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยหมอช้างบอกเคล็ดลับการเลือ กระเบื้องแต่งบ้านไว้ให้กับผู้ที่เกิดตามธาตุต่างๆ ทั้ง 4 ธาตุดังต่อไปนี้

เคล็ดลับเลือกกระเบื้องให้ตรงกับธาตุวันเกิดเสริมฮวงจุ้ย ธาตุไหนดี ? แบบไหนเหมาะ ?

     มาพูดเรื่องวิธีการเลือกกระเบื้องแต่งบ้านตามธาตุเกิด เลยขอหยิบยกสิ่งที่หมอช้างแนะนำ เพราะถือเป็นเรื่องการแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ยที่เจ้าของบ้านสามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยหมอช้างบอกเคล็ดลับการเลือกกระเบื้องแต่งบ้านไว้ให้กับผู้ที่เกิดตามธาตุต่างๆ ทั้ง 4 ธาตุดังต่อไปนี้

 

ธาตุไฟ

🔥 ธาตุไฟ

ธาตุไฟคือผู้ที่เกิดในราศีเมษ ผู้ที่เกิดระหว่าง 14 เมษายน-14 พฤษภาคม,ราศีสิงห์ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 สิงหาคม-16 กันยายน และราศีธนู ผู้ที่เกิดระหว่าง 16 ธันวาคม -14 มกราคม


ลักษณะของผู้ที่เกิดในธาตุไฟจะมีบุคลิกภาพที่ดี มีความเป็นผู้นำ เวลาเลือกกระเบื้องตกแต่งบ้าน หรือพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองควรเน้นกระเบื้องที่มีดีไซน์ สีสันสดใส โดดเด่น เช่นสีแดง ซึ่งมีหลายเฉดสี หรือสามารถไล่โทนสีได้ไปจนถึงสีชมพู สีส้ม

สำหรับคนธาตุไฟ ราศีที่ถือว่าโชคดีที่สุดในปีนี้คือ ราศีเมษ ซึ่งจะมีโชคในเรื่องความรัก มีคู่

 

ธาตุน้ำ

🌊 ธาตุน้ำ

ธาตุน้ำคือผู้ที่เกิดในราศีกรกฎ ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 กรกฎาคม -16 สิงหาคม,ราศีพิจิก ผู้ที่เกิดระหว่าง 17 พฤศจิกายน -16  ธันวาคม และราศีมีน ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 มีนาคม - 13 เมษายน

ลักษณะของผู้ที่เกิดธาตุน้ำเป็นคนจิตใจดี อ่อนไหว ชอบช่วยเหลือคนอื่น เคล็ดลับการเลือกกระเบื้องตกแต่งบ้านในพื้นที่ส่วนตัว สำหรับคนธาตุน้ำคือเลือกกระเบื้องโทนสีฟ้า น้ำเงิน ใช้สัญลักษณ์เช่นลูกคลื่น เกล็ดปลา ฯลฯ

สำหรับคนธาตุน้ำ ราศีที่ถือว่าโชคดีที่สุดในปีนี้คือ ราศีพิจิก จะได้อะไรใหม่ๆ บ้านใหม่ รถใหม่

 ธาตุดิน

🗿 ธาตุดิน

ธาตุดินคือผู้ที่เกิดในราศีพฤษภ ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 พฤษภาคม -14 มิถุนายน,ราศีกันย์ ผู้ทีเกิดระหว่าง 17 กันยายน -17 ตุลาคม และราศีมังกร ผู้ที่เกิดระหว่าง 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์

ลักษณะของคนธาตุดินคือเป็นคนทำงานหนัก มีลักษณะลุยๆ ถือเป็นธาตุที่เหมาะกับกระเบื้องมากที่สุด สำหรับในพื้นที่ส่วนตัวแนะนำให้เลือกกระเบื้องในโทนสีเขียว สีครีม สีน้ำตาล สีเหลืองที่อาจมีลักษณะเป็นลวดลาย เพื่อให้เกิดความสมดุล เพราะคนธาตุนี้ต้องการความผ่อนคลาย

สำหรับคนธาตุดินที่โชคดีที่สุดคือ คนเกิดราศีมังกร จะรวยขึ้น และมีเกณฑ์จะได้สละโสด

 

ธาตุลม

🍃 ธาตุลม

ธาตุลมคือผู้ที่เกิดในราศีตุลย์ ผู้เกิดระหว่าง 18 ตุลาคม – 16 พฤศจิกายน,ราศีกุมภ์ ผู้เกิดระหว่าง13 กุมภาพันธ์ – 14 มีนาคม และราศีเมถุน ผู้เกิดระหว่าง 15 มิถุนายน – 16 กรกฎาคม

ลักษณะของคนธาตุลมคือเป็นคนที่มีไลฟ์สไตล์ชัดเจน มีดีไซน์ ดังนั้นกระเบื้องที่เหมาะสำหรับคนธาตุลมคือกระเบื้องที่มีดีไซน์ ไม่ใช่แบบเรียบๆ จะต้องเป็นกระเบื้องที่ออกแนวอาร์ตๆ หน่อย สีที่เหมาะสำหรับคนธาตุลมคือสีขาว สีฟ้า
อย่างไรก็ตามการเลือกกระเบื้องมาตกแต่งบ้านเราควรเน้นตกแต่งในพื้นที่ส่วนตัวของเราเช่นห้องทำงาน แต่ถ้าเป็นพื้นที่ส่วนกลางเช่นห้องครัว ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก คุณอาจเลือกกระเบื้องในโทนสีกลางๆ มาตกแต่งเพราะจะได้เข้ากับคนอื่นๆ ภายในครอบครัวด้วย

หมอช้างยังทิ้งท้ายว่าจริงๆ แล้วเรื่องสำคัญที่สุดของฮวงจุ้ยเลยก็คือการดูแลบ้านให้สะอาด ไม่รก ถือเป็นการเสริมพลังบวกให้กับบ้าน


  • 4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข
  • จัดบ้านปรับฮวงจุ้ย เสริมฮวงจุ้ยตามทิศปี 2019 ใครอยากเฮงรับปีหมู รับสิ่งดี ๆ ตลอดทั้งปีเชิญมาเลยจ้า
  • การเลือกทาวน์เฮ้าส์ ต้องมุมไหนอย่างไรถึงจะถูกหลักฮวงจุ้ย
  • ฮวงจุ้ยทางเข้าบ้าน ลักษณะอย่างไรเรียกว่า "อับโชค" อยู่แล้วไม่รวย
  • 12 วิธีรับพลังตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เสริมมงคลให้กับบ้านทั้ง 12 ราศี
  • วิธีติดภาพตามหลักฮวงจุ้ย ควรหรือไม่ควรตรงไหนภายในบ้าน
  • 7 วิธีเลือกประตูเข้าบ้านดี มีชัยไปกว่าครึ่ง
  • ฮวงจุ้ย 3 ข้อที่ควรรู้ก่อนซื้อคอนโด
  • 5 เคล็ดลับเปลี่ยน "บ้าน" เป็น "ออฟฟิศ" แบบถูกหลัก "ฮวงจุ้ย"
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • ซื้อที่ดินต้องรู้ แนะพื้นฐานการดูฮวงจุ้ย ก่อนเลือกซื้อมีอะไรบ้าง
  • 10 ปลามงคล ฮวงจุ้ยดีเสริมดวงทางการเงิน ความมั่งคั่ง ควรเลี้ยงปลาอะไร จัดไว้ทิศไหนดีที่สุด
  • เคล็ดลับเลือกกระเบื้ - เคล็ดลับเลือกกระเบื้องให้ตรงกับธาตุวันเกิดเสริมฮวงจุ้ย ธาตุไหนดี ? แบบไหนเหมาะ ?

    มาพูดเรื่องวิธีการเลือกกระเบื้องแต่งบ้านตามธาตุเกิด เลยขอหยิบยกสิ่งที่หมอช้างแนะนำ เพราะถือเป็นเรื่องการแต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ยที่เจ้าของบ้านสามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง โดยหมอช้างบอกเคล็ดลับการเลือ กระเบื้องแต่งบ้านไว้ให้กับผู้ที่เกิดตามธาตุต่างๆ ทั้ง 4 ธาตุดังต่อไปนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll