ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

เตียงห้องนอนเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่คนส่วนใหญ่ใช้มากที่สุดของช่วงชีวิตเรา ดังนั้นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญในห้องนอนที่ส่งผลต่อสุขภาพและดวงในเรื่องต่าง ๆ ของเจ้าของบ้านมาก เราจึงควรจัดห้องนอนและตำแหน่งตั้งที่เตียงเหมาะสมภายในห้องนอน หากตั้งในตำเหน่งไม่ดี อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ เนื่องจากร่างกายของมนุษย์มีสนามพลังที่เกิดจากการไหลเวียนภายใน เมื่อนอนหลับ สนามพลังดังกล่าวก็จะหมุนเวียนสอดคล้องกับสนามแม่เหล็กของโลก

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เรื่องของการจัดเตียงนอน ที่หลายๆ คนไม่รู้ว่ามีหลักการจัดตามฮวงจุ้ยด้วยเหมือนกัน

พิธียกเสาเอก

            การปลูกบ้านนั้น นอกจากจะต้องหาทำเลที่ถูกใจแล้ว ลองมาดูฤกษ์งามยามดีในการปลูกบ้านกันสักหน่อยดีกว่า เผื่อจะเป็นข้อมูลสำหรับผู้ที่กำลังมองหาวันที่เหมาะเจาะในการลงเสาเอกให้บ้านของคุณอยู่ เรามีข้อมูลมาฝากกันดังนี้ ..

surprise ฤกษ์ปลูกเรือนตามเดือน เดือนดีคือ 6,9,12,1,2,4 (เดือนไทย)

surprise ฤกษ์ปลูกเรือนตามวัน วันดีคือ จันทร์, พุธ, พฤหัสบดี 


     เป็นข้อยกเว้นที่ห้ามใช้ฤกษ์สำหรับคนเกิดวันต่าง ๆ ถึงจะมีในรายการฤกษ์ข้างบนก็ห้ามใช้เด็ดขาดเพราะเป็นวันศัตรูและกาลกิณีกับวันเกิด
 

1. ผู้เกิดวันอาทิตย์ ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันศุกร์และวันอังคาร
2. ผู้เกิดวันจันทร์ ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันอาทิตย์และวันพฤหัสบดี
3. ผู้เกิดวันอังคาร ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันจันทร์และวันอาทิตย์
4. ผู้เกิดวันพุธ (กลางวัน) ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันพุธ (กลางคืน)
5. ผู้เกิดวันพฤหัสบดี ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันเสาร์
6. ผู้เกิดวันศุกร์ ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันพุธ (กลางคืน) และวันเสาร์
7. ผู้เกิดวันเสาร์ ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันพุธ (กลางวัน)และวันศุกร์
8. ผู้เกิดวันพุธ (กลางคืน) ห้ามใช้ฤกษ์ที่เป็นวันพฤหัสบดีและวันพุธกลางวัน

ที่ตั้งของเตียง จัดให้หัวเตียงของคุณพิงผนังห้อง

        เตียงควรมี ”หลังอิง” กฎหลังอิงข้อนี้ยังประยุกต์ใช้กับการตั้งวางสิ่งอื่นๆอีกด้วย แต่ที่สำคัญคือเตียง สิ่งค้ำจุนที่แน่นหนาเบื้องหลังศรีษะทำให้คุณรู้สึกสบายใจหรือมั่นคง ในขณะที่คุณนอนหลับจิตใต้สำนึกจะผ่อนคลายและลดความระมัดระวัง มันจึงทำให้คุณนอนหลับดีขึ้น 

ไม่ควรตั้งหัวเตียงของคุณติดกับหน้าต่าง

         การตั้งเตียงเช่นนี้ไม่ให้หลังอิงที่มั่นคงพอ ทั้งไม่ให้ความรู้สึกปลอดภัยอีกด้วย และจะรู้สึกมั่นคงน้อยลงถ้าเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ ความรู้สึกนี้จะเกิดขึ้นในจิตใต้สำนึก จึงทำให้คุณนอนไม่ค่อยหลับหรือนอนกระสับกระส่าย

 

ไม่ควรตั้งหัวเตียงนอนของคุณเข้าหามุมห้อง

         การตั้งเตียงทะแยงกับห้องโดยหัวเตียงอยู่มุมแหลมของห้องเช่นนี้ไม่ให้หลังอิง  มันยังทำให้คุณสูญเสียพลังงานอีกด้วย เนื่องจากพลังงานหนีหายผ่านมุม

 

ไม่ควรตั้งเตียงนอนในบริเวณที่ข้างล่างโล่ง

         บริเวณที่ข้างล่างโล่งได้แก่ ส่วนของชั้นบนที่ยื่นออกโดยไม่มีพื้นฐานรองรับ ถ้าห้องนอนของคุณมีลักษณะเช่นนี้ อย่าตั้งเตียงของคุณไว้ที่บริเวณนี้ คนที่นอนในบริเวณนี้จะสูญเสียความเชื่อมั่นในตัวเอง เนื่องจากจิตใจจะรับรู้อยู่เสมอว่าข้างล่างว่างเปล่า

อย่านอนสูงจากพื้นมากเกินไป

ถ้าเตียงนอนสูงเกินไป คุณจะตัดขาดจากชี่ดิน ยิ่งเตียงสูงเท่าไหร่คุณจะได้รับชี่น้อยเท่านั้น ถ้าคุณอยู่ในระยะพักฟื้นจากความเจ็บป่วย คุณจะฟื้นตัวเร็วขึ้นถ้าคุณนอนบนเตียงต่ำๆ หรือนอนบนพื้น คุณไม่ควรใช้เตียงน้ำ ถ้าคุณมีเตียงน้ำ จงใช้มันในบ้านตากอากาศ ซึ่งจะไปพักไม่เกินคราวละหนึ่งเดือน

 

ไม่ควรตั้งเตียงของคุณใต้ห้องน้ำห้องส้วมของชั้นบน

นี่คือกฎพื้นฐานของฮวงจุ้ย ห้องน้ำห้องส้วมเป็นสถานที่สกปรก น้ำเสียและของเสียที่ถูกชักโครกทิ้งเหนือศรีษะคุณ จะส่งผลเสียต่อชี่กายของคุณ การตั้งเตียงไว้ใต้ห้องน้ำห้องส้วมของชั้นบนยังไม่ค่อยโรแมนติกอีกด้วย และไม่ควรตั้งหัวเตียงของคุณไว้ข้างหลังชักโครกของห้องน้ำห้องส้วมด้วยเหตุผลเดียวกัน

อย่าตั้งหัวเตียงของคุณไว้ข้างหลังเตาหรืออุปกรณ์อื่นๆที่ให้กำเนิดความร้อน

เตาหรืออุปกรณ์อื่นๆที่ก่อให้เกิดความร้อนจะปล่อยคลื่นความถี่ของธาตุไฟออกมา ถ้าใช้อุปกรณ์เหล่านี้ทุกวันเป็นประจำ สนามความร้อนที่สั่งสมเพิ่มพูนจะแทรกซึมผ่านผนังกำแพงที่อยู่ข้างหลังเตียงของคุณ พลังงานแฝงเร้นนี้จะส่งผลกระทบต่อคุณในยามที่คุณเปราะบาง นั่นคือ ขณะหลับ ผลคือ คุณจะกลายเป็นคนหงุดหงิดและอารมณ์ร้อน และไม่ควรตั้งเตียงนอนไว้เหนือเตาไฟถ้าคุณนอนชั้นบน ชี่ไฟจะพุ่งขึ้นและแทรกซึมสู่พื้นชั้นบน

 

ไม่ควรตั้งเตียงนอนใต้แท็งค์น้ำ

ชี่น้ำจะแทรกซึมลงพื้นข้างใต้ ถ้ามีแท็งค์น้ำเหนือห้องนอนโดยเฉพาะเตียงนอนของคุณ คุณจะดูดซึมอินของชี่น้ำเข้าไปในตัว ซึ่งเป็นผลเสียต่อสุขภาพของคุณ

  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • เรื่องของการจัดเตียงนอน ที่หลายๆ คนไม่รู้ว่ามีหลักการจัดตามฮวงจุ้ยด้วยเหมือนกัน

    เตียงห้องนอนเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่คนส่วนใหญ่ใช้มากที่สุดของช่วงชีวิตเรา ดังนั้นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญในห้องนอนที่ส่งผลต่อสุขภาพและดวงในเรื่องต่าง ๆ ของเจ้าของบ้านมาก เราจึงควรจัดห้องนอนและตำแหน่งตั้งที่เตียงเหมาะสมภายในห้องนอน หากตั้งในตำเหน่งไม่ดี อาจจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ เนื่องจากร่างกายของมนุษย์มีสนามพลังที่เกิดจากการไหลเวียนภายใน เมื่อนอนหลับ สนามพลังดังกล่าวก็จะหมุนเวียนสอดคล้องกับสนามแม่เหล็กของโลก

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll