ตกแต่งที่อยู่อาศัย

หลายคนคงจะใช้เทคนิคการเก็บของ ที่ช่วยให้บ้านเป็นระเบียบคือ การเก็บของซ่อนไว้บนหลังตู้ หรืิอจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ฟังก์ชั่นเก็บของได้เยอะ ซึ่งการแต่งห้องสไตล์นักษึกษานั้น จะช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน แม้ห้องขนาดเล็กแบบหอพักก็สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวาง รวมไปถึงคอนโดก็ทำได้เช่นกัน ถ้าอยากรู้ว่าจะแต่งห้องยังไง ตามมาดูกันเลยครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

แต่งห้องสไตล์นักศึกษา ฟังก์ชั่นเยอะ ประหยัดพื้นที่

     หลายคนคงจะใช้เทคนิคการเก็บของ ที่ช่วยให้บ้านเป็นระเบียบคือ การเก็บของซ่อนไว้บนหลังตู้ หรืิอจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ฟังก์ชั่นเก็บของได้เยอะ ซึ่งการแต่งห้องสไตล์นักษึกษานั้น จะช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน

     แม้ห้องขนาดเล็กแบบหอพักก็สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวาง รวมไปถึงคอนโดก็ทำได้เช่นกัน ถ้าอยากรู้ว่าจะแต่งห้องยังไง ตามมาดูกันเลยครับ 

 

แต่งห้องสไตล์นักศึกษา ฟังก์ชั่นเยอะ ประหยัดพื้นที่

      ใช้เฟอร์นิเจอร์หลากฟังก์ชั่น   

     ด้วยขนาดห้องนอนหรือพื้นที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดที่มีขนาดค่อนข้างจำกัด การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตกแต่งภายในห้อง เพราะหากเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่เกินจำเป็น หรือจัดวางเฟอร์นิเจอร์หลายตัวมากเกินไป ก็อาจทำให้พื้นที่ภายในห้องดูคับแคบและเล็กลงจนน่าอึดอัด

     จึงขอแนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น เช่น เตียงนอนที่สามารถเป็นทั้งพื้นที่สำหรับการพักผ่อนและมีพื้นที่จัดเก็บของในตัว โดยปัจจุบันมีดีไซน์เตียงนอนให้เลือกสรรมากยิ่งขึ้น อาจมีทั้งพื้นที่จัดเก็บแบบลิ้นชัก ตู้บานเลื่อนเปิด-ปิด หรืออาจรวมถึงการออกแบบให้มาพร้อมฟังก์ชั่นบานเลื่อนเปิดสำหรับเป็นโซนโต๊ะทำงานวางโน๊ตบุ๊คได้อีกด้วย ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่งานได้มาก แถมจัดเก็บของได้อย่างจุใจโดยไม่ต้องใช้ตู้หลายใบให้เปลืองพื้นที่ส่วนตัว

แต่งห้องสไตล์นักศึกษา ฟังก์ชั่นเยอะ ประหยัดพื้นที่

      เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดกะทัดรัด   

     เพราะพื้นที่มีจำกัด แต่การใช้งานไม่เคยจำกัด จึงจำเป็นต้องจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด เพียงเลือกตัดส่วนดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์บางอย่างที่มีขนาดใหญ่โตและไม่จำเป็นออกไป

     เลือกเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เหมาะสม ขนาดกะทัดรัด และสามารถใช้งานได้จริง ก็จะช่วยให้คุณสามารถจัดสรรพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวภายในห้องได้อย่างตรงใจ โดยไม่เปลืองพื้นที่อยู่อาศัยอีกต่อไป

แต่งห้องสไตล์นักศึกษา ฟังก์ชั่นเยอะ ประหยัดพื้นที่

       สเปซที่ปรับเปลี่ยนได้ ไม่ตายตัว   

     บ้านดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยแบบบ้านหลังใหญ่ที่มีพื้นที่มาก หรือพื้นที่พักผ่อนแบบคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด การมีที่อยู่อาศัยที่ได้รับการออกแบบสเปซใช้งานอย่างลงตัวจึงนับว่าเป็นข้อดีที่ช่วยให้สามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

     ในขณะเดียวกันก็ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวที่สามารถเคลื่อนย้ายและปรับเปลี่ยนได้ง่าย อาจเป็นเฟอร์นิเจอร์ประเภทโซฟาที่สามารถพับเก็บเป็นมุมนั่งเล่น หรือยืดขยายเป็นพื้นที่นอน ก็จะช่วยให้สามารถปรับเปลี่ยนสเปซใช้งานต่างๆ ของห้องเป็นพื้นที่ใช้งานที่หลากหลายได้ตามความต้องการ

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับการแต่งห้องสไตล์นักษึกษา เพียงเท่านี้ห้องของคุณก็จะมีพื้นที่ใช้งานเพิ่มขึ้นมากเลยทีเดียว ทั้งยังทำให้ห้องสะอาดไม่อึดอัด และมีระเบียบมากขึ้นอีกด้วยครับ angel

  • 5 ไอเท็มตกแต่ง Working Space พื้นที่ทำงานในบ้านให้เป็นห้องทำงานแบบมืออาชีพ
  • 5 สิ่งผิดกฎการตกแต่งห้องน้ำ ถ้ารู้แล้วควรรีบเปลี่ยน
  • รีโนเวทบ้านโทรมๆ ให้สวยเหมือนสร้างใหม่ บอกลาบ้านโทรมๆแบบเดิม
  • จัดห้องพระอย่างถูกวิธี พร้อมความโมเดิร์และความเป็นมงคลแก่บ้าน
  • การสร้างพื้นที่อยู่อาศัย ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแบบ Classic Style
  • แต่งบ้านสวย ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้หลากสไตล์
  • แบบ คอนโด สตูดิโอ ตกแต่งได้ดั่งใจ เพิ่มฟังก์ชั่น ให้คุ้มค่าการใช้งาน
  • ทริคเก๋ๆ สำหรับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการหลับสบายและสุขภาพที่ดีของลูกน้อย
  • แปลงโฉมห้องน้ำที่บ้าน ให้โรแมนติกรับวันวาเลนไทน์
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • แต่งห้องสไตล์นักศึกษา ฟังก์ชั่นเยอะ ประหยัดพื้นที่

    หลายคนคงจะใช้เทคนิคการเก็บของ ที่ช่วยให้บ้านเป็นระเบียบคือ การเก็บของซ่อนไว้บนหลังตู้ หรืิอจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ฟังก์ชั่นเก็บของได้เยอะ ซึ่งการแต่งห้องสไตล์นักษึกษานั้น จะช่วยประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน แม้ห้องขนาดเล็กแบบหอพักก็สามารถใช้งานได้อย่างกว้างขวาง รวมไปถึงคอนโดก็ทำได้เช่นกัน ถ้าอยากรู้ว่าจะแต่งห้องยังไง ตามมาดูกันเลยครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll