ตกแต่งที่อยู่อาศัย

แม้คอนโดแบบสตูดิโอจะมีขนาดห้องค่อนข้างเล็ก แคบ ทำให้มีข้อจำกัดในการตกแต่ง ซึ่งอาจจะกลายเป็นความท้าทายสำหรับบางคน ลองรวบรวมแบบการตกแต่งคอนโดมิเนียมไซส์สตูดิโอมาให้ทุกคนลองนำไปเป็นแบบอย่างคอนโดมิเนียมขนาดเล็กห้องนี้อาจถูกออกแบบมาเพื่อผสมผสานไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ใช้ห้องๆ หนึ่งเป็นทั้งที่อยู่อาศัยและทำงานไปด้วย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

แบบ คอนโด สตูดิโอ ตกแต่งได้ดั่งใจ เพิ่มฟังก์ชั่น ให้คุ้มค่าการใช้งาน

     คอนโดแบบสตูดิโอจะมีขนาดห้องค่อนข้างเล็ก แคบ ทำให้มีข้อจำกัดในการตกแต่ง ซึ่งอาจจะกลายเป็นความท้าทายสำหรับบางคน  ลองรวบรวมแบบการตกแต่งคอนโดมิเนียมไซส์สตูดิโอมาให้ทุกคนลองนำไปเป็นแบบอย่างคอนโดมิเนียมขนาดเล็กห้องนี้อาจถูกออกแบบมาเพื่อผสมผสานไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ใช้ห้องๆ หนึ่งเป็นทั้งที่อยู่อาศัยและทำงานไปด้วย

 สำหรับใครที่ชอบห้องสตูดิโอ แบบที่มีระเบียงเราสามารถตกแต่งห้องให้มองเห็นวิวด้านนอกได้ด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ต่างๆให้ชิดกับผนังหรือเข้ามุมจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นและสามารถมองเห็นวิวด้านนอกได้ชัดเจอขึ้นโดยแบบห้องแบบนี้จะมีความต่างจากแบบอื่นๆคือตัวห้องน้ำและห้องครัวจะอยู่ด้านหน้าช่วยทำให้ตัวห้องนอนดูกว้างขึ้นและเห็นวิวได้ดีขึ้นด้วย

 

 ถ้าใครชอบห้องมุมอาจจะได้ความต่างตรงที่จะมีหน้าต่างห้องเพิ่มช่วยทำให้ห้องดูสว่างขึ้นโซนนั่งเล่นรรวมไปถึงที่นอนจะดูสว่างขึ้นด้วยและจะทำให้ดูโปรงขึ้น แบบห้องนี้จะมีความแตกต่างตรงที่ที่จะมีห้องเล็กที่ไว้สำหรับทำงานด้วย ตัวห้องครัวกับห้องน้ำนั้นจะอยู่ด้านหน้าทำให้เราชมวิวได้โดยไม่มีผนังของ2ห้องบดบัง

 

สำหรับใครที่ชอบชมวิว มุมเห็นวิวในกลางคืนแปลนห้องแบบนี้จะช่วยทำให้ห้องของเราสามารถรับชมวิวได้ด้วยตัวห้องที่กว้างมีหน้าต่างบานใหญ่ที่ช่วยทำให้แสงเข้ามาในห้องได้อย่างเต็มที่โดยไม่มีห้องอื่นมาบังนั้นเอง


 คนที่ชอบจัดโต๊ะทำงานให้อยู่ริมหน้าต่างแปลนห้องแบบนี้ถูกว่าจัดออกมาได้ลงตัวโดยสามารถวางโต๊ะทำงานให้ออกไปทางหน้าต่างเพื่อมองเห็นวิวด้านนอกได้ด้วยช่วยทำให้เวลาที่งานรู้ผ่อนคลายมากขึ้น อาจจะจัดมุมสำหรับพักผ่อนให้หัวหน้าไปทางหน้าต่างก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย ส่วนห้องครัวอาจจะต้องต้องหาฉากกั้นมาเพื่อไม่ให้เห็นตัวห้องนอนชัดเกินไปจะทำให้เป็นสัดส่วนขึ้น

 ถ้าคุณชอบพื้นที่ใช้สอยเยอะๆแล้วแบ่งออกได้อย่างชัดเจนแปลนห้องแบบนี้ก็ถือว่าตอบโจทย์มากเริ่มต้นที่ห้องครัวที่มีขนาดใหญ่พอสมควรสามารถจัดวางเคาน์เตอร์ได้ในรูปตัวแอล เราอาจจะเพิ่มกั้นฉากสำหรับส่วนของห้องครัวกับนั่งเล่นด้วยก็จะทำให้ตัวห้องนั้นไม่มีกลิ่นรบกวนที่เราประกอบอาหารด้วยสำหรับห้องนอนและมุมสำหรับนั่งเล่นจะแบ่งออกจากกันชัดเจนโดยริมหน้าต่างจะมีการจัดวางโต๊ะสำหรับทำงานเพื่อให้มองเห็นวิวด้านนนอกได้ด้วย

 ใครที่ชอบความเป็นส่วนตัวเวลาที่นอนแล้วละก็แปลนนี้จะช่วยทำให้คุณได้พื้นที่ส่วนตัวเวลาที่นอนหลับมากขึ้นด้วยตัวห้องนอนกับนั่งเล่นนั้นจะแยกออกจากกัน โโยห้องครัวกับนั่งเล่นนั้นจะไปอยู่ด้านหลังแทนจำทำให้เวลาที่เราปรุงอาหารนั้นกลิ่นไม่รอบกวนห้องนอนเท่าไรนัก

 พื้นที่ใช้สอยโล่งๆกว้างๆหลายๆคนอาจจะถูกใจกับแปลนห้องแบบนี้ก็ได้เพราะว่าตัวห้องด้านในนั้นมีพื้นที่มากพอสมควรจึงเหมาะกับการตกแต่งแบบเข้ามุมแต่ถ้าใครที่กลัวว่าจะโล่งเกินไปอาจจะเพิ่มลูกเล่นเล็กน้อยด้วยการนำฉากกั้นมาบังส่วนที่นอนหรือกั้นห้องครัวเล็กน้อยเพื่อให้ดูไม่โล่งจนเกินไปก็ได้

 

 ถ้าคุณชอบห้องแบบเป็นมีมุมเยอะๆแบ่งห้องออกเป็นสัดส่วนชัดเจนแปลนนี้อาจจะทำให้คุยหลงรักมันเพราะว่าได้แบ่งห้องครัวห้องน้ำ แต่งตัวออกอย่างชัดเจนมากและการตกแต่งจะเป็นแบบที่สามารถจัดวางเพื่อเข้ามุมได้อย่างลงตัวอาจจะเพิ่มฉากกั้นระหว่างนั่งเล่นกับห้องนอนก็เป็นไอเดียที่ดีจะทำให้สองโซนแบ่งแยกกันอย่างชัดเจนมากขึ้นด้วย ในส่วนของห้องนำนั้นแยกพื้นที่แห้งและเปียกได้ดีทำให้ดูสวยขึ้นเป็นระเบียบมากขึ้น

 

 แปลนนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบการแบ่งห้องอย่างชัดเจจมีการกันห้องนอน ห้องนั่งเล่น ครัว ได้ลงตัวโดยแต่ละห้องจะถูกกันเพื่อเพิ่มความเป็นสัดส่วนได้ลงตัวและยังช่วยทำให้ตัวห้องดูเป็นระเบียบมากขึ้นด้วย

 

 ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบความเป็นสัดส่วนภายในห้องอย่างเป็นระเบียบแปลนนี้สามารถนำไปปรับใช้ได้อย่างดีไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อนจะเข้าห้องน้ำจะถูกกั้นเป็นมุมสำหรับแต่งตัวได้อย่างลงตัวและพื้นที่สำหรับครัวนั้นจะเป็นแบบเคาน์เตอร์บาร์ทำให้เวลาที่เรามอมงจากมุมอื่นนั้นมองเห็นห้องครัวได้อย่างเป็นโซนมากขึ้น ส่วนห้องนอนและนั่งเล่นนั้นจะอยู่ในพื้นที่เดียวกันกัน

 สำหรับใครที่ชอบห้องเล็กๆเราก็สามารถทำให้ห้องของเรานั้นแบ่งเป็นโซนได้อย่างดีโดยเราสามารถเพิ่มพื้นที่สำหรับแต่งตัวเข้ามาจะทำให้พวกเสื้อผ้า เครื่ิงสำอางต่างๆนั้นถูกจัดเก็บเป็นระเบียบมากขึ้นด้วย สำหรับโซนห้องครัวนั้นถูกทำเป็นห้องอย่างมิดชิดเพื่อป้องกันกลื่นจะไปรอบกวนกับส่วนอื่นๆด้วยภายในห้องน้ำถูกแย่งพื้นที่แห้งและเปี้ยกได้อย่างลงตัว

 

 แปลนนี้ถ้าเราสังเกตจะเห็นว่าถูกออกแบบมาให้มีพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวค่อนข้างเยอะที่เดียว จะมีโซนสำหรับแต่งตัวแล้วก็ยังแบ่งพื้นที่ระกว่างห้องน้ำกับห้องแต่งไว้ให้ด้วยถ้าใครที่ชื่นชอบการแต่งตัวหรือมีเสื้อผ้าเยอะๆอาจจะชอบแปลนห้องแบบนี้ก็ได้

 

 หลายๆคนอาจจะชอบห้องเล้ฏๆแล้วยังมีระเบียงด้วยแปลนนี้ถือว่าอาจจะเป็นตัวเลือกที่ใช้สำหรับคุณเลยด้วยพื้นที่ที่ๆจำกัดนั้นเราก็สามารถทำห้องให้ดูสวยขึ้นได้และดูดีขึ้นด้วยด้วย โซนของที่นอนจะถูกแยกออกจากห้องนั่งเล่น ครัวอย่างชัดเจนทำให้ไม่มีกลื่นมาคอยรบกวนโซนอื่นๆส่วนของพื้นที่นั่งเล่นนั้นอาจจะย้ายไปมุมที่ใกล้กับระเบียงเพื่อให้มองเห็นวิวด้านนอกได้จะทำให้เราผ่อนคลายมากขึ้นด้วย ห้องครัวนั้นถูกจัดให้เป็นลักษณะของตัวแอลได้อย่างลงตัว

 

 ห้องไหนที่พื้นโล่งๆเยอะๆโดยเฉพาะโซนที่นั้นนั้นเราสามารถกันฉากให้กับพื้นที่ส่วนนั้นได้เพื่อให้ดูมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และห้องแต่งตัวกับห้องน้ำนั้นก็ถูกเพิ่มเข้ามาสำหรับเอาใจคนที่มีเสื้อผ้าเยอะๆจะได้แบ่งโซนได้อย่างเป็นระเบียบมากขึ้นด้วย

 

 ถัดมาจะเป็นห้องที่มีแปลนแปลกนิดหน่อยอาจจะด้วยแปลนนี้น่าจะอยู่หัวมุมพอดีแต่ก็ไม่ได้เป็นปัญหาในการตกแต่งห้องเลยเพราะว่าสามารถจัดว่างครัวได้อย่างลงตัวพอดี มุมที่เป็นที่นอนนั้นก็อยู่ในมุมพอดีถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวเพิ่มขึ้นอาจจะกั้นเป็นห้องเลยก็ได้ในโวนห้องนอนนั้นยังมีพื้นที่สำหรับแต่งตัวมาให้ด้วยทำให้เราสามารถแต่งตัวหรือจะวางโต๊ะเครื่องแป้งดูเป็นระเบียบมากขึ้น

 

 ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบห้องที่มีขนาดยาวเป็นหลักมากกว่ากว้างแล้วละก็แปลนห้องแบบนี้น่าจะเหมาะกับคุณที่สุดด้วยลักษณะตัวห้องที่มีขนาดยาวจึงทำให้การจัดห้องนั้นจะอยู่ในแนวเดียวกันหมดและจะมีพื้นที่เหลือสำหรับโต๊ะรับประทานอาหารหรือโซฟาสำหรับนั่งเล่นได้ทำให้ทางเดินไปยังระเบียงกับหน้าประตูนั้นเดินได้สะดวกขึ้น การแบ่งโซนแต่ละโซนก็ทำได้ลงตัวมากขึ้นโดยห้องครัวนั้นจะใช้เคาน์เอตร์บาร์เข้ามาช่วยทำให้สามารถใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

  • รับมือเทรนด์ยุคใหม่ กับ 7 ทริค สร้างบ้านปี 2014 - 2020
  • คอนโดมินิมอลสีขาว สไตล์เรียบง่ายดูสบายตา
  • สิ่งที่ต้องคำนึง ถ้าคิดจะ..."ต่อเติมบ้าน" พื้นที่ใช้สอย น้ำหนักส่วนต่อเติม
  • 5 ไอเดียตกแต่งบ้านในสไตล์คันทรี
  • วาบิซาบิ ความงาม...ที่ไม่เคยมีความสมบูรณ์แบบ
  • ไอเดียแต่งมุมปิกนิกรอบบ้าน ให้เหมือนกับได้ออกไปเที่ยว แก้เบื่อ
  • รั้วหน้าบ้านสภาพเดิมดูเก่าๆ ปรับเปลี่ยนตกแต่งใหม่ ทำเป็นหน้าร้านเปิดกิจการเล็ก ๆ เป็นการเริ่มต้นที่ดี
  • ห้องนั่งเล่นสีเทาขาว เรียบๆแต่โดดเด่น สวยสบายตา
  • 10 ขั้นตอนในการทำบ้านให้เป็นมินิมอล
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • แบบ คอนโด สตูดิโอ ตกแต่งได้ดั่งใจ เพิ่มฟังก์ชั่น ให้คุ้มค่าการใช้งาน

    แม้คอนโดแบบสตูดิโอจะมีขนาดห้องค่อนข้างเล็ก แคบ ทำให้มีข้อจำกัดในการตกแต่ง ซึ่งอาจจะกลายเป็นความท้าทายสำหรับบางคน ลองรวบรวมแบบการตกแต่งคอนโดมิเนียมไซส์สตูดิโอมาให้ทุกคนลองนำไปเป็นแบบอย่างคอนโดมิเนียมขนาดเล็กห้องนี้อาจถูกออกแบบมาเพื่อผสมผสานไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ใช้ห้องๆ หนึ่งเป็นทั้งที่อยู่อาศัยและทำงานไปด้วย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll