ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เมื่อคิดจะตกแต่งห้องนอนให้ลูกรัก ไม่เพียงแต่ความสวยงามเท่านั้นที่คุณจะต้องใส่ใจ แต่จะตกแต่งอย่างไรให้ลูกนอนหลับง่ายขึ้นและหลับสบายมากขึ้นต่างหาก ที่พ่อแม่อย่างเราจะต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็มีเคล็ดลับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการนอนของลูกน้อยมาแนะนำเช่นกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ทริคเก๋ๆ สำหรับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการหลับสบายและสุขภาพที่ดีของลูกน้อย

     เมื่อคิดจะตกแต่งห้องนอนให้ลูกรัก ไม่เพียงแต่ความสวยงามเท่านั้นที่คุณจะต้องใส่ใจ แต่จะตกแต่งอย่างไรให้ลูกนอนหลับง่ายขึ้นและหลับสบายมากขึ้นต่างหาก

     ที่พ่อแม่อย่างเราจะต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็มีเคล็ดลับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการนอนของลูกน้อยมาแนะนำเช่นกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

 แต่งด้วยลวดลายอย่างลงตัว

     ลวดลาย เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยกับการตกแต่งห้องนอนเด็ก เพราะจะช่วยท้ังการเสริมสร้างพัฒนาการและเพิ่มบรรยากาศในการนอนให้ลูกน้อยนอนหลับอย่างสบายมากขึ้น โดยการตกแต่งด้วยลวดลายนั้นไม่จำเป็นต้องใช้วอลเปเปอร์เสมอไป อาจจะเลือกใช้สติ๊กเกอร์ ของประดับต่างๆ มาแต่งลวดลายตามผนังห้องก็ได้ ยิ่งเป็นลายเรขาคณิตหรือตัวเลโก้ด้วยแล้ว ก็จะดีมากเลยล่ะค่ะ

 

 แต่งเติมสีสันอย่างหลากหลาย

     หลายคนอาจจะคิดว่าการแต่งเติมสีสันให้กับห้องนอนของลูกนั้น ควรใช้เป็นสีเดียวกันทั้งหมด เพื่อให้เขานอนหลับได้ง่ายขึ้น แต่อย่าลืมว่าห้องนอนเด็กก็คือห้องสำหรับเล่นของเขาด้วย เพราะฉะนั้นจึงควรแต้งแต้มด้วยหลากสีสัน เพื่อเสริมสร้างทุกพัฒนาการของเขานั่นเอง โดยสีสันที่เลือกใช้นั้น ควรเป็นสีที่ตรงกับบุคลิกของลูกและเป็นสีที่เขาชอบ ซึ่งจะทำให้เขามีความสุขและนอนหลับได้อย่างมีความสุขเลยทีเดียว

 

 มีพื้นที่ใช้สอยเอนกประสงค์

     สำหรับห้องนอนเด็ก ควรจะมีพื้นที่ใช้สอยอย่างหลากหลาย แบบเอนกประสงค์กันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการทำการบ้าน พื้นที่ในการเล่น พื้นที่ส่วนตัว ชั้นวางหนังสือ ตู้เสื้อผ้าและอีกหลายจุดที่เด็กต้องการ ทั้งนี้การรวมทุกอย่างไว้ในห้องเดียวจะทำให้เด็กได้เรียนรู้และมีพัฒนาการที่ดีเป็นอย่างมากเลยล่ะ

 

 เลือกขนาดที่นอนอย่างเหมาะสม

     ขนาดที่นอนของเด็กควรมีความเหมาะสม คือไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป ให้เด็กสามารถพลิกตัวได้อย่างสบาย และที่สำคัญควรมีความนุ่มอย่างพอเหมาะ เพื่อให้เขานอนหลับอย่างสบายและตื่นขึ้นมาด้วยความสดใสมากขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่ม ก็ควรเป็นลวดลายเดียวกันด้วย ยิ่งถ้าเป็นลวดลายการ์ตูนที่เจ้าตัวน้อยชอบด้วยแล้วจะดีมากเลยทีเดียว

 

 ตกแต่งห้องให้มีความโล่งสบาย

     ห้องนอนเด็กควรจะมีความโล่งโปร่งสบาย เพื่อให้ลูกน้อยนอนหลับได้อย่างสบาย ด้วยบรรยากาศที่เย็นฉ่ำไม่ร้อบอบอ้าว อีกทั้งห้องนอนที่มีความโล่ง อากาศถ่ายเทได้ดี ก็ทำให้เด็กมีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยนะ

     เพื่อให้ลูกน้อยนอนหลับอย่างสบาย อย่าลืมมาตกแต่งห้องนอนของเขาด้วยเคล็ดลับเหล่านี้กันด้วยนะ ซึ่งก็ไม่เพียงแต่จะทำให้เจ้าตัวน้อยหลับสบายเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เขามีสุขภาพดีและมีพัฒนาการที่ดีอีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • 4 วิธีจัดครัวจิ๋วในคอนโด ให้เนี้ยบสุดแจ๋ว
  • ไอเดียแต่งบ้าน จัดปาร์ตี้รับวันคริสต์มาส
  • ไอเดียเลขที่บ้านสไตล์โมเดิร์น แปลกตาไม่ซ้ำใคร เพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น
  • 10 เรื่องที่จะทำให้คุณฝันร้ายภายในห้องนอน ที่ต้องรู้อย่างมาก
  • ห้องนั่งเล่นแต่งให้สวยหรู ใกล้ชิดกับธรรมชาติคล้ายกับสวนในฝันของใครหลายๆคน
  • แต่งห้องครัวไม้ ตกแต่งแบบร่วมสมัย ใช้วัสดุหลักเป็นแผ่นไม้ธรรมชาติขัดสี
  • 7 ห้องออกกำลังกายได้ไอเดียคนยุคใหม่ สำหรับคนรักสุขภาพ
  • 5 ต้นไม้ใบสีแดง สวยสดใส น่าปลูกจัดสวน
  • 7 ทริกแต่งบ้านแบบ "Simplistic Soul" เรียบง่าย สงบ อบอุ่น ในสไตล์สแกนดิเนเวียน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • ทริคเก๋ๆ สำหรับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการหลับสบายและสุขภาพที่ดีของลูกน้อย

    เมื่อคิดจะตกแต่งห้องนอนให้ลูกรัก ไม่เพียงแต่ความสวยงามเท่านั้นที่คุณจะต้องใส่ใจ แต่จะตกแต่งอย่างไรให้ลูกนอนหลับง่ายขึ้นและหลับสบายมากขึ้นต่างหาก ที่พ่อแม่อย่างเราจะต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ ซึ่งเราก็มีเคล็ดลับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการนอนของลูกน้อยมาแนะนำเช่นกัน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll