ตกแต่งที่อยู่อาศัย

บ้านสมัยก่อนจะไม่ได้ทำห้องน้ำไว้หลายห้อง มักจะใช้หลักการที่ว่า ในทุกๆ 3 ห้องนอน ควรมี 1 ห้องน้ำ นั่นทำให้ต้องแย่งกันใช้ แต่ปัจจุบันนั้น แนวคิดเปลี่ยนไป ห้องน้ำไม่ได้แค่มีไว้เพื่อทำธุระส่วนตัว แต่ห้องน้ำยังต้องมีความสวยงามและมีพื้นที่ใช้สอยในหลายฟังก์ชั่นมากขึ้น ดังนั้นหากเราคิดจะแต่งห้องน้ำใหม่ อย่าไปยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ การใช้งานจำกัดเดิมๆ แต่ลองมองหาความแตกต่าง จะทำให้มีความสุขกับการใช้ห้องน้ำมากขึ้น และการแต่งห้องน้ำที่นับว่าพลาดมากๆ มี 5 ข้อดังนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 สิ่งผิดกฎการตกแต่งห้องน้ำ ถ้ารู้แล้วควรรีบเปลี่ยน

     ในการตกแต่งห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ สิ่งที่สำคัญก็คือต้องใส่ใจกับการจัดวางเครื่องสุขภัณฑ์ให้ใช้งานได้อย่างสะดวก 

     บ้านสมัยก่อนจะไม่ได้ทำห้องน้ำไว้หลายห้อง มักจะใช้หลักการที่ว่า ในทุกๆ  3 ห้องนอน ควรมี 1 ห้องน้ำ นั่นทำให้ต้องแย่งกันใช้ แต่ปัจจุบันนั้น แนวคิดเปลี่ยนไป ห้องน้ำไม่ได้แค่มีไว้เพื่อทำธุระส่วนตัว แต่ห้องน้ำยังต้องมีความสวยงามและมีพื้นที่ใช้สอยในหลายฟังก์ชั่นมากขึ้น ดังนั้นหากเราคิดจะแต่งห้องน้ำใหม่ อย่าไปยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ การใช้งานจำกัดเดิมๆ แต่ลองมองหาความแตกต่าง จะทำให้มีความสุขกับการใช้ห้องน้ำมากขึ้น และการแต่งห้องน้ำที่นับว่าพลาดมากๆ มี 5 ข้อดังนี้

 1.ทึบ อึดอัด 

     ข้อเท็จจริงอย่างหนึ่งก็คือ ไม่มีใครอยากให้ห้องน้ำมืดๆ ทึบๆ เข้าไปแล้ว ไม่เห็นรู้สึกอยากจะใช้เวลาอยู่ในนี้เลย หากเลือกได้ ควรเลือกจุดที่ตั้งห้องน้ำ ให้สามารถเปิดออกดูวิวภายนอกได้บ้าง อาจจะมีหน้าต่างไว้สักบาน หรือถ้าไม่สามารถทำได้ ให้ลองใช้วิธีติดช่องแสง เพื่อให้มีแสงจากภายนอกส่องเข้ามาได้บ้าง จะทำให้พื้นที่ในห้องน้ำดูสบาย ไม่อึดอัด

 2.ห้องน้ำไม่ควรอยู่ตรงกับห้องที่มักจะใช้เป็นจุดรวมของคนในครอบครัว 

     อย่างเช่นห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร หรือห้องครัว ควรจะแยกมุมออกไป ไม่ใช้เปิดประตูถึงกันไปตรงเป๊ะ เพราะลองนึกภาพดู เราคงไม่อยากจะมองห้องน้ำ ในขณะที่กำลังรับประทานอาหาร หรือกำลังนั่งจิบไวน์เพลินๆ อยู่ในห้องนั่งเล่นเป็นแน่

 

 3.อย่าให้สิ่งแรกที่เราเปิดประตูเข้าไปเห็นนั้นเป็นโถส้วม 

     และไม่ทำให้โถส้วมเป็นจุดที่เด่นที่สุดในห้องน้ำ ในการจัดวาง หลายๆ คนคิดว่าอยากจะให้สามารถประโยชน์ได้มากที่สุด เอาโถสุขภัณฑ์ ไปไว้ติดกับฝักบัว แล้วแยกอ่างล้างหน้าออกมา เพื่อที่ว่าจะได้ใช้ห้องน้ำพร้อมๆ กันได้ แต่ในกรณีที่อยากใช้งานให้ได้พร้อมๆ กับแบบนี้ ทางเลือกที่ดีคือสร้างผนังกั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นผนังที่หนา ใหญ่ แค่ไม่กี่นิ้ว ก็สามารถทำได้ และไม่ทำให้เสียพื้นที่มากนักด้วย

 4.การกั้นที่อาบน้ำ อาจจะไม่จำเป็นเสมอไปในกรณีที่ห้องน้ำมีขนาดเล็ก 

     เพราะการกั้นนั้น จะทำให้ห้องน้ำดูแคบ การปล่อยโลง นอกจากจะดูกว้างขึ้นแล้ว ยังดูสะอาดตา ยิ่งบ้านไหนมีผู้สูงอายุ จะยิ่งเห็นว่าห้องน้ำที่ปล่อยโล่งนั้น ใช้งานได้สะดวกสบายมากกว่า

 5.คิดการใหญ่ใช่ว่าจะดีเสมอไป 

     บ้านในฝันของหลายๆ คน จะต้องมีห้องน้ำสวยงามขนาดใหญ่ ไว้รองรับจำนวนสมาชิกครอบครัวที่จะเพิ่มขึ้น แต่ในความจริงแล้ว มีห้องน้ำเพิ่ม น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่ามีห้องน้ำใหญ่ เปลี่ยนมุมมองใหม่ คิดถึงฟังก์ชั่นการใช้งานและดีไซน์มาก่อน เลือกให้เหมาะกับการใช้ในชีวิตประจำวันของคุณให้มากที่สุด 


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • 10 เทคนิคแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ดูโล่งสะอาดตา ได้ความสมดุลบนดีไซน์ที่พอดี
  • ดิบ เท่ น่าอยู่ ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ปูนเปลือย
  • 9 เคล็ดลับแบบบ้านญี่ปุ่น เรียบ โล่ง สบาย เป็นธรรมชาติ
  • แต่งคอนโด ห้องขนาด 32 ตร.ม พร้อมลงมือตกแต่งเองแบบเรียบง่ายในราคาเบา ๆ
  • ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน และสวนหลังบ้านแบบง่ายๆ ด้วยงบประมาณที่จำกัด
  • รีโนเวทห้องน้ำเก่าโทรมๆ เป็นห้องน้ำใหม่สวยเรียบหรู ตกแต่งสไตล์วินเทจ
  • ไอเดียจัดสวนในร่ม เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านน่าอยู่
  • รีโนเวทห้องคอนโด ปรับปรุงตกแต่งใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม ลืมบรรยากาศเก่าๆไปได้เลย
  • 4 ไอเดียเด็ด แต่งคอนโดให้ประดุจอยู่บ้าน
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 5 สิ่งผิดกฎการตกแต่งห้องน้ำ ถ้ารู้แล้วควรรีบเปลี่ยน

    บ้านสมัยก่อนจะไม่ได้ทำห้องน้ำไว้หลายห้อง มักจะใช้หลักการที่ว่า ในทุกๆ 3 ห้องนอน ควรมี 1 ห้องน้ำ นั่นทำให้ต้องแย่งกันใช้ แต่ปัจจุบันนั้น แนวคิดเปลี่ยนไป ห้องน้ำไม่ได้แค่มีไว้เพื่อทำธุระส่วนตัว แต่ห้องน้ำยังต้องมีความสวยงามและมีพื้นที่ใช้สอยในหลายฟังก์ชั่นมากขึ้น ดังนั้นหากเราคิดจะแต่งห้องน้ำใหม่ อย่าไปยึดติดกับรูปแบบเดิมๆ การใช้งานจำกัดเดิมๆ แต่ลองมองหาความแตกต่าง จะทำให้มีความสุขกับการใช้ห้องน้ำมากขึ้น และการแต่งห้องน้ำที่นับว่าพลาดมากๆ มี 5 ข้อดังนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll