รีวิวโครงการใหม่

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

โครงการทาวน์โฮม พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) 2 ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ ทำเลถนนเทพารักษ์ ใกล้เมกาบางนา และสนามบินสุวรรณภูมิ ดีไซน์ใหม่สไตล์นีโอคลาสสิค ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิค ในศตวรรษที่ 18 เหมือนมี Jacques Louis David มาเนรมิตบ้านให้ทุกคนด้วยตัวเองเลยทีเดียว

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

ทาวน์โฮมแบบใหม่ 4 ห้องนอน ทำเลถนนเทพารักษ์ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ

     เขาว่ากันว่า คนเรามักจะแสวงหาความสะดวกสบายให้กับชีวิตให้ได้มากที่สุด ทั้งด้านการใช้ชีวิต การงาน การเรียน การเดินทางสัญจรต่างๆ คนเราก็ล้วนต้องการให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ดีที่สุดกันทั้งนั้น คนเราก็แบบเนี้ย จะว่าไปแล้วผมก็เป็นอีกคนนึงเหมือนกันที่เน้นความสะดวกสบายให้กับชีวิตมากๆ เลยค่อนข้างจะให้ความสำคัญกับเรื่องความสะดวกในการเดินทางมากหน่อย คิดว่าถ้ามีทางด่วนใกล้บ้าน เดินทางออกต่างจังหวัดได้อย่างง่ายดาย เพราะมีสนามบินอยู่ใกล้แค่ไม่กี่นาที แถมเดินทางไปได้ทั่วทุกมุมเมืองอย่างสะดวกด้วย ถ้ามีบ้านแบบนี้ก็คงจะดีมากเลยทีเดียว

     อย่างที่เกริ่นในตอนแรกสิ่งเหล่านี้ไม่ได้มโนไปเองอีกแล้วแน่นอน เพราะว่าวันนี้ ผม ท. กับ Thaihometown.com จะพาไปรีวิวทาวน์โฮมใหม่ ในทำเลสะดวกในย่านอ่อนนุช-เทพารักษ์ กับโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) โครงการทาวน์โฮมสไตล์สุดคลาสสิคจาก พฤกษา เรียลเอสเตท ที่จะให้ผู้ซื้อทุกท่าน ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศในสไตล์นีโอคลาสสิค ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน พร้อมด้วยทำเลการเดินทางที่สะดวกสบาย เดินทางไวกว่าเดอะ แฟลชแน่นอนครับ

     เอาล่ะครับ ว่ามาขนาดนี้แล้ว อยากไปชมโครงการกันแล้วล่ะสิ แต่ใจเย็นก่อนครับ ไม่ต้องรีบร้อนลองไปอ่านรายละเอียดโครงการกันก่อนสักเล็กน้อยครับ ไปดูกันเลยดีกว่า...เอ้ายัง...ยัง...ยังไม่ไปอีก...ไปสิ จะรอใครตัดริบบิ้นกันละไปเลยครับ

 

รายละเอียดโครงการ

     โครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) มีการออกแบบดีไซน์ใหม่สไตล์นีโอคลาสสิค ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิค ในศตวรรษที่ 18 เหมือนมี Jacques Louis David มาเนรมิตบ้านให้ทุกคนด้วยตัวเองเลยทีเดียว 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

     เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้นดีไซน์ใหม่สไตล์นีโอคลาสสิค ออกแแบให้ชีวิตลงตัวได้มากขึ้นด้วย 4 ห้องนอน (มีเพิ่มห้องอเนกประสงค์ 1 ห้อง ชั้น1) 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ หน้าบ้านกว้าง 5.7 เมตร ชั้น 2 มีห้องนอนหลักขนาดใหญ่ ที่สามารถจัดวางพื้นที่การใช้งานตามไลฟ์สไตล์ได้อย่างทั่วถึง และครบครัน

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

     พื้นที่ส่วนกลางตอบโจทย์ชีวิตของผู้อยู่อาศัย มีคลับเฮาส์ที่มีห้องฟิตเนส ส่วนบริเวณด้านหน้าเป็นพื้นที่ส่วนสาธารณะ ที่ประกอบด้วยซุ้มม้านั่งในสวน พร้อม Jogging Track รองรับการออกกำลังกายแบบ Outdoor และลานกิจกรรมกลางแจ้ง

     โดดเด่นด้วยทำเลบนถนนเทพารักษ์ ถนนหลักที่เชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง เดินทางสู่โครงการได้สะดวก ทั้งจากทางถนนสุขุมวิท ถนนกิ่งแก้ว ถนนบางนา-ตราด ถนนศรีนครินทร์ และยังสามารถเชื่อมต่อไปได้ทั่วทุกมุมเมืองด้วยถนนกาญจนาภิเษก ที่สามารถใช้เดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้ พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีสำโรง และสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ศรีเทพา ในอนาคตอีกด้วย

     บริเวณโดยรอบโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สถานที่ราชการ สถานีขนส่งต่างๆ อย่างมากมาย และยังตั้งอยู่ใจกลางแหล่ง Shopping Mall เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ เช่น เมกาบางนา, เซ็นทรัล บางนา, โลตัส บางนา, ซีคอนสแควร์
 
     ใครที่ชอบเล่นกอล์ฟโครงการนี้เป็นอะไรที่โดนสุดๆ เพราะมีสนามกอล์ฟมากถึง 5 แห่งที่ใกล้กับโครงการขับรถไม่ถึงชั่วโมง ก็ถึงสนามแล้วครับ สนามกอล์ฟที่มีทำเลใกล้ก็มี เมืองแก้ว กอล์ฟ คอร์ส, Thana City Golf & Sport Club, Green Valley Country Club, เลควูดคันทรีคลับ และSummit Windmill Golf Club โอ้โหหหห ทำเลพีคขนาดนี้ ทั้งทางด่วน เมกาบางนา สนามบิน ราคาจะต้องแพงแน่นอน แต่อย่าตกใจไปทุกคน เพราะถึงแม้ทำเลจะดูสะดวกขนาดนี้ก็ตามเถอะ แต่เรื่องราคานี่ก็ต้องบอกเลย ทุกคนเอื้อมถึงแน่นอน

 

ราคาเริ่มต้นที่  1.99  ล้านบาท

แบบบ้านโครงการ  พฤกษาวิลล์   เทพารักษ์   (ซอย   ส.มณีรัตน์)

โครงการมีทาวน์โฮม ให้เลือก 2 แบบ ดังนี้

 1.  แบบ Neo Classic III » ดูรีวิวบ้านตัวอย่าง

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

 ► ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท


แบบแปลนทาวน์โฮม Neo Classic III

เนื้อที่ 18.1 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร
3 ห้องนอน (
ห้อง Master ขนาดใหญ่) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ที่จอดรถ

คลิกดูภาพแบบแปลนใหญ่ แบบบ้าน Neo Classic III

 

 2.  แบบ Neo Classic II » ดูรีวิวบ้านตัวอย่าง

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

 ► ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท


แบบแปลนทาวน์โฮม Neo Classic II

เนื้อที่ 18.1 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร
4 ห้องนอน (
ห้อง Master ขนาดใหญ่) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ที่จอดรถ

คลิกดูภาพแบบแปลนใหญ่ แบบบ้าน Neo Classic II

 

 

แผนที่โครงการ พฤกษาวิลล์   เทพารักษ์   (ซอย   ส.มณีรัตน์)

แผนที่โครงการ พฤกษาวิลล์  เทพารักษ์

คลิกดูแผนที่ใหญ่โครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

ไม่มีคำบรรยายใดๆ ที่ดีไปกว่าคำว่าสุดยอดทำเลอีกแล้ว ด้วยโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) นั้น ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ ที่ซึ่งเชื่อมต่อได้กับหลากหลายเส้นทาง ทั้งถนนที่พาเข้าสู่ตัวเมืองกรุงเทพฯ อย่างสุขุมวิท ถนนศรีนครินทร์ หรือถนนที่สามารถเชื่อมต่อได้กับทุกมุมเมืองอย่างถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก หรือจะเดินทางสู่ภาคตะวันออกได้อย่างง่ายดาย ด้วยถนนบางนา-ตราด และทางด่วนบูรพาวิถี เชื่อมต่อกับท่าอากาศสุวรรณภูมิได้อย่างง่ายดายด้วยถนนกิ่งแก้ว และถนนวงแหวนตะวันออก กาญจนาภิเษก รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งเมกาบางนา, เซ็นทรัล บางนา, บิ๊กซี บางนาและ โลตัสบางนา

 

แนวรถไฟฟ้า  BTS  และสถานีต่างๆ

แนวรถไฟฟ้า  BTS  และสถานีต่างๆ

คลิกดูแผนที่รถไฟฟ้า BTS

การจะเรียกว่าเป็นโครงการที่มีทำเลที่ดีจริงๆ จะต้องมีการเดินทางที่สะดวกสบาย และโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) นั้นก็จัดว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีทำเลการเดินทางที่ดีมากๆ เพราะตัวโครงการนั้นตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีสำโรง ทำให้การเดินทางเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายดายมากๆ เลยล่ะครับ

จากแผนที่ Google Map ใช้เวลาเดินทางจากรถไฟฟ้า BTS สถานีสำโรง ไปที่โครงการ ให้ลงที่สถานีสำโรงแล้วต่อรถ ขับเลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพารักษ์ ขับตรงไปจนถึงซอย ส.มณีรัตน์ ก็จะถึงโครงการใช้เวลาประมาณ 25-30 นาที 

 

แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง  (พร้อมใช้ปี 63)

แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง 

คลิกดูแผนที่ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง เป็นระบบรถไฟฟ้ายกระดับแบบรางเดี่ยว มีแนวเส้นทางอยู่ด้านตะวันออกของกรุงเทพมหานครและสิ้นสุดเส้นทางใน จ. สมุทรปราการ มีจุดเริ่มต้นที่จุดเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) ที่ทางแยกรัชดา-ลาดพร้าว ไปตามแนวถนนลาดพร้าวจนถึงทางแยกบางกะปิ จากนั้นแนวเส้นทางจะเบนไปทางทิศใต้ตามถนนศรีนครินทร์ เชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มที่ทางแยกลำสาลี 

เชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิบริเวณทางแยกพระราม 9 ไปตามแนวถนนศรีนครินทร์ ผ่านทางแยกพัฒนาการ ทางแยกสวนหลวง ทางแยกศรีอุดม ทางแยกต่างระดับศรีเอี่ยม จนถึงทางแยกศรีเทพา จากนั้นแนวเส้นทางจะเบนไปทางทิศตะวันตก ตามแนวถนนเทพารักษ์ ผ่านจุดเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ โดยจุดสิ้นสุดของเส้นทางบริเวณสถานีสำโรง ระยะทางรวมประมาณ 30 กิโลเมตร

จากแผนที่จะแสดงจุดที่เป็นแยกศรีเทพา เป็นจุดที่ในอนาคตจะมีการสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และจุดนี้จะตั้งเป็นสถานีศรีเทพา ซึ่งจะเป็นสถานีที่ใกล้กับโครงการใช้เวลาการเดินทางเพียง 15 นาทีก็ถึงโครงการ

 

แนะนำเส้นทางพิเศษ สำหรับไปโครงการ 

►มาจากทางพิเศษบูรพาวิถี ใช้ทางออก 4-04 ไปทาง บางพลี/ลาดกระบัง

 

►มาจากทางพิเศษกรุงเทพ-ชลบุรี สายใหม่ เชื่อมถนนกาญจนาภิเษก

 

►มาจากวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฝั่งใต้ ใช้ทางออกที่ 18 เชื่อมเข้าถนนเทพารักษ์

 

แนะนำเส้นทางเพิ่มเติมอื่นๆ สำหรับไปที่โครงการ

►เส้นทางมาจากสนามบินสุวรรณภูมิ ใช้เส้นทางถนนกิ่งแก้ว (เส้นทางลัด)

 

►เส้นทางมาจากถนนสุขุมวิท ตัดเข้าถนนเทพารักษ์

 

►เส้นทางมาจากถนนศรีนครินทร์ ตัดเข้าถนนเทพารักษ์

รีวิวการเดินทางไปยังโครงการ  

การเดินทางไปยังโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) ในครั้งนี้ เราเลือกการเดินทางด้วยถนนกาญจนาภิเษก เนื่องจากถนนกาญจนาภิเษกนั้น เป็นถนนที่มีความสะดวก สามารถเดินทางไปได้รอบเขตปริมณฑลของกรุงเทพฯ ได้อย่างสะดวกสบาย รวมไปถึงโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) ด้วย ไปติดตามกันเลยดีกว่าครับ

 

เราเริ่มการเดินทางกันบนถนนรามอินทรา ในช่วงรามอินทรา กม.8 โดยให้เราขับชิดซ้ายตามป้ายถนนกาญจนาภิเษก เพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก

 

ในช่วงของการเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก จะมีป้ายบอกทางถนนกาญจนาภิเษกอยู่อย่างต่อเนื่อง ก็ให้ขับตามป้ายกาญจนาภิเษก ที่เป็นสีน้ำเงินต่อไปได้เลย

 

เมื่อตามป้ายถนนกาญจนาภิเษกบนถนนรามอินทรามาแล้ว จะพบกับป้ายบางนา ให้ขับตรงไปตามป้ายบางนาต่อไปได้เลย

 

เมื่อขับตามป้ายบางนามาแล้ว จะพบกับสะพานที่จะข้ามไปสู่ถนนกาญจนาภิเษก ให้ขับตรงไปเตรียมขึ้นสะพานได้เลย

 

จากนั้นให้ขับตรงขึ้นสะพานเพื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกต่อไปได้เลย

 

จากบนสะพาน จะเห็นห้างแฟชั่น ไอส์แลนด์อยู่ทางด้านซ้าย ถ้าพบห้างแฟชั่น ไอส์แลนด์ ก็มากันถูกทางแล้วครับ ให้เราขับตามสะพานต่อไปเพื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกได้เลย

 

เมื่อเราลงมาจากสะพานแล้ว เราก็จะเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกกันแล้วนะครับ

 

เมื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกกันแล้ว ให้ขับตรงไปตามถนนกาญจนาภิเษกต่อไปได้เลย

 

จากนั้นให้เราขับตรงไปตามถนนกาญจนาภิเษกต่อไป โดยให้ขับตรงไปตามป้ายบางนาเลยครับ

 

บนถนนกาญจนาภิเษก จะมีป้ายบอกทางเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ผู้ซื้อหลงทางได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยล่ะครับ ซึ่งการเดินทางในช่วงนี้ ก็จะขับตรงตามป้ายบางนากันต่อไปครับ

 

เมื่อขับมาบนถนนกาญจนาภิเษกแล้วสักระยะ จะพบกับด่านเก็บเงินค่าผ่านทาง ให้เตรียมเงินค่าผ่านทางไว้ด้วยล่ะครับ

 

เมื่อขับตรงเข้ามาแล้ว จะพบกับด่านเก็บค่าผ่านทางมากมายเลย ซึ่งสามารถเลือกได้เลยครับว่าจะไปทางไหนก็ได้

 

แล้วเราก็จะพบกับด่านเก็บเงินค่าผ่านทางแล้วล่ะครับ หากว่ามีระบบ Easy Pass ก็สามารถใช้ช่องทาง Easy Pass ได้เลยครับ จะสะดวกกว่าใช้ช่องธรรมดามากๆเลย

 

เมื่อผ่านด่านเก็บเงินมาแล้ว จะพบกับป้ายบางนาอีกครั้ง ให้ขับตรงตามป้ายบางนาต่อไปได้เลยครับ

 

เมื่อขับตรงตามถนนกาญจนาภิเษกมาสักพักแล้ว จะพบกับป้ายเทพารักษ์ตรงไป ให้ขับตรงไปตามป้ายเทพารักษ์ต่อไปได้เลย

 

เมื่อขับตรงผ่านป้ายถนนเทพารักษ์มาแล้ว จะพบกับป้ายด่านเก็บเงินค่าผ่านทางอีกรอบ ให้ขับตรงตามป้ายด่านเก็บเงินค่าผ่านทางได้เลย

 

เมื่อขับตรงผ่านป้ายด่านเก็บเงินค่าผ่านทางมาแล้ว จะพบกับป้ายด่านเก็บเงินค่าผ่านทางอีกรอบ ให้ขับตรงตามป้ายด่านเก็บเงินค่าผ่านทางได้เลย

 

เมื่อขับผ่านป้ายด่านเก็บเงินมาแล้ว จะพบกับป้ายห้างอิเกียอยู่ทางด้านขวา ถ้าเห็นแบบนี้ แสดงว่ามาถูกทางแล้วล่ะครับ ให้ขับตรงไปต่อได้เลยครับ

 

เมื่อพบกับด่านเก็บเงินแล้ว ถ้าใช้ Easy Pass ให้ขับตรงเข้าไปได้เลยครับ แต่ถ้าไม่ได้ใช้ก็ต้องรับบัตรก่อนเข้าสู่ทางพิเศษก่อนครับ 

 

เมื่อขับผ่านด่านเก็บเงินมาแล้ว ให้ขับตรงต่อไปตามถนนกาญจนาภิเษกได้เลยครับ

 

เมื่อขับตรงมาเรื่อยๆแล้ว จะพบกับป้ายเทพารักษ์ ให้เตรียมชิดซ้ายตามป้ายเทพารักษ์ได้เลยครับ

 

เมื่อขับมาเรื่อยๆอีก จะพบกับป้ายทางออกเทพารักษ์ ให้ชิดซ้ายตามป้ายถนนเทพารักษ์ได้เลยครับ

 

บนทางพิเศษนี้ จะมีป้ายเตือนบอกอย่างชัดเจน และสม่ำเสมอมากๆ ทำให้เราไม่ต้องกลัวหลงเลยครับ ให้ชิดซ้ายตามป้ายถนนเทพารักษ์ได้เลยครับ

 

เมื่อขับผ่านป้ายถนนเทพารักษ์มาแล้ว จะพบกับป้ายบางพลี ให้ขับตามป้ายบางพลีได้เลยครับ

 

จากนั้นให้ขับตรงไปเพื่อจ่ายเงินค่าผ่านทาง และออกจากทางพิเศษ ถ้าใช้ Easy Pass ก็ผ่านได้เลยครับ ถ้าไม่ได้ใช้ก็ต้องคืนบัตรพร้อมจ่ายเงินก่อนครับ

 

เมื่อขับผ่านด่านเก็บเงินมาแล้ว ให้ขับชิดซ้ายตามป้ายบางพลีเพื่อเตรียมเข้าสู่ถนนเทพารักษ์ต่อไปได้เลยครับ

 

เมื่อลงมาจากถนนกาญจนาภิเษกแล้ว จะพบกับถนนเทพารักษ์พอดี ให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเทพารักษ์ได้เลยครับ

 

เมื่อเลี้ยวเข้าถนนเทพารักษ์มาแล้ว ให้ขับตรงตามถนนเทพารักษ์ต่อไปได้เลยครับ

 

จากจุดนี้ ให้เราขับตรงไปเรื่อยๆ ตามถนนเทพารักษ์ไปก่อนเรื่อยๆเลยครับ

 

เมื่อขับตรงมาบนถนนเทพารักษ์มาระยะหนึ่งแล้ว จะพบกับป้ายโฆษณาของโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) แล้วครับ ให้ขับตรงไปอีกครับ ใกล้ถึงแล้วครับอีกนิดเดียว

 

เมื่อขับผ่านป้ายโฆษณาของโครงการมาแล้ว ให้ขับชิดขวาไว้เพื่อเตรียมกลับรถได้เลยครับ

 

จากนั้นให้กลับรถบนถนนเทพารักษ์ได้เลยครับ จุดสังเกตของจุดกลับรถนี้จะมีป้าย Hino อยู่ทางด้านซ้าย ถ้าพบป้าย Hino แล้ว ให้กลับรถได้เลยครับ

 

เมื่อกลับรถมาแล้ว ก็ให้เตรียมชิดซ้าย เพื่อเตรียมเข้าซอย ส.มณีรัตน์ต่อได้เลยครับ

 

เมื่อขับชิดซ้ายมาแล้ว จะพบกับป้ายโฆษณาของโครงการอีกครั้ง ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ซอย ส.มณีรัตน์ได้เลยครับ

 

ทางเข้าซอย ส.มณีรัตน์ จะมีทั้งป้ายโฆษณาของโครงการ และป้ายสีขาวของพฤกษาวิลล์เลยครับ ซึ่งจะดูเป็นจุดเด่นมากๆ ไม่เลยแน่นอนครับ

 

จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าซอย ส.มณีรัตน์ได้เลยครับ

 

เมื่อเข้ามาในซอย ส.มณีรัตน์แล้ว ให้ขับตรงเข้าไปได้เลยครับ

 

จากนั้นจะพบกับป้ายโครงการมากมายตั้งอยู่ทางด้านขวา ให้เตรียมเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่โครงการได้เลยครับ

 

จากนั้นให้เลี้ยวซ้าย เพื่อเข้าสู่โครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) ได้เลยครับ

 

เมื่อเลี้ยวเข้ามาแล้ว จะพบกับป้ายโครงการขนาดใหญ่ตั้งอยู่หน้าทางเข้าโครงการเลยครับ

 

และเราก็มาถึงโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) กันแล้วครับ ต่อไปเราก็จะไปดูกันในส่วนของตัวบ้านกันต่อเลยนะครับ ไปติดตามกันต่อได้เลย

 

รีวิวบ้านตัวอย่างแบบทาวน์โฮม  Neo  Classic  II

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

แบบบ้าน Neo Classic II ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์คลาสสิค หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 98 ตร.ม. ที่มาพร้อมกับ 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องรับประทานอาหาร ครัวแยกสัดส่วน พื้นที่ซักล้าง และสามารถจอดรถได้ 1 คัน ตัวบ้านนอกจากจะมีความโดดเด่นด้วยการออกแบบในสไตล์คลาสสิคที่จะทำให้ผู้ซื้อมีความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในยุโรปช่วงยุคสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิค ในศตวรรษที่ 18 แล้ว ยังมีจุดเด่นที่ห้องนอนที่สามารถเพิ่มได้ในชั้นล่าง ที่จะดูตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่ได้มากขึ้น

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

แบบบ้าน Neo Classic Iแบบแปลน ชั้น1 มีรายละเอียดดังนี้ ประตูรั้วหน้าบ้าน แบบล้อเลื่อนบานพับ 2 ตอน พื้นที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่เปล่าหน้าบ้าน ระเบียงหน้าประตู โซนรับแขก-
นั่งเล่น โซนรับประทานอาหาร ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องเอนกประสงค์ และพื้นที่ซักล้างด้านหลัง (ต่อเติมเป็นครัว)

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

การตกแต่งภายนอกใช้สีของผนังภายนอกหลักๆมี 2 โทนสี มีสีครีมน้ำตาลอ่อน และสีครีมเหลืองอ่อน เพิ่มลายด้วยการเลือกใช้สีขาวตัดลายเพื่อให้ดูมีลวดลายที่สวยงาม และยังมีการใช้คิ้วบัวปูนปั้นสไตล์โรมัน & วินเทจ ที่ระเบียงหน้าต่างด้านบน 1 จุด และที่ประตูทางเข้าตัวบ้าน มีการเล่นลวดลายพื้นผิวผนังภายนอกบริเวณห้องนอนใหญ่ เลือกใช้ลายแบบผนังอิฐทำให้เกิดความคลาสสิคเพิ่มขึ้น เมื่อมองจากภายนอก ในส่วนของโถงใต้หลังคาของแบบบ้านแบบนี้จะมีความสูงโปร่งในแบบมาตรฐานของพฤกษาเช่นเคย 

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ประตูทางเข้าตัวบ้าน ทางโครงการได้เลือกใช้เป็นประตูอลูมิเนียมอบสีดำ เป็นประตูบานสไลด์ 1 บาน และบานตาย 1 บาน ส่วนกระจก เลือกใช้เป็นกระจกเขียวตัดแสง ที่จะช่วยลดความร้อนภายในตัวบ้านได้ เย็นสบายแน่นอนครับ 

ส่วนพื้นที่หน้าประตูบ้านสามารถใช้เป็นพื้นที่จัดสวนเล็กๆ ได้ มีการเล่นมิติแนวนูน แนวลึกด้วยแนวบัวรอบประตู ทำให้บริเวณหน้าบ้านมีความคลาสสิค แปลกตา ดูไม่เรียบ และจำเจจนเกินไป

 

                        “ โรงจอดรถ ทำเป็นสวนนั่งชิลๆได้ ”

เมื่อเข้ามาในบริเวณบ้านแล้ว จะพบกับพื้นที่จอดรถ ซึ่งสามารถจอดรถได้ 1 คัน พื้นที่ตรงโรงจอด จะมีความลึกมาถึงกลางบ้านจึงทำให้มีพื้นที่สำหรับติดตู้แขวนได้ 2-3 ตู้เพื่อใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องต่างๆ เช่น อุปกรณ์ล้างรถ เครื่องมือซ่อมรถ เป็นต้น แต่ถ้าหากผู้ซื้อไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ก็สามารถจัดเป็นโซนพื้นที่สวนหน้าบ้านได้เช่นกัน

 

เมื่อเข้ามาในตัวบ้านแล้ว จะพบกับโซนรับแขกก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งมีการจัดชุดโซฟาเป็นสีน้ำเงิน ให้ดูโดดเด่น ตัดกับสีของผนังที่เป็นสีเหลืองอ่อน พร้อมกับชุดพรมปูพื้นที่จะทำให้ดูมีความเป็นพื้นที่โซนรับแขก หรือที่สำหรับการพักผ่อนมากขึ้น ภายในโซนรับแขกจะมีความสว่างมาก เพราะมีทั้งหน้าต่างกระจกบานเลื่อน และประตูกระจกบานเลื่อนอยู่ถึงสองด้านเลยทีเดียว แต่กระจกเยอะขนาดนี้ หลายท่านคงกลัวว่าจะร้อน ไม่ร้อนครับ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าทางโครงการได้ใช้กระจกเขียวตัดแสง ซึ่งจะช่วยลดความร้อนภายในตัวบ้านได้

ด้านตรงข้ามกับโซฟา ทางโครงการได้เลือกตกแต่งด้วยตู้เก็บของสไตล์คลาสสิค ที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ทั้งการวางโทรทัศน์ เก็บของ เครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆได้ อย่างเช่น รีโมทแอร์ หรือรีโมทโทรทัศน์ เป็นต้น ส่วนในด้านของการตกแต่งนั้น ทางโครงการได้เลือกการตกแต่งผนังด้วยขอบบัว และผ้าบุติดผนังสีน้ำตาลอ่อน ที่จะทำให้โซนรับแขกดูมีความโดดเด่น หรูหรา ในสไตล์คลาสสิคมากๆ เลยทีเดียว

 

ถัดเข้ามาจากโซนรับแขก จะพบกับโซนรับประทานอาหาร ที่ถูกจัดมาสำหรับ4 ที่นั่ง ซึ่งในโซนรับประทานอาหารนี้จะมีพื้นที่ที่กว้าง สามารถขยับขยายออกไปเป็น 6 ที่นั่งได้อย่างสบายมากๆ เลยทีเดียว ทางโครงการได้เลือกใช้ชุดโต๊ะรับประทานอาหารแบบสไตล์คลาสสิค พร้อมโคมไฟระย้า ที่จะช่วยเพิ่มความหรูหราในสไตล์คลาสสิคได้เป็นอย่างมาก เหมือนกับกำลังทานอาหารในย่าน ฌ็อง เซลิเซ่เลยทีเดียวครับ และในบริเวณโซนรับประทานอาหาร จะมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนอยู่ ซึ่งสามารถเปิดเพื่อการระบายกลิ่นอาหารได้ด้วยเช่นกันครับ

 

บริเวณด้านข้างของโซนรับประทานอาหาร จะเป็นห้องเอนกประสงค์ ที่สามารถใช้เป็นห้องดูโทรทัศน์ก็ได้ ห้องทำงานก็ได้ หรือถ้าหากภายในครอบครัวของผู้ซื้อ มีผู้สูงอายุ ที่ขึ้น-ลงบันไดไม่ไหว ก็สามารถใช้เป็นห้องนอนสำหรับผู้สูงอายุได้เช่นกันครับ

 

“ ห้องอเนกประสงค์ ทำเป็นห้องดูหนัง รับรองแจ่ม!! ”

ห้องเอนกประสงค์ จะมีประตูกระจกบานเลื่อนสำหรับกั้นโซน ทั้งนี้ก็เพื่อการช่วยป้องกันกลิ่นอาหารจากโซนรับประทานอาหารที่อยู่ข้างๆ กัน และเป็นการแบ่งโซนพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นไปอย่างชัดเจนได้อีกด้วย

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

โซนหลังบ้าน หรือพื้นที่ซักล้างหลังบ้านตัวอย่าง โครงการออกแบบเป็นระบบครัวปิด และมีโซนเปิดโล่งทำเป็นซักล้างไว้ส่วนหนึ่ง มีแนวกำแพงสูง 2 เมตร เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านทุกหลัง พร้อมกับลงเสาเข็มไว้ให้เรียบร้อย ผู้ซื้อสามารถต่อเติมเพิ่มโครงหลังคาได้เลย สามารถตกแต่งเพิ่มเติมปรับให้เป็นโซนซักล้างหรือโซนครัวหลังบ้าน จะเลือกเป็นแบบครัวเปิดโล่ง ครัวปิดทึบก็ได้เช่นกัน ด้านหลังของบ้านจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นไว้เรียบร้อยแล้วเช่น

บ่อดักไขมัน : บ่อดักไขมันสามารถกำจัดไขมันที่สะสมภายในครัวเรือนได้มาก ช่วยทำให้ท่อระบายน้ำหายอุดตันจากครัวได้ 
บ่อบำบัดน้ำเสีย
 : ช่วยกรองของเสียและสิ่งปนเปื้อนที่มีอยู่ในน้ำทิ้งให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะทำการปล่อยลงสู่ระบบสาธารณะ
บ่อพักระบายน้ำทิ้ง
 : บ่อพักน้ำเพื่อระบายน้ำทิ้ง มีไว้สำหรับพักน้ำจากท่อน้ำทิ้งของบ้านทั้งหมด และส่งน้ำออกไปที่ท่อระบายน้ำใหญ่

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ภายในครัวปิดมีการตกแต่งครัวแบบสมัยใหม่ มี Built-In ตู้เก็บของ ชั้นวางต่างๆ พร้อมตัวเคาน์เตอร์แบบยาวตามแนวผนังของพื้นที่ด้านหลัง ตู้บานเปิด-ปิดที่เลือกใช้ทั้งหมดจะเป็นวัสดุไม้เทียมผิดเรียบสีขาว และ TOP หินเคาน์เตอร์ใช้เป็นหินแกรนิตสีขาว มาพร้อมกับเตาไฟฟ้า ที่ดูดควัน และซิงค์ล้างจานมาครบครัน ซึ่งการออกแบบตัวเคาน์เตอร์ครัวนี้ ก็ทำให้ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง เช่น การล้างทำความสะอาดเครื่องครัว การประกอบอาหาร การจัดเตรียมอาหาร เป็นต้น

 

บริเวณด้านข้าง จะพบกับโซนซักล้าง ซึ่งสามารถใช้ในการซักล้าง ทำความสะอาดเสื้อผ้า และจัดวางเครื่องซักผ้าได้ หรือจะจัดเป็นโซนพื้นที่นั่งเล่นก็ได้เช่นกัน

 


หลังคาเมทัลชีท แผ่นใสโปร่งแสง รับแสงจากธรรมชาติ ”              

เลือกใช้หลังคาโปร่งแสง ซึ่งจะช่วยทำให้ภายในโซนซักล้างมีความสว่างมากขึ้นไปอีก

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ห้องน้ำชั้น1 จะอยู่ตรงกลางระหว่างห้องอเนกประสงค์ และบันไดทางขึ้น-ลง ซึ่งก็เหมือนกันกับแบบแรก ตัวอ่างล้างหน้า จะแยกออกมาจากตัวห้องน้ำ ซึ่งภายในห้องน้ำจะมีโถสุขภัณฑ์ และฝักบัวอาบน้ำ ออกแบบให้ไม่อยู่ในห้องเดียวกัน ทำให้มีความสะดวกต่อการใช้งานที่มากขึ้น เพราะถึงแม้จะมีใครใช้ห้องน้ำอยู่ก็ สามารถใช้อ่างล้างมือที่อยู่ข้างนอกได้เลย ไม่จำเป็นต้องรอให้คนอื่นใช้ห้องน้ำเสร็จก่อน

 

            “ ห้องน้ำชั้น 1 เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งาน โซนอาบน้ำ 

ภายในห้องน้ำ จะมีแค่โถสุขภัณฑ์ กับฝักบัวอาบน้ำเท่านั้น ทำให้สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ที่ต้องการจะแค่ล้างมือเท่านั้น ไม่ต้องรอใครใช้ห้องน้ำเสร็จก่อนเลย

ส่วนสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ก็ตามเดิมโครงการใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าเป็น Cotto เหมือนกัน ส่วนฝักบัวเลือกใช้ยี่ห้อ Prema

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

บันไดขึ้นสู่ชั้น2 ของตัวบ้าน จะอยู่ช่วงกลางของตัวบ้าน แต่ก็จะมีช่องแสงบริเวณบันไดช่วงแรก ทำให้บริเวณบันไดมีความสว่าง แม้ไม่ได้เปิดไฟก็ตาม แนวบันไดมีลักษณะเป็นตัว L โดยที่ช่วงขั้นแรกจะชันกว่าแบบแรก และไม่มีราวจับเพื่อทำให้ทางเดินขึ้นดูกว้างมากขึ้น และขั้นบันได ทางโครงการเลือกใช้ไม้พื้นบันไดสำเร็จรูปครับ

 

               
                 “ ช่องแสง ช่วยประหยัดไฟ ”

ที่บริเวณบันไดช่วงขั้นแรก จะมีหน้าต่างบานตายแนวนอนที่ทำหน้าที่เป็นช่องแสง ซึ่งนอกจากจะใช้ในการรับแสงสว่างในบริเวณบันไดได้แล้ว ยังสามารถใช้ในการมองผ่านไปยังบริเวณหน้าบ้านได้อย่างทั่วบริเวณอีกด้วย

 

“ โถงบันได สูงโปร่ง โล่งสบายตา ”

ที่โถงบันไดทางขึ้นชั้น2 ของบ้าน จะมีช่องแสงใต้หลังคาให้แสงลอดผ่านได้ มีการออกแบบให้สวยงาม มีมิติ ด้วยการทำเป็นช่องแบบเว้านำสายตาเมื่อมองจากด้านล่างขึ้นไป ทำให้ช่องแสงเป็นช่องแสงที่ดูสวยงาม เนียนตา และเพราะเป็นแผ่นหลังคาโปร่งแสงอะคริลิค ขนาดใหญ่แสงจึงลอดผ่านได้ดีกว่า ทำให้บริเวณโถงบันไดของบ้านดูสว่างในช่วงเวลากลางวันได้มากขึ้นจากหน้าต่างบายตายด้านล่าง และสามารถประหยัดไฟได้อีกด้วย

 

แบบแปลนชั้น2 มีรายละเอียดดังนี้ ห้องนอนใหญ่ โซนแต่งตัว ห้องนอนที่2 ห้องนอนที่3 และห้องน้ำกลาง

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

โถงชั้น2 จะมีพื้นที่ีเป็นรูปตัว L โดยที่ห้องนอนใหญ่จะอยู่ตรงข้ามกับห้องนอนที่2 และห้องนอนที่3 ส่วนห้องน้ำจะอยู่ตรงกลาง ประตูทางเข้าห้องน้ำจะใกล้กับประตูห้องนอนใหญ่ ในส่วนของพื้นที่ชั้น2 ปูพื้นด้วยไม้ลามิเนตทั้งชั้น ยกเว้นพื้นห้องน้ำ ที่ปูด้วยพื้นกระเบื้องผิวหยาบสีครีม

 

ห้องนอนใหญ่ ตกแต่งในสไตล์คลาสสิค เลือกใช้โทนสีสว่างอย่างสีขาว และสีครีม ในการตกแต่งผนังเป็นหลัก ผนังมีการประดับด้วยคิ้วบัวผนังเพื่อให้ได้ลวดลายสวยงาม ทำให้ภายในห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้นด้วย ภายในห้องมีการแบ่งกั้นระหว่างโซนนอน และโซนแต่งตัวอย่างชัดเจน ผนังด้านโซนนอนมีหน้าต่างเป็นกระจกบานเลื่อน 2 บานทำให้ภายในโซนนอนนี้ มีความสว่างมาก และสามารถเปิดหน้าต่าง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกมากขึ้น

 

ภายในห้องนอนใหญ่ จะมีความยาวมาก จึงทำให้สามารถแบ่งส่วนการใช้งานภายในห้องได้อย่างทั่วถึง โดยสามารถกั้นเป็นโซนแต่งตัวเพิ่มเติมได้ ซึ่งในห้องนอนใหญ่นี้ ได้มีการแยกโซนแต่งตัวภายในห้องนอนใหญ่ออกไปอย่างชัดเจน โดยการทำฉากกั้นระหว่างโซนนอน กับโซนแต่งตัว ภายในโซนแต่งตัวนี้ ได้ Built-In ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งเข้าไปด้วย ซึ่งผู้ซื้อก็สามารถนำไอเดียการตกแต่งภายในไปประยุกต์ใช้กับบ้านของผู้ซื้อเองก็ได้เช่นกัน

 


 
 



                       “ ห้องน้ำที่มาพร้อม ตู้อาบน้ำ ติดตั้งพร้อมใช้งาน ”

ห้องน้ำชั้น2 การตกแต่งดูหรูหรานิดๆ มีการเลือกใช้ผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ ลายหินอ่อนสีน้ำตาล ทำเป็นผนังด้านที่มีอ่างล้างหน้า และผนังที่เหลือทั้งหมดใช้เป็นกระเบื้องสีครีมแผ่นใหญ่ 60x60 เช่นกัน การตกแต่งโดยรวมเพื่อให้ตัวห้องน้ำมีมิติมากขึ้น ดูสว่าง สบายตา

เพิ่มความสะดวกมาขึ้นด้วยการติดตั้งตู้กระจกอาบน้ำมาให้พร้อมใช้งานแล้วไม่ต้องติดตั้งเอง และส่วนสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ทางโครงการใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าก็เป็น Cotto เหมือนกัน ส่วนฝักบัวเลือกใช้ยี่ห้อ Prema

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ห้องน้ำชั้น 2 มีประตูที่สามารถเข้า-ออกได้ถึง 2 ทาง ทั้งจากทางห้องนอนใหญ่  และจากทางโถงชั้น2 ทำให้การเข้าห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ มีความสะดวกมาก ไม่ต้องเดินออกจากห้องนอนเพื่อเข้าห้องน้ำเลย

 

ห้องนอนที่2 ถูกตกแต่งมาในสไตล์แบบคลาสสิคด้วยผนังในโทนสว่าง ดูโดดเด่นด้วยเตียงที่มีโทนสีเข้ม ทำให้ตัวห้องดูมีความโดดเด่นขึ้นมาก ภายในห้องสามารถรับแสงสว่างได้ด้วยหน้าต่างกระจกบานเลื่อนภายในห้อง และยังสามารถเปิดเพื่อถ่ายเทอากาศภายในห้องนอนที่ 2 ได้อีกด้วย ภายในห้องมีความกว้าง สามารถ Built-In ตู้เสื้อผ้าเข้าไปได้แบบสบายๆ และไม่แออัดมาก

 

ห้องนอนที่ 3 ถูกตกแต่งด้วยวอลล์เปเปอร์สีเทาอ่อนโทนสว่าง ทำให้ภายในห้องดูสว่างมาก และได้ประดับเส้นบัวบนผนังเข้าไปด้วย เพื่อให้ตัวห้องดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งถ้าหากครอบครัวของผู้ซื้อมีบุตรหลานแค่คนเดียว ห้องนอนที่ 3 นี้ก็ถือว่าเหมาะแก่การจัดทำเป็นห้องพระมากๆ เพราะภายในห้องมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนถึง 2 ด้าน ทำให้ภายในห้องยิ่งดูสว่างขึ้นไปอีก ซึ่งหน้าต่างกระจกบานเลื่อนนี้สามารถเปิดเพื่อถ่ายเทอากาศได้ด้วย ซึ่งการมีหน้าต่างถึงสองด้านนี้ ทำให้อากาศถ่ายเทสะดวกแบบดับเบิ้ลสะดวกเข้าไปอีก ซึ่งถือว่าถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยการจัดห้องพระมากๆ เลยล่ะครับ

ลองอ่านบทความเกี่ยวกับ การจัดหิ้งพระให้เป็นสิริมงคล จัดให้เหมาะสมและเป็นมงคล 


 

รีวิวบ้านตัวอย่าง  Neo  Classic  II มุมมองแบบ 360º 

ขอยกตัวอย่างจากโครงการ พฤกษาวิลล์ 99 เพชรเกษม 91-93

ดูภาพในบ้านตัวอย่างกันมาขนาดนี้แล้ว หลายท่านคงจะสงสัย และอยากเห็นละสิ ว่าภายในบ้านจะเป็นอย่างไร เราจึงขอยกตัวอย่างของภาพภายในบ้านแบบมุมมอง 360° ของแบบบ้านตัวอย่าง Neo Classic II จากโครงการ พฤกษาวิลล์ 99 เพชรเกษม 91-93 มาให้ทุกท่านได้ชมกันครับ เพราะมีขนาดพื้นที่ในการจัดองค์ประกอบต่างๆ มีความเหมือนกันเกือบทุกอย่าง 

 

 

รีวิวบ้านตัวอย่างแบบทาวน์โฮม  Neo  Classic  III

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

แบบบ้าน Neo Classic III ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์คลาสสิค หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว้างถึง 96 ตร.ม. ที่มาพร้อมกับ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องรับประทานอาหาร ครัวแยกสัดส่วน พื้นที่ซักล้าง และสามารถจอดรถได้ 1 คัน ตัวบ้านนอกจากจะมีความโดดเด่นด้วยการออกแบบในสไตล์คลาสสิคที่จะทำให้ผู้ซื้อมีความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในยุโรปช่วงยุคสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิค ในศตวรรษที่ 18 แล้ว ยังมีจุดเด่นที่ห้องนอนที่สามารถเพิ่มได้ในชั้นล่าง ที่จะดูตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่ได้มากขึ้น

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

แบบบ้าน Neo Classic IIชั้น1 มีรายละเอียดดังนี้ ประตูรั้วหน้าบ้าน แบบล้อเลื่อนบานพับ 2 ตอน พื้นที่จอดรถ 1 คัน พื้นที่เปล่าหน้าบ้าน ระเบียงหน้าประตู โซนรับแขก-นั่งเล่น โซนรับประทานอาหาร ห้องครัว ห้องน้ำ และพื้นที่ซักล้างด้านหลัง (ต่อเติมเป็นครัว) 

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

การตกแต่งภายนอกใช้สีของผนังภายนอกจะใช้สีครีมเป็นหลัก เพิ่มลายด้วยการเลือกใช้สีขาวตัดลายเพื่อให้ดูมีลวดลายที่สวยงาม และยังมีการใช้คิ้วบัวปูนปั้นสไตล์โรมัน & วินเทจ ที่ระเบียงหน้าต่างด้านบน 1 จุด และที่ประตูทางเข้าตัวบ้าน มีการเล่นลวดลายพื้นผิวผนังภายนอกบริเวณห้องนอนใหญ่ เลือกใช้ลายแบบผนังอิฐทำให้เกิดความคลาสสิคเพิ่มขึ้น เมื่อมองจากภายนอก ในส่วนของโถงใต้หลังคาของแบบบ้านแบบนี้จะมีความสูงโปร่งในแบบมาตรฐานของพฤกษาเช่นเคย 

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ประตูทางเข้าตัวบ้าน ทางโครงการได้เลือกใช้เป็นประตูอลูมิเนียมอบสีดำ เป็นประตูบานสไลด์ 1 บาน และบานตาย 1 บาน ส่วนกระจก เลือกใช้เป็นกระจกเขียวตัดแสง ที่จะช่วยลดความร้อนภายในตัวบ้านได้ เย็นสบายแน่นอนครับ 

ส่วนพื้นที่หน้าประตูบ้านสามารถใช้เป็นพื้นที่จัดสวนเล็กๆ ได้ มีการเล่นมิติแนวนูน แนวลึกด้วยแนวบัวรอบประตู ทำให้บริเวณหน้าบ้านมีความคลาสสิค แปลกตา ดูไม่เรียบ และจำเจจนเกินไป

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

เมื่อเข้ามาในบริเวณตัวบ้านแล้ว จะพบกับบริเวณที่จอดรถที่สามารถจอดรถได้ 1 คัน พื้นที่ตรงโรงจอด จะมีความลึกมาถึงกลางบ้านจึงทำให้มีพื้นที่สำหรับติดตู้แขวนได้ 2-3 ตู้เพื่อใช้เก็บอุปกรณ์เครื่องต่างๆ เช่น อุปกรณ์ล้างรถ เครื่องมือซ่อมรถ เป็นต้น แต่ถ้าหากผู้ซื้อไม่มีรถยนต์ส่วนตัว ก็สามารถจัดเป็นโซนพื้นที่สวนหน้าบ้านได้เช่นกัน

 

เมื่อเข้ามาในบ้านแล้ว จะพบกับโซนรับแขก ที่ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาลเป็นหลัก พร้อมด้วยการตกแต่งด้วยแนวบัวประดับผนัง ให้ดูมีมิติ น่าสนใจมากยิ่งขึ้น และมีการตกแต่งด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์สีขาว ที่ดูตัดกับผนังสีเข้ม และทำให้ชุดเฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นมากๆ และให้บ้านสว่างได้มากขึ้นด้วยประตูกระจกบานเลื่อน และหน้าต่างกระจกบานเลื่อน ที่ทำให้ภายในโซนรับแขกดูสว่างขึ้น และก็ไม่ต้องกลัวเลยครับว่าภายในบ้านจะร้อน เพราะมีกระจกรอบด้าน เหมือนกับแบบบ้าน Neo Classic II เลยครับ ที่ใช้กระจกเขียวตัดแสง จึงทำให้ผู้ซื้อสบายใจ ไม่ต้องกลัวร้อนกันเลยครับ

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ภายในโซนรับแขก จะมี Built-In ชั้นวางของ ที่สามารถวางของประดับตกแต่งก็ได้ หรือวางเครื่องเล่น DVD ก็ได้เช่นกัน ส่วนผนังด้านนี้ มีการประดับตกแต่งด้วยแนวบัวสีขาว ที่ดูเข้ากันมากกับชั้นวางของที่ Built-In ออกมาดูคล้ายกับเตาผิงเลยล่ะครับ ซึ่งดูคลาสสิคมากๆ เหมือนบ้านสไตล์อังกฤษเลย แล้วยิ่งประดับด้วยต้นคริสมาสต์ในเทศกาลคริสมาสต์ที่กำลังจะมาถึงด้วยแล้ว โอ๊ยยยยย ผมว่ามันสวยมากเลยล่ะครับ ผมล่ะรักการตกแต่งแบบนี้จริงๆเลย

 

ถัดเข้ามาจากโซนรับแขก จะพบกับโซนรับประทานอาหาร ที่จัดออกมาด้วยชุดโต๊ะรับประทานอาหารสีน้ำตาล ที่ดูผสมผสานได้อย่างลงตัวกับชุดเก้าอี้บุหนังมากๆ เลยครับ ซึ่งพื้นที่ในโซนรับประทานอาหารนี้จะมีความกว้างมาก สามารถเพิ่มที่นั่งเป็น 6 ที่นั่งได้อย่างสบายมากๆเลยครับ และเพิ่มความหรูหราขึ้นไปอีกระดับด้วยชุดโคมไฟห้อยระย้า ที่มาในสไตล์คลาสสิค ที่จะทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารนั้นดีมากๆ เหมือนกำลังอยู่ในพระราชวังแวร์ซายน์เลยทีเดียวเชียวล่ะครับ

แถมนอกจากนั้น ภายในโซนรับประทานอาหาร ยังมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อน ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มแสงสว่างได้แล้ว ยังสามารถเปิดเพื่อระบายกลิ่นอาหารได้อีกด้วย รับรองได้เลย กลิ่นอาหารจะไม่สามารถทำลายบรรยากาศแบบพระราชวังแวร์ซายน์ได้เลยครับ

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ในบริเวณชั้น1 ตั้งแต่โซนรับประทานอาหาร ไปจนถึงโซนรับแขก จะเห็นได้ว่ามีความกว้างมากๆ ซึ่งผู้ซื้อยังสามารถ Built-In เคาน์เตอร์กั้นโซนระหว่างโซนรับประทานอาหาร กับโซนรับแขกได้อีกด้วย หรือจะนำตู้โชว์มาตั้งเพิ่มก็ไม่เลวเหมือนกัน หรือสามารถเปลี่ยนการวางโต๊ะรับประทานอาหารจากแนวขวาง เป็นแนวลึก เพื่อเพิ่มที่นั่งสำหรับการรับประทานอาหารได้อีกด้วย

 

ถัดมาด้านข้างของโซนรับประทานอาหาร จะพบกับห้องอเนกประสงค์ ที่สามารถ Built-In เคาน์เตอร์ครัวเข้าไป และทำฉากกั้นห้องได้ หากว่าไม่ได้ต่อเติมครัวหลังบ้าน หรือสามารถทำเป็นห้องทำงาน ห้องจิบชา กาแฟ ห้องอ่านหนังสือก็ได้เช่นกันครับ โดยภายในโซนห้องอเนกประสงค์นี้ มีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนที่สามารถเปิดเพื่อระบายอากาศ และรับแสงสว่างจากภายนอกได้เช่นกัน

 

ถัดเข้าไปจากโซนรับประทานอาหาร จะพบกับโซนครัว ที่มาพร้อมกับชุดเคาน์เตอร์ครัว และตู้ติดผนัง Built-In สีขาว ที่ดูเข้ากันกับสีผนังของห้องครัวมากๆ และทำให้ภายในห้องครัวดูสว่างมากขึ้นด้วย เพราะเป็นสีขาว ซึ่งเราจะขอพูดถึงเคาน์เตอร์ครัวกันอีกนิดนึงนะครับ เพราะถึงแม้จะใช้เป็นเคาน์เตอร์ Built-In สีขาว ที่ดูกลมกลืนกับห้องก็ตาม แต่ตัวเคาน์เตอร์ครัวก็ดูโดดเด่นขึ้นได้ด้วย TOP เคาน์เตอร์ครัวที่เป็นหินอ่อนสีดำ ที่มาพร้อมกับชุดเตาไฟฟ้า อ่างล้างทำความสะอาด และพื้นที่จัดเตรียมวัตถุดิบ แถมยังมีช่องสำหรับจัดวางตู้เย็นแบบพอดิบพอดีอีกด้วย เรียกได้ว่าพร้อมให้ผู้ซื้อกลายเป็นกอร์ดอน แรมซี่ย์ได้เลยครับ

 

ถัดมาด้านข้างจากห้องครัว จะพบกับโซนพื้นที่ซักล้าง ทำความสะอาด ที่สามารถใช้ในการจัดวางเครื่องซักผ้า หรือจัดทำเป็นพื้นที่ซักผ้า รีดผ้าก็ได้ หรือถ้าหากผู้ซื้ออยากที่จะจัดพื้นที่บริเวณอื่นเป็นพื้นที่ซักล้างแล้ว ก็สามารถจัดโซนนี้เป็นพื้นที่ทำอย่างอื่นก็ได้ เช่น ห้องเก็บของ ห้องทำงาน ก็ได้เช่นกันครับ

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ภายในโซนพื้นที่ซักล้าง จะมีหลังคาแบบโปร่งแสงอยู่ ซึ่งสามารถรับแสงสว่างจากภายนอกบ้านในเวลากลางวันได้ ซึ่งจะช่วยประหยัดไฟฟ้าได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียวล่ะครับ

 

           “ แยกโซนอ่างล้างหน้าด้านนอก เพิ่มความสะดวกมากขึ้น ”

บริเวณด้านข้างระหว่างโซนรับแขก กับโซนรับประทานอาหาร จะเป็นห้องน้ำของชั้น1 ที่มีการแยกอ่างล้างมือออกมาไว้ข้างนอก ทำให้มีความสะดวกมากๆ หากต้องการจะล้างมืออย่างเดียว ไม่ต้องแย่งกันใช้ห้องน้ำเลยครับ

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ภายในห้องน้ำ จะมีแค่โถสุขภัณฑ์ กับฝักบัวอาบน้ำเท่านั้น ทำให้สะดวกต่อการใช้งานสำหรับผู้ที่ต้องการจะแค่ล้างมือเท่านั้น ไม่ต้องรอใครใช้ห้องน้ำเสร็จก่อนเลย

ส่วนสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ก็ตามเดิมโครงการใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าเป็น Cotto เหมือนกัน ส่วนฝักบัวเลือกใช้ยี่ห้อ Prema

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ในบริเวณถัดมาจากโซนรับแขก จะเป็นบันไดทางขึ้นสู่ชั้น2 มีช่องแสงบริเวณบันไดช่วงแรก ทำให้บริเวณบันไดมีความสว่าง แม้ไม่ได้เปิดไฟก็ตาม แนวบันไดมีลักษณะเป็นตัว L โดยที่ช่วงขั้นแรกจะชันกว่าแบบแรก และไม่มีราวจับเพื่อทำให้ทางเดินขึ้นดูกว้างมากขึ้น ขั้นบันไดเลือกใช้ไม้พื้นบันไดสำเร็จรูป แบบเดียวกันกับแบบบ้านหลังแรก 

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

ให้บริเวณบันไดมีความสว่างมากขึ้น ด้วยหน้าต่างกระจกใสบานตาย ที่สามารถมองออกไปยังหน้าบ้านได้ ทำให้เรามองเห็นหมด ไม่ว่าเวลาใครมากดกริ่ง หรือไปรษณีย์มาส่งจดหมาย

 

 


  “ ช่องแสงโถงบันได เพิ่มความสว่างมากขึ้น ”                  

บริเวณโถงบันได จะมีความสว่างมาก เพราะมีแผ่นอะคริลิกโปร่งแสง ที่สามารถรับแสงในช่วงบริเวณบันได และโถงชั้น2 ของตัวบ้านได้ ซึ่งจะมีความสว่างมาก และประหยัดค่าไฟฟ้าสุดๆไปเลยล่ะครับ

 

แบบแปลนชั้น2 มีรายละเอียดดังนี้ ห้องนอนใหญ่ โซนแต่งตัว ห้องนอนที่2 ห้องนอนที่3 และห้องน้ำกลาง

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

โถงชั้น2 จะมีพื้นที่ีเป็นรูปตัว L โดยที่ห้องนอนใหญ่จะอยู่ตรงข้ามกับห้องนอนที่2 และห้องนอนที่3 ส่วนห้องน้ำจะอยู่ตรงกลาง ประตูทางเข้าห้องน้ำจะใกล้กับประตูห้องนอนใหญ่ ในส่วนของพื้นที่ชั้น2 ปูพื้นด้วยไม้ลามิเนตทั้งชั้น ยกเว้นพื้นห้องน้ำ ที่ปูด้วยพื้นกระเบื้องผิวหยาบสีครีม

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์

มาดูกันที่ระบบไฟฟ้าภายในบ้านกันบ้างดีกว่าครับ ทางโครงการได้เลือกใช้สวิตซ์ไฟคุณภาพดีจาก Siemens และนอกจากนั้นแล้ว ยังมีการร้อยท่อสายไฟ และสายอินเตอร์เน็ตแบบฝังผนังอีกต่างหาก และบนเพดานก็มีปลั๊ก สำหรับติดตั้งเราท์เตอร์ชั้น2 อีกด้วย 

สำหรับใครยังไม่มีไอเดีย หรือความรู้ในการติดตั้ง WiFi สามารถหาความรู้เพิ่มเติมโดยการอ่านบทความเรื่อง ติดเร้าเตอร์ในบ้านวางตรงไหน สัญญาณ WiFi แรงส์สุด!! ลองอ่านใช้เป็นแนวทางได้ คลิกอ่านที่นี่ »

หากว่าใครที่ติดตั้งแล้วแต่สัญญาณ WiFi ยังไม่แรงพอ สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากบทความเรื่อง เทคนิคช่วยเพิ่มความแรงให้กับ "WiFi" ง่ายๆ ที่สามารถทำได้เอง คลิกอ่านที่นี่ »

 

แล้วก็ขึ้นมาถึงห้องนอนใหญ่กันแล้วครับ ห้องนอนใหญ่นี้ตกแต่งออกมาแบบคลาสสิค โดยเน้นผนังสีเทาโทนสว่าง ยกเว้นด้านหัวเตียง ที่ใช้การตกแต่งด้วยผ้าบุติดผนังสีน้ำเงินพร้อมด้วยขอบบัวสีทองที่ดูตัดกันจนโดดเด่นสวยงามมากๆ เลยล่ะครับ และภายในห้องยังมีการแขวนโคมไฟระย้าบนเพดานบริเวณเตียงด้วยครับ ที่จะทำให้ห้องดูสวยงามตามสไตล์คลาสสิคแบบฝรั่งเศสเลยทีเดียวล่ะครับ และในห้องนอนใหญ่ยังมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนอยู่ถึง3 บาน ยิ่งทำให้ภายในห้องนอนใหญ่มีความสว่างขึ้นไปอีก

 

ภายในห้องนอนใหญ่ เป็นห้องนอนที่มีความยาวมาก สามารถจัดแบ่งโซนพื้นที่ภายในห้องได้อย่างลงตัว โดยสามารถ Built-In ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้งในอีกด้านของห้องเป็นโซนแต่งตัวภายในห้องนอนใหญ่ได้เลยครับ

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์
         “ ฉากกั้นอาบน้ำ แผ่นอะคริลิค ติดตั้งพร้อมใช้งาน ”

ห้องน้ำชั้น2 การตกแต่งดูหรูหรานิดๆ มีการเลือกใช้ผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ ลายหินอ่อนสีน้ำตาล ทำเป็นผนังด้านที่มีอ่างล้างหน้า และผนังที่เหลือทั้งหมดใช้เป็นกระเบื้องสีครีมแผ่นใหญ่ 60x60 เช่นกัน การตกแต่งโดยรวมเพื่อให้ตัวห้องน้ำมีมิติมากขึ้น ดูสว่าง สบายตา

เพิ่มความสะดวกมาขึ้นด้วยการติดตั้งตู้กระจกอาบน้ำมาให้พร้อมใช้งานแล้วไม่ต้องติดตั้งเอง และส่วนสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ทางโครงการใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าก็เป็น Cotto เหมือนกัน ส่วนฝักบัวเลือกใช้ยี่ห้อ Prema

 

พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์
“ ห้องน้ำทางเข้าออก 2 ทาง สะดวกใช้งาน ”          

ห้องน้ำชั้น 2 มีประตูที่สามารถเข้า-ออกได้ถึง 2 ทาง ทั้งจากทางห้องนอนใหญ่  และจากทางโถงชั้น2 ทำให้การเข้าห้องน้ำของห้องนอนใหญ่ มีความสะดวกมาก ไม่ต้องเดินออกจากห้องนอนเพื่อเข้าห้องน้ำเลย

 

ห้องนอนที่2 เน้นการใช้สีขาวเป็นสีหลัก จึงทำให้ภายในตัวห้องมีความสว่างมาก และด้วยความที่ห้องมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนถึงสองด้าน จึงทำให้ตัวห้องมีความสว่างมากยิ่งขึ้น และสามารถเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ ให้อากาศถ่ายเทสะดวกได้อีกด้วย การตกแต่งภายในห้องเป็นการตกแต่งแบบคลาสสิค ที่ผสมผสานกับเตียง และชั้นวางของที่หัวเตียงในสไตล์โมเดิร์นโทนสีเข้ม ที่ทำให้ดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น และภายในห้องนั้นมีความกว้างมาก สามารถ Built-In ตู้เสื้อผ้าเข้าไปเพิ่มได้อีกสบายๆเลยครับ

 

 
 “ ห้องที่ 3 ไม่ติดห้องน้ำ ทำเป็นห้องพระได้ ”

มาถึงห้องนอนที่3 กันแล้วนะครับ ที่ถูกตกแต่งมาในสไตล์คลาสสิคหวานๆ ที่ดูนอกจากจะมุ้งมิ้งแล้ว ยังมีมุ้งเป็นพร็อพตกแต่งภายในห้องให้ดูน่ารักขึ้นไปอีกด้วย พร้อมด้วยโคมไฟเพดานห้อยระย้า ที่ทำให้ห้องดูมีความคลาสสิคมากยิ่งขึ้น ภายในห้องจะมีการติดกระจกเงากับผนังที่ด้านตรงกันข้ามกับหน้าต่าง ทำให้ในห้องดูมีความสว่างมากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะแสงสว่างที่ส่องเข้ามานั้นสะท้อนกับกระจกด้วย ภายในห้องจะมีความกว้างมาก สามารถติดตั้งตู้ Built-In เพิ่มเข้าไปได้อีกหนึ่งตู้ครับ ดูเป็นห้องที่น่ารักมากๆ เหมาะกับผู้หญิงสไตล์หวานๆ น่ารัก สเป็คผมเลยล่ะ

 

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

ป้ายทางเข้าโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) เป็นป้ายขนาดใหญ่ มีความสวยงามตามท้องเรื่องแบบสไตล์คลาสสิก มองเห็นได้ชัดเจนแม้จากระยะไกลก็ตาม

 

ทางเข้าหลักของโครงการ ที่มาในสไตล์นีโอคลาสสิค ดูกว้างขวาง โอ่อ่า สวยงามดูหรูหรามาก รอบๆทางเข้าโครงการมีปลูกต้นไม้พุ่มเล็กๆ เต็มพื้นที่ โดยลักษณะการดีไซน์ดูคล้ายแบบโรมัน ผสมวินเทจนิดๆ แต่ก็ดูหรูหรามากเลยทีเดียว นี่แค่ทางเข้าก็ทำให้รู้สึกน่าอยู่ จัดเต็มกันเลยทีเดียวน่าประทับใจจริงๆ

 

ทางเข้า-ออกโครงการมีระบบความปลอดภัย 2 ชั้น ระบบไม้กั้น และระบบประตูรั้วเหล็กเปิดปิด

 

ช่องทางเข้าสู่โครงการมี 2 ช่องทาง เช่นเดียวกับทางออกมี 2 ช่องทางเหมือนกัน ที่มีฝั่งละ 2 ช่องทางนั้นก็เพื่อแยกผู้ติดต่อภายนอกให้แลกบัตร และช่องสำหรับใช้ Access Card ของผู้ซื้อภายในโครงการนั้นเอง รูปแบบการใช้งานทำให้การเข้า-ออกโครงการเป็นเรื่องที่สะดวก รวดเร็ว และง่ายดายยิ่งขึ้น บริเวณหน้าทางเข้าโครงการมีกล้องวงจรปิด CCTV พร้อมระบบ Auto Access Card ที่ทางเข้าหลัก และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย Security Guard พร้อมตรวจตรา และรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

Auto Access Card สิ่งที่จะทำให้ผู้ซื้อภายในโครงการ เข้า-ออกจากโครงการได้อย่างสะดวก รวดเร็วด้วยขั้นตอนง่ายๆ เพียงแค่นำบัตรไปแตะที่ตัวเครื่อง เพียงเท่านี้ ไม้กั้นก็จะเปิดออกให้เองโดยอัตโนมัติ สะดวกมากๆ เลยครับ

 

"ยกระดับความปลอดภัยไปอีกขั้น" กับระบบกล้อง CCTV ที่จะช่วยทำให้ภายในโครงการมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นไปอีก

 

ผ่อนคลายความเครียดในชีวิตไปกับธรรมชาติ ด้วยสวนสาธารณะของโครงการ ที่มาในสไตล์คลาสสิค พร้อมสวนลายกระดานหมากรุก ที่เป็นแลนด์มาร์กของโครงการ ที่สามารถใช้ถ่ายรูปได้สวยๆ ได้สบายๆเลยครับ

 

"ให้การสัญจรภายในโครงการเป็นเรื่องง่าย" ด้วยถนนหลักภายในโครงการที่กว้างถึง 16 เมตร และถนนซอยกว้าง 8 เมตร และด้วยความกว้างขนาดนี้ จึงทำให้การเข้า-ออกจากตัวบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายดายมาก และด้วยความกว้างของถนน จะทำให้การสัญจรภายในโครงการไม่ใช่เรื่องยากเลยอีกด้วย 

 

อาคารสำนักงานขายของโครงการ ที่พร้อมให้บริการทั้งด้านข้อมูล และการซื้อ-ขาย แก่ผู้เยี่ยมชมโครงการทุกท่าน ตั้งเด่นเป็นสง่าหน้าโครงการ และภายในตัวอาคารยังมีห้องฟิตเนส ที่พร้อมให้บริการด้านสุขภาพแก่ผู้ซื้อภายในโครงการทุกท่านอีกด้วย

 
 

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ 

คลิกดูแผนที่ใหญ่โครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

ห้างสรรพสินค้า

  • เมกา บางนา
  • เซ็นทรัล บางนา
  • บิ๊กซี บางนา
  • โลตัส บางนา
  • โลตัส ศรีนครินทร์
  • บิ๊กซี ปากน้ำ
  • บิ๊กซี สำโรง
  • ซีคอน สแควร์
  • พาซีโอ ลาดกระบัง

สถานศึกษา

  • โรงเรียนสารพัดช่างสมุทรปราการ
  • โรงเรียนสตรีสมุทราปราการ
  • โรงเรียนประภามนตรี
  • โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ
  • โรงเรียนเซนโยเซฟ ทิพย์วรรณ
  • มหาวิทยาลัยหัวเฉียว
  • มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ
  • มหาวิทยาลัยรามคำแหง

สถานพยาบาล

  • โรงพยาบาล บางนา 2
  • โรงพยาบาล เซ็นทรัล ปาร์ค

 

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าสนใจ ใกล้กับโครงการ

 

แนะนำเส้นทางจากโครงการ ไปสถานที่อื่นที่น่าสนใจ

►จากโครงการ ไปยังเมกาบางนา (ประมาณ 20-25 นาที)

เมกาซิตี้ บางนา เป็นโครงการพัฒนาพื้นที่พาณิชยกรรมขนาดใหญ่ ประกอบไปด้วยศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โรงแรม และอาคารที่พักอาศัย ตั้งอยู่บนพื้นที่ 400 ไร่บริเวณมุมด้านตะวันตกเฉียงใต้ ของทางแยกต่างระดับวัดสลุด (ถนนกาญจนาภิเษก ตัดกับถนนเทพรัตน ช่วงกิโลเมตรที่ 8) ในพื้นที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัด สมุทรปราการ บริหารงานโดย บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่าง บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท อิคาโน่ รีเทล เอเชีย จำกัด และบริษัท เอส.พี.เอส. โกลเบิลเทรด จำกัด

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปเมกาบางนา

 

►จากโครงการ ไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ (30-40 นาที)

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็น สนามบิน ตั้งอยู่ที่ ถนนเทพรัตน และ ทางพิเศษบูรพาวิถี ในเขตตำบลหนองปรือและตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ห่างจากใจกลางเมือง กรุงเทพมหานครประมาณ 25 กิโลเมตร เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2549 รัฐบาลได้กำหนดให้ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานหลักของ ประเทศไทย แทน ท่าอากาศยานดอนเมือง และตั้งเป้าให้เป็นศูนย์กลางการบินใน ทวีปเอเชีย อีกทั้งการเน้นพัฒนาคุณภาพการให้บริการของท่าอากาศยานให้ได้รับการจัดอันดับ 1 ใน 10 ท่าอากาศยานที่มีคุณภาพการบริการดีที่สุดในโลกในปี พ.ศ. 2553 

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปสนามบินสุวรรณภูมิ

 

►จากโครงการ ไปยังเซ็นทรัล พลาซา บางนา (25-30 นาที)

เป็นศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน เมื่อต้นปี 2017 ห้างได้มีการเปิดตัวการปรับปรุงโฉมใหม่ไปแล้ว กับคอนเซ็ปต์ ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง บิ้วตี้ และไดนิ่ง ย่านบางนา ทำเลทองแห่งอนาคตของกรุงเทพฝั่งตะวันออก ต้อนรับแบรนด์แฟชั่น บิ้วตี้ และสินค้าไฮเอนด์ อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล , Rolex, Coach, Longchamp, Topshop Topman, Marks & Spencer, Miss Seldfridge, Furla, Ikon, Vanderbilt และอีกมากมาย ศูนย์การค้าตั้งอยู่ริมถนนบางนา-ตราด กม.3

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปเซ็นทรัล พลาซา บางนา

 

►จากโครงการ ไปยังเมืองแก้ว กอล์ฟ คอร์ส (25-30 นาที)

สนามเมืองแก้ว เป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุม ที่อยู่ใกล้ตัวเมืองกรุงเทพฯ ที่สุด ไปตามทางด่วนสายบางนา-ตราด ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ทั้ง 18 หลุมถูกออกแบบด้วยลักษณะต่าง ๆ แม้ว่าแฟร์เวย์จะกว้างแต่ช็อตที่approach ขึ้นกรีนจะค่อนข้างยากและท้าท้ายเนื่องจากกรีนถูกยกสูงอยู่บบเนิน ในช่วงปี 2002 สนามกอล์ฟ ได้ทำการปรับปรุง ทั้งสนามและคลับเฮ้าส์ใหม่หมดให้เป็นสนามชั้นหนึ่ง เพื่อให้ท่านนักกอล์ฟ ได้สนุกสนานกับเกมกอล์ฟมากขึ้น

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปเมืองแก้ว กอล์ฟ คอร์ส

 

►จากโครงการ ไปยัง Thana City Golf & Sport Club (25-30 นาที)

Thana City Golf & Sport Club เป็นสนามกอล์ฟ 18 หลุม ที่มีพื้นที่ที่เป็นน้ำเยอะมากๆ ซึ่งจะเหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีความโปรในระดับหนึ่งแล้ว

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไป Thana City Golf & Sport Club

 

►จากโครงการ ไปยัง Green Valley Country Club (30-35 นาที)

กรีน วัลเล่ย์ คันทรี คลับ เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ บนเส้นทางทางด่วนบางนา-ตราด สนามนี้มีชื่อเสียงทางด้านความท้าทายของหลุมต่าง ๆ มีแฟร์เวย์ที่ทอดตัวยาวและมีทั้งกับดักทรายและน้ำกั้นขวาง และด้วยอายุที่ยาวนานกว่า 10 ปี ทำให้สนามกอล์ฟแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงามไปด้วยต้นไม้ใหญ่

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไป Green Valley Country Club

 

►จากโครงการ ไปยังเลควูดคันทรีคลับ (30-40 นาที)

สนามกอล์ฟเลควูดคันทรี่คลับ มี27หลุม 3 คอร์ส หลุมในแต่ละคอร์สจะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป สนามมีการบำรุงรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดีเยี่ยมอยู่เสมอ สนามมีความท้าท้ายโดยนักกอล์ฟต้องอาศัยทักษะการตีวางระยะที่แม่นยำมากกว่าการตีไกลเพียงอย่างเดียว

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไปเลควูด คันทรี่ คลับ

 

►จากโครงการ ไปยัง Summit Windmill Golf Club (30-40 นาที)

ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟคลับ ได้รับการออกแบบโดยนิค ฟัลโด้ให้เป็นสนามกอล์ฟที่มีความหรูหรา ด้วยหลุม 18 หลุม มีหลุมที่น่าตื่นเต้น และท้าทายมากมาย เช่น หลุม 1 พาร์ 5 ความยาวมากกว่า 600 หลา หรือหลุม 18 พาร์ 5 ที่เป็นเหมือนกับไฮไลท์ตอนจบเกมที่น่าประทับใจให้กับนักกอล์ฟทุกท่าน พร้อมด้วยคลับเฮ้าส์ ที่สมบูรณ์แบบ

แผนที่ Google Maps จากโครงการ ไป Summit Windmill Golf Club

 

สรุปการรีวิวโครงการ​

►ฟังก์ชั่นแบบบ้าน

     ตัวแบบบ้านของโครงการ จะถูกออกแบบมาในสไตล์ Neo Classic ด้วยรูปทรงที่มีความคลาสสิค เหมือนจำลองมาจากยุคสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิค ในศตวรรษที่ 18 และการตกแต่งทั้ง Exterior และ Interior Design ที่เลือกใช้สีโทนสว่างเป็นสีหลักในการตกแต่ง ทำให้ภายในตัวบ้านดูมีความคลาสสิค และมีความสว่างมากๆ และเพิ่มการประดับตกแต่งผนังด้วยการตกแต่งแนวขอบบัวติดผนัง เพื่อเพิ่มความคลาสสิคเข้าไปอีก จึงเกิดเป็นบ้านคลาสสิคแนวใหม่ของพฤกษาวิลล์ ที่จะกลายเป็น Iconic ของโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

โครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) มีแบบบ้าน 2 แบบ ดังนี้

1. แบบ Neo Classic II   มีเนื้อที่ 18.1 ตร.ว. ขึ้นไป 
พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
พร้อมโซนรับแขก โซนอเนกประสงค์ โซนรับประทานอาหาร ห้องครัว และพื้นที่ซักล้าง

2. แบบ Neo Classic III  เนื้อที่ 18.1 ตร.ว. ขึ้นไป
พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. 
3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ที่จอดรถ
พร้อมโซนรับแขก โซนรับประทานอาหาร ห้องครัว และพื้นที่ซักล้าง

 

►สิ่งอำนวยความสะดวก

     เป็นจุดเด่นอีกด้านหนึ่งของโครงการเลยก็คือด้านของสิ่งอำนวยความสะดวก ที่จัดเต็มมาจากทางโครงการให้กับผู้ซื้อได้อย่างเต็มที่ ทั้งสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่ให้ผู้ซื้อได้สูดอากาศบริสุทธิ์ และรับออกซิเจนได้อย่างเต็มที่ ที่มาพร้อมกับการจัดสวนแนวใหม่สไตล์คลาสสิค ที่พร้อมเป็นแลนด์มาร์กของโครงการ และห้องฟิตเนส 

     มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากๆ ทั้งกล้องวงจรปิด CCTV เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และระบบ Auto Access Card ที่ทางเข้าหลัก ทั้งยังมีถนนหลักที่กว้างถึง 16 เมตร และถนนซอยที่กว้างถึง 8 เมตร ที่จะทำให้ทุกการเดินทางเข้า-ออกจากโครงการ เป็นเรื่องง่ายดายเลยทีเดียว

 

►การคมนาคม

     โครงการตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อได้ทั้งทางด่วนถนนกาญจนาภิเษก ถนนบางนา-ตราด ทางด่วนบูรพาวิถี มอเตอร์เวย์กรุงเทพ-พัทยา รวมไปถึงถนนกิ่งแก้วที่สามารถสัญจรไปยังสนามบินสุวรรณภูมิโดยตรงได้อีกด้วย รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันอย่างมากมาย ทั้งเมกาบางนา เซ็นทรัลบางนา บิ๊กซีบางนา และโรงพยาบาลบางนา 5 เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีสำโรง และจะสะดวกยิ่งกว่าในอนาคต ด้วยรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีศรีเทพา ที่จะพร้อมเปิดบริการในปี 2563

 

►ภาพรวมโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

     โครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการบ้าน ที่มีแบบบ้านที่ตอบสนองผู้ซื้อได้ทุกรูปแบบ จึงนับเป็นโครงการที่สร้างมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ซื้อในทุกระดับ และทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง และด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่มีอย่างพร้อม และครบครัน ที่จะทำให้ผู้อยู่ภายในโครงการมีชีวิตที่เพียบพร้อมและลงตัวในทุกด้านอย่างไม่น่าสงสัยเลยทีเดียว และโครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) ยังเป็นมาตรฐานอีกหนึ่งระดับใหม่ของพฤกษาวิลล์ ที่พร้อมให้ผู้ซื้อได้สัมผัสกับบรรยากาศแบบใหม่ ในสไตล์ Neo Classic อีกด้วย





พฤกษาวิลล์

Call Center 1739

www.pruksaville.pruksa.com
www.facebook.com/Pruksaville

ข้อมูลหลักจากโครงการ
  • พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)
  • ที่ตั้ง : อำเภอบางพลี, จังหวัดสมุทรปราการ
  • ประเภท : ทาวน์เฮ้าส์ และ ทาวน์โฮม
  • แบบบ้าน :
    • แบบ Neo Classic II (นีโอ คลาสสิค ทู)
    • พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม หน้ากว้าง 5.7 เมตร
    • 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 จอดรถ
    • แบบ Neo Classic III (นีโอ คลาสสิค ทรี)
    • พื้นที่ใช้สอย 96 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร
    • 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 จอดรถ
  • จุดขาย :
    โครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) ทาวน์โฮม 2 ชั้น ให้ชีวิตลงตัวได้มากขึ้นด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ หน้าบ้านกว้าง พร้อมห้องนอนหลักขนาดใหญ่ ที่สามารถจัดวางพื้นที่การใช้งานตามไลฟ์สไตล์ได้อย่างทั่วถึง และครบครัน พร้อมการออกแบบดีไซน์ใหม่สไตล์นีโอคลาสสิค ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิค ในศตวรรษที่ 18 เหมือนมี Jacques Louis David* มาเนรมิตบ้านให้ทุกคนด้วยตัวเองเลยทีเดียว

    โดดเด่นด้วยทำเลบนถนนเทพารักษ์ ถนนหลักที่เชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง เดินทางสู่โครงการได้สะดวก ทั้งจากทางถนนสุขุมวิท ถนนกิ่งแก้ว ถนนบางนา-ตราด ถนนศรีนครินทร์ และยังสามารถเชื่อมต่อไปได้ทั่วทุกมุมเมืองด้วยถนนกาญจนาภิเษก พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีสำโรง และสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ศรีเทพา ในอนาคตอีกด้วย

    ตัวโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานีขนส่งต่างๆ อย่างมากมาย ใจกลาง Shopping Mall เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ เช่น เมกาบางนา, เซ็นทรัล บางนา, โลตัส บางนา, ซีคอนสแควร์, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • ราคเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท
  • ฝ่ายขาย : 1739
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 4 ห้องนอน ใกล้เซ็นทรัล เวสต์เกต และรถไฟฟ้าสายสีม่วง
  • ทาวน์โฮมสไตล์อิตาลี ย่านศรีนครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว และทางด่วนฯ
  • โครงการใหม่ คอนโดใจกลางรัชโยธิน ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย เพียง 50 เมตร
  • โครงการใหม่ ทาวน์โฮมหรู สไตล์อังกฤษ ใกล้รถไฟฟ้า เพียง 5 นาที ถึงฟิวเจอร์ฯ
  • โครงการใหม่ ทาวน์โฮม ใกล้นิคมฯบางพลี และ ทางด่วนบูรพาวิถี
  • ทาวน์โฮม 4 ห้องนอน ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ Airport Link และมอเตอร์เวย์
  • ราคเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

    จุดเด่นโครงการ :
    โครงการ พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) ทาวน์โฮม 2 ชั้น ให้ชีวิตลงตัวได้มากขึ้นด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ หน้าบ้านกว้าง พร้อมห้องนอนหลักขนาดใหญ่ ที่สามารถจัดวางพื้นที่การใช้งานตามไลฟ์สไตล์ได้อย่างทั่วถึง และครบครัน พร้อมการออกแบบดีไซน์ใหม่สไตล์นีโอคลาสสิค ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิค ในศตวรรษที่ 18 เหมือนมี Jacques Louis David* มาเนรมิตบ้านให้ทุกคนด้วยตัวเองเลยทีเดียว

    โดดเด่นด้วยทำเลบนถนนเทพารักษ์ ถนนหลักที่เชื่อมต่อได้หลากหลายเส้นทาง เดินทางสู่โครงการได้สะดวก ทั้งจากทางถนนสุขุมวิท ถนนกิ่งแก้ว ถนนบางนา-ตราด ถนนศรีนครินทร์ และยังสามารถเชื่อมต่อไปได้ทั่วทุกมุมเมืองด้วยถนนกาญจนาภิเษก พร้อมด้วยการเดินทางที่สะดวกสบายใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีสำโรง และสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ศรีเทพา ในอนาคตอีกด้วย

    ตัวโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานีขนส่งต่างๆ อย่างมากมาย ใจกลาง Shopping Mall เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ เช่น เมกาบางนา, เซ็นทรัล บางนา, โลตัส บางนา, ซีคอนสแควร์, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

    เบอร์ติดต่อโครงการ
    1739

    พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์)

    โครงการทาวน์โฮม พฤกษาวิลล์ เทพารักษ์ (ซอย ส.มณีรัตน์) 2 ชั้น 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ และ 1 ที่จอดรถ ทำเลถนนเทพารักษ์ ใกล้เมกาบางนา และสนามบินสุวรรณภูมิ ดีไซน์ใหม่สไตล์นีโอคลาสสิค ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุคสถาปัตยกรรมฟื้นฟูคลาสสิค ในศตวรรษที่ 18 เหมือนมี Jacques Louis David มาเนรมิตบ้านให้ทุกคนด้วยตัวเองเลยทีเดียว

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll