รีวิวโครงการใหม่

ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ ทาวน์โฮม 2 ชั้น โดดเด่นด้วยทำเลบนถนนเพชรเกษม ที่เป็นถนนหลักที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เดินทางสู่โครงการได้สะดวก หลากหลายเส้นทาง ทั้งจากทางถนนเพชรเกษม และถนนบรมราชชนนี ตัวโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานีขนส่งต่างๆ อย่างมากมาย ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ เดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ใกล้ถนนใหญ่เพชรเกษมเพียง 800 เมตร และใช้เวลาเพียง 4 นาทีจากบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ถึงตัวโครงการ

ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

ทาวน์โฮมใหม่ สไตล์โมเดิร์น ใกล้ถนนเพชรเกษม ตรงข้ามโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์

     สวัสดีครับเพื่อนๆ ผู้กำลังมองหาบ้านใหม่ทุกท่าน วันนี้ Thaihometown จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปชมโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ ซึ่งเป็นทาวน์โฮมโครงการใหม่ล่าสุดจาก ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ตัวโครงการจะตั้งอยู่บน อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งจุดเด่นของโครงการนี้คือ สถานที่ตั้ง ที่ตั้งอยู่บนเพชรเกษม ซึ่งเป็นถนนหลักสู่ภาคใต้ และยังตั้งอยู่ใกล้กับถนนกาญจนาภิเษก ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปได้ในทุกๆ มุมเมืองอีกด้วย

     แต่ก่อนจะพาไปชมโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ จะขอกล่าวถึงรายละเอียดของโครงการสักเล็กน้อย ไปอ่านกันเลยดีกว่าครับ

 

รายละเอียดโครงการ

     โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ ทาวน์โฮม 2 ชั้น พิ่มพื้นที่ความสุขให้เต็มที่ กับ 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 2 ที่จอดรถ ดีไซส์หน้าบ้านให้ “กว้าง” พร้อม Master Bedroom ขนาดใหญ่ มาพร้อมกับแบบบ้านที่ออกแบบใหม่ สไตล์โมเดิร์น แต่ยังคงความร่วมสมัยด้วยการออกแบบบ้านให้มีลวดลาย มีน้ำหนัก มีมิติมากขึ้น ทำให้บ้านไม่ดูเรียบ หรือ จืดชืดจนเกินไป ภายในตัวบ้านโปร่ง โล่งสบาย กว้างขวางและรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และสามารถจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในครัวเรือนได้อย่างลงตัว

     โดดเด่นด้วยทำเลบนถนนเพชรเกษม ถนนหลักที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เดินทางสู่โครงการได้สะดวก หลากหลายเส้นทาง ทั้งจากทางถนนเพชรเกษม และถนนบรมราชชนนี เดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ใกล้ถนนใหญ่เพชรเกษมเพียง 800 เมตร และใช้เวลาเพียง 4 นาทีจากบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ถึงตัวโครงการ ตรงข้ามโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์  

     ตัวโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานีขนส่งต่างๆ อย่างมากมาย ใจกลาง Shopping Mall เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์ เช่น บิ๊กซี อ้อมใหญ่ (ใช้เวลาเดินทาง 4 นาที) บิ๊กซี เพชรเกษม, เซ็นทรัลศาลายา, เดอะมอลล์ บางแค, เทสโก้ โลตัส สามพราน, ตลาดน้ำดอนหวาย
 
 

ราคาเริ่มต้นที่ 1.499 ล้านบาท

 

โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ มีแบบบ้าน 2 แบบ ดังนี้

1. แบบทาวน์โฮม Hive

เนื้อที่ 17.6 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.499 ล้านบาท

2. แบบทาวน์โฮม Haus

เนื้อที่ 21.4 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.749 ล้านบาท

แบบบ้านโครงการ ไลโอ บลิสซ์  เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

1. แบบทาวน์โฮม Hive  |  คลิกดูรีวิวแบบบ้านตัวอย่าง  |  คลิกดูรีวิวมุมมองแบบ 360°

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ แบบแปลน ชั้น1

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ แบบแปลน ชั้น2

เนื้อที่ 17.6 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร
3 ห้องนอน (
ห้อง Master ขนาดใหญ่) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ที่จอดรถ

 

2. แบบทาวน์โฮม Haus  |  คลิกดูรีวิวแบบบ้านตัวอย่าง  |  คลิกดูรีวิวมุมมองแบบ 360°

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ แบบแปลน ชั้น1

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ แบบแปลน ชั้น2

เนื้อที่ 21.4 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร
4 ห้องนอน (
ห้อง Master ขนาดใหญ่) 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ

 

แผนที่โครงการ

คลิกดูภาพแผนที่ใหญ่ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

"ที่สุดของทำเล ใกล้ทุกการเดินทาง ใจกลาง Shopping Mall เชื่อมต่อทุกไลฟ์สไตล์"

• ตรงข้ามโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ 1 กม.

• Big C อ้อมใหญ่ (เดินทางเพียง 4 นาที) 3 กม.

• ร.พ.วิชัยเวช 4 กม.

• สนามกอล์ฟสามพราน 4 กม.

• โรงเรียนนายร้อยตำรวจ 7 กม.

โครงการยังมีทำเลที่สะดวกใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน, ทางด่วนเฉลิมมหานคร, ทางยกระดับบรมราชชนนี, วงแหวนกาญจนาภิเษก เซ็นทรัลศาลายา, เดอะมอลล์ บางแค, เทสโก้ โลตัส สามพราน, วัดไร่ขิง, ตลาดน้ำดอนหวาย, ใกล้ถนนใหญ่เพชรเกษมเพียง 800 เมตร และถนนพุทธมณฑลสาย1 สาย2 สาย3 สาย4 และสาย5

 

แผนที่เส้นทางการเดินทางไปยังโครงการ

►มาจากถนนกาญจนาภิเษก และตัดเข้าสู่ถนนเพชรเกษม

 

►มาจากทางพิเศษศรีรัช - วงแหวนรอบนอก เลี่ยงไปทางถนนบรมราชชนนี

 

►มาจากถนนพระราม 2 ไปถนนเอกชัย ตัดเข้าถนนเพชรเกษม 81 (ถนนมาเจริญ) 

 

แนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย

รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

คลิกดูรูปภาพใหญ่

โครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และหัวลำโพง-บางแค มีความเป็นไปได้ที่จะเปิดบริการในปี 62 เนื่องจากการก่อสร้างเร็วกว่าแผน (หัวลำโพง-ท่าพระ ก.พ. 62 เปิดตลอดเส้นทางทั้งสองช่วง ต.ค. 62) มีสถานีที่ตกแต่งตามสถาปัตยกรรมพื้นถิ่น เป็นสถานี Finale ของโครงการ 4 สถานีช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว ส่วนการจัดเก็บค่าโดยสารทั้งเส้นทางจะไม่เกินจากอัตราโครงสร้างค่าโดยสารของ MRT เดิม โดยจะมีการคิดอัตราค่าแรกเข้าที่ 16 บาท สถานีต่อไปสถานีละ 2 บาท แต่ไม่เกิน 42 บาท

ช่วงบางแค – พุทธมณฑลสาย 4 ตอนนี้ผ่าน EIA แล้ว ยังอยู่ในช่วงรอ ครม.อนุมัติสร้าง พร้อมประมูลกลางปี 60 และคาดว่าจะเปิดให้บริการปี 64

 

สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีหลักสอง สถานีปลายทางของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่พร้อมเปิดให้บริการในปี 2562 ตัวสถานีตั้งอยู่ใกล้บริเวณ เดอะมอลล์ บางแค สามารถเดินทางต่อไปยังโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ โดยใช้เส้นทางถนนเพชรเกษมได้

แผนที่จาก Google Maps แสดงให้เห็นถึงการเดินทางจากสถานีรถไฟฟ้าหลักสอง จนถึงโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ สามารถเดินทางไปยังโครงการได้ทั้งรถแท็กซี่ และด้วยรถประจำทางอีกหลายสาย เช่น 84, ปอ.84, 157,170, 123 และ 183

 

รีวิวการเดินทางไปยังโครงการ

การเดินทางไปยังโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ ในครั้งนี้ เราจะเริ่มต้นกันที่ถนนกาญจนาภิเษก โรจน์ มุ่งหน้าไปทางถนนกาญจนาภิเษก บริเวณทางแยกตัดกับถนนราชพฤกษ์กันนะครับ ซึ่งถนนกาญจนาภิเษก โรจน์ เป็นถนนตัดใหม่ที่เชื่อมต่อได้ตั้งแต่ถนนกาญจนาภิเษก ไปจนถึงถนนจรัญสนิทวงศ์ได้เลยทีเดียว นับว่าเป็นเส้นทางตัดใหม่ที่สะดวกมากๆ เลยทีเดียว โดยให้ขับตรงตามป้ายกาญจนาภิเษกไปได้เลย และเราจะเดินทางกันต่อบนถนนกาญจนาภิเษกแล้วตัดเข้าถนนเพชรเกษมต่อไปนะครับ

 

ให้ขับตรงตามป้ายกาญจนาภิเษกไปได้เลย

 

ให้ขับตรงไปตามถนนกาญจนาภิเษก โรจน์ ข้ามสะพานข้ามคลองบางน้อยไปได้เลย

 

เมื่อลงมาจากสะพานข้ามคลองบางน้อยแล้ว ให้ขับชิดซ้ายตามป้ายเพชรเกษมไว้ เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก

 

เลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษก

 

เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกมาแล้ว จะพบกับป้ายบางแค ให้ตรงตามป้ายบางแคได้เลย ถ้าหากชำนาญเส้นทางบนถนนกาญจนาภิเษก ให้ขับในเลนหลักไปได้เลย แต่หากไม่ชำนาญเส้นทาง ให้ขับในเลนคู่ขนานก็ได้

 

ให้ขับมาเรื่อยๆ ตามถนนกาญจนาภิเษก จะพบกับป้ายบางแค ให้ขับตามป้ายบางแคบนเลนคู่ขนานได้เลย

 

แล้วจะพบกับแยกต่างระดับเพชรเกษม ให้ชิดขวาตามป้ายนครปฐมไว้ เพื่อเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเพชรเกษมต่อไป

 

ซึ่งในบริเวณแยกต่างระดับเพชรเกษม เราจะพบกับเดอะมอลล์ บางแค อยู่ทางด้านซ้ายพอดี

 

บริเวณหน้าเดอะมอลล์ บางแค จะพบว่ามีการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าอยู่ ซึ่งเป็นสถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีหลักสอง ซึ่งผู้ซื้อบ้านสามารถใช้ในการสัญจรได้ หากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินก่อสร้างแล้วเสร็จในอนาคต

 

เมื่อเราเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนเพชรเกษมมาแล้ว ให้ขับตรงตามป้ายนครปฐมต่อไปได้เลย

 

แล้วเราก็จะผ่านโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค ให้ขับตรงตามถนนเพชรเกษมต่อไปได้เลย

 

ให้ขับตรงต่อไปบนถนนเพชรเกษมตามป้ายหนองแขมต่อไปได้เลย

 

แล้วเราก็จะผ่านบิ๊กซี สาขาเพชรเกษมกันนะครับ มีโรงภาพยนตร์ด้วย แวะดูภาพยนตร์สักเรื่องก่อนก็ได้

 

แล้วก็จะผ่านโรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า ให้ขับตรงตามถนนเพชรเกษมต่อไปได้เลย

 

ขับตรงตามป้ายหนองแขม บนถนนเพชรเกษมต่อไป

 

ให้ขับตรงไปเพื่อข้ามสะพานข้ามคลองทวีวัฒนา และตรงตามถนนเพชรเกษมต่อไป

 

หลังจากข้ามสะพานข้ามคลองทวีวัฒนามาแล้ว จะพบกับมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ อยู่ทางด้านขวา

 

ให้ขับตรงต่อไปตามป้ายกระทุ่มแบน บนถนนเพชรเกษมต่อไป

 

เมื่อขับตรงมาตามถนนเพชรเกษมเรื่อยๆ ก็จะเริ่มเข้าใกล้เขตจังหวัดนครปฐม และจะพบกับป้ายนครปฐม ให้ขับตรงไปตามป้ายต่อไปได้เลย

 

และจะผ่านซุ้มประตูเมือง เป็นอันสิ้นสุดเขตของกรุงเทพมหานครกันแล้ว ให้ขับตรงตามถนนเพชรเกษมต่อไป

 

ขับตรงไปตามป้ายนครปฐมต่อไปบนถนนเพชรเกษมได้เลย

 

แล้วก็จะผ่านสะพานลอยเทศบาลนครอ้อมน้อย ถึงตรงนี้ไม่ไกลแล้วครับเพราะว่าอ้อมน้อย ถ้าจะไกลกว่านี้นี่น่าจะเป็นอ้อมเยอะครับ

 

เมื่อเราผ่านสะพานลอยสำนักงานเทศบาลนครอ้อมน้อยมาแล้ว เราก็จะเริ่มพบกับป้ายโฆษณาของโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ อยู่ทางด้านขวามือ เป็นสัญญาณที่บอกเราว่าใกล้ถึงแล้วครับ

 

เมื่อขับผ่านป้ายโฆษณาของโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ มาแล้ว ให้ขับชิดขวาตามป้ายนครปฐม บนถนนเพชรเกษมต่อไป เพราะเราจะพบกับ...กับ...กับ...

 

ผ่าม ผ๊าม !!!! เมื่อเราผ่านป้ายนครปฐมมาแล้ว เราจะพบกับสะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย 5 ให้ขึ้นสะพานเพื่อข้ามแยกไปได้เลย ถ้าไม่ข้ามรถติดนะบอกไว้ก่อน

 

จากจุดนี้เราจะเริ่มเห็นป้ายโฆษณาของโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ มากขึ้นเรื่อยๆ แล้ว เป็นสัญญาณว่าเราใกล้จะถึงโครงการเข้าไปอีกแล้ว โดยป้ายที่เห็นในภาพจะอยู่ด้านซ้าย ก่อนขึ้นสะพานข้ามแยกพุทธมณฑล สาย 5 ครับ

 

ในขณะที่เราอยู่บนสะพานข้ามแยกพุทธมณฑลสาย 5 เราจะผ่านโรงพยาบาลมหาชัย 2 กัน ให้ขับข้ามสะพานเพื่อข้ามแยก และตรงตามไปบนถนนเพชรเกษมต่อได้เลย

 

เมื่อลงจากสะพานข้ามแยกพุทธมณฑลสาย 5 มาแล้ว จะพบกับสะพานลอยโรงพยาบาลวิชัยเวช ณ จุดๆนี้ ให้ขับตรงต่อไปบนถนนเพชรเกษมต่อไปได้เลยครับ

 

เมื่อผ่านสะพานลอยโรงพยาบาลวิชัยเวชมาแล้ว เราก็จะพบกับบิ๊กซี อ้อมใหญ่ จากจุดนี้ให้เตรียมตัวไว้นะครับ เพราะใกล้จะถึงโครงการกันแล้ว อีกเพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น

 

เมื่อผ่านบิ๊กซี อ้อมใหญ่มาแล้ว จะพบกับป้ายวัดเทียนดัด ให้เตรียมชิดซ้ายไว้ได้เลยครับ

 

เราจะเริ่มพบกับป้ายวัดเทียนดัดที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ที่เหมือนพยายามกดดันให้เราเลี้ยว ให้เราชิดซ้ายเพื่อเตรียมเลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดเทียนดัดได้เลยครับ

 

ยังคงมีป้ายวัดเทียนดัดขึ้นมาอย่างถี่ๆ เรื่อยๆ เพื่อคอยย้ำเตือนเสมอให้เธออย่าลืมเลี้ยวซ้าย 

 

ซึ่งนอกจากจะมีป้ายซอยวัดเทียนดัดแล้ว ยังมีป้ายสวนนกยูงสามพรานด้วย ซึ่งผู้ซื้อสามารถเลยเข้าไปชมนกยูงได้ แต่เตรียมกย. 15 ไว้หน่อยก็ดีนะครับ เพราะว่า นกยูง เอ้า ฮากันเลยทีเดียวครับ ต้องมียิ้มมุมปากกันบ้างล่ะครับมุกนี้

 

แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดเทียนดัดได้เลยครับ เห็นคำว่าตลอดมั้ยครับ ถ้าเห็นก็เลี้ยวผ่านไปได้เลยครับ เพราะว่าเลี้ยวซ้ายผ่านตลอด ผ่าม !!! ถึงจุดนี้อีกไม่ไกลแล้วครับ อีกเพียง 800 เมตรเท่านั้น ก็จะถึงโครงการแล้ว

 

แผนที่ Google Maps ที่แสดงให้เห็นถึงการเดินทางถนน เพชรเกษม เลี้ยวซ้ายเข้าซอยวัดเทียนดัด และขับไปตามซอย มีป้ายโครงการอยู่ตลอดเส้นทาง จากปากซอยขับไปอีกประมาณ 1 กม. หรือประมาณ 5 นาทีเท่านั้นก็จะถึงโครงการแล้วครับ

 

เมื่อเข้ามาในซอยวัดเทียนดัดแล้ว จะพบกับป้ายโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯเลี้ยวขวา ให้เลี้ยวขวาตามป้ายได้เลยครับ ซึ่งซอยที่เราเลี้ยวกันนั้น ชื่อว่าซอยเปโตร 3 ครับ

 

ดูกันชัดๆ อีกทีครับ ว่าเลี้ยวขวาเข้าซอย

 

เมื่อเลี้ยวเข้ามาแล้ว ให้ขับตรงต่อไปตามป้ายโครงการอีกเล็กน้อย

 

แล้วจะมีป้ายของโครงการบอกให้เลี้ยวซ้าย อย่ารอช้าครับ เลี้ยวซ้ายตามป้ายโครงการไปได้เลย

 

แล้วทีนี้เราก็จะถึงโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ กันแล้วนะครับ

 

ป้ายขนาดใหญ่ของโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ ที่อยู่ริมถนน เด่นเป็นสง่า มีออร่า และมองเห็นได้ชัดเจน

รีวิวบ้านตัวอย่างทาวน์โฮม แบบ  Hive

แบบทาวน์โฮม Hive ทาวน์โฮมสุดแนวในสไตล์ร่วมสมัยแบบโมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางถึง 105 ตารางเมตร

 

ไลโอ บลิสซ์  เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

ชั้น1 มีโซนรับแขก โซนรับประทานอาหาร ห้องครัว ห้องน้ำ พื้นที่ซักล้างหลังบ้าน พื้นที่เปลาหนาบานสำหรับทำสวนเล็กๆหน้าประตู ด้านข้างจะเป็นที่จอดรถได้ 1 คัน

 

ไลโอ บลิสซ์  เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

ชั้น2 มี 1 ห้องนอนใหญ่ โซนแต่งตัว 2 ห้องนอนเล็ก 1 ห้องน้ำ และโถงชั้น2 เป็นทางเชื่อมของประตูสู่ห้องต่างๆ

 

แบบบ้าน ทาวน์โฮม  Hive มุมมองแบบ 360 °

พี่น้องชาวไทยครับ วันนี้การรีวิวจะเปลี่ยนไปแล้วครับ เพราะการรีวิวจะมีความสมจริงขึ้น เพราะอะไรรู้ไหมครับ ก็เพราะ มุมมองภาพ 360° นี่ไงครับ ที่ทำให้การชมบ้านเป็นเรื่องง่าย และทำให้ผมรักการเขียนรีวิว มากขึ้น 

และสิ่งที่ผู้อ่านจะได้เห็นเป็นภาพจริงครับ ไม่มีการใช้สเปเชี่ยลเอฟเฟ็คใดๆ ทั้งนั้น โดยที่ผู้อ่านจะมีความรู้สึกเหมือนได้เดินอยู่ในบ้านเลย ล้ำมากๆ ไปชมกันเลยดีกว่าครับ

 

แบบบ้านทาวน์โฮมโดยส่วนใหญ่จะมีการต่อเติมหลังคาหน้าบ้าน การต่อเติมโครงหลังคาก็สามารถเลือกประเภทหลังคาได้หลายแบบ เช่น หลังคาเมทัลชีท หลังคาไวนิล หลังคาสังกะสีกันความร้อน หลังคากระเบื้องลอนคู่ หรือหลังคากระเบื้องซีแพค หากเลือกใช้หลังคา 2 แบบหลังจะมีราคาค่อนข้างสูง ก็ลองเลือกประเภทหลังคากันดูครับว่าสะดวกแบบไหน

เมื่อเราเข้ามาในบริเวณบ้านแล้ว เราจะพบกับโรงจอดรถก่อน ที่สามารถจอดรถได้ 1 คัน พื้นที่จอดรถมีลงเสาเข็ม พร้อมเทพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กมาให้แล้ว สามารถใช้งานได้เลย หรือจะเลือกปูกระเบื้องโรงจอดก็ได้ หรือจะทำพื้นเป็นหินทรายล้างก็ได้สวยดูเข้ากับตัวบ้านดี ในบริเวณหลังโรงรถมีช่องเก็บของขนาดที่ไม่ใหญ่มากนัก พื้นที่ที่สามารถเก็บของอุปกรณ์ทำความสะอาด และซ่อมแซมรถ หรือจะเก็บอุปกรณ์งานสวนก็ทำได้เช่นกัน พื้นที่เก็บของอาจจะไม่ได้ใหญ่มากแต่ก็ไม่เล็กจนเกินไป  

 

ประตูทางเข้าตัวบ้าน โครงการได้เลือกใช้เป็นประตูอลูมิเนียมแบบอบขาว เป็นประตูแบบบานสไลด์ 1 บาน บานตาย 1 บาน ส่วนกระจกเลือกใช้เป็นกระจกสีขาวใส พื้นที่เล็กๆหน้าประตูจะมีไว้สำหรับการตกแต่งสวนเล็กๆได้ หรือจะปูกระเบื้องเต็มพื้นที่ไปถึงหน้าประตูกระจกก็ได้ สีของผนังภายนอกใช้เป็น 2 เฉดสี มีสีเทาเข็มตัดกับสีขาว แต่จะมีสีเทาเข็มที่แนวบัวของผนัง ทำให้บ้านดูไม่เรียบมากจนเกินไปสวยเล่นลายได้ดี

ภายนอกบริเวณชั้น 2 ผนังของตัวบ้านเป็นแนวเดียวกันไม่ได้เล่นระดับ ทำให้ดูมีความเรียบง่ายสบายตา ด้านหน้าตัวบ้านจะมีหน้าต่างบานสไลด์ 2 จุด และโซนด้านหน้าของชั้น2 จะเป็นโซนของห้องนอนใหญ่นั้นเอง โถงใต้หลังคาจะสูงโปร่งทำให้ติดฉนวนกันความร้อนได้ง่าย การติดฉนวนกันความร้อนก็ให้เลือกแบบที่หนา 75 มม. ขึ้นไป จะช่วยสะท้อนความร้อนได้มากถึง 95% เลยทีเดียว

 

เมื่อเข้ามาในตัวบ้านแล้ว จะพบกับโซนรับแขกก่อนเลยเป็นอันดับแรก ซึ่งโซนรับแขกนี้ถูกประดับตกแต่งมาอย่างเรียบง่าย แต่ดูดี มีเอกลักษณ์ที่ชัดเจนมากๆ มีการตกแต่งผนังด้วยวอลล์เปเปอร์สีเทาอ่อน ซึ่งจะทำให้ห้องดูสว่าง รู้สึกโปร่ง โล่งสบายมากขึ้น พร้อมด้วยโซฟา และชั้นวางโทรทัศน์โทนสว่าง ที่จะทำให้ห้องสว่างขึ้นไปอีกด้วย และมีการเพิ่มความมีมิติของตัวห้องเข้าไปอีก ด้วยชั้นวางของติดผนังแบบ Built In ที่จะสามารถใช้วางของประดับตกแต่งได้อีกมากมาย จึงนับได้ว่าเป็นที่ๆ ดีมากเลยล่ะครับ ถ้าผู้ซื้อจะใช้เป็นที่รวมตัวของครอบครัว เพราะด้วยความสว่าง กว้าง โล่งสบายนี้ จะทำให้เป็นที่ๆ น่าอยู่มากๆ เลยล่ะครับ

สำหรับพื้นบ้าน ทางโครงการได้ใช้กระเบื้องแกรนิตโต้ ขนาด 60x60 ซม. สีขาวทั้งหมด พร้อมประดับด้วยบัวสำเร็จรูปสีขาว ตัดกับผนังที่เลือกใช้วอลล์เปเปอร์สีเทาอ่อน เพื่อไม่ให้ภายในตัวบ้านดูเรียบเกินไป 

 

เมื่อเดินเลยโซนรับแขกมาแล้ว จะพบกับโซนรับประทานอาหาร การตกแต่งจากโครงการเลือกใช้โต๊ะอาหาร ท็อปโต๊ะอาหารใช้เป็นกระจกใส ขาโต๊ะเป็นไม้ทาสีดำ พร้อมด้วยเก้าอี้นั่ง 4 ที่ ซึ่งในโซนนี้จะสามารถตั้งโต๊ะอาหารได้มากถึง 6 ที่นั่งเลยทีเดียว รอบๆโซนนี้ผนังตกแต่งด้วยวอลล์เปเปอร์สีเทาอ่อน ที่โซนรับประทานอาหารมีการตกแต่งโคมไฟสไตล์โมเดิร์นลอฟต์ จากโต๊ะรับประทานอาหาร เราจะเห็นว่ามีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนอยู่ด้านหลังด้วย ซึ่งประโยชน์ของหน้าต่างกระจกบานเลื่อนนี้ก็ไม่ใช่อะไรอื่นไกลครับ นั่นก็คือการเพิ่มแสงสว่างในบริเวณโซนรับประทานอาหาร และการระบายกลิ่นอาหาร ไม่ให้กลิ่นและความมันติดผนัง และให้อากาศถ่ายเทสะดวกขึ้นนี่แหละครับ

ถัดมาจากบริเวณโซนรับประทานอาหาร จะเห็นว่ามีประตูอยู่อีกบาน ซึ่งก็คือประตูที่ออกไปยังพื้นที่หลังบ้านนี่เองครับ ซึ่งในส่วนนี้ เราจะมาพูดกันทีหลังครับ ตอนนี้เราไปดูโซนต่อไปภายในตัวบ้านกันเลยดีกว่า

 

มีโซนรับประทานอาหารแล้ว ไม่มีโซนครัวด้วยคงจะแปลกน่าดู เพราะถ้าไม่มีแล้วจะล้างทำความสะอาดจานชามยังไงล่ะ ไหนจะเรื่องการประกอบอาหารอีก คงไม่มีใครซื้อกับข้าวถุงหรือรับประทานอาหารนอกบ้านทุกวันหรอก จริงไหมล่ะ ฉะนั้นถัดมาเลยครับ นี่คือโซนครัว ที่ทำได้ทั้งการประกอบอาหาร จัดเก็บเครื่องครัว และการล้างทำความสะอาดอุปกรณ์รับประทานอาหารต่างๆ

การตกแต่งนั้นมี Built In เคาน์เตอร์ครัวมาในรูปของตัว L ที่จะทำให้ประหยัดเนื้อที่ภายในห้องครัวได้เป็นอย่างมาก ด้วยการจัดวางพื้นที่การใช้งานแบบตามแนวผนังห้อง มาพร้อมกับซิงค์ล้างจานแบบหลุมเดียวขนาดกระทัดลัดพอดี 

ตู้แขวน Built In ติดผนัง ที่สามารถเก็บเครื่องครัวได้อีกมากมายเลยทีเดียว ที่เห็นโซนห้องครัวนี้ยังมีหน้าต่างที่เปิดออกไปด้านหลังบ้านได้ เพื่อใช้ระบายกลิ่นของการทำอาหารต่างๆ

การทำครัวภายในบ้านสมัยนี้ก็ง่ายมากๆ เพราะว่าจะมีครัวที่เป็นเคาน์เตอร์แบบสำเร็จรูปมาให้เลือกกันมากมาย ลองไปเลือกหาซื้อได้ครับ มีบริการติดตั้งถึงบ้านด้วยไม่ต้องหาช่างที่อื่นให้เมื่อย ราคาจะอยู่ในช่วงประณ 2หมื่นขึ้นไป ก็ลองไปเลือกหาซื้อได้ที่โฮมโปร บุญถาวร หรืออินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ หาห้างใกล้ๆบ้านจะดีที่สุด

 

เดินเลี้ยวขวาจากห้องครัว จะพบกับห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำก็ไม่ได้อยู่ที่ไหนไกลเลย อยู่ใต้บันไดบ้านนี่แหละครับ ซึ่งนับว่าเป็นการใช้พื้นที่ภายในบ้านได้คุ้มค่ามาก ผนังห้องน้ำถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องแผ่นใหญ่สีเทาผิวเรียบ และใช้กระเบื้องผิวหยาบสีเทาเข้มมีลายเป็นเส้นตรงคล้ายผ้าดูนุ่มนวลมากๆ ทำเป็นผนังด้านที่มีอ่างล้างหน้า การตกแต่งโดยรวมด้วยกระเบื้อง 2 เฉดสีเพื่อให้ตัวห้องน้ำมีมิติมากขึ้น ดูไม่จืดชืดเกินไป เป็นการแต่งในโทนเข้ม แต่ดูนุ่มนวลมากๆ

ส่วนสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ทางโครงการใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าเป็น Cotto เหมือนกัน อ่างล้างหน้าเลือกใช้เป็นทรงโค้งขนาดพอดีไม่ใหญ่มาก มีกระจกเงาบานใหญ่แนวตั้งแบบมีกรอบที่ขอบของกระจก ส่วนฝักบัวเลือกใช้ยี่ห้อ Prema

 

เราจะมาดูกันในส่วนของพื้นที่หลังบ้านกันนะครับ เป็นพื้นที่ว่าง เปิดโล่ง สามารถใช้ทำอะไรได้มากมาย เช่น การใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ต่อเติมครัว ต่อเติมห้องคนรับใช้ หรือจะปูหญ้าเทียม จัดเป็นสวนหย่อมเล็กๆ ก็ได้เหมือนกัน 

ด้านหลังบ้านทางโครงการก่อกำแพงสูง 1.50 เมตร กั้นระหว่างบ้าน ทางโครงการต้องการเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านทุกหลัง พร้อมกับลงเสาเข็มไว้ให้เรียบร้อย ผู้ซื้อสามารถต่อเติมเพิ่มโครงหลังคาได้เลย สามารถตกแต่งเพิ่มเติมปรับให้เป็นโซนซักล้างหรือโซนครัวหลังบ้าน จะเลือกเป็นแบบครัวเปิดโล่ง ครัวปิดทึบก็ได้เช่นกัน 

ด้านหลังของบ้านจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นไว้เรียบร้อยแล้วเช่น

บ่อดักไขมัน : บ่อดักไขมันสามารถกำจัดไขมันที่สะสมภายในครัวเรือนได้มาก ช่วยทำให้ท่อระบายน้ำหายอุดตันจากครัวได้ 
บ่อบำบัดน้ำเสีย
 : ช่วยกรองของเสียและสิ่งปนเปื้อนที่มีอยู่ในน้ำทิ้งให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะทำการปล่อยลงสู่ระบบสาธารณะ
บ่อพักระบายน้ำทิ้ง
 : บ่อพักน้ำเพื่อระบายน้ำทิ้ง มีไว้สำหรับพักน้ำจากท่อน้ำทิ้งของบ้านทั้งหมด และส่งน้ำออกไปที่ท่อระบายน้ำใหญ่

 

บันไดขึ้นสู่ชั้น 2 จะอยู่ช่วงกลางบ้านเพื่อให้สะดวกในการใช้งาน บันไดขึ้นชั้น2 จะไม่มีราวจับที่ช่วงขั้นแรก เพื่อทำให้ทางเดินขึ้นดูกว้างมากขึ้นนั้นเอง ขั้นบันไดเลือกใช้ไม้พื้นบันไดสำเร็จรูป และบันไดทางขึ้นจะมีห้องน้ำอยู่ใต้ตัวบันได ซึ่งเป็นเสมือนฐานให้บันไดได้อีกด้วย จึงทำให้ตัวบันไดมีความแข็งแรงมากขึ้นไปอีก 

 

“ โถงบันไดมีความสูงโปร่ง ”
 


ความสูงโปร่งของโถงบันได ทำให้เดินได้อย่างสบายๆ
ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินชนขอบบันได
สามารถติดโคมไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างได้ 

บริเวณโถงบันได มีความสูงโปร่ง เพิ่มการประดับในบริเวณโถงบันไดได้อย่างมากมาย เช่นการนำวอลล์เปเปอร์มาติดผนัง ประดับด้วยกรอบรูป หรือนำนาฬิกาแขวนผนังมาติดตั้งก็ได้ โถงบันไดค่อนข้างจะมืดนิดหน่อย อาจจะต้องใช้โคมไฟมาติดตั้งเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับบริเวณโถงบันได 

 

โถงชั้น2 จะมีลักษณะในรูปตัว L โดยที่ห้องนอนใหญ่จะอยู่ตรงข้ามกับห้องนอนที่สองและ ห้องนอนที่สาม และห้องน้ำอยู่ตรงกลาง ซึ่งห้องน้ำจะใกล้กับประตูห้องนอนใหญ่มาก และด้วยความที่ห้องน้ำตั้งอยู่ตรงกลาง จึงทำให้การเข้าห้องน้ำของทั้ง 3 ห้อง เป็นเรื่องที่สะดวกมากๆเลยล่ะครับ ในส่วนของพื้นชั้น2 ได้ปูพื้นด้วยไม้ลามิเนตทั้งชั้น ยกเว้นพื้นห้องน้ำ ที่ปูด้วยพื้นกระเบื้องผิวหยาบสีครีม

 

ไม่พูดถึงก็ไม่ได้ เรื่องระบบไฟ ซึ่งระบบไฟฟ้าจะใช้ระบบเดินสายไฟร้อยท่อฝังเฉพาะผนัง มีการแยกเบรกเกอร์ชั้นบนกับชั้นล่างด้วย ส่วนตัวกล่อง กับเบรกเกอร์ ทางโครงการได้ใช้ของมีคุณภาพจากยี่ห้อ SAFE-T-CUT นะครับ มีสติกเกอร์รับประกัน 5 ปีด้วย ตัดก่อนตาย เตือนก่อนวายวอดกันเลยทีเดียว

 

มาต่อกันเลยที่ห้องนอนใหญ่ โซนของห้องนอนใหญ่จะอยู่ที่ด้านหน้าบ้าน เป็นแนวขวางขนานไปกับตัวบ้าน ซึ่งออกแบบให้เป็นแนวขวางตัวบ้าน จะทำให้ห้องนอนใหญ่ได้เต็มพื้นที่ใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่าแน่นอน การแบ่งพื้นที่ใช้งานแบ่งเป็น 2 โซน คือโซนเตียงนอน และโซนแต่งตัว

การตกแต่งบ้านตัวอย่างของโครงการ เลือกในโทนทั้งหมด เว้นแต่สีของวอลล์เปเปอร์ติดผนังโซนหัวเตียง ใช้วอลล์เปเปอร์เข้มลายตารางมาใช้ที่บริเวณหัวเตียง เพื่อไม่ให้ห้องดูสว่างจนเกินไป ห้องนอนนี้เลือกใช้หน้าต่างกระจกบานเลื่อน 2 จุด ที่จะทำให้ผู้ซื้อมีความรู้สึกว่าห้องมีความสว่าง และกว้างขึ้น และยังทำให้ห้องมีอากาศที่ถ่ายเทได้สะดวกอีกด้วย 

 

โซนแต่งตัวในห้องนอนใหญ่ เลือกใช้ตู้เสื้อผ้าแบบ Built In ติดผนังเป็นแนวขนานไปกับตัวห้อง ที่ประตูตู้เสื้อผ้าเลือกใช้เป็นกระจกทั้งบานอีกด้วย ซึ่งกระจกจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และสว่างขึ้นได้มาก และยังมาพร้อมกับโต๊ะเครื่องแป้ง ที่สามารถพับกระจกเก็บได้อีกด้วย ผู้ซื้อบ้านสามารถนำไอเดียนี้ไปใช้ในการตกแต่งบ้านได้เช่นกัน 

พื้นที่โซนแต่งตัวจะเห็นได้ว่าการตกแต่งไม่ได้กั้นพื้นที่ด้วยผนังสำเร็จรูปเหมือนที่อื่นๆ จึงทำให้ห้องยังไม่ได้แยกส่วนได้อย่างชัดเจน ระหว่างโซนเตียงนอน กับโซนแต่งตัว ซึ่งในการตกแต่งสมัยใหม่นี้มักจะทำเป็นผนังกั้นระหว่างโซนขึ้นมาเลย เพราะจะใช้เป็นที่แขวนทีวีได้อีกด้วย ลองดูครับว่าจะเลือกใช้ผนังกั้นโซนหรือจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ประเภทตู้ทรงสูงนำมากั้นโซนก็ได้เช่นกัน

 

ห้องน้ำที่ชั้น2 จะอยู่ตรงกลางบริเวณโถงชั้น2 เยื้องๆกับห้องนอนใหญ่ การตกแต่งก็คล้ายกับชั้นแรก แต่ตัวห้องน้ำที่ชั้นนี้จะใหญ่กว่ามาก มีการจัดพื้นที่ใช้สอย และจัดวางอุปกรณ์ใช้สอยต่างๆได้ลงตัว สะดวกต่อการใช้งาน มีการเลือกใช้ผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่สีเทาผิวเรียบ และใช้กระเบื้องผิวหบายสีเทาเข้มมีลายเป็นเส้นตรงคล้ายผ้าเช่นกัน ทำเป็นผนังด้านที่มีอ่างล้างหน้า การตกแต่งโดยรวมด้วยกระเบื้อง 2 เฉดสีเพื่อให้ตัวห้องน้ำมีมิติมากขึ้น ดูไม่จืดชืดเกินไป เป็นการแต่งในโทนเข้มตัดกันของกระเบื้อง ทำให้ห้องน้ำเป็นโทนเข็มแต่ดูนุ่มนวล

ส่วนสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ทางโครงการใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าเป็น Cotto เหมือนกัน อ่างล้างหน้าเลือกใช้เป็นทรงโค้งขนาดพอดีไม่ใหญ่มาก มีกระจกเงาบานใหญ่แนวตั้งแบบมีกรอบที่ขอบของกระจก ส่วนฝักบัวเลือกใช้ยี่ห้อ Prema

 

มาถึงห้องนอนที่สองกันแล้วครับ ที่ตกแต่งเตียงนอนได้อย่างมีสีสัน มาในธีมหวานๆ อย่างผีเสื้อ และดอกไม้ และมาพร้อมกับผ้าม่าน 2 ชั้น คือผ้าม่านแบบทึบ และโปร่งแสง ที่สามารถเลือกเปิดแบบทั้งหมดเลย หรือจะแค่กรองแสงก็ได้ และหน้าต่างกระจกบานเลื่อนสามารถเปิดปิดได้ ซึ่งทำให้อากาศมีความถ่ายเทได้สะดวกเช่นกัน

 

และห้องนอนที่สาม ที่ถูกเปลี่ยนให้เป็นห้องทำงาน ซึ่งเป็นการเลือกใช้ประโยชน์จากตัวห้องได้ดีมากๆ เพราะถ้าหากผู้ซื้อมีบุตรแค่คนเดียว ก็จะเหลือห้องว่างอีก 1 ห้อง ซึ่งถ้าหากจะปล่อยไว้เฉยๆ ก็คงจะไม่เข้าท่าใช่ไหมล่ะ งั้นเรามาลองเปลี่ยนห้องเปล่าๆ ให้กลายเป็นอย่างอื่นดีกว่านอกจากห้องนอน ซึ่งสามารถทำได้ทั้งห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือห้องพระ เรียกได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ แม้ว่าเธอไม่เคยเป็นอะไรกับฉันเลย... (นี่จะเล่นมุกเพลงให้ได้เลยใช่มั้ย)

 

รีวิวบ้านตัวอย่างทาวน์โฮม แบบ  Haus

ที่สุดของนิยามแห่งการเป็นบ้าน แบบทาวน์โฮม Haus ทาวน์โฮมร่วมสมัยสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางถึง 125 ตารางเมตร สีของผนังตัวบ้านใช้เป็น 3 เฉดสีด้วยกัน มีสีเทาเข็ม เทาอ่อน สีขาว เลือกใช้สีเทาเข็มที่บัวผนังภายนอกเช่นกันกับแบบแรก ทำให้บ้านดูไม่เรียบจนเกินไปสวยดูมีมิติมากขึ้น และที่พิเศษของแบบบ้านหลังนี้ที่จะมีเพิ่มเข้ามาก็คือห้องทำงานที่ชั้น1 มีหน้าต่างบานสไลด์มาให้ด้วย ดูสะดุดตาแปลกตากว่าแบบบ้านหลังแรกก็ตรงที่มีห้องทำงานเพิ่มเข้ามานั่นแหละ

 

ไลโอ บลิสซ์  เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

ชั้น1 มีโซนรับแขก โซนรับประทานอาหาร ห้องทำงาน ห้องครัว ห้องน้ำ พื้นที่ซักล้างหลังบ้าน พื้นที่ทั้งหมดด้านหน้าจะเป็นที่จอดรถได้ 2 คัน

 

ไลโอ บลิสซ์  เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

ชั้น2 มี 1 ห้องนอนใหญ่ โซนแต่งตัว 2 ห้องนอนเล็ก 1 ห้องน้ำ และโถงชั้น2 เป็นทางเชื่อมของประตูสู่ห้องต่างๆ

 

แบบบ้าน ทาวน์โฮม  Haus มุมมองแบบ 360 °

จะบอกไว้ก่อนเลยว่า Thaihometown ไม่ได้มาเล่นๆแน่นอน เราไม่ได้ถ่ายแบบมุมมอง 360º มาแค่ขำๆ เราจริงจังกับเรื่องนี้ครับ แต่จะจริงจังแค่ไหน แค่ไหนเรียกจริงจัง ถ่ายมา 2 หลัง ถึง 3 ซะที่ไหน เราจริงจังขนาดที่ถ่ายมาครบ 2 แบบบ้านกันเลยทีเดียว และภายในบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยดีกว่าครับ

 

ประตูรั้วบ้าน เป็นประตูแบบพับได้ ข้างละ 2 ตอน ซึ่งทำให้มีความสะดวกต่อการใช้งานมาก จะนำรถเข้า-ออก ก็ไม่ต้องเปิด-ปิดทั้งหมด และยังทำให้ประหยัดเนื้อที่ในการเปิด-ปิดประตูได้อีกด้วย 

พื้นที่จอดรถกว้างขวาง สามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน พื้นที่จอดรถลงเสาเข็ม เทคอนกรีต
เสริมเหล็กมาให้แล้ว สามารถใช้งานได้เลย หรือจะเลือกปูกระเบื้องโรงจอดก็ได้ หรือจะทำพื้นเป็นหินทรายล้างก็ได้สวยดูเข้ากับตัวบ้านดี

 

ประตูทางเข้าตัวบ้านโครงการได้เลือกใช้เป็นประตูอลูมิเนียมแบบอบขาว เป็นประตูแบบบานสไลด์ 1 บาน บานตาย 1 บาน ส่วนกระจกเลือกใช้เป็นกระจกสีขาวใส พร้อมด้วยติดโคมไฟทรงกระบอก 2 ตัวที่หน้าบ้าน และมีพื้นที่หน้าบ้านยาวไปจนถึงรั้วด้านหน้าก็จะเป็นพื้นที่สำหรับจอดรถได้ 2 คัน

ภายนอกบริเวณชั้น 2 ผนังของตัวบ้านเป็นแนวเดียวกันไม่ได้เล่นระดับ ทำให้ดูมีความเรียบง่ายสบายตา ด้านหน้าตัวบ้านจะมีหน้าต่างบานสไลด์ 2 จุด และโซนด้านหน้าของชั้น2 จะเป็นโซนของห้องนอนใหญ่นั้นเอง แบบบ้านหลังนี้จะมีโถงใต้หลังคาที่สูงกว่าแบบแรกนิดหน่อย โถงใต้หลังคาจะสูงโปร่งทำให้ติดฉนวนกันความร้อนได้ง่าย การติดฉนวนกันความร้อนก็ให้เลือกแบบที่หนา 75 มม. ขึ้นไป จะช่วยสะท้อนความร้อนได้มากถึง 95%

 

เข้ามาในตัวบ้านกันแล้ว จะพบกับโซนรับแขกก่อน ซึ่งเป็นโซนที่ดูกว้าง โปร่ง โล่งสบาย ที่ถูกตกแต่งมาในโทนสีอ่อนๆ ซึ่งจะทำให้ตัวห้องดูสว่างมากขึ้น และยังเพิ่มการตกแต่งด้วยชุดเฟอร์นิเจอร์ ทั้งชั้นวางโทรทัศน์ และชั้นวางของติดผนังแบบ Built In ที่สามารถใช้วางของประดับตกแต่งได้ และเพิ่มความโดดเด่นของโซนรับแขกด้วยโคมไฟเพดาน ที่มาในแบบโมเดิร์นลอฟต์ด้วย และด้านข้างโซฟา มีตู้โชว์อยู่อีก 1 ใบ ที่ทำได้ทั้งโชว์ของประดับตกแต่ง และยังทำหน้าที่เป็นฉากกั้นระหว่างโซนรับแขก กับโซนรับประทานอาหารด้วย

 

จากทางเข้าตัวบ้าน เดินเลี้ยวซ้าย จะพบห้องอเนกประสงค์ ที่ถูกจัดตกแต่งให้เป็นห้องทำงาน ซึ่งจริงๆแล้ว สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลายมากๆ ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องดูโทรทัศน์ หรือห้องนอนที่ 4 สำหรับผู้สูงอายุก็ได้

 

เดินตรงเข้ามาจากโซนรับแขกจนสุดทาง จะพบกับโซนรับประทานอาหาร ที่มีความกว้างพอสมควร สามารถจัดโซนรับประทานอาหารได้อย่างสะดวกง่ายดาย และบริเวณหลังโต๊ะรับประทานอาหารก็มีหน้าต่างกระจกบานเลื่อน ที่สามารถใช้ในการระบายกลิ่นอาหารไม่ให้ติดผนัง เปิดรับอากาศให้ถ่ายเทสะดวกได้อีกด้วย 

 

มาต่อกันที่โซนครัวของแบบบ้านหลังนี้ มีลักษณะเดียวกันกับแบบแรก การตกแต่งนั้นมี Built In เคาน์เตอร์ครัวมาในรูปของตัว L ที่จะทำให้ประหยัดเนื้อที่ภายในห้องครัวได้เป็นอย่างมาก ด้วยการจัดวางพื้นที่การใช้งานแบบตามแนวผนังห้อง มาพร้อมกับซิงค์ล้างจานแบบหลุมเดียวขนาดกระทัดลัดพอดี 

ตู้แขวน Built In ติดผนัง ที่สามารถเก็บเครื่องครัวได้อีกมากมายเลยทีเดียว ที่เห็นโซนห้องครัวนี้ยังมีหน้าต่างที่เปิดออกไปด้านหลังบ้านได้ เพื่อใช้ระบายกลิ่นของการทำอาหารต่างๆ

การต่อเติมทำห้องครัวอของแบบบ้านตัวอย่าง ของทั้ง 2 แบบบ้าน จะไม่ได้มีการติดตั้งเตาไฟฟ้ามาให้ดูเป็นตัวอย่าง แต่ผู้ซื้อก็สามารถนำไอเดียการตกแต่งห้องครัวแบบนี้ไปใช้ได้เช่นกัน ส่วนจะเลือกเตาที่เป็นแบบเตาไฟฟ้า หรือเตาแก็สก็ได้เช่นกันให้ติดตั้งมาพร้อมที่ดูดควันด้วยจะดีมาก ช่วยระบายกลิ่นได้อย่างเร็วขึ้นมาก

 

หันซ้ายจากห้องครัว เราจะพบกับห้องน้ำชั้น 1 ที่อยู่ใต้บันได นับว่าเป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ภายในตัวบ้านได้อย่างดีเยี่ยมอีกแล้ว ผนังห้องน้ำถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องแผ่นเล็กแนวยาว สีเทาผิวเรียบ และใช้กระเบื้องผิวหยาบสีน้ำตาลเข้มมีลายเป็นเส้นตรงหลากสี ทำเป็นผนังด้านที่มีอ่างล้างหน้า การตกแต่งโดยรวมด้วยกระเบื้อง 2 เฉดสีเพื่อให้ตัวห้องน้ำมีมิติมากขึ้น ดูไม่จืดชืดเกินไป เป็นการแต่งในโทนเข้ม แต่ดูนุ่มนวลมากๆ

ส่วนสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ทางโครงการใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าเป็น Cotto เหมือนกัน อ่างล้างหน้าเลือกใช้เป็นทรงโค้งขนาดพอดีไม่ใหญ่มาก มีกระจกเงาบานใหญ่แนวตั้งแบบมีกรอบที่ขอบของกระจก ส่วนฝักบัวเลือกใช้ยี่ห้อ Prema

 

เราจะมาดูกันในส่วนของพื้นที่หลังบ้านกันนะครับ เป็นพื้นที่ว่าง เปิดโล่ง สามารถใช้ทำอะไรได้มากมาย เช่น การใช้เป็นพื้นที่ซักล้าง ต่อเติมครัว ต่อเติมห้องคนรับใช้ หรือจะปูหญ้าเทียม จัดเป็นสวนหย่อมเล็กๆ ก็ได้เหมือนกัน

ด้านหลังบ้านทางโครงการก่อกำแพงสูง 1.50 เมตร กั้นระหว่างบ้าน ทางโครงการต้องการเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับบ้านทุกหลัง พร้อมกับลงเสาเข็มไว้ให้เรียบร้อย ผู้ซื้อสามารถต่อเติมเพิ่มโครงหลังคาได้เลย สามารถตกแต่งเพิ่มเติมปรับให้เป็นโซนซักล้างหรือโซนครัวหลังบ้าน จะเลือกเป็นแบบครัวเปิดโล่ง ครัวปิดทึบก็ได้เช่นกัน 

ด้านหลังของบ้านจะมีการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆที่จำเป็นไว้เรียบร้อยแล้วเช่น

บ่อดักไขมัน : บ่อดักไขมันสามารถกำจัดไขมันที่สะสมภายในครัวเรือนได้มาก ช่วยทำให้ท่อระบายน้ำหายอุดตันจากครัวได้ 
บ่อบำบัดน้ำเสีย
 : ช่วยกรองของเสียและสิ่งปนเปื้อนที่มีอยู่ในน้ำทิ้งให้ได้มากที่สุดก่อนที่จะทำการปล่อยลงสู่ระบบสาธารณะ
บ่อพักระบายน้ำทิ้ง
 : บ่อพักน้ำเพื่อระบายน้ำทิ้ง มีไว้สำหรับพักน้ำจากท่อน้ำทิ้งของบ้านทั้งหมด และส่งน้ำออกไปที่ท่อระบายน้ำใหญ่

 

ในบริเวณกลางตัวบ้าน จะพบกับบันไดขึ้นสู่ชั้น 2 ตัวบันไดทำจากไม้อย่างดี แข็งแรง และมีห้องน้ำอยู่ใต้ตัวบันได ซึ่งเป็นเสมือนฐานให้บันไดได้อีกด้วย จึงทำให้ตัวบันไดมีความแข็งแรงมากขึ้นไปอีก 

 

“ โถงบันไดมีความสูงโปร่ง ”

ความสูงโปร่งของโถงบันได ทำให้เดินได้อย่างสบายๆ
ไม่ต้องกลัวว่าจะเดินชนขอบบันได
สามารถติดโคมไฟเพื่อเพิ่มแสงสว่างได้

บริเวณโถงบันได มีความสูงโปร่ง เดินได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวว่าตัวสูงแล้วจะเดินชน สามารถเพิ่มการประดับในบริเวณโถงบันไดได้อย่างมากมาย เช่นการนำวอลล์เปเปอร์มาติดผนัง ประดับด้วยกรอบรูป หรือนำนาฬิกาแขวนผนังมาติดตั้งก็ได้ สามารถนำโคมไฟมาติดตั้งเพื่อเพิ่มแสงสว่างให้กับบริเวณโถงบันไดก็ได้เช่นกัน

 

โถงชั้น 2 จะมีลักษณะในรูปตัว L โดยที่ห้องนอนใหญ่จะอยู่ตรงข้ามกับห้องนอนที่สองและ ห้องนอนที่สาม และห้องน้ำอยู่ตรงกลาง ซึ่งห้องน้ำจะใกล้กับประตูห้องนอนใหญ่มาก และด้วยความที่ห้องน้ำตั้งอยู่ตรงกลาง จึงทำให้การเข้าห้องน้ำของทั้ง 3 ห้อง เป็นเรื่องที่สะดวกมากๆเลยล่ะครับ และพื้นชั้น 2 ได้ปูพื้นด้วยไม้ลามิเนตทั้ง 3 ห้องเลยคือ ห้องนอนใหญ่ ห้องนอนที่สอง และห้องนอนที่สาม ยกเว้นพื้นห้องน้ำ ที่ปูด้วยพื้นกระเบื้อง

 

ไฟฟ้า คือสาธารณูปโภคพื้นฐานที่ทุกครัวเรือนต้องมี ไฟฟ้าคือสิ่งจำเป็น และหากไม่มีก็คงจะลำเค็ญ ซึ่งระบบไฟฟ้าจะใช้ระบบเดินสายไฟร้อยท่อฝังเฉพาะผนัง มีการแยกเบรกเกอร์ชั้นบนกับชั้นล่างด้วย ส่วนตัวกล่อง กับเบรกเกอร์ ทางโครงการได้ใช้ของมีคุณภาพจากยี่ห้อ SAFE-T-CUT นะครับ ตัดก่อนตาย เตือนก่อนวายวอดกันเลยทีเดียว

 

แล้วเราก็จะมาถึงชั้น 2 กันแล้ว เราจะพบกับห้องนอนใหญ่ก่อนเลย ซึ่งห้องนอนใหญ่นี้จะถูกตกแต่งในในโทนสว่างด้วยสีขาว ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกว่าห้องมีความโปร่ง โล่งสบาย และยังมีหน้าต่างกระจกบานเลื่อนอีกสองบานด้วย เพื่อรับแสง และเปิดเพื่อรับอากาศบริสุทธิ์ และถ่ายเทอากาศได้ด้วย 

 

และภายในห้องนอนใหญ่ยังมีตู้เสื้อผ้าแบบ Built In มาให้ด้วย เพื่อความสะดวกในการแต่งตัว และเท่านั้นยังไม่พอ ยังมีโต๊ะเครื่องแป้ง ที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย ทั้งการแต่งหน้า อ่านหนังสือ หรือเขียนหนังสือได้ เพราะกระจกสามารถพับเก็บให้เป็นโต๊ะธรรมดาได้ จึงสามารถนำมาใช้เป็นประโยชน์ได้อย่างหลากหลายมากเลยทีเดียว

 

ห้องน้ำที่ชั้น2 จะอยู่ตรงกลางบริเวณโถงชั้น2 เยื้องๆกับห้องนอนใหญ่ การตกแต่งก็คล้ายกับชั้นแรก แต่ตัวห้องน้ำที่ชั้นนี้จะใหญ่กว่ามาก มีการจัดพื้นที่ใช้สอย และจัดวางอุปกรณ์ใช้สอยต่างๆได้ลงตัว สะดวกต่อการใช้งาน มีการเลือกใช้ผนังห้องน้ำเป็นกระเบื้องแผ่นเล็กแนวนอน สีเทาผิวเรียบ และใช้กระเบื้องผิวหบายสีน้ำตาลมีลายเป็นเส้นตรงหลากสีเช่นกัน ทำเป็นผนังด้านที่มีอ่างล้างหน้า การตกแต่งโดยรวมด้วยกระเบื้อง 2 เฉดสีเพื่อให้ตัวห้องน้ำมีมิติมากขึ้น ดูไม่จืดชืดเกินไป เป็นการแต่งในโทนเข้มตัดกันของกระเบื้อง ทำให้ห้องน้ำเป็นโทนเข็มแต่ดูนุ่มนวล

ส่วนสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ทางโครงการใช้สุขภัณฑ์ของ Cotto เช่นเดียวกับอ่างล้างหน้าเป็น Cotto เหมือนกัน อ่างล้างหน้าเลือกใช้เป็นทรงโค้งขนาดพอดีไม่ใหญ่มาก มีกระจกเงาบานใหญ่แนวตั้งแบบมีกรอบที่ขอบของกระจก ส่วนฝักบัวเลือกใช้ยี่ห้อ Prema

 

มาถึงห้องนอนที่สองกันแล้ว เป็นห้องที่เน้นการตกแต่งด้วยกรอบรูปเป็นหลัก ซึ่งก็เป็นอะไรที่ดูเรียบง่าย แต่ออกมาดูดีได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว และไม่ต้องกลัวว่าแสงมันจะช่างจ้าซะเหลือเกิน เพราะในห้องนอนมีม่านถึง 2 ชั้น คือม่านแบบทึบ และม่านแบบโปร่งแสง ซึ่งสามารถใช้กรองแสงได้ และหน้าต่างบานกระจกบานเลื่อนยังเปิดปิดได้ ทำให้ถ่ายเทอากาศได้สะดวกด้วย

 

ถัดมาที่ห้องนอนที่สาม เป็นห้องที่เน้นการตกแต่งในโทนสว่าง ซึ่งจะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น การตกแต่งในห้องนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่ไม้หนีบผ้า ที่ใช้หนีบรูป มีการเล่นสีเล่นลายของชุดเครื่องนอน ให้ห้องไม่ดูราบเรียบเกินไป และเช่นกันกับห้องนอนที่สองที่มีม่านถึง 2 ชั้น คือม่านแบบทึบ และม่านแบบโปร่งแสง ซึ่งสามารถใช้กรองแสงได้ และหน้าต่างบานกระจกบานเลื่อนยังเปิดปิดได้ ทำให้ถ่ายเทอากาศได้สะดวกด้วย

 

ชมห้องตัวอย่าง มุมมองแบบ  360

►แบบบ้าน Haus หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางถึง 125 ตารางเมตร


 

►แบบบ้าน Hive หน้ากว้าง 5.7 เมตร พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางถึง 105 ตารางเมตร


สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

ป้ายทางเข้าโครงการไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ เป็นป้ายขนาดใหญ่เห็นได้ชัดเจน

 

ทางเข้าหลัก (Main Gate) สำหรับเข้า-ออก โครงการมีกล้องวงจรปิด CCTV พร้อมระบบ Auto Access Card ที่ทางเข้าหลัก และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย Security Guard พร้อมตรวจตรา และรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง

 

ถึงโครงการจะอยู่ใกล้กับถนนใหญ่ แต่บอกได้เลยว่าเรื่องมลพิษและอากาศจะไม่ใช่ปัญหา เพราะทางโครงการไลโอ บลิสซ์ นั้นมีสวนหย่อมขนาดใหญ่ ที่พร้อมเติมออกซิเจนให้กับปอดของผู้ซื้อบ้าน รวมทั้งเติมเต็มความสุขจากการพักผ่อนหย่อนใจของทุกๆ คนที่ซื้อบ้านในโครงการแห่งนี้ด้วย มีการติดตั้งเสาไฟขนาดเล็ก และระบบสปริงเกอร์รดน้ำ ใช้เป็นระบบอัตโนมัติไว้ที่บริเวณสวนสาธารณะของโครงการด้วย

 

การเข้าสู่ตัวบ้านภายในโครงการ ก็เป็นเรื่องที่ง่ายดายมากๆครับเพราะนอกจากตัวบ้านจะมีหน้ากว้าง เรียงกันเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ทางโครงการยังมีตัวถนนที่กว้างขวางมากๆอีกด้วย โดยที่ถนนหลักของโครงการจะกว้าง 16 เมตร และถนนซอยกว้าง 8 เมตร และด้วยความกว้างขนาดนี้ จึงทำให้การเข้า-ออกจากตัวบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายดายมาก และด้วยความกว้างของถนน จะทำให้การสัญจรภายในโครงการไม่ใช่เรื่องยากเลยอีกด้วย

 

สิ่งอำนวยความสะดวกรอบโครงการ 

ห้างสรรพสินค้า

  • บิ๊กซี อ้อมใหญ่
  • เซ็นทรัล ศาลายา
  • เดอะมอลล์ บางแค
  • เทสโก้ โลตัส สามพราน

สถานศึกษา

  • โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์
  • โรงเรียนนักบุญเปโตร
  • โรงเรียนนายร้อยตำรวจ (สามพราน)
  • วิทยาลัยแสงธรรม
  • มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์
  • มหาวิทยาลัยมหิดล

สถานพยาบาล

  • โรงพยาบาลวิชัยเวช
  • โรงพยาบาลมหาชัย 2 
  • โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ บางแค

 

สิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าสนใจ ใกล้กับโครงการ

 

แนะนำเส้นทางจากโครงการ ไปสถานที่อื่นที่น่าสนใจ

►เส้นทางพิเศษใช้เลี่ยงรถติด ทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี เพื่อเข้าสู่ตัวเมือง

ทางคู่ขนานลอยฟ้า บรมราชชนนี

ทางคู่ขนานลอยฟ้า บรมราชชนนี เป็นทางยกระดับ กว้าง 4 ช่องจราจร ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร เป็นสะพานยกระดับ สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับการจราจร จากบริเวณสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าจนถึงทางแยกตลิ่งชัน ถนนบรมราชชนนีทั้งขาเข้าและขาออก และเพื่อแยกการจราจรของยวดยานที่ต้องการเดินทางระยะไกลออกจากยวดยานที่เดินทางในระยะใกล้

เส้นทางของสะพานตั้งแต่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้าจนถึงทางแยกตลิ่งชันบนถนนบรมราชชนนี เริ่มที่เกาะกลางจากทางแยกอรุณอมรินทร์ถึงพุทธมณฑล สาย 2 โดยขาออกจะขึ้นที่ทางแยกอรุณอมรินทร์ ลงได้ 3 จุดที่ตลิ่งชัน หน้าหมู่บ้านกฤษดานคร และใกล้วงแหวนฉิมพลี ไม่มีทางขึ้นระหว่างทาง ส่วนขาเข้าขึ้นที่ต้นทางก่อนถึงพุทธมณฑล สาย 2 ขึ้นได้ที่หน้าหมู่บ้านกฤษดานครและตลิ่งชัน และจะไม่มีทางลงระหว่างทาง

เลือกใช้ทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี ออกทางถนนเพชรเกษม ตัดเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 5 ขับตรงไปและกลับรถเข้าทางคู่ขนานถนนบรมราชชนนี และขึ้นสะพานทางคู่ขนานลอยฟ้า บรมราชชนนี ที่ถนนเส้นนี้ได้เลย สะพานแห่งนี้จึงเป็นสะพานที่ช่วยทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยในบริเวณถนนบรมราชชนนี ไปจนถึงถนนเพชรเกษม สามารถเดินทางเข้าสู่ตัวเมืองได้รวดเร็วมายิ่งขึ้น

 
►จากโครงการไป เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา (ใช้เวลาประมาณ 20-25 นาที)

เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา

เซ็นทรัลพลาซา ศาลายา ได้รับการออกแบบโดยใช้แนวคิดพฤกษศาสตร์ร่วมสมัย (contemporary botanical) โดยมีการประดับด้วยพรรณไม้ทั้งรอบนอกและภายในศูนย์การค้าเน้นกล้วยไม้ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนครปฐม ส่วนการตกแต่งได้แรงบันดาลใจจากความสวยงามของพระราชวังสนามจันทร์ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดที่ตั้ง รองรับลูกค้าในย่านศาลายา พุทธมณฑล ทวีวัฒนา สถานที่ตั้งอยู่บนถนนบรมราชชนนี ระหว่างถนนพุทธมณฑล สาย 5 กับถนนพุทธมณฑล สาย 7 ติดกับไทวัสดุ ศาลายา

แผนที่ Google Map เส้นทางจากโครงการไปเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา เลือกใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ตัดเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 5 และขับตรงไปเพื่อไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนน นฐ.4006 เลี่ยงรถติดได้

 

►จากโครงการไป มหาวิทยาลัยมหิดล (ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที)

มหาวิทยาลัยมหิดล

แผนที่ Google Map เส้นทางจากโครงการไปมหาวิทยาลัยมหิดล เลือกใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ตัดเข้าถนนพุทธมณฑลสาย5 และขับตรงไปเพื่อกลับรถแล้วเข้าถนนทางคู่ขนาน ถนนบรมราชชนนี

 

►จากโครงการไป โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน (ใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที)

ทางคู่ขนานลอยฟ้า บรมราชชนนี

แผนที่ Google Map เส้นทางจากโครงการไป โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน เลือกใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ขับไปอีกประมาณ 5-6 กม. ขับผ่านโลตัสสาขาสามพราน ขับไปอีก 500 ม. ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยสามพราน7 และขับไปอีก 1.5 กม. ก็จะถึงโรงเรียนนายร้อย

 
►จากโครงการไป วัดท่าไม้ (ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที)

ทางคู่ขนานลอยฟ้า บรมราชชนนี

วัดท่าไม้นี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพุทธศักราช 2520 ได้รับพระราชทานวิสุงคามมะสีมาเมื่อปีพุทธศักราช 2537 ปัจจุบัน ตั้งอยู่เลขที่ 51 หมู่ที่ 11 ถนนเศรษฐกิจ 1 ซอย 8 ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ในวัดมีพื้นที่ประมาณ 6 ไร่

แผนที่ Google Map เส้นทางจากโครงการไปวัดท่าไม้ โดยใช้เส้นทางถนนโยธาธิการ นครปฐม 2020 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหลวง นฐ.1034 ตัดเขาสู่ถนนซอย บ้านกงซีลัง ขับไปอีก 400 เมตร ก็ถึงวัดท่าไม้ ได้สติ๊กเกอร์ไปติดท้ายรถกันเลยทีเดียวครับ

 

ก่อนจะจบเรื่องการรีวิว ขออธิบายรายละเอียดของแบบบ้านแต่ละแบบกันอีกสักครั้งดีกว่า

สำหรับโครงการ ไลโอ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ มีแบบบ้านให้เลือก2 แบบ ดังนี้

1. แบบทาวน์โฮม Hive เนื้อที่ 17.6 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม.

2. แบบทาวน์โฮม Haus เนื้อที่ 21.4 ตร.ว. ขึ้นไป พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม.

 

โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ มีสำนักงานขาย ตั้งอยู่ที่บ้านแบบทาวน์โฮม Haus ช่วยสร้างอารมณ์ให้เหมือนผู้ซื้อ หรือผู้เข้าเยี่ยมชมโครงการได้ความรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในบ้านเลย 

 

สรุปการรีวิวโครงการ

►ฟังก์ชั่นแบบบ้าน

ตัวบ้านออกแบบในลักษณะ Modern Contemporary คือมีความร่วมสมัยและความโมเดิร์นอยู่ในตัว ภายในตัวบ้านมีความกว้างขวางสามารถจัดแบ่งโซนต่างๆ ได้อย่างลงตัว แต่สำหรับผู้ซื้อที่มีครอบครัวใหญ่หน่อย หรือมีผู้สูงอายุภายในครอบครัวแล้วล่ะก็ ก็ลองเลือกซื้อบ้านแบบทาวน์โฮม Haus ที่มีห้องอเนกประสงค์ในชั้น 1 ก็ได้เช่นกัน

 

►สิ่งอำนวยความสะดวก

เป็นจุดเด่นอีกด้านหนึ่งของโครงการเลยก็คือด้านของสิ่งอำนวยความสะดวก ที่จัดเต็มมาจากทางโครงการให้กับผู้ซื้อได้อย่างเต็มที่ ทั้งสวนสาธารณะขนาดใหญ่ ที่ให้ผู้ซื้อได้สูดอากาศบริสุทธิ์ และรับออกซิเจนได้อย่างเต็มที่ ทั้งยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากๆ ทั้งกล้องวงจรปิด CCTV เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง และระบบ Auto Access Card ที่ทางเข้าหลัก ทั้งยังมีถนนหลักที่กว้างถึง 16 เมตร และถนนซอยที่กว้างถึง 8 เมตร ที่จะทำให้ทุกการเดินทางเข้า-ออกจากโครงการ เป็นเรื่องง่ายดายเลยทีเดียว

 

►การคมนาคม

โครงการตั้งอยู่ใกล้ถนนใหญ่เพชรเกษม และถนนกาญจนาภิเษก เหมาะกับผู้อยู่ที่ต้องเดินทางลงภาคใต้บ่อยๆ เพราะถนนเพชรเกษมสามารถใช้ในการเดินทางสู่ภาคใต้ได้ และด้วยความที่ทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้ถนนกาญจนาภิเษกแล้ว ทำให้การเดินทางไปยังที่ต่างๆ ทั้งภายในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นเรื่องที่ง่ายดายมากๆ และด้วยความที่ตัวโครงการตั้งอยู่ในบริเวณที่มีผู้คนอาศัยเยอะอยู่แล้ว จึงทำให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่อีกมากมาย ทั้งห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สถานศึกษา และสถานที่ราชการพร้อมอยู่แล้ว จึงทำให้โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ กลายเป็นโครงการที่ครบครันในด้านความสะดวกภายนอกโครงการด้วย และยังสะดวกยิ่งกว่าด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินสถานีหลักสอง และในอนาคตปี พ.ศ. 2564 จะยังมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายมาถึงพุทธมณฑลสาย 4 อีกด้วย

 

►ภาพรวมโครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการบ้าน ที่มีแบบบ้านที่ตอบสนองผู้ซื้อได้ทุกรูปแบบ จึงนับเป็นโครงการที่สร้างมาเพื่อตอบโจทย์ผู้ซื้อในทุกระดับ และทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง และด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่มีอย่างพร้อม และครบครัน ที่จะทำให้ผู้อยู่ภายในโครงการมีชีวิตที่เพียบพร้อมและลงตัวในทุกด้านอย่างไม่น่าสงสัยเลยทีเดียว

 

ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ (เทียนดัด)

Call Center 063-205-1383-5

www.lalinproperty.com/lio-bliss-phetkasem-joseph-townhome


โปรโมชั่นจากโครงการ*
- ฟรี ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์
- ฟรี ค่าบริการสาธารณะ 2 ปี
- ฟรี ค่าประกันติดตั้ง มิเตอร์น้ำไฟ
- ฟรี แอร์ Panasonic 12000 BTU 1 เครื่อง
- ฟรี ปูหญ้า




บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)
Call Center 1778

www.lalinproperty.com

www.facebook.com/lalinsociety

www.youtube.com/LalinSociety

www.instagram.com/lalinsociety

ข้อมูลหลักจากโครงการ
  • ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ
  • ที่ตั้ง : อำเภอสามพราน, จังหวัดนครปฐม
  • ประเภท : ทาวน์เฮ้าส์ และ ทาวน์โฮม
  • แบบบ้าน :
    • แบบทาวน์โฮม Hive 2 ชั้น
    • พื้นที่ใช้สอย 105 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร
    • 3 ห้องนอน (1 ห้อง Master ขนาดใหญ่)
    • 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ที่จอดรถ
    • แบบทาวน์โฮม Haus 2 ชั้น
    • พื้นที่ใช้สอย 125 ตร.ม. หน้ากว้าง 5.7 เมตร
    • 4 ห้องนอน (1 ห้อง Master ขนาดใหญ่)
    • 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 2 ที่จอดรถ
  • จุดขาย :
    โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ ทาวน์โฮม 2 ชั้น บ้านที่ออกแบบใหม่ในสไตล์โมเดิร์น แต่ยังคงความร่วมสมัยด้วยการออกแบบบ้านให้มีลวดลาย มีน้ำหนัก มีมิติมากขึ้น ทำให้บ้านไม่ดูเรียบ หรือจืดชืดจนเกินไป ภายในตัวบ้านโปร่ง โล่งสบาย กว้างขวางและรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และสามารถจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในครัวเรือนได้อย่างลงตัว

    ตัวโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานีขนส่งต่างๆ อย่างมากมาย ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์

    โดดเด่นด้วยทำเลบนถนนเพชรเกษม ที่เป็นถนนหลักที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เดินทางสู่โครงการได้สะดวก หลากหลายเส้นทาง ทั้งจากทางถนนเพชรเกษม และถนนบรมราชชนนี เดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ใกล้ถนนใหญ่เพชรเกษมเพียง 800 เมตร และใช้เวลาเพียง 4 นาทีจากบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ถึงตัวโครงการ
  • ราคาเริ่มต้นที่ 1.499 ล้านบาท
  • โปรโมชั่น :
      - ฟรี ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์
      - ฟรี ค่าบริการสาธารณะ 2 ปี
      - ฟรี ค่าประกันติดตั้ง มิเตอร์น้ำไฟ
      - ฟรี แอร์ Panasonic 12000 BTU 1 เครื่อง
      - ฟรี ปูหญ้า
  • ฝ่ายขาย : 063-205-1383-5
  • ทาวน์โฮม 2 ชั้น 4 ห้องนอน ใกล้เซ็นทรัล เวสต์เกต และรถไฟฟ้าสายสีม่วง
  • ทาวน์โฮมสไตล์อิตาลี ย่านศรีนครินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว และทางด่วนฯ
  • โครงการใหม่ คอนโดใจกลางรัชโยธิน ใกล้รถไฟฟ้า 3 สาย เพียง 50 เมตร
  • โครงการใหม่ ทาวน์โฮมหรู สไตล์อังกฤษ ใกล้รถไฟฟ้า เพียง 5 นาที ถึงฟิวเจอร์ฯ
  • โครงการใหม่ ทาวน์โฮม ใกล้นิคมฯบางพลี และ ทางด่วนบูรพาวิถี
  • ทาวน์โฮม 4 ห้องนอน ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ Airport Link และมอเตอร์เวย์
  • ราคาเริ่มต้นที่ 1.499 ล้านบาท

    โปรโมชั่นโครงการ :
    - ฟรี ค่าธรรมเนียมโอนกรรมสิทธิ์
    - ฟรี ค่าบริการสาธารณะ 2 ปี
    - ฟรี ค่าประกันติดตั้ง มิเตอร์น้ำไฟ
    - ฟรี แอร์ Panasonic 12000 BTU 1 เครื่อง
    - ฟรี ปูหญ้า

    จุดเด่นโครงการ :
    โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ ทาวน์โฮม 2 ชั้น บ้านที่ออกแบบใหม่ในสไตล์โมเดิร์น แต่ยังคงความร่วมสมัยด้วยการออกแบบบ้านให้มีลวดลาย มีน้ำหนัก มีมิติมากขึ้น ทำให้บ้านไม่ดูเรียบ หรือจืดชืดจนเกินไป ภายในตัวบ้านโปร่ง โล่งสบาย กว้างขวางและรายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และสามารถจัดวางพื้นที่ใช้สอยภายในครัวเรือนได้อย่างลงตัว

    ตัวโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานีขนส่งต่างๆ อย่างมากมาย ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์

    โดดเด่นด้วยทำเลบนถนนเพชรเกษม ที่เป็นถนนหลักที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เดินทางสู่โครงการได้สะดวก หลากหลายเส้นทาง ทั้งจากทางถนนเพชรเกษม และถนนบรมราชชนนี เดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ใกล้ถนนใหญ่เพชรเกษมเพียง 800 เมตร และใช้เวลาเพียง 4 นาทีจากบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ถึงตัวโครงการ

    เบอร์ติดต่อโครงการ
    063-205-1383-5

    ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ

    โครงการ ไลโอ บลิสซ์ เพชรเกษม - ยอแซฟฯ ทาวน์โฮม 2 ชั้น โดดเด่นด้วยทำเลบนถนนเพชรเกษม ที่เป็นถนนหลักที่เป็นประตูสู่ภาคใต้ เดินทางสู่โครงการได้สะดวก หลากหลายเส้นทาง ทั้งจากทางถนนเพชรเกษม และถนนบรมราชชนนี ตัวโครงการรายล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานพยาบาล สถานที่ราชการ และสถานีขนส่งต่างๆ อย่างมากมาย ตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์ เดินทางได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ใกล้ถนนใหญ่เพชรเกษมเพียง 800 เมตร และใช้เวลาเพียง 4 นาทีจากบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ถึงตัวโครงการ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll