สาระควรรู้ทั่วไป

ปวดหัวกันไหมคะกับกิจกรรมสารพัดอย่างที่ต้องทำในแต่ละวัน เพราะบางอย่างนั้นก็ทำให้ชีวิตของเราดูยุ่งยากเกินจะจัดการได้ แต่ก็อย่าได้แคร์เพราะแค่มีไม้หนีบทุกอย่างก็กลายเป็นเรื่องง่ายแล้ว ซึ่งในวันนี้ก็นำประโยชน์ดี ๆ จากไม้หนีบผ้ามาฝากกันค่ะ เพื่อเปลี่ยนเรื่องยาก ๆ ในชีวิตให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ไม่วุ่นวายเหมือนที่ผ่านมา

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

15 ประโยชน์ไม้หนีบผ้า ช่วยจัดการเรื่องยากได้สารพัดอย่าง เปลี่ยนเรื่องยากเป็นเรื่องง่ายๆ

          การเปิดแอร์ในหน้าร้อนทำให้ค่าไฟยิ่งพุ่งกระฉูด แต่ถ้าไม่เปิดก็คงจะอยู่บ้านไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นมาดูวิธีประหยัดไฟ โดยการลดการใช้แอร์แต่อากาศภายในบ้านก็ยังเย็นสบายไปพร้อม ๆ กันค่ะ 

          หน้าร้อนทีไรเหงื่อแตกทุกที โดยเฉพาะตอนบิลค่าไฟมาตอนสิ้นเดือน เพราะแพงกว่าค่าไฟปกติหลายพันนัก แต่ถ้าไม่เปิดแอร์ก็คงอยู่ไม่ได้ใช่ไหมละคะ ดังนั้นในวันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอนำ 10 วิธีลดใช้แอร์ในหน้าร้อน แต่อากาศภายในบ้านยังเย็นสบายเหมือนเปิดแอร์ตามปกติมาฝากกัน เพื่อช่วยประหยัดพลังงาน ประหยัดไฟ และหมดกังวลเรื่องค่าไฟที่เพิ่มขึ้นทุกเดือนเสียที 

1. เพิ่มอุณหภูมิแอร์ตอนกลางคืน

          เพราะในตอนกลางคืนเป็นช่วงที่ไม่มีแสงแดด ฉะนั้นอากาศก็ร้อนน้อยลงกว่าช่วงกลางวันระดับหนึ่ง การปรับอุณหภูมิแอร์เพิ่มขึ้น 1 องศาในช่วงที่คุณนอนหลับหรือก่อนเข้านอนสัก 1-2 ชั่วโมง ก็จะช่วยประหยัดค่าไฟได้ถึง 10% เลยทีเดียว

ภาพจาก onecrazyhouse 

 
1. น้ำหอมปรับอากาศในรถ

        ราคาน้ำหอมปรับอากาศบนรถก็แพงไม่ใช่เล่น หันมาทำน้ำหอมปรับอากาศใช้เองดีกว่าค่ะ แค่นำไหมพรมลูกตุ้มมาติดไว้ที่ขอบไม้หนีบ จากนั้นก็หยดน้ำมันหอมระเหยลงไป แล้วนำไปหนีบไว้ที่แผงแอร์ในรถให้หอมฟุ้งไปเลยค่ะ
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก lifeloveliz


2. ที่เก็บหูฟัง

        หมดอารมณ์อยากฟังเพลงกันพอดี เมื่อเห็นสายหูฟังพันกันมั่วไปหมด เอาอย่างนี้เรามาหาวิธีเก็บด้วยไม้หนีบกันดีกว่า เพียงแค่นำไม้หนีบมาตกแต่งให้น่ารัก แล้วพันสายหูฟังไปรอบ ๆ ไม้หนีบ เสร็จแล้วใช้ไม้หนีบหนีบแจ็คหูฟังเอาไว้ 
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก positivelysplendid


3. หนีบผ้าให้ตรงขณะเย็บผ้า

        มือใหม่หัดเย็บผ้าก็รู้สึกยากเป็นธรรมดา แต่ไม่เป็นไรเพราะการเย็บผ้าจะง่ายขึ้น โดยใช้ไม้หนีบหนีบรอยผ้าพับไว้คล้ายกับการใช้เข็มหมุดยึด แล้วค่อยนำขึ้นเครื่องจักรเพื่อเย็บให้ได้แพทเทิร์นที่ต้องการ วิธีนี้ไม่เสี่ยงต่อการโดนปลายเข็มหมุดตำนิ้วด้วย 
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก onegoodthingbyjillee


4. หนีบตะปูตอนตอก

        แค่หนีบไม้หนีบไว้ที่ตะปูให้แน่น แล้วเล็งตำแหน่งที่จะตอกให้ดีก่อนตอกด้วยค้อน นอกจากจะช่วยให้ตอกตะปูตรงจุดแล้ว ยังไม่ต้องคอยลุ้นด้วยว่าจะโดนค้อนทุบนิ้วจนฟกช้ำดำเขียวอีกหรือเปล่า
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก sallyannk 


5. หนีบผ้าพันคอให้เป็นระเบียบ

        หากพื้นที่ในตู้เสื้อผ้าไม่เพียงพอต่อการเก็บผ้าพันคอ แนะนำให้หาไม้หนีบมาติดเรียงไว้ที่แผงประตูหรือผนัง แล้วก็นำผ้าพันคอมาหนีบ ก็จะช่วยให้หยิบใช้งานง่ายแถมดูเป็นระเบียบกว่าพับผ้าพันคอซุกไว้ในตู้เสื้อผ้าด้วย  
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก ourpeacefulplanet


6. ที่ตั้งสมาร์ทโฟน

        อุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทโฟนไม่จำเป็นต้องซื้อหมดทุกชิ้นหรอกค่ะ เช่นเดียวกับที่ตั้งโทรศัพท์เพราะเราสามารถนำไม้หนีบมา DIY ได้ เพียงแค่นำไม้หนีบมาหนีบไว้ที่ด้านข้างของสมาร์ทโฟนทั้ง 2 ด้าน ให้ปลายไม้หนีบกางออก จากนั้นนำไม้หนีบมาหนีบไว้ที่ปลายไม้หนีบ 2 อันแรกต่อ ๆ กันไป โดยให้เบนไปทางด้านหลังเพื่อทำเป็นขาตั้งรองรับน้ำหนัก
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก thesoccermomblog


7. ที่เก็บถุงมือและถุงเท้าให้เป็นคู่

        ไม่ว่าจะเป็นถุงมือ ถุงเท้า หรือสิ่งของที่ต้องอยู่ด้วยกันเป็นคู่ มักจะหายตัวไปหนึ่งข้างและสร้างความวุ่นวายให้ต้องคอยค้นหาเสมอ เผลอ ๆ หาเจอแต่อีกข้างกลับหายไป เอาเป็นว่าเรามาใช้ไม้หนีบแก้ปัญหากันดีกว่าค่ะ โดยนำไม้หนีบมาติดไว้ตามผนัง ประตูตู้ หรือบอร์ดต่าง ๆ เมื่อเจอข้างใดข้างหนึ่งก็ให้หนีบคาไว้แล้วหาอีกข้างมาหนีบเข้าคู่กัน จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาคู่ให้อีกต่อไป  
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก ShakeTheFuture 


8. แปลงเป็นเครื่องมือช่าง

        นอกจากจะ DIY ไม้หนีบผ้าให้เป็นของใช้ในบ้านได้แล้ว ยังสามารถนำมาแปรรูปให้เป็นเครื่องมือช่างขนาดเล็กได้อีกด้วย เช่น ถอดสปริงตรงกลางออกแล้วประกบหลังไม้หนีบ แล้วติดใบมีดไว้ด้านบนใช้แทนคัตเตอร์ หรือจะไสหัวไม้หนีบด้านข้างออกเล็กน้อย แล้วนำใบมีดกบเหลาดินสอมาติดไว้เพื่อใช้เป็นที่ปอกสายไฟก็ได้ นอกจากนี้หากแยกไม้หนีบออกมา 1 ข้าง แล้วผ่าหัวไม้หนีบเพื่อเสียบใบมีดโกนลงไป ก็สามารถใช้เป็นมีดปอกของได้ด้วยนะคะ 
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก factorydirectcraft 


9. แกนม้วนด้าย

        แม้จะชอบทำงานฝีมือแต่ก็ต้องไม่ทิ้งความเป็นระเบียบ จะมาปล่อยให้ด้ายหรือไหมพรมต่างสีต่างไซส์พันกันมั่วไม่ได้เด็ดขาด ให้นำด้ายหรือไหมพรมแต่ละชนิดมาพันไว้ที่ตัวไม้หนีบแต่ละอัน เพียงเท่านี้ไหมพรมก็ไม่พันกันจนยุ่งเหยิงแล้วล่ะ
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก leonardo.bonanni 


10. แปรงทาสีหัวฟองน้ำ

        อีกหนึ่งไอเดียเจ๋ง ๆ ที่ช่วยให้คนรักการทำงานศิลปะได้สร้างสรรค์ผลงานอย่างเต็มที่ แค่นำไม้หนีบมาหนีบฟองน้ำเอาไว้ แล้วใช้เป็นแปรงหัวฟองน้ำชุบสีเอาไปแต่งแต้มงานวาดเขียนได้เต็มที่เลย  
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก thekrazycouponlady 


11. รัดถุงใส่ของเพื่อแบ่งประเภท

        จะไปปิกนิกนอกบ้านทั้งที แต่ดันมาเจอปัญหาของกินในถุงผสมกันมั่วไปหมด มาแก้ปัญหานี้กัน โดยใช้ไม้หนีบหนีบตรงกลางระหว่างถุงเพื่อแบ่งช่อง แล้วใส่อาหารแยกประเภทกันไปเลย จะได้ไม่ต้องหาถุงใบใหม่มาใส่ให้เปลือง 
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก simplyfabulousliving 


12. ป้ายแยกประเภทเอกสาร

        เอกสารไหน ๆ ก็หน้าตาคล้ายกันไปหมด ถ้าไม่อยากสับสนหรือเสียเวลาส่องว่าเอกสารอะไรอยู่ชั้นวางไหนบ้าง ก็แค่เขียนประเภทเอกสารลงบนกระดาษแผ่นเล็ก ๆ แล้วติดลงไม้หนีบ ก่อนจะใช้ไม้หนีบอันเดียวกันหนีบไว้ที่ชั้นวางเอกสาร 
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก diyhoard  
 

13. ชั้นวางม้วนริบบิ้น

        หลายคนเลือกที่จะซื้อชั้นวางของมาเก็บสิ่งของในบ้านให้เป็นระเบียบ แต่บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องสิ้นเปลืองเสมอไป แค่นำไม้หนีบแต่ละอันมาติดซ้อนกันให้สลับหัว-ท้าย จากนั้นหาตะเกียบมาหนีบให้เป็นชั้น ชั้นละ 2 อัน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ชั้นวางริบบิ้นสวย ๆ ไว้ใช้แล้ว
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก shanty-2-chic


14. ที่หนีบรูปและกระดาษโน้ต

        จะมาเขียนโน้ตวางไว้หัวนอนอาจจะปลิวหายไปได้ เรามาทำกรอบติดโน้ตเตือนความจำและหนีบรูปภาพสวย ๆ ไว้แต่งบ้านไปพร้อมกันดีกว่า ก่อนอื่นนำกรอบรูปหรือแผ่นไม้กระดานมาตกแต่ง แล้วโยงเชือกติดไป-มาในกรอบ จากนั้นนำไปติดไว้ที่ผนังแล้วนำไม้หนีบมาหนีบกระดาษโน้ตกับเชือกเอาไว้ หรือจะหนีบรูปภาพให้กลายเป็นของแต่งบ้านที่ไม่เหมือนใครเลยก็ได้ค่ะ
 

ไม้หนีบผ้า
ภาพจาก dreamalittlebigger 


15. ถาดรองหม้อร้อน ๆ ในครัว

        รู้หรือไม่ว่าไม่ควรวางหม้อร้อน ๆ บนพื้นโต๊ะโดยเด็ดขาด เพราะมันจะทำให้พื้นโต๊ะเสียหายได้ แต่ป้องกันได้ง่าย ๆ ด้วยการนำไม้หนีบแบบไม้มาแยกส่วนแล้วติดกาวเรียงกันให้เป็นวงกลม เพื่อทำเป็นถาดรองหม้อร้อน ๆ ในครัวนั่นเอง

        เมื่อรู้อย่างนี้แล้วว่าไม้หนีบสามารถทำอะไรได้มากกว่าแค่การหนีบผ้า ก็อย่าลืมนำประโยชน์ดี ๆ เหล่านี้ที่เรานำมาฝากไปลองปรับใช้กันดูนะคะ แล้วคุณจะหลงรักไม้หนีบอย่างที่ไม่เคยรักมาก่อ


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • 5 สิ่งผิดพลาดในการเคลียร์ตู้เสื้อผ้าขนาดเล็ก
  • ย้ายครอบครัวมาอยู่คอนโด ดียังไง? ให้สบายมีความสุขเหมือนอยู่บ้าน
  • อยากสั่งของจากเว็บ Taobao แต่ไม่รู้ภาษาจีนจะสั่งได้ไหม?
  • โถปัสสาวะชาย...แต่ละแบบแตกต่างกันอย่างไร
  • รู้หรือไม่ !!! ประตูและหน้าต่างก็มีผลต่อสถาปัตยกรรมตัวบ้านด้วยนะ
  • เทคนิคการปลูกกล้วยไม้ในบ้าน การจะดูแลรักษา ให้กล้วยไม้สวยงาม และมีอายุยืน
  • 6 วิธีประหยัดไฟในบ้านง่าย ๆ คลายกังวลค่าไฟแพง
  • ธนาคาร ธอส. แจกแบบบ้านฟรี 6 แบบ ราคาปลูกสร้างไม่เกิน 2 ล้านบาท
  • การขอคืนเงินจอง หรือเงินมัดจำทำได้ไหมต้องทำอย่างไรบ้าง
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 15 ประโยชน์ไม้หนีบผ้า ช่วยจัดการเรื่องยากได้สารพัดอย่าง เปลี่ยนเรื่องยากเป็นเรื่องง่ายๆ

    ปวดหัวกันไหมคะกับกิจกรรมสารพัดอย่างที่ต้องทำในแต่ละวัน เพราะบางอย่างนั้นก็ทำให้ชีวิตของเราดูยุ่งยากเกินจะจัดการได้ แต่ก็อย่าได้แคร์เพราะแค่มีไม้หนีบทุกอย่างก็กลายเป็นเรื่องง่ายแล้ว ซึ่งในวันนี้ก็นำประโยชน์ดี ๆ จากไม้หนีบผ้ามาฝากกันค่ะ เพื่อเปลี่ยนเรื่องยาก ๆ ในชีวิตให้กลายเป็นเรื่องง่าย ๆ ไม่วุ่นวายเหมือนที่ผ่านมา

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll