สินเชื่อที่อยู่อาศัย

ปัจจุบันการพัฒนาที่อยู่อาศัยได้ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ด้วยโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือโครงการแนวราบต่างๆ ก็ได้ขยายสู่จุดต่างๆ อย่างเช่นย่านชานเมือง ที่เมื่อก่อนอาจจะไม่ได้มีความอุดมสมบูรณ์อะไรมากมาย แต่เดี๋ยวนี้กลับเจริญขึ้นมาก โครงการคอนโดก็เช่นกัน ที่เป็นโครงการที่อยู่อาศัยในตึกสูง เพียงมีพื้นที่ไม่จำเป็นต้องใหญ่มาก ก็สามารถพัฒนาตัวโครงการต่อได้ ทำให้โครงการคอนโดต่างๆ สามารถเข้าถึงพื้นที่สำคัญๆ ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะอยู่ในย่านชานเมือง หรือในตัวเมืองก็ตาม ในปัจจุบันอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมของประเทศไทยเติบโตในวงกว้าง มีการพัฒนาและเติบโต ในสิ่งต่าง ๆ ทั้งภาษีสิ่งปลูกสร้างที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงก็ดี พ.ร.บ.ควบคุมอาคารก็ดี ทำให้เราต้องเร่งศึกษาข้อมูลรอบด้าน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ทำความรู้จัก เงินดาวน์คอนโด เงินบอลลูน สิ่งที่ผู้กู้ซื้อคอนโดควรรู้

เงินดาวน์คอนโด เงินบอลลูน คืออะไร? จะซื้อคอนโดทำความรู้จักไว้ก่อน

             ปัจจุบันการพัฒนาที่อยู่อาศัยได้ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ด้วยโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือโครงการแนวราบต่างๆ ก็ได้ขยายสู่จุดต่างๆ อย่างเช่นย่านชานเมือง ที่เมื่อก่อนอาจจะไม่ได้มีความอุดมสมบูรณ์อะไรมากมาย แต่เดี๋ยวนี้กลับเจริญขึ้นมาก

           โครงการคอนโดก็เช่นกัน ที่เป็นโครงการที่อยู่อาศัยในตึกสูง เพียงมีพื้นที่ไม่จำเป็นต้องใหญ่มาก ก็สามารถพัฒนาตัวโครงการต่อได้ ทำให้โครงการคอนโดต่างๆ สามารถเข้าถึงพื้นที่สำคัญๆ ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะอยู่ในย่านชานเมือง หรือในตัวเมืองก็ตาม ในปัจจุบันอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมของประเทศไทยเติบโตในวงกว้าง มีการพัฒนาและเติบโต ในสิ่งต่าง ๆ ทั้งภาษีสิ่งปลูกสร้างที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงก็ดี พ.ร.บ.ควบคุมอาคารก็ดี ทำให้เราต้องเร่งศึกษาข้อมูลรอบด้าน

          และยิ่งหากคุณเป็นนักลงทุนแล้ว ควรต้องศึกษาตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มของทางด้านอสังหาฯและกลุ่มลูกค้า ดังนั้นแล้วหากผู้ที่เริ่มเป็นนักลงทุนหรือกำลังเพ่งเล็งหาซื้อคอนโดอยู่ ควรทำความรู้จักกับการซื้อขายและเอกสารที่เกี่ยวข้องว่าทำอย่างไร มีลำดับขั้นตอนแบบไหน ดังนั้นแล้วในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไป รู้จักกับเงินดาวน์คอนโดและสิ่งที่จำเป็นต้องรู้ เกี่ยวกับเงินดาวน์คอนโด

  เงินดาวน์ เงินดาวน์คอนโด คืออะไร?

          💸 เงินดาวน์ คือ เงินก้อนแรกที่ผู้ซื้อต้องชำระในการซื้อสินค้าเงินผ่อนโดยส่วนที่เหลือจะผ่อนส่งเป็นงวดงวด ไปจนครบตามสัญญานั่นเอง

          💸 เงินดาวน์คอนโด คือ เงินที่จ่ายในการซื้อคอนโดส่วนหนึ่งก่อนที่จะกู้สินเชื่อซื้อคอนโดกับธนาคาร ได้แก่ เงินดาวน์ก่อนที่คอนโดจะเสร็จ และ เงินดาวน์เมื่อคอนโดสร้างเสร็จพร้อมอยู่

 

   งวดบอลลูน คืออะไร? สำคัญอย่างไร?

          💸 งวดบอลลูน คือ งวดสำหรับการจ่ายเงินจำนวนมาก อาจจะจ่ายเยอะกว่างวดดาวน์ปกติ 2 ถึง 3 เท่า และไม่ค่อยเกินกำลังความสามารถของคนที่ซื้อคอนโดในแต่ละแบบ ซึ่งค่างวดบอลลูนก็แตกต่างกับค่างวดดาวน์แบบปกติพอสมควร ดังนั้นแล้วต้องคิดหรือศึกษาให้ดีก่อน

 

  ผ่อนเงินดาวน์คอนโด จ่ายเท่าไร?

          💵 ในการผ่อนดาวน์คอนโดนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 5 - 10% ของราคาโครงการ หากคอนโดราคา 3 ล้านก็จะผ่อนไม่เกิน 3 แสนบาท ซึ่งในปัจจุบันโครงการต่างๆ มักจะเก็บไม่ถึง 10% หรือแทบจะเก็บน้อยมากเพื่อจูงใจลูกค้า เพราะถ้าเก็บเงินผ่อนดาวน์แพงเกินไปจะส่งผลให้ลูกค้าขาดสภาพคล่องทางการเงิน และคอนโดอาจขายยากในที่สุด

 

  ระยะเวลาในการผ่อนดาวน์คอนโด

           ระยะเวลาของการผ่อนดาวน์คอนโดส่วนใหญ่จะอยู่ที่ คอนโดแบบ Low Rise ดาวน์ประมาณ 12 งวด (1 ปี) ส่วน High Rise 24 เดือน (2 ปี) แต่ ณ ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีและการบริหารงานก่อสร้างก้าวหน้าขึ้นมาก จึงทำให้หลายโครงการก่อสร้างเสร็จก่อนกำหนด แต่อย่างไรก็ตามสัญญาก็ย่อมเป็นสัญญา การโอนก็ต้องเป็นไปตามกำหนดที่ตกลง ยอดเงินดาวน์ก็เป็นไปตามที่ตกลง ผู้ซื้อสามารถที่จะเลือกรวบตึงจ่ายไปเลย หรือทยอยดาวน์ไปจนถึงวันกำหนดโอนก็ได้

 

   ผ่อนเงินดาวน์คอนโด ผ่อนอย่างไร? และอยู่ในขั้นตอนไหน?


ตั้งแต่ขั้นตอนก่อนซื้อจนคอนโดจนไปถึงการผ่อนดาวน์คอนโด สามารถแบ่งได้ 4 ขั้นตอนดังนี้

  • 🏢 การเลือกหาคอนโดที่ถูกใจ โดยศึกษาหาข้อมูลโครงการจากหลายๆ ด้านทั้งความน่าเชื่อถือ ทำเลเป็นส่วนประกอบ ความสวยงามและข้อมูลของส่วนกลาง เป็นต้น
     
  • ⚖️ การจองคอนโด เมื่อเราได้คอนโดที่ถูกใจแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนที่จองก็จะเป็นเกี่ยวกับด้านการต่อรองราคาของแถม ข้อเสนอต่างๆ ส่วนลดสิทธิพิเศษ แล้วแต่โครงการ (ในข้อดีต้องตรวจสอบให้ดีเพราะจะเริ่มเข้าสู่กระบวนการจริงจังแล้ว)
     
  • 📜 การตกลงรายละเอียด ทั้งด้านการกู้ผ่านหรือไม่ผ่าน สอบถามเรื่องเงินดาวน์ต่างๆ ว่าจ่ายกี่งวด นัดวันโอน และรายละเอียดต่างๆ ที่จำเป็น ตกลงกับธนาคาร เตรียมพร้อมเอกสารต่างๆ ยื่นกู้สินเชื่อ
     
  • ✔️ การผ่อนดาวน์คอนโด เมื่อผ่าน 3 ขั้นตอนข้างต้นมาแล้วมาถึงข้อนี้ จะเป็นการผ่อนดาวน์ ก็ให้ท่านเตรียมตัวในเรื่องต่างๆ ทั้งเอกสารเพื่อกู้ และปัจจัยอื่นๆ

 

⁉️  หากจ่ายเงินดาวน์คอนโดไปแล้ว แต่สุดท้ายกู้ไม่ผ่านเราควรทำอย่างไร?

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่หลายคนเจอปัญหาและสอบถามเข้ามาเยอะ ดังนั้นแล้วเราจะทำอย่างไร ถ้าหากดาวน์คอนโดไปแล้วกู้ธนาคารไม่ผ่าน

  • 🤝 ทำการเจรจากับเจ้าของโครงการก่อน ว่าจะมีเงื่อนไขพิเศษเตรียมให้ไว้ทางลูกค้าหรือไม่ หากมีเงื่อนไขหรือช่องทางที่สามารถแก้ปัญหาได้เราก็ลองประนีประนอม และ พยายามแก้ปัญหาต่อไป
     
  • 💰 ยื่นกู้กับธนาคารเพิ่ม เมื่อเราคิดจะซื้อและผ่อนดาวน์ไปบางส่วนแล้วดังนั้นเราต้องทำการขอสินเชื่อกับธนาคารอื่นอื่นๆ หรือ กูดูอีกรอบ เพื่อที่จะปรึกษากับธนาคาร และพิจารณา สินเชื่อเพิ่มเติม ว่าทำไมเราไม่ผ่าน หรือมีประวัติที่ไม่ดี ดังนั้นแล้ว ข้อนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถผ่อนดาวน์คอนโดต่อไปได้
     
  • 🔍 เปลี่ยนห้องใหม่ ถ้าหากเราไม่สามารถกู้ห้องเดิมได้ ดังนั้นแล้วเราลองดูคอนโดที่มีราคาถูกกว่า เพื่อที่สามารถ กู้ผ่านหรือมีวงเงินสินเชื่อที่ครอบคลุมราคาห้องของเรา ขายดาวน์ หากทำทุกทางแล้วไม่สามารถกู้ผ่าน
     
  • 💲 ประกาศขายดาวน์คอนโด วิธีนี้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะหากทำหลายทางแล้วยังไม่สำเร็จ อย่างน้อยที่สุดเรายังสามารถได้รับเงินของเราคืน ซึ่งถือเป็นวิธีที่ดีกว่าโดนยึดเงินดาวน์ไปเลย

          ทั้งหมดนี้ก็เป็นความรู้เกี่ยวกับ เงินดาวน์คอนโด และเงินบอลลูน ที่ใครกำลังจะหา หรือจะซื้อคอนโดนั้นควรรู้ไว้ก่อน และทำความเข้าใจกับมัน รวมทั้งศึกษาขั้นตอนการผ่อนดาวน์ ว่ามีรายละเอียดอย่างไร อยู่ในขั้นตอนไหน และสุดท้ายในกรณีที่จ่ายเงินดาวน์ไปแล้วมีปัญหากู้เงินจากธนาคารไม่ผ่าน เราควรจะต้องทำอย่างไร เพื่อรักษาประโยชน์ให้กับตัวเราเอง โดยไม่เสียผลประโยชน์ในภายหลังได้

  • สร้างวินัยการใช้บัตรเครดิต ช่วยเพิ่มโอกาสการขอสินเชื่อบ้าน
  • สินเชื่อบ้าน Refinance ธนาคารธนชาต สินเชื่อเพื่อไถ่ถอนสินเชื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินอื่น
  • เปลี่ยนบ้านเป็นเงินกับ SCB ฟรีค่าจำนอง ค่าประเมิน บ้านอยู่ครบ ไม่ต้องขาย
  • แนะนำข้อควรรู้ สำหรับคน "ติดเครดิตบูโร" กู้ซื้อบ้านได้ไหม ?
  • เงินกู้กสิกรไทย "สินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan" สมัครง่ายเอกสารน้อย ช่วยปิดหนี้หมด เงินยังเหลือใช้
  • รู้หรือยัง? ดอกเบี้ยบ้านในฝันยิ่งรู้ทันยิ่งสบาย
  • สร้าง Statement ให้ดูดี ขอสินเชื่อบ้าน ก็ขอได้ง่ายๆ
  • กู้ซื้อบ้าน ต้องมีเงินเดือนเท่าไหร่ วงเงินกู้ที่ได้จากธนาคารจะได้เท่าไหร่ มีเงื่อนไขการผ่อนอย่างไร
  • นักวิชาการย้ำ ได้ผลจริง ! วิธีลดดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้าน สูงสุดถึง 4.5 %
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ทำความรู้จัก เงินดาวน์คอนโด เงินบอลลูน สิ่งที่ผู้กู้ซื้อคอนโดควรรู้

    ปัจจุบันการพัฒนาที่อยู่อาศัยได้ขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ ด้วยโครงการบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม หรือโครงการแนวราบต่างๆ ก็ได้ขยายสู่จุดต่างๆ อย่างเช่นย่านชานเมือง ที่เมื่อก่อนอาจจะไม่ได้มีความอุดมสมบูรณ์อะไรมากมาย แต่เดี๋ยวนี้กลับเจริญขึ้นมาก โครงการคอนโดก็เช่นกัน ที่เป็นโครงการที่อยู่อาศัยในตึกสูง เพียงมีพื้นที่ไม่จำเป็นต้องใหญ่มาก ก็สามารถพัฒนาตัวโครงการต่อได้ ทำให้โครงการคอนโดต่างๆ สามารถเข้าถึงพื้นที่สำคัญๆ ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะอยู่ในย่านชานเมือง หรือในตัวเมืองก็ตาม ในปัจจุบันอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมของประเทศไทยเติบโตในวงกว้าง มีการพัฒนาและเติบโต ในสิ่งต่าง ๆ ทั้งภาษีสิ่งปลูกสร้างที่กำลังจะเปลี่ยนแปลงก็ดี พ.ร.บ.ควบคุมอาคารก็ดี ทำให้เราต้องเร่งศึกษาข้อมูลรอบด้าน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll