สินเชื่อที่อยู่อาศัย

ว่ากันด้วยเรื่องของการซื้อบ้าน แน่นอนว่าวิธีที่เราคุ้นเคยกันก็คือ ขอกู้สินเชื่อกับทางธนาคาร และทยอยผ่อนเงินต้น พร้อมดอกเบี้ยไปเป็นงวดๆ ซึ่งเราไม่ต้องจ่ายเงินก้อนเต็มจำนวนราคาบ้าน ณ เวลานั้น ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ แต่อีกสำหรับอีกวิธีของการซื้อบ้านก็คือ "การจ่ายเงินสด" เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีข้อดีต่อผู้ซื้อหลายประการ แถมยังมีขั้นตอนที่ง่ายกว่าแบบผ่อนซื้อ งันเราไปทำความรู้จักกับการซื้อบ้านด้วยเงินสดกันเลยครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ซื้อบ้านด้วยเงินสด มีข้อดีอะไร และขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

ข้อดีของการซื้อบ้านด้วยเงินสด พร้อมขั้นตอนการซื้อบ้าน

          ว่ากันด้วยเรื่องของการซื้อบ้าน แน่นอนว่าวิธีที่เราคุ้นเคยกันก็คือ ขอกู้สินเชื่อกับทางธนาคาร และทยอยผ่อนเงินต้น พร้อมดอกเบี้ยไปเป็นงวดๆ ซึ่งเราไม่ต้องจ่ายเงินก้อนเต็มจำนวนราคาบ้าน ณ เวลานั้น ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ แต่อีกสำหรับอีกวิธีของการซื้อบ้านก็คือ "การจ่ายเงินสด" เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีข้อดีต่อผู้ซื้อหลายประการ แถมยังมีขั้นตอนที่ง่ายกว่าแบบผ่อนซื้อ งันเราไปทำความรู้จักกับการซื้อบ้านด้วยเงินสดกันเลยครับ

ข้อดีของการซื้อบ้านด้วยเงินสด

   ไม่ต้องวุ่นวายกับเอกสาร 

          ผู้ซื้อบ้านเงินสดไม่จำเป็นต้องจัดเตรียมเอกสารแสดงรายได้หรือเอกสารประกอบการขอสินเชื่อใดๆ ให้วุ่นวาย เพราะเมื่อตัดสินใจซื้อบ้านด้วยเงินสดแล้ว ผู้ซื้อจะใช้บัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านแค่ 2 อย่าง พร้อมกับการลงนามในสัญญาที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายแล้วจ่ายเงิน ผู้ซื้อก็เป็นเจ้าของบ้านหลังนั้นได้แล้ว

   ไม่ต้องรอลุ้นผลการกู้บ้าน 

          ในระหว่างยื่นขอสินเชื่อกู้บ้าน ผู้ซื้อก็ต้องลุ้นผลว่าธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อให้หรือไม่ และโอกาสที่จะกู้บ้านไม่ผ่านก็อาจเกิดขึ้นได้ ขึ้นอยู่กับนโยบายทางการเงินของธนาคารที่ขอยื่นกู้ แต่สำหรับคนที่ซื้อบ้านเงินสดนั้น ไม่ต้องลุ้นอะไรเลย เพราะขอแค่มีเงินพร้อมจ่าย ผู้ขายก็พร้อมโอนกรรมสิทธิ์ให้

   ไม่ต้องแบกภาระดอกเบี้ย 

          เมื่อไม่มีการกู้เงินเกิดขึ้น ก็ไม่มีดอกเบี้ยที่จะต้องจ่าย การซื้อบ้านเงินสดจึงช่วยประหยัดเงินกว่าการซื้อบ้านแบบผ่อนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการคิดถึงค่าใช้จ่ายในระยะยาว เพราะดอกเบี้ยที่ต้องเสียรวมตลอดทั้งสัญญาอาจเทียบได้กับการซื้อบ้านเงินสด 2 หลังเลยทีเดียว

   ไม่ต้องจ่ายค่าจดจำนอง

          ค่าจดจำนองคือ ค่าใช้จ่ายที่สำนักงานที่ดินเรียกเก็บเมื่อนำบ้านเข้าจดจำนอง ซึ่งคิดค่าจดจำนองร้อยละ 1 ของวงเงินกู้ โดยธนาคารมักจะให้ผู้ซื้อชำระเองเป็นส่วนใหญ่ เช่น วงเงินกู้ 2 ล้านบาท ผู้ซื้อก็ต้องจ่ายค่าจดจำนอง 2 หมื่นบาท แต่ค่าใช้จ่ายนี้จะไม่เกิดขึ้น หากซื้อบ้านด้วยเงินสด ผู้ซื้อจึงประหยัดค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ได้อีกหนึ่งอย่าง

 

ใครที่เหมาะกับการซื้อบ้านด้วยเงินสด

          เนื่องจากการซื้อบ้านเงินสดนั้นฟังดูเหมือนเป็นเรื่องที่ไกลตัวสำหรับใครหลายๆ คน หรือเป็นเรื่องที่เป็นไปได้สำหรับคนที่มีฐานะร่ำรวยเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วคนทั่วไปก็สามารถซื้อได้ หากยังไม่รีบร้อนจะมีบ้านเป็นของตัวเองในทันทีทันใด และใช้วิธีเก็บเงินซื้อบ้านเงินสดที่เหมาะสมกับตัวเอง โดยกฎเหล็กที่สำคัญที่สุดคือ ต้องมีวินัยในการเก็บออมอย่างเคร่งครัด จนกว่าจะเก็บเงินได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

 

ขั้นตอนการซื้อบ้านด้วยเงินสด

   เลือกบ้านที่เหมาะสมกับตัวเอง 

          สิ่งแรกที่ผู้ซื้อต้องทำในการซื้อบ้านเงินสดคือ การมองหาบ้านหรือคอนโดที่เหมาะสมกับตัวเอง ทั้งในแง่ของสภาพความเป็นอยู่ที่ดีเพียงพอต่อความต้องการ และต้องอยู่ในราคาที่พอเหมาะพอดีกับเงินเก็บที่เตรียมไว้ด้วย หากราคาบ้านแพงกว่าเงินที่มี ผู้ซื้อก็ต้องตัดสินใจอย่างรอบคอบว่าจะเก็บเงินต่อจนครบหรือจะขอกู้เพื่อผ่อนส่วนที่ขาดดี

   จองและทำสัญญาจะซื้อจะขาย 

          ในขั้นตอนนี้ ผู้ซื้อจะต้องแจ้งความจำนงกับผู้ขายว่าต้องการซื้อบ้านเงินสด เพราะโปรโมชั่นส่งเสริมการขายและเนื้อหาในสัญญาจองหรือสัญญาจะซื้อจะขายอาจแตกต่างไปจากกลุ่มลูกค้าที่ซื้อบ้านด้วยการผ่อน และผู้ขายจะได้แจ้งให้ผู้ซื้อทราบถึงเงื่อนไขในการชำระเงิน และตกลงวันเวลานัดโอนกรรมสิทธิ์กันด้วย

   เตรียมจ่ายเงินด้วยแคชเชียร์เช็ค 

          แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากแบกเงินสดเป็นล้าน ๆ เพื่อมาซื้อบ้าน ผู้ซื้อจึงต้องออกแคชเชียร์เช็คเพื่อสั่งจ่ายเงินให้กับผู้ขาย และต้องเป็นเช็คขีดคร่อม เพื่อให้เงินเข้าบัญชีของผู้ขายเท่านั้น โดยผู้ซื้อสามารถออกเช็คได้จากทุกธนาคารที่สะดวก ซึ่งมีค่าธรรมเนียมประมาณ 20 บาทต่อเช็ค 1 ฉบับ จากนั้นสำเนาเช็คให้ผู้ขายเพื่อยืนยันความพร้อมในการชำระเงิน

   โอนกรรมสิทธิ์และรับโฉนดที่ดิน 

          เมื่อถึงวันที่ผู้ซื้อและผู้ขายนัดโอนกรรมสิทธิ์ ณ สำนักงานที่ดินในเขตที่บ้านตั้งอยู่ ก็จะมีเพียงขั้นตอนในการโอนกรรมสิทธิ์บ้านจากผู้ขายให้เป็นของผู้ซื้อเท่านั้น และเอกสารการซื้อบ้านด้วยเงินสดในวันโอนกรรมสิทธิ์จะใช้แค่บัตรประจำตัวประชาชนและทะเบียนบ้านเท่านั้น เมื่อทำสัญญาซื้อขายจนเสร็จเรียบร้อย ผู้ซื้อก็ถือโฉนดที่ดินตัวจริงกลับบ้านได้ทันที

          การซื้อบ้านด้วยเงิน ถือว่าเป็นทางเลือกอีกทางในการซื้อบ้านที่สนน่าใจเลยทีเดียว ที่นอกจากจะเป็นเจ้าของบ้านได้ทันที เรายังปราศจากความวุ่นวายจากการที่ต้องเตรียมเอกสารในการยื่นกู้ และยังไม่มีภาระหนี้ รวมถึงดอกเบี้ยจากการผ่อนนั้นๆ แต่จุดที่ยากที่สุดของการซื้อบ้านด้วยเงินสด ก็คงจะเป็นการออมเงินจนเพียงพอต่อการซื้อบ้านสักหลัง โดยที่ไม่ทบต่อการใช้ชีวิตในประวันจำวันของเรานั้นเองครับ

  • เทคนิคผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดเร็ว โดยที่ธนาคารไม่เคยบอก
  • 10 เหตุผลที่หมายถึงตัวคุณไม่พร้อมซื้อบ้าน ทำสินเชื่อโอกาศอนุมัติยาก
  • สินเชื่อบ้าน ไม่ได้ทำงานประจำขอสินเชื่อได้ไหม?
  • ขอสินเชื่อบ้านจากธนาคาร แบบไหนที่ผ่านง่าย วงเงินเกิน 90% ได้ไหม เหตุผลของธนาคารเป็นอย่างไร
  • เตรียมอะไรบ้าง?? รวมเอกสารยื่นกู้ซื้อบ้านของแต่ละธนาคาร
  • รีไฟแนนซ์บ้าน ขอสินเชื่อใหม่ให้บ้านหลังเดิม
  • รีไฟแนนซ์บ้าน อย่าเชื่อ! ข้อมูลจากธนาคารทั้งหมด ต้องคำนวณให้ดีเพื่อให้มีเงินเหลือ
  • กู้เงินซื้อบ้าน กู้แบบไหน กู้อย่างไร ให้มีโอกาศผ่านสูง
  • 3 ข้อควรรู้ก่อนกู้ซื้อบ้าน ปัจจัยหลักที่ธนาคารใช้ในการพิจารณา
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • สินเชื่อบ้าน รีไฟแนนซ์ จากธนาคารกรุงไทย ตัวช่วยของคนอยากมีบ้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ออมสินปรับลดเงินงวด สินเชื่อ "ผ่อนบ้านดี มีเฮ" สำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบัน ถึง 30 ก.ย. นี้
  • ซื้อบ้านด้วยเงินสด มีข้อดีอะไร และขั้นตอนอย่างไรบ้าง?

    ว่ากันด้วยเรื่องของการซื้อบ้าน แน่นอนว่าวิธีที่เราคุ้นเคยกันก็คือ ขอกู้สินเชื่อกับทางธนาคาร และทยอยผ่อนเงินต้น พร้อมดอกเบี้ยไปเป็นงวดๆ ซึ่งเราไม่ต้องจ่ายเงินก้อนเต็มจำนวนราคาบ้าน ณ เวลานั้น ก็สามารถเป็นเจ้าของบ้านได้ แต่อีกสำหรับอีกวิธีของการซื้อบ้านก็คือ "การจ่ายเงินสด" เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีข้อดีต่อผู้ซื้อหลายประการ แถมยังมีขั้นตอนที่ง่ายกว่าแบบผ่อนซื้อ งันเราไปทำความรู้จักกับการซื้อบ้านด้วยเงินสดกันเลยครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll