สาระควรรู้ทั่วไป

มีหลายๆเรื่องสำหรับการมีชีวิตคู่ ที่มีความจำเป็น และไม่ควรละเลยก็คือเรื่องของเรื่อนหอ หรือบ้านพักอาศัยสำหรับชีวิตคู่ สำหรับคู่รักบางคนก็ปลูกเรือนหอหลังใหม่ เพื่อย้ายไปสร้างครอบครัวกันสองคน หรือบางคู่ก็ดัดแปลง ต่อเติมที่พักเดิมให้กลายเป็นห้องหอรอรัก วันนี้จึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่ง จัดวางภายในเรือนหอ ที่หลายคนอาจไม่รู้หรือเข้าใจผิดมาแนะนำค่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 เรืองที่ต้องรู้เกี่ยวกับการตกแต่ง และการจัดวางภายใน "เรือนหอ" ต้องใส่ใจไม่ควรละเลย

            มีหลายๆเรื่องสำหรับการมีชีวิตคู่ ที่มีความจำเป็น และไม่ควรละเลยก็คือเรื่องของเรื่อนหอ หรือบ้านพักอาศัยสำหรับชีวิตคู่ สำหรับคู่รักบางคนก็ปลูกเรือนหอหลังใหม่ เพื่อย้ายไปสร้างครอบครัวกันสองคน หรือบางคู่ก็ดัดแปลง ต่อเติมที่พักเดิมให้กลายเป็นห้องหอรอรัก วันนี้จึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่ง จัดวางภายในเรือนหอ ที่หลายคนอาจไม่รู้หรือเข้าใจผิดมาแนะนำค่ะ

1. ห้องนอนควรอยู่หลังบ้าน 

         บางคนเข้าใจว่าตำแหน่งห้องนอนที่ดีควรตั้งอยู่หน้าบ้าน เพื่อจะได้รู้ถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ แต่แท้จริงแล้วตามหลักการสร้างบ้านตำแหน่งห้องนอนที่ดีควรอยู่หลังบ้าน เพราะผู้ที่นอนหลับพักผ่อนในห้องนั้นๆ จะได้หลับลึก ไม่มีสิ่งรบกวน สำหรับคู่รักแล้วการได้นอนหลับอย่างเต็มอิ่มก็ส่งผลดีทั้งต่อสุขภาพกาย และสุขภาพใจ

2. เตียงนอนสีชมพู ใครว่าดี 

       คู่รักส่วนใหญ่คงเข้าใจว่าสีชมพูเป็นสีแห่งความรักที่ราบรื่น แต่สีชมพูกลับแสดงถึงความอ่อนไหว อ่อนแอ และหงุดหงิดง่าย

3. ทีวีต้องเอาออก 

        ตามปกติห้องนอนโดยทั่วไปก็ไม่ควรนำทีวีไปตั้งไว้อยู่แล้ว เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อการหลับนอน เช่นเดียวกับห้องหอของคู่รักที่ควรนำทีวีออก เพราะทีวีจะส่งผลทำให้สภาพจิตใจอ่อนแอ ซึ่งตามหลักแล้วหลายคู่ทะเลาะกันเพราะเรื่องการดูทีวีในห้องนอน

 

4. ภาพแต่งงานหัวเตียง ทำให้ฝันร้าย

        หลายคู่รักนำภาพถ่ายงานแต่งงานมาประดับตกแต่งไว้ตรงบริเวณหัวเตียง เพื่อแสดงถึงความรักที่ทั้งสองมีให้แก่กัน ซึ่งตามหลักแล้วภาพถ่ายหัวเตียงนั้นกลับเป็นของประดับตกแต่งที่จะสร้างแสงกดดันให้กับทั้งคู่มากกว่า

5. กระจกไม่จำเป็น 

        จริงๆ แล้วในห้องนอนไม่ควรมีกระจกเลยด้วยซ้ำ เพราะสำหรับชีวิตคู่แล้ว กระจกที่อยู่ในห้องนอน โดยเฉพาะในตำแหน่งปลายเท้า หรือบางคู่อยากให้ห้องกว้างเลยติดกระจกรอบๆ ห้อง ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว กระจกที่เยอะขนาดนั้นจะทำให้ทะเลาะเบาะแว้งกันได้ง่าย

 

6. ต้องมีเตียงนอนเสมอ

        บางคู่รู้สึกชอบนอนที่นอนที่ไม่มีเตียงมากกว่า สะดวกกว่าเวลาเก็บหรือการใช้สอยที่ง่ายสบายกว่า เพราะการวางที่นอนบนพื้นโดยตรงทำให้รู้สึกได้มาตรฐาน มีความแข็งแรง คงทนกว่า นั้นหมายรวมถึงชีวิตคู่จะไม่มั่นคง และทำให้ชีวิตคู่ไม่มีความสุขในเรื่องของการนอนพักผ่อนความสุขกาย สบายใจจะลดน้อยลงตามไปด้วย แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่ควรวางที่นอนไว้บนพื้น เพราะความชื้นจะเขาถึงตัวผู้นอนได้ง่าย

 

7. หิ้งพระต้องย้าย 

        หลายคู่รู้สึกอุ่นใจที่ภายในห้องนอนมีพระ สิ่งศักดิ์สิทธิ์รวมทั้งกระดูกเหล่าบรรพบุรุษตั้งไว้บูชา แต่แท้จริงแล้วภายในห้องนอนไม่ควรมีสิ่งเหล่านี้เลย เพราะห้องนอนเป็นห้องที่มีความเป็นส่วนตัว บางครั้งคู่รักอาจจะแสดงความรักต่อกัน ซึ่งไม่เหมาะสม หากจะมีหิ้งบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือหิ้งบรรพบุรุษไว้ในห้องนอน

 

8. ลดเหลี่ยมมุม 

        คู่รักบางคู่ชอบจัดสรรพื้นที่ในห้องนอนให้มีลักษณะเป็นซอก หลืบเพื่อการใช้งานได้หลากหลายประโยชน์ แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากห้องนอนมีเหลี่ยมมุมมากจะทำให้เกิดอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย เพราะกลางคืนดึกๆ หากคิดจะลุกเข้าห้องน้ำ อาจเดินชนกับเหลี่ยมหรือมุมเหล่านั้นได้เนื่องจากมองไม่เห็น

 

9. ร้อน-เย็น อย่าวางทางเดียวกัน 

        สำหรับคู่รักที่ใช้คอนโดมิเนียมเป็นเรือนหอ อาจมีพื้นที่จำกัดในการวางเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงเครื่องใช้ อุปกรณ์ต่างๆ สิ่งที่อยากแนะนำคือ อย่าติดตั้ง หรือวางอุปกรณ์ให้ความร้อน และอุปกรณ์ให้ความเย็นๆ ไว้ในระนาบเดียวกัน เพราะความร้อน-เย็นปะทะกันจะทำให้เกิดการขัดแย้งภายในครอบครัวได้ง่าย แต่แนะนำให้วางแบบตัวแอล

 

10. ทิศตะวันตกไม่ใช่ไม่ดี 

        เรามักเชื่อกันว่าอย่าหันหัวนอนหรือเตียงนอนไปทางทิศตะวันตก เพราะเป็นทิศของคนตาย นั่นเป็นเพียงความเชื่อ แต่จริงๆ อยากให้ยึดแค่ว่าหันหัวเตียงนอนไปตรงทิศไหนแล้วนอนหลับสบายเป็นพอ เพราะบางครั้งพื้นที่ในห้องหอก็มีข้อจำกัดหลายอย่าง

 

การใช้ชีวิตคู่เป็นเรื่องของความรัก ความเข้าใจ และความอดทน ดังนั้นแม้จะให้จัดห้องหอ เรือนหอดีเพียงใด แต่ไม่เข้าใจกัน ทุกอย่างก็จบ 


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • นัดดูบ้าน หรือคอนโดที่จะซื้อ ควรถามอะไรบ้าง?
  • 12 จุดเช็คคอนโด ก่อนตรวจรับโอนห้อง มีจุดไหนที่ต้องดู ต้องลองทำก่อนใช้จริง
  • 7 สัญญาณเตือน ที่่บ่งบอกว่าบ้านของคุณกำลังจะรก
  • เช็คให้ชัวร์ "เราชนะ" กับ "คนละครึ่ง" ต้องเสียภาษี หรือไม่?
  • แค่สัมผัสก็ชาร์จได้ เฟอร์นิเจอร์ใหม่จาก IKEA ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ติดมือถือแบบห่างไม่ได้
  • 10 วิธีทาสีที่ไม่ถูกต้อง ทำให้การทาสีบ้านดูเป็นเรื่องยาก หลายๆคนชอบทำแบบนี้
  • 6 พันธุ์ไม่จิ๋วประดับบ้าน ปลูกในน้ำได้ โดยที่ไม่ง้อดิน
  • ข้อควรรู้ก่อนไปเชียร์บอลโลกที่รัสเซีย!! ให้การเที่ยวของคุณนั้นง่ายขึ้น
  • อยากซื้อแอร์ แต่เป็นโรคภูมิแพ้ ควรเลือกอย่างไรดี?
  • สีตราครุฑ โฉนดที่ดิน มีความหมายที่แตกต่างกัน สามารถชื้อ-ขายได้ตามกฎหมายอย่างไร
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • 10 เรืองที่ต้องรู้เกี่ยวกับการตกแต่ง และการจัดวางภายใน เรือนหอ ต้องใส่ใจไม่ควรละเลย

    มีหลายๆเรื่องสำหรับการมีชีวิตคู่ ที่มีความจำเป็น และไม่ควรละเลยก็คือเรื่องของเรื่อนหอ หรือบ้านพักอาศัยสำหรับชีวิตคู่ สำหรับคู่รักบางคนก็ปลูกเรือนหอหลังใหม่ เพื่อย้ายไปสร้างครอบครัวกันสองคน หรือบางคู่ก็ดัดแปลง ต่อเติมที่พักเดิมให้กลายเป็นห้องหอรอรัก วันนี้จึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับการตกแต่ง จัดวางภายในเรือนหอ ที่หลายคนอาจไม่รู้หรือเข้าใจผิดมาแนะนำค่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll