สาระควรรู้ทั่วไป

วันหยุดอยู่บ้านทั้งทีหลายๆ คนกำลังหาซีรีย์สนุกๆดูกันใช่ไหมครับ พอเลื่อนหาแล้วหาอีก ก็ยังไม่รู้จะดูเรื่องอะไรดี วันนี้จะมาแนะนำซีรีย์ดัง 3 เรื่องจาก 3 ค่าย มาให้เพื่อนๆได้ชมกัน ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นตามมดูกันเลยครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

อยู่บ้านดูซีรีย์ แนะนำซีรีย์ดัง 3 เรื่อง 3 ค่าย

     วันหยุดอยู่บ้านทั้งทีหลายๆ คนกำลังหาซีรีย์สนุกๆดูกันใช่ไหมครับ พอเลื่อนหาแล้วหาอีก ก็ยังไม่รู้จะดูเรื่องอะไรดี วันนี้จะมาแนะนำซีรีย์ดัง 3 เรื่องจาก 3 ค่าย มาให้เพื่อนๆได้ชมกัน ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นตามมดูกันเลยครับ 

 

อยู่บ้านดูซีรีย์ แนะนำซีรีย์ดัง 3 เรื่อง 3 ค่าย

➤ 1.  House of the Dragon   

     House of the Dragon หนึ่งในสุดยอดซีรีย์ภาคแยกแห่งปีที่แฟน ๆ ต่างรอคอย มหาศึกสงครามชิงบัลลังก์ที่คราวนี้ไม่ใช่การศึกระหว่างตระกูลเหมือนในซีรีย์ ’Game of Thrones’ แต่เป็นศึกสายเลือดที่แก่งแย่งช่วงชิงบัลลังก์กันเองของตระกูลทาร์แกเรียน ที่สร้างความวิบัติไปทั่วทั้งเวสเทอรอส ต้นเหตุแห่งมหาสงคราม ‘The Dance of the Dragons’ ซีรีย์เรื่องนี้มีตัวละครใหม่ทั้งหมด โดยจะย้อนความไปถึงเมื่อ 172 ปีก่อนที่ ’เเดเนอริส ทาร์แกเรียน’ ราชินีมังกรผู้บ้าคลั่งจะจุติ

เรื่องย่อ

     ซีรีย์เรื่องนี้สร้างขึ้นมาจากนิยายแฟนตาซีขายดีของ George RR Martin เรื่อง “Fire & Blood” เล่าถึงช่วง 200 ปีก่อนเหตุการณ์มหาศึกชิงบัลลังก์ โดยครั้งนี้เนื้อหาของซีรีย์จะให้ความสนใจกับเรื่องราวความขัดแย้งภายในตระกูล Targaryen เป็นหลัก ว่าด้วยการแก่งแย่งอำนาจของพี่น้องสายเลือดมังกร ชนวนเหตุเกิดจากการที่ Princess Rhaenyra ถูกวางตัวให้เป็นรัชทายาทผู้สืบทอดบัลลังก์เหล็กต่อจาก King Viserys I แต่ตามธรรมเนียมดั้งเดิมของ Westeros ผู้หญิงไม่เคยได้มีโอกาสขึ้นครองบัลลังก์เหล็กมาก่อนแม้แต่ในยุคของบิดาเธอก็เช่นกัน แทนที่ Princess Rhaenys หลานสาวคนโตของพระราชาองค์ก่อนที่อายุมากกว่า Viserys จะได้ขึ้นครองราชย์ แต่เนื่องจากเธอเป็นผู้หญิงจึงทำให้สิทธิ์ในการขึ้นครองบัลลังก์เหล็กตกเป็นของ Viserys แทน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ผู้ชายที่มีสิทธิ์ในบัลลังก์พอๆ กับ Rhaenyra เกิดความไม่พอใจที่จะต้องมาทนเห็นผู้หญิงก้าวขึ้นมาปกครองอาณาจักร จนกลายเป็นสงครามกลางเมืองครั้งใหญ่ที่จะนำพาอาณาจักรในยุครุ่งเรืองที่สุดลงมาอยู่ในจุดที่ไม่มีใครคาดคิด

กำหนดฉาย : 22 สิงหาคม 2565

จำนวนตอน : 10 EP

ช่องทางรับชม : HBO GO

อยู่บ้านดูซีรีย์ แนะนำซีรีย์ดัง 3 เรื่อง 3 ค่าย

➤ 2.  The Rings of Power   

     ภาพยนตร์เฟรนไชส์มหากาพย์อย่าง ‘The Lord of The Rings’ และ ‘The Hobbit’ ได้ถูกนำมาขยายต่อเป็นซีรีย์เรื่องใหม่ภายใต้ชื่อ ‘The Rings of Power’ เป็นการนำเสนอเรื่องราวเมื่อหลายพันปีก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ทั้งหมดในเส้นเรื่องของภาพยนตร์ เกี่ยวกับพลังของอำนาจในการก่อตั้งและครอบครองอาณาจักรจนไปสู่การสิ้นสลายด้วยพลังของความโลภที่เข้ามาครอบงำ รวมถึงการปรากฏตัวของมารตัวใหม่ที่หวังจะยึดครองโลก ซึ่งได้อ้างอิงมาจากบทประพันธ์ดั้งเดิมของ J.R.R. Tolkien ซึ่งจะถูกแบ่งออกเป็น 8 ส่วนให้แฟนๆ ได้หวนกลับสู่บรรยากาศของเฟรนไชส์ได้อย่างจุใจ

เรื่องย่อ

     ตำนานแห่งยุคสมัยที่ 2 ของดินแดนมัชฌิมโลกที่ยังไม่เคยถูกเล่าถึง เกิดขึ้นนับย้อนไปหลายพันปีก่อนเหตุการณ์ใน ‘The Hobbit’ และ ‘The Lord of the Rings’ เป็นห้วงเวลาที่จอมมารพ่ายแพ้และหายสาปสูญ เหล่าเอลฟ์ มนุษย์และเผ่าพันธุ์อื่นต่างมองไปข้างหน้าเพื่อสร้างยุคที่รุ่งเรืองอีกครั้ง ทว่าความชั่วทั้งเก่าก่อนและเกิดใหม่ยังเร้นกายรอการหวนคืน นี่คือช่วงเวลาสำคัญในการก่อกำเนิดแหวนครองภิภพที่เราคุ้นเคย

กำหนดฉาย : 2 กันยายน 2565

จำนวนตอน : 8 EP

ช่องทางรับชม : Amazon Prime

อยู่บ้านดูซีรีย์ แนะนำซีรีย์ดัง 3 เรื่อง 3 ค่าย

➤ 3. ANDOR    

     Andor ซีรีย์ล่าสุดในจักรวาล Star Wars เป็นเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ใน ‘Rogue One: A Star Wars Story’ (2016) ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มกบฏที่ลุกขึ้นมาต่อต้านกับฝ่ายจักรวรรดิ

เรื่องย่อ

     Andor จะเข้าไปสำรวจมุมมองใหม่ของกาแล็กซี Star Wars ผ่านเรื่องราวของ แคสเซียน แอนดอร์ (Cassian Andor) ผู้ค้นพบว่าแท้จริงแล้วเขาสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นได้ ซีรีย์ “Andor” ยังเล่าถึงเหตุการณ์การจลาจลต่อต้านจักรวรรดิกาแลกติกที่กำลังขยายตัวขึ้น รวมถึงสาเหตุที่ผู้คนและดาวเคราะห์ต่างๆ ต้องเข้ามาเกี่ยวพันกัน นี่คือยุคที่เต็มไปด้วยอันตราย การหลอกลวง และกลอุบาย และเป็นยุคที่แคสเซี่ยนได้เริ่มออกเดินทางบนเส้นทางที่ถูกลิขิต จนกลายเป็นวีรบุรุษฝ่ายกบฏ

กำหนดฉาย : 31 สิงหาคม 2565

จำนวนตอน : 12 EP

ช่องทางรับชม : Disney+ Hotstar

 

     หากเพื่อนอยู่บ้านว่างๆ แล้วไม่ได้ไปไหนอยากหากิจกรรมทำ ก็ลองชวนคนในครอบครัวมาดูซีรย์ดังทั้ง 3 เรื่อง 3 ค่ายนี้กันครับ ซึ่งซีรีย์ทั้ง 3 เรื่องนี้ ได้เริ่มสตรีมไปทั้งหมดแล้ว รับรองว่าทั้งมันส์และสนุกแน่นอนครับ 

  • 14 วิธีจัดการกับคำถามเกี่ยวกับไรฝุ่น ที่ทำให้แม่บ้านทั้งหลายถึงบางอ้อกันเลยทีเดียว
  • จัดไปสายเขียว กับ 9 ต้นไม้ที่ปลูกในห้องนอนได้
  • ท่อ คือ อะไร !!? มารู้จักกับท่อแต่ละประเภท และวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง
  • 10 วิธี ลบลอยดินสอ ปากกา บนผนัง จากฝีมือของเด็กๆ
  • เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยทำให้บ้านเย็นสบายสดชื่น คลายความไม่ร้อนให้ตัวบ้านได้
  • รู้ไว้ก็ดี มีบ้านตัวเอง แต่ไม่มีชื่อในทะเบียนบ้าน ต้องเสียภาษีอะไรบ้าง ?
  • หลักการ 5 วิธีง่ายๆ ให้ครัวของคุณหอมสะอาด หมดกลิ่นไม่พึงประสงค์
  • วิธีทำความสะอาดฉากกั้นอาบน้ำ ด้วยของในบ้าน
  • คอนโดพื้นที่จำกัดก็ปลูกพืชผักสวนครัวไว้กินได้เหมือนกัน หากลองใช้ระเบียงคอนโดให้เป็นประโยชน์
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • อยู่บ้านดูซีรีย์ แนะนำซีรีย์ดัง 3 เรื่อง 3 ค่าย

    วันหยุดอยู่บ้านทั้งทีหลายๆ คนกำลังหาซีรีย์สนุกๆดูกันใช่ไหมครับ พอเลื่อนหาแล้วหาอีก ก็ยังไม่รู้จะดูเรื่องอะไรดี วันนี้จะมาแนะนำซีรีย์ดัง 3 เรื่องจาก 3 ค่าย มาให้เพื่อนๆได้ชมกัน ว่าแต่จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้นตามมดูกันเลยครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll