ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ห้องรับแขกนอกจากจะเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของสมาชิกในบ้านแล้ว ยังเปรียบเสมือนภาพลักษณ์หน้าตาที่สามารถสร้างความประทับใจแรกเมื่อมีแขกมาเยี่ยมเยียนอีกด้วยนะ แต่จะแต่งห้องรับแขกอย่างไรให้สวยถูกใจล่ะ วันนี้ไทยโฮมทาวน์ได้รวบรวมไอเดียแต่งห้องรับแขกมาให้คุณแล้ว ตามมาดูกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

6 ไอเดียแต่งห้องรับแขก สวย ดูดี โดนใจแน่นอน

     ห้องรับแขกนอกจากจะเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของสมาชิกในบ้านแล้ว ยังเปรียบเสมือนภาพลักษณ์หน้าตาที่สามารถสร้างความประทับใจแรกเมื่อมีแขกมาเยี่ยมเยียนอีกด้วยนะ แต่จะแต่งห้องรับแขกอย่างไรให้สวยถูกใจล่ะ วันนี้ไทยโฮมทาวน์ได้รวบรวมไอเดียแต่งห้องรับแขกมาให้คุณแล้ว ตามมาดูกันเลย 

ประโยชน์จากการแต่งห้องรับแขก

ทำให้ห้องรับแขกดูน่านั่ง พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

     การตกแต่งและหมั่นทำความสะอาดห้องรับแขกของคุณอยู่เสมอจะเป็นเรื่องดีเพราะว่าห้องรับแขกเป็นเหมือนส่วนกลางของบ้านที่คนในครอบครัวต่างแวะมาใช้งานได้เสมอ แถมเป็นการเตรียมความพร้อมห้องรับแขก เผื่อว่ามีแขกมาเยี่ยมบ้านโดยไม่ทันได้เตรียมตัว หากคุณมีห้องรับแขกที่สวยพร้อมใช้ก็จะสร้างความประทับใจและความสุขให้กับแขกและคนในบ้านได้นั่นเอง

บ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้าน

     การแต่งบ้านสะท้อนตัวตน การแต่งห้องรับแขกก็สะท้อนตัวตนเช่นกัน เพราะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่เมื่อแขกมาเยี่ยมเยียนก็จะพบเจอ ดังนั้นการตกแต่งบ้านควรคิดอย่างเป็นแบบแผนเพื่อสะท้อนตัวตนของคุณออกมา การได้มีบ้านสวย ๆ สไตล์ตัวเอง ช่วยสร้างความสุขให้กับเจ้าของบ้านมากเลยทีเดียว

ถือเป็นมุมพักผ่อนของสมาชิกในบ้าน

     ห้องรับแขกถือเป็นส่วนกลางของบ้าน การตกแต่งห้องรับแขกให้สวยงามก็จะทำให้สมาชิกในบ้านอยากมาใช้งานห้องรับแขก ได้เพิ่มโอกาสในการทำกิจกรรมร่วมกัน ได้ใช้เวลาพักผ่อนร่วมกัน ส่งผลให้เกิดความสุขและความอบอุ่นภายในบ้านมากยิ่งขึ้น

ช่วยเสริมฮวงจุ้ยภายในบ้าน

     การตกแต่งห้องรับแขกนอกจากจะให้ความสวยงามแล้ว หากตกแต่งให้ถูกหลักฮวงจุ้ยจะช่วยเสริมบารมีและโชคลาภให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วยนะ 

6 ไอเดียแต่งห้องรับแขก

สไตล์มินิมอล

     การแต่งห้องรับแขกแบบสไตล์มินิมอลถือเป็นสไตล์ยอดฮิตกันเลยทีเดียว ซึ่งเป็นการแต่งแบบเรียบง่ายและดูสบายตา เน้นความน้อยแต่ดูดี ทำให้รู้สึกสงบ ผ่อนคลาย แถมแต่งง่ายใช้งบน้อยเพราะมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่เน้นได้ใช้งานจริงนั่นเอง ควรเลือกใช้สีเอิร์ธโทนอ่อน ๆ เช่น สีเบจ สีขาวเพื่อให้โทนของห้องดูสบายตา แล้วเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เรียบ ๆ ไม่มีลวดลาย อาจเพิ่มของตกแต่งเพิ่มเติม อย่างต้นไม้ฟอกอากาศให้ความสดชื่น หรือโคมไฟ โต๊ะ ที่มีลักษณะเป็นรูปทรงเรขาคณิตที่มีโทนสีเดียวกับห้อง แค่นี้ก็สวยแล้ว

 

สไตล์โมเดิร์น

     สไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งการแต่งห้องรับแขกที่ยอดนิยมสุด ๆ แถมสามารถแต่งได้ง่ายดายอีกด้วยนะ ควรเลือกใช้สีพื้น ๆ อย่างสีขาว หรือสีดำ แล้วอาจจะตกแต่งสลับสีอ่อน สี เข้มให้ดูมีมิติมากขึ้น ส่วนเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกที่ดูมีสไตล์เรียบง่าย ไม่แปลกตาจนเกินไป สามารถหาไอเทมมาตกแต่งเพิ่มความดูดีได้ อย่างเช่น พรมโทนสีให้เข้ากับห้อง หรือผ้าม่านที่มีความยาวจรดพื้น จะทำให้ห้องดูดี หรูหรา แต่เรียบง่าย น่านั่งสุด ๆ เลย

 

สไตล์ลอฟท์

     สไตล์ลอฟท์ก็สวยดีเหมือนกันนะ เป็นสไตล์ที่เน้นโชว์วัสดุต่าง ๆ โดยไม่ได้สร้างเสริมแต่งเติมอะไรมากมาย โดยส่วนใหญ่มักตกแต่งห้องด้วยอิฐปูนเปือย ให้ความรู้สึกดิบ ๆ เท่สุด ๆ ดูทันสมัยบ่งบอกตัวตนเจ้าของบ้านมากเลย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้เลือกใช้โทนสีเข้มหน่อย อย่างสีเทา สีดำ ส้มอิฐ และเลือกของตกแต่งอื่นที่มีดีไซน์เรียบ ๆ เท่านี้ก็ห้องเท่ ดูดี แถมสบายตาแล้ว

สไตล์วินเทจ

     การตกแต่งห้องรับแขกสไตล์วินเทจเป็นการตกแต่งให้ดูเก่าย้อนยุคแต่ไม่แก่เกินไป ให้ความรู้สึกอบอุ่นและคลาสสิก โดยโทนสีห้องเน้นเป็นสีโทนอ่อน ๆ อย่างสีเบจ สีขาว น้ำตาล ไม่เน้นสีฉูดฉาด จะทำให้ห้องดูย้อนยุคและสบายตา ส่วนเฟอร์นิเจอร์อาจลองเลือกใช้สีเหลืองมัสตาร์ด สีเขียว หรือเฟอร์นิเจอร์หนัง ที่มีดีไซน์เก๋ ๆ หรือลองหาพวกของตกแต่งที่เป็นของเก่าอย่างโคมไฟเก่า หนังสือเก่า แผ่นเสียง หรือกรอบรูปย้อนยุค แค่นี้ก็ได้ห้องรับแขกสไตล์วินเทจเท่ ๆ แล้ว

 

สไตล์ญี่ปุ่น

     การตกแต่งห้องรับแขกสไตล์ญี่ปุ่นไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่เลยเพราะสไตล์นี้เน้นความเรียบง่าย เน้นการใช้งานเช่นเดียวกับสไตล์มินิมอลเลย สำหรับโทนสีห้องจะเน้นโทนสีอบอุ่น อย่าง สีครีม สีเหลืองนวล สีขาว หรือสีน้ำตาลก็ได้ เคล็ดลับสำคัญที่ไม่ควรพลาดเลย นั่นคือ การตกแต่งด้วยงานไม้ไผ่หรือไม้ชนิดอื่น อาจตกแต่งบริเวณหน้าต่างหรือบริเวณอื่น ๆ ที่คุณต้องการเพื่อเพิ่มกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่น ส่วนเฟอร์นิเจอร์อาจจะเลือกเป็นเบาะนั่งพื้นสบาย ๆ โต๊ะไม้เตี้ย ๆ เท่านี้ก็ได้ห้องรับแขกเป็นญี่ปุ่นมากเลย

 

สไตล์คัลเลอร์ฟูล

     การตกแต่งห้องรับแขกสไตล์นี้เหมาะกับคนที่อยากมีห้องรับแขกสวย ๆ สีสันสดใส เติมเต็มความสนุกสนาน ร่าเริงให้กับตนเอง ซึ่งการแต่งห้องสไตล์นี้สะท้อนตัวตนเจ้าของบ้านว่าเป็นคนอารมณ์ดี ขี้เล่น การเลือกโทนสีห้องแนะนำให้เลือกใช้คู่สีที่ตัดกัน อย่างเช่นสีฟ้าเป็นหลัก หรืออาจจะเน้นสีสดใสอย่าง สีชมพูก็ได้ แล้วแต่ความชอบเลย แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟา หรือโต๊ะ เป็นสีคู่ตรงข้ามกับผนังห้อง ให้สีตัดกันทำให้ห้องดูมีชีวิตชีวา เก๋ไก๋ สนุกสนานมากขึ้น

 

     ครบแล้วสำหรับ 6 ไอเดียแต่งห้องรับแขก มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกตกแต่งแล้วแต่ความชอบกันเลยค่ะ อย่าลืมคุมโทนการตกแต่งห้องรับแขกให้สอดคล้องกับการแต่งบ้านด้วยนะคะ บ้านจะได้เป็นที่แห่งความสุขเพราะสวยถูกใจเรา แถมยังได้สะท้อนตัวตนของเราออกมาได้อย่างเต็มที่ ไม่อายใครเลย no

  • เปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้น่าอยู่ ด้วยการเลือกโทนสี เพิ่มสีสันให้กับห้อง
  • รีโนเวทห้องน้ำ 3 ห้อง ทาวน์เฮ้าส์เก่าอายุ 30 ปี รื้อ ซ่อม ปรับปรุงใหม่ จัดสุขภัณฑ์ใหม่ครบชุด
  • พรมผืนเดียว เปรี้ยวได้ทุกห้อง
  • คอนโดโมเดิร์นสีเขียว ลงตัวได้ความเป็นธรรมชาติ
  • ทริคเก๋ๆ สำหรับการจัดห้องนอนเด็ก เพื่อการหลับสบายและสุขภาพที่ดีของลูกน้อย
  • มีเงินไม่มากก็มีได้ กับ 5 ไอเดียแต่งห้องนอนขนาดเล็ก แบบประหยัด
  • 10 วิธีใช้ของใกล้ตัวแต่งห้องนอนแบบประหยัด ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้จินตนาการเพื่อสร้างสรรค์
  • 4 หลักการตกแต่งห้องนอนเด็ก ช่วยเสริมสุขภาพลูกรักให้แข็งแรง
  • ต้องลอง! 10 วิธีแต่งผนังห้องสุดเก๋ไม่ยาก
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 6 ไอเดียแต่งห้องรับแขก สวย ดูดี โดนใจแน่นอน

    ห้องรับแขกนอกจากจะเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจของสมาชิกในบ้านแล้ว ยังเปรียบเสมือนภาพลักษณ์หน้าตาที่สามารถสร้างความประทับใจแรกเมื่อมีแขกมาเยี่ยมเยียนอีกด้วยนะ แต่จะแต่งห้องรับแขกอย่างไรให้สวยถูกใจล่ะ วันนี้ไทยโฮมทาวน์ได้รวบรวมไอเดียแต่งห้องรับแขกมาให้คุณแล้ว ตามมาดูกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll