ตกแต่งที่อยู่อาศัย

9แบบแต่งห้องนอนสมัยใ - 9 แบบแต่งห้องนอนสมัยใหม่ ลงตัวทุกสไตล์โดนสุดๆ

การตกแต่งห้องนอนนั้น สามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณได้มากที่สุด และยังเป็นห้องที่หลายคนใส่ใจที่จะตกแต่งให้ออกมาสวยงามมากที่สุด เพราะทุกวันคุณต้องใช้เวลาอยู่ในห้องเป็นเวลานาน ทั้งใช้นอนพักผ่อน นั่งเล่นอ่านหนังสือ และเป็นห้องที่คุณจะเห็นก่อนเป็นอันดับแรกในทุกวันเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา

9 แบบแต่งห้องนอนสมัยใหม่ ลงตัวทุกสไตล์โดนสุดๆ

การตกแต่งห้องนอนนั้น สามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณได้มากที่สุด และยังเป็นห้องที่หลายคนใส่ใจที่จะตกแต่งให้ออกมาสวยงามมากที่สุด เพราะทุกวันคุณต้องใช้เวลาอยู่ในห้องเป็นเวลานาน ทั้งใช้นอนพักผ่อน นั่งเล่นอ่านหนังสือ และเป็นห้องที่คุณจะเห็นก่อนเป็นอันดับแรกในทุกวันเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา

ฉะนั้นถ้าห้องนอนใครยังดูโทรมจนน่าเบื่ออยู่ ก็มาลงมือตกแต่งให้แจ่มขึ้นกว่าเดิมกันเถอะ หากใครยังคิดไม่ออกว่าจะแต่งแบบไหนดี ก็มาดู 9 เทรนด์แต่งห้องนอนสุดแจ่มที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ดีกว่าค่ะ รับรองว่าคุณต้องชอบแน่นอน

1. ตื่นเต้นเร้าใจกว่าเดิมด้วยผนังเมทัลลิค 

          หากรู้สึกว่าบรรยากาศภายในห้องนอนของคุณเริ่มดูน่าเบื่อ และไม่มีอะไรใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้น ลองเปลี่ยนผนังให้ดูแปลกตาขึ้นกว่าเดิม โดยฉีกกรอบกฎเกณฑ์เดิม ๆ แล้วเลือกทาสีแบบเมทัลลิค หรือโทนสีเงิน เพื่อเปลี่ยนให้ห้องนอนของคุณดูเงาวาว เหมือนมีลูกเล่นใหม่ ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ซึ่งอาจจะใช้แผ่นอะลูมิเนียมมาตกแต่งแทนก็ได้ เท่านี้ห้องนอนก็จะดูเก๋แปลกตามากกว่าเดิมสมกับเป็นคนยุคใหม่แล้ว

2. เติมสีสันให้หัวใจสนุกสนาน

          เชื่อสิว่าสีสันต่าง ๆ นั้น เป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อความรู้สึกของคุณได้มากสุด ๆ หากคุณต้องการเติมชีวิตชีวาให้กับห้องนอน ก็ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อของตกแต่งราคาแพงมาใช้ หรือปรับเปลี่ยนสีใหม่หมดทั้งห้อง แต่เพียงแค่เลือกของตกแต่งที่มีสีสันฉูดฉาดมาเติมให้สดใสบ้างเป็นบางจุด เช่น เลือกหมอนหรือผ้าห่ม เป็นสีส้ม สีฟ้า หรือสีแจ่ม ๆ รับรองว่าห้องของคุณจะดูโดดเด่นสะดุดตาขึ้นเป็นกองเลย

3. แต่งห้องนอนให้อยู่ในโหมดสงบเงียบ

          เหนื่อยล้าจากการเรียน หรือทำงานมาทั้งวัน ก็คงต้องการพักผ่อนในห้องนอนอันแสนอบอุ่นสไตล์สงบเสงี่ยมดูบ้าง เป็นที่ซึ่งเหมาะแก่การอ่านหนังสือ หรือฟังเพลงเบา ๆ ให้เกิดความรีแล็กซ์ ฉะนั้นก็ควรตกแต่งห้องนอนแบบเรียบ ๆ แต่ยังดูมีอะไรที่พิเศษ แค่เพียงเลือกสีอ่อนมาทาลงที่ผนัง แต่เพิ่มความพิเศษเข้าไปโดยใช้สีอื่นบ้าง เช่น สีม่วงอ่อน หรือสีเทาอ่อน จะได้ผ่อนคลาย หลับสบายยามเหนื่อยล้า

4. เพิ่มความสดชื่นให้จิตใจเบิกบาน

          หากนำเหล่ามวลดอกไม้ที่มีสีสันสดใส หรือดอกไม้แห้งกลิ่นหอม ๆ รัญจวนใจมาตกแต่งเพิ่มในห้อง จะช่วยให้อารมณ์ดีหลับสบาย หรือแม้แต่ยามนั่งรีแล็กซ์อยู่บนเตียงนุ่ม ๆ แล้วกวาดสายตามองไปเจอดอกไม้สีสวยในห้อง รับรองว่าความเหนื่อยล้าที่สะสมมาทั้งวันจะหายไปเป็นปลิดทิ้งเลยค่ะ ฉะนั้นอย่ารอช้า ลองหาดอกไม้ที่คุณโปรดปราน หรือดอกไม้สีสวยตามฤดูกาลมาใส่แจกันวางไว้บนหัวเตียงบ้างก็ช่วยเสริมให้ห้องดูสดใสขึ้น

 

 

5. ใช้พื้นที่ในห้องนอนให้คุ้มค่า


          รู้หรือไม่ว่าการที่มีห้องนอนใหญ่โอ่อ่าอย่างกับโรงแรมห้าดาวนั้น ทำให้รู้สึกเหมือนว่าห้องนอนเป็นบ้านหลังเล็กที่แฝงอยู่ในบ้านหลังใหญ่เลยก็ว่าได้ ฉะนั้นการที่มีห้องใหญ่นั้นไม่ใช่เรื่องไม่ดีนะคะ แต่คุณสามารถใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วในห้องนอนได้คุ้มค่ากว่าการที่จะมีแค่เตียงนอนเท่านั้น ลองหาชั้นหนังสือ โซฟาสวย ๆ หรือยกโต๊ะทำงานมาไว้ด้วยก็ยังได้ เพราะนอกจากไม่จำเป็นต้องแยกห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือออกต่างหากแล้ว ยังทำให้พื้นที่ว่าง ๆ ในห้องนอนถูกใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

 

 

6. เลือกชุดผ้าปูที่นอนให้เข้ากับหัวเตียง

          จะเห็นว่าในช่วงหลัง ๆ หลายคนมักจะให้ความสำคัญในการมีหัวเตียงสวย ๆ แบบบุนวม หรือแบบที่มีลวดลายสวยงามแปลกตา เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับเตียงนอนของคุณมากขึ้น แถมหัวเตียงนุ่ม ๆ ยังช่วยป้องกันอันตรายได้ด้วย แต่ไม่ว่าหัวเตียงของคุณจะเป็นสี หรือลวดลายอะไรก็ตามแต่ ขอแนะนำว่าให้เลือกชุดผ้าปูที่นอนใหม่ให้เข้ากับหัวเตียงของคุณจะยิ่งดี เพราะช่วยเสริมให้หัวเตียงของคุณดูสวยเจิดจรัสมากไปกว่าเดิม เช่น หัวเตียงของคุณเป็นสีครีม ฉะนั้นการเลือกผ้าปูที่นอน และปลอกหมอน ก็ควรจะคุมโทนสีครีม หรือสีทอง เป็นต้น

 

 

7. แต่งห้องนอนให้นุ่มนวลชวนฝัน


          เวลาที่เหนื่อยจากภารกิจที่ต้องเจอมาทั้งวัน หลายคนมักจะชอบบ่นว่า "คิดถึงเตียงนุ่ม ๆ กับผ้าห่มอุ่น ๆ สักผืน" ซึ่งคำพูดนี้คงเป็นคำตอบในตัวมันอยู่แล้วว่าห้องนอนที่ดูนุ่มนวลชวนฝันนั้น หลายคนต้องยอมเทใจให้สุด ๆ ยิ่งหากใครเป็นคนนอนหลับยากด้วยล่ะก็ ลองปรับแต่งห้องให้มีบรรยากาศอบอุ่นนุ่มนวลดูสิคะ เชื่อว่าจะช่วยให้หลับง่ายขึ้นกว่าเดิม อาจจะเปลี่ยนสีผนังให้เป็นสีเบจ สีครีม และเปลี่ยนมาใช้เตียงหนา ๆ นุ่ม ๆ พร้อมหมอนบนเตียงหลาย ๆ ใบก็แจ่มแล้ว 

 

 

8. ห้องนอนสีทองเจิดจรัส

          หากลองหยิบของประดับตกแต่งที่ทำจากทอง หรือของที่ทาด้วยสีทองมาตกแต่งห้องนอน จะช่วยเพิ่มกลิ่นอายความคลาสสิกเข้ามาได้ในพริบตา แต่หากคุณหลงใหลในความงามของสีทองจริง ๆ จะเปลี่ยนสีผนังเป็นสีทอง หรือใช้วอลเปเปอร์ที่มีเหลือบทองทั้งหมดเลย ก็จะช่วยทำให้ห้องดูสว่างขึ้นได้อีกนะคะ แต่ถ้าคิดว่าดูเยอะไปก็ลองหาเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งสีทองมาวางให้โดดเด่นอันเดียวไปเลยก็ได้ รับรองว่าสีนี้อมตะเลอค่า และไม่เอาท์ง่าย ๆ แน่นอน

 

 

9. ตกแต่งห้องนอนได้ตามใจชอบ

          คงไม่มีอะไรดีเกินไปกว่า การเดินเข้าไปในห้องนอนที่รวมไปด้วยสิ่งที่ตัวคุณเองโปรดปราน หากคุณหัวสมัยใหม่ที่ชอบห้องสไตล์โมเดิร์น ก็รีบลงมือจัดการแต่งห้องด้วยสีเรียบ ๆ อย่างสีขาว หรือสีดำ และเน้นนำของมาวางไว้ในห้องให้น้อยที่สุด หรือหากคุณเป็นคนชอบสไตล์วินเทจ ก็ลองหาของตกแต่งเก่า ๆ หรือของสะสมแนววินเทจของคุณมาตกแต่งห้อง แล้วเปลี่ยนสีผนังให้เป็นสีพาสเทลน่ารัก ๆ ก็ได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีความสุขทั้งวันตั้งแต่ตื่นลืมตาขึ้นมา ช่างน่าอิจฉาจริง ๆ เลยทีเดียว

          หวังว่าสิ่งที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยจุดประกายให้คุณเกิดไอเดียในการตกแต่งห้องนอนได้ไม่มากก็น้อยนะคะ แต่อย่าลืมว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งในไอเดียแต่งห้องนอนดี ๆ ตามเทรนด์เท่านั้น ซึ่งคงไม่มีอะไรที่จะดีเกินไปกว่าการที่คุณได้แต่งห้องนอนในสไตล์ที่คุณชอบอีกแล้วล่ะค่ะ


ขอบคุณข้อมูลจาก กระปุกดอทคอม
  • เปลี่ยนห้องเช่าเล็ก ๆ ให้อยู่สบายขึ้น ตามแบบมือโปร เขาแต่งกัน
  • 10 ไอเดียปลูกต้นไม้ในห้องน้ำ เลี้ยงง่ายแม้ในที่ปลอดแสง
  • หลากหลายเคล็ดลับแต่งห้องนอนเด็กให้น่ารัก สมวัย พร้อมเสริมพัฒนาการไปในตัว
  • หลากหลายไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เลิศ ได้ทั้งบ้านและคอนโด
  • แต่งห้องนอนให้สวยเก๋ ด้วย 5 สไตล์ที่จะช่วยให้ห้องดูแปลกใหม่ขึ้น
  • 5 เหตุผล ที่ควรติดตั้งฉากกั้นอาบน้ำ
  • สร้างพื้นที่แห่งความสุขภายในบ้าน ด้วยหลากหลายไอเดียการตกแต่งห้องน้ำสุดหรู ตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบความสวยงาม
  • เทคนิคจัดห้องอย่างไรให้สว่างขึ้น
  • กระเบื้องเซรามิก Excella ตราช้าง ดูการทดสอบความงามเหนือกาลเวลา
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 9แบบแต่งห้องนอนสมัยใ - 9 แบบแต่งห้องนอนสมัยใหม่ ลงตัวทุกสไตล์โดนสุดๆ

    การตกแต่งห้องนอนนั้น สามารถบ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณได้มากที่สุด และยังเป็นห้องที่หลายคนใส่ใจที่จะตกแต่งให้ออกมาสวยงามมากที่สุด เพราะทุกวันคุณต้องใช้เวลาอยู่ในห้องเป็นเวลานาน ทั้งใช้นอนพักผ่อน นั่งเล่นอ่านหนังสือ และเป็นห้องที่คุณจะเห็นก่อนเป็นอันดับแรกในทุกวันเมื่อลืมตาตื่นขึ้นมา

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll