ข่าวประชาสัมพันธ์

การเคหะแห่งชาติ เดินหน้าปล่อยห้องชุดให้เช่าราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อย หลังได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ปล่อยเช่าเพียง 1,450 – 2,400 บาท/เดือน ระยะแรกเริ่ม 14 โครงการ นายสุภัคร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติก่อสร้างโครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ปี 2559 ระยะที่ 1 จำนวน 14 โครงการ รวม 4,388 หน่วย วงเงินลงทุน 2,057 ล้านบาทนั้นการเคหะแห่งชาติจะดำเนินการก่อสร้างโครงการในลักษณะอาคารชุดให้เช่าเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและไม่สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยประเภทเช่าที่มีมาตรฐานได้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

การเคหะแห่งชาติ เดินหน้าลุยห้องชุดให้เช่าราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อย ปล่อยเช่าเพียง 1,450 – 2,400 บาท/เดือน ระยะแรกเริ่ม 14 โครงการ

วันที่ 19 มิถุนายน 2560 | เปิดอ่าน 1,569 ครั้ง

การเคหะแห่งชาติ เดินหน้าปล่อยห้องชุดให้เช่าราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อย หลังได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ปล่อยเช่าเพียง 1,450 – 2,400 บาท/เดือน ระยะแรกเริ่ม 14 โครงการ

นายสุภัคร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติก่อสร้างโครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ปี 2559 ระยะที่ 1 จำนวน 14 โครงการ รวม 4,388 หน่วย วงเงินลงทุน 2,057 ล้านบาทนั้นการเคหะแห่งชาติจะดำเนินการก่อสร้างโครงการในลักษณะอาคารชุดให้เช่าเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและไม่สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยประเภทเช่าที่มีมาตรฐานได้

โดยจัดสร้างในรูปอาคารชุดสูง 3-5 ชั้น ขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ประมาณ 28 ตารางเมตรบนที่ดินของการเคหะแห่งชาติและที่ดินราชพัสดุในพื้นที่กรุงเทพฯ–ปริมณฑลจำนวน 1,029 หน่วย และภูมิภาคจำนวน 3,359 หน่วย รวมทั้งสิ้น 14 โครงการ 4,388 หน่วย อัตราค่าเช่าเดือนละ 1,450 – 2,400 บาท ประกอบด้วยโครงการในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้

 

“เป็นห้องชุดให้เช่า ซึ่งการเคหะฯต้องการช่วยผู้มีรายได้น้อยได้มีที่อยู่อาศัยที่ได้มาตรฐานและในอัตราค่าเช่าที่เหมาะสม อย่างขนาดห้อง 28 ตารางเมตรก็ถือเป็นห้องชุดขนาดมาตรฐานที่พออยู่ได้ 3-4 คน เช่นเดียวกับอัตราค่าเช่าเดือนละ 1,450-2,400 บาท ก็อยู่ในวิสัยที่ผู้มีรายได้น้อยพอจะเช่าได้”

สำหรับคุณสมบัติของผู้เช่าห้องชุดดังกล่าว ต้องเป็นผู้มีรายได้น้อยที่มีรายได้ครัวเรือนละไม่เกิน 24,700 บาทในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล หรือเป็นผู้มีรายได้น้อยที่มีรายได้ครัวเรือนละไม่เกิน 14,600 บาทในภูมิภาค คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างภายในเดือนกันยายน 2560 ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 14-18 เดือน และเข้าอยู่อาศัยได้ปี 2562

ทั้งนี้การเคหะแห่งชาติจะต่อสัญญาเช่าเป็นรายปีซึ่งจะพิจารณาจากรายได้ครัวเรือนของผู้เช่าโดยค่าเช่าจะปรับขึ้นในอัตรา 5-10% ของทุกๆ 3 ปี ตามสภาวะเศรษฐกิจขณะนั้น ผู้สนใจแจ้งความประสงค์ได้ที่สำนักงานเคหะชุมชนของการเคหะแห่งชาติ (สช.) ณ ที่ตั้งโครงการ หรือที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) 

“การแจ้งความประสงค์ที่จะเช่าเป็นข้อมูลที่สำคัญมาก ถ้ามีผู้ประสงค์จะเช่ามากกว่าจำนวนห้องที่จะลงมือก่อสร้าง การเคหะฯก็จะนำข้อมูลนี้ไปประกอบการพิจารณาวางแผนเปิดโครงการใหม่ในพื้นที่นั้นเพิ่มเติมได้อีก” นายสุภัครกล่า

การเคหะแห่งชาติเตรียมจัดงาน มหกรรมบ้านเคหะประชารัฐ ครั้งที่ 2 โดยประชาชนผู้สนใจสามารถตัดสินใจเลือกเช่าซื้อที่อยู่อาศัยของการเคหะฯ 128 โครงการ จำนวน 20,817 หน่วย โดยในกรุงเทพฯจัดขึ้น ณ  การเคหะแห่งชาติ สำนักงานใหญ่ คลองจั่น ระหว่าง วันที่ 30 มิถุนายน-4 กรกฎาคม 2560 และในส่วนภูมิภาคตามสำนักงานเคหะชุมชนที่ตั้งโครงการนั้นๆ ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน– 9 กรกฎาคม 2560 




การเคหะแห่งชาติ

โทร.1615
www.nha.co.th

  • SC Asset x ACCESSTRADE เปิดตัวแคมเปญใหญ่แห่งปี SC Affiliate "Wealth Partner Program" ชวนขายบ้าน คอนโด ผ่านแนวค...
  • พรีบิลท์ ส่ง "พรรณนา ทวีวัฒนา" บ้านเดี่ยวหนึ่งเดียวในทวีวัฒนาที่มี สระว่ายน้ำส่วนตัว สำหรับบ้านทุกหลัง ส่งต่อค...
  • โกลเด้น ทาวน์ เกษตร-นวมินทร์ ทาวน์โฮมซีรีส์ใหม่ ใกล้ทางด่วน เดอะมอลล์บางกะปิ เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย*
  • RML จับมือ ‘CHANINTR’ ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์หรูชั้นนำ ร่วมเนรมิตยูนิตแบบ Iconic Suite พิเศษ ที่มาในสไตล์ Classical ...
  • "ฮาบิแทท กรุ๊ป" จัดบิ๊กแคมเปญคลายร้อนรับซัมเมอร์ VACATION CODE Stay in Style รับมาตรการรัฐกระตุ้นคนซื้อบ้านง่า...
  • เดอะแกรนด์ 2 "อัลพีน่า พระราม 2" สังคม Beyond Luxury สระว่ายน้ำส่วนตัว มาพร้อมซันเก้น เลานจ์ ราคาเริ่ม 19 ล้าน...
  • ทาวน์โฮมรุ่นใหม่ล่าสุด "โกลเด้น ทาวน์ บางนา กม.5" หลังเมกาบางนา ใกล้ทางด่วน รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เริ่ม 2.79 ล้าน...
  • บุญถาวร เปิดประสบการณ์ความสนุกกับ Gelato Ceramica กระเบื้อง และห้องน้ำดีไซน์สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่งานสถาปนิก’67 : AS...
  • "ดิ ออเนอร์ โยธินพัฒนา" เปิดบ้านจัดอีเวนต์พิเศษ ดึง "MOTIF" ผู้นำเข้าเฟอร์นิเจอร์หรู โชว์ไอเทมแต่งบ้...
  • ลลิลฯ เตรียมเปิดโครงการใหม่ "ไลโอ ติวานนท์" ทำเลใกล้นิคมบางกะดี เริ่มเพียง 1.99 ล้าน* พบกันเร็วๆ นี้
  • โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ สุขุมวิท - เเพรกษา ทาวน์โฮมสไตล์โม...
  • 5 เคล็ดลับเด็ด ขอสินเชื่อบ้านกับ ธอส.
  • นับถอยหลัง เตรียมพบกับงาน "สถาปนิก’67" วงการก่อสร้าง ออกแบบ อสังหาริมทรัพย์ห้ามพลาด!!
  • รีโว กรุ๊ป ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ นำบ้านพร้อมอยู่ พร้อมโอน 3 โครงการคุณภาพมาจัดโปรราคาพิเศษสุด จองด่วน! ก่อนปิดโครง...
  • 5 พื้นที่สำคัญในบ้าน ควรปรับเปลี่ยนให้พร้อม เพื่อความสุขของวัยเกษียณ
  • การเคหะแห่งชาติ เดินหน้าลุยห้องชุดให้เช่าราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อย ปล่อยเช่าเพียง 1,450 – 2,400 บาท/เดือน ระยะแรกเริ่ม 14 โครงการ

    การเคหะแห่งชาติ เดินหน้าปล่อยห้องชุดให้เช่าราคาถูกสำหรับผู้มีรายได้น้อย หลังได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ปล่อยเช่าเพียง 1,450 – 2,400 บาท/เดือน ระยะแรกเริ่ม 14 โครงการ นายสุภัคร ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติก่อสร้างโครงการอาคารเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ปี 2559 ระยะที่ 1 จำนวน 14 โครงการ รวม 4,388 หน่วย วงเงินลงทุน 2,057 ล้านบาทนั้นการเคหะแห่งชาติจะดำเนินการก่อสร้างโครงการในลักษณะอาคารชุดให้เช่าเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ยังไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองและไม่สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยประเภทเช่าที่มีมาตรฐานได้

    @thaihometown Scroll