สินเชื่อที่อยู่อาศัย

การจะไปขอสินเชื่อ เพื่อกู้ซื้อบ้าน หรือที่อยู่อาศัยกับทสถาบันการเงินต่างๆ อย่างที่ทราบกันแล้วนั้น คือเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงินของเรา รวมถึงเอกสารต่างๆ ที่ทางสถาบันการเงินได้ระบุไว้ในข้อเงื่อนไข หรือข้อกำหนดของสินเชื่อนั้น

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สร้าง Statement ให้ดูดี ขอสินเชื่อบ้าน ก็ขอได้ง่ายๆ

ของกู้สินเชื่อบ้านได้ง่ายๆ ไม่มีปัญหา ด้วยการสร้างความน่าเชื่อให้กับ Statement

          การจะไปขอสินเชื่อ เพื่อกู้ซื้อบ้าน หรือที่อยู่อาศัยกับทสถาบันการเงินต่างๆ อย่างที่ทราบกันแล้วนั้น คือเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงินของเรา รวมถึงเอกสารต่างๆ ที่ทางสถาบันการเงินได้ระบุไว้ในข้อเงื่อนไข หรือข้อกำหนดของสินเชื่อนั้น

          และหนึ่งในเอกสารที่มักจะถูกขอไว้ ก็คือ Statement เป็นเอกสารที่จะทำให้ทางสถาบันการเงินได้เห็นถึงความเคลื่อนไหวของสภาพการเงินของเรา และเป็นส่วนที่ช่วยในการตัดสินใจหลักๆ ต่อการอนุมัติสินเชื่อของเราอีกด้วย

 📑  Statement คืออะไร?   📑 

         ในวงการธนาคาร คำนี้จะหมายถึงข้อมูลบันทึกรายการเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคาร ภาษาชาวบ้านก็คือ การขอดูรายการบัญชีธนาคารย้อนหลังซึ่งจะมีข้อมูลทั้งฝากและถอนให้ดูทั้งหมด และขึ้นอยู่กับการเรียกดูว่าจะย้อนหลังไปกี่เดือน โดยปกติก็เริ่มตั้งแต่ 3 เดือน 6 เดือน 12 เดือน หรือมากกว่านั้นก็แล้วแต่เรา

 

 📑    สร้าง Statement ให้ดูดี สร้างความน่าเชื่อต่อการขอสินเชื่อ     📑 

💰 เงินฝากต้องสม่ำเสมอ crying

          การที่คุณมีเงินฝากเข้าบัญชีอย่างสม่ำเสมอ เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความมั่นใจให้แก่สถาบันการเงิน เพื่อใช้พิจารณาปล่อยสินเชื่อให้แก่คุณ หรือหากคุณได้รับเงินเดือนเป็นประจำทุกเดือนอยู่แล้วถือเป็นเรื่องดี เพราะการมีเงินเข้าบัญชีอย่างสม่ำเสมอนั้น แสดงถึงกำลังความสามารถของคุณว่าจะสามารถชำระหนี้คืนให้แก่สถาบันการเงินได้

 

💰 ถอนเงินออกบ้าง crying

          หลายๆ คนมีความเชื่อแบบผิดๆ ว่า การมี statement ที่ดีนั้นจะต้องมีเงินเข้าอยู่อย่างเดียว แต่จริงๆ แล้ว คุณสามารถเดินบัญชีให้สวยงามได้ทั้งเงินเข้า และเงินออกได้ เพราะโดยปกติแล้วเมื่อมีเงินเข้าก็ต้องมีการถอนออกเพื่อนำมาใช้จ่ายหมุนเวียนในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว ดังนั้น คุณไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะส่งผลถึงการพิจารณาในการปล่อยกู้

 

💰 ยอดเงินเพิ่มขึ้น crying

          ถึงแม้ว่าคุณจะสามารถถอนเงินออกจากบัญชีได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าถอนออกจนหมด จนเรียกว่า เดือนชนเดือน แต่คุณควรที่จะมีเงินเก็บในบัญชีเพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน เช่น เดือนนี้ยอดเงินคงเหลืออยู่ที่ 15,000 บาท เดือนต่อมา เพิ่มขึ้นเป็น 18,000 บาท หลักฐานเหล่านี้ จะเป็นตัวแสดงความน่าเชื่อถือในการใช้จ่ายของคุณในแต่ละเดือนได้ดี และถ้าหากคุณมีบัญชีแยกสำหรับออมเงิน แล้วทำให้เงินในบัญชีนั้นเพิ่มขึ้นเป็นประจำ ก็ยิ่งเป็นเรื่องที่ดี

 

💰 บัญชีห้ามนิ่ง crying

          พยายามอย่าปล่อยให้บัญชีของคุณหยุดนิ่งเป็นเวลานาน เพราะการทำแบบนั้นอาจจะส่งผลเสียต่อการยื่นกู้ของคุณได้ นั่นเพราะจะทำให้สถาบันการเงิน เกิดความไม่มั่นใจว่าคุณมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทางที่ดีควรพยายามให้มีการเดินบัญชีอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเงินโอนเข้าจากเงินเดือน  หรือเงินรายได้ต่างๆ เพื่อแสดงให้ทางสถาบันการเงินเห็นว่าคุณมีการเดินบัญชีเป็นธรรมชาติอยู่ตลอดเวลา

          สำหรับการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินนั้น "ความน่าเชื่อถือ" นั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้เราจะมีรายได้สูง แต่หากไร้ระเบียบการใช้เงิน ก็จะทำให้การอนุมิตขอสินเชื่อนั้นเป็นไปได้ยาก แต่ตรงข้ามหากเรามีระเบียบทางการเงินที่ดี และมีศักยภาพทางการเงินที่ดี การกู้ขอสินเชื่อ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

  • อยากซื้อบ้าน ไปยื่นขอสินเชื่อต้องมีรายได้ต่อเดือนเท่าไหร่ ควรเตรียมเงินไว้เป็นค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง
  • รู้ไว้สะ!! ทำสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ช่วยคุณได้
  • คิดไว้ก่อนหากจะหา "ผู้กู้ร่วม" ขอสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านจากสถาบันการเงิน
  • รู้ก่อนทำสัญญา "สัญญาเช่าบ้าน"
  • สินเชื่อเคหะ ธนาคารออมสิน
  • ผ่อนบ้านอย่างไร ให้หมดเร็วแบบสบายๆ แถมยังได้เงินคืนเมื่อผ่อนบ้านหมด
  • อัพเดทอัตราดอกเบี้ย "สินเชื่อบ้าน" แต่ละธนาคาร 2562
  • จะทำอย่างไรดี!!? ถ้าหากตกงาน แต่ดันมีหนี้บ้านติดตัว
  • สินเชื่อบ้านทีเอ็มบีรีไฟแนนซ์ ผ่อนบ้านเรื่องเบาๆ ไม่ต้องรีบผ่อนทั้งเงินต้น และดอกเบี้ย 2 งวดแรก
  • 3 เรื่องต้องรู้ ก่อนรีไฟแนนซ์บ้าน แนะสูตรคำนวณแบบประหยัดดอกเบี้ย หนีดอกเบี้ยสุดโหด
  • สินเชื่อ SME ต่อยอดธุรกิจ กู้เงินเปิดร้าน วงเงินกู้ 3 เท่า สูงสุด 20 ล้าน
  • ผ่อนบ้านจัดเต็มกับกรุงไทย ผ่อนนาน 40 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 6 เดือน
  • ออมสินให้วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้าน ใช้เป็นเงินทุนร้านสำหรับพ่อค้าแม่ขาย อาชีพอิสระ ผ่อนยาว 10 ปี
  • สมัครกู้เงินออนไลน์? ออมสินให้กู้ด่วน 200,000 บาท จริงหรือไม่
  • ออมสินปรับลดเงินงวด สินเชื่อ "ผ่อนบ้านดี มีเฮ" สำหรับลูกค้าสินเชื่อเคหะปัจจุบัน ถึง 30 ก.ย. นี้
  • สร้าง Statement ให้ดูดี ขอสินเชื่อบ้าน ก็ขอได้ง่ายๆ

    การจะไปขอสินเชื่อ เพื่อกู้ซื้อบ้าน หรือที่อยู่อาศัยกับทสถาบันการเงินต่างๆ อย่างที่ทราบกันแล้วนั้น คือเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเงินของเรา รวมถึงเอกสารต่างๆ ที่ทางสถาบันการเงินได้ระบุไว้ในข้อเงื่อนไข หรือข้อกำหนดของสินเชื่อนั้น

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll