สาระควรรู้ทั่วไป

ความคิดเรื่องการมีบ้านเป็นของตัวเองสำหรับทุกคนยังคงมีอยู่ หากแต่คนส่วนใหญ่ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณ "บ้านน็อคดาวน์ หรือ บ้านสำเร็จรูป" จึงเป็นอีกทางเลือกที่คนอยากมีบ้านรู้สึกสนใจ ว่าแต่บ้านสำเร็จรูปดีจริงหรือ และบ้านสำเร็จรูปสามารถนำมาเป็นบ้านเพื่อการอยู่อาศัยได้จริงๆ หรือเปล่า มาดูกันว่าบ้านน็อคดาวน์มีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไรบ้าง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ข้อดี ข้อเสีย "บ้านน็อคดาวน์" ทางเลือกของคนอยากมีบ้าน แต่ไม่อยากรอสร้างนานๆ

        ความคิดเรื่องการมีบ้านเป็นของตัวเองสำหรับทุกคนยังคงมีอยู่ หากแต่คนส่วนใหญ่ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณ “บ้านน็อคดาวน์ หรือ บ้านสำเร็จรูป” จึงเป็นอีกทางเลือกที่คนอยากมีบ้านรู้สึกสนใจ ว่าแต่บ้านสำเร็จรูปดีจริงหรือ และบ้านสำเร็จรูปสามารถนำมาเป็นบ้านเพื่อการอยู่อาศัยได้จริงๆ หรือเปล่า

surprise มาดูกันว่าบ้านน็อคดาวน์มีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไรบ้าง

ข้อดี บ้านน็อคดาวน์

1. รวดเร็ว 

หากเทียบกับการสร้างบ้านระบบเดิม การสร้างบ้าน 1 หลังอาจต้องใช้เวลา 5-6 เดือน แต่การก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 2 เดือนเศษก็เสร็จพร้อมเข้าอยู่

 

2. สะอาดไร้ขยะและไม่สร้างมลภาวะเป็นพิษ 

บ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปมีข้อดีตรงที่ไม่สร้างขยะในระหว่างก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นเศษอิฐ หิน ไม้ หรืออะไรก็ตาม เพราะสิ่งเหล่านี้จะถูกกำจัดไปตั้งแต่โรงงานผลิตชิ้นส่วนแล้ว นอกจากนั้นยังไม่เป็นการสร้างมลภาวะทางเสียงและฝุ่นที่เกิดจากการก่อสร้าง หรือถ้ามีก็น้อยมาก

 

บ้านน็อคดาวน์ สะดวก

3. สะดวก 

ด้วยลักษณะพื้นผิวบ้านน็อคดาวน์เป็นวัสดุสำเร็จรูป จึงมีความเรียบเนียน เมื่อประกอบเสร็จสามารถทาสีทับได้ทันที ซึ่งสร้างความสะดวกสบายให้กับการทำงาน นอกจากนี้ในส่วนของการวางระบบต่างๆ ของบ้านน็อคดาวน์นั้นไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า ประปา สุขาภิบาลต่างๆ จะทำให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

 

4. ประหยัด 

การเลือกบ้านแบบน็อคดาวน์นั้นถือว่าเป็นการประหยัดได้ตั้งแต่เรื่องแบบบ้าน เนื่องจากแบบบ้านสำหรับบ้านน็อคดาวน์นั้นมีแบบเฉพาะให้เลือก ดังนั้นผู้ที่ต้องการบ้านแบบน็อคดาวน์จึงไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายในการออกแบบ นอกจากนี้บ้านแบบสำเร็จรูปยังมีราคาย่อมเยาเนื่องจากอิงกับราคาตลาดที่ราคาไม่ได้แตกต่างกันมาก หากไม่คิดรวมกับค่าขนส่ง หรือการติดตั้งที่ยากกว่าปกติ

 

สะดวกในการขนย้าย

5. สะดวกในการขนย้าย 

การขนย้ายเพื่อนำไปวางยังพื้นที่ของผู้ซื้อ สะดวกมากกว่า เร็วกว่า ประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนย้ายมากกว่า การก่อสร้างแบบทั่วไป การขนย้ายบ้านแบบน็อคดาวน์ จะสะดวกเพราะขนย้ายเป็นชิ้นส่วนไปยังหน้างานได้ และพร้อมติดตั้งที่หน้างานได้ทันที 

 

ข้อเสีย บ้านน็อคดาวน์
 

1. ไม่สามารถเลือกวัสดุเองได้ 

เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์หรือบ้านสำเร็จรูปนั้น เจ้าของสินค้าได้เลือกวัสดุไว้เรียบร้อยแล้ว เจ้าของบ้านจึงมีข้อจำกัดในการเลือกวัสดุ ดังนั้นอาจต้องมีการเช็คให้ละเอียดว่าวัสดุที่ใช้มีคุณภาพเป็นไปตามที่เจ้าของบริษัทระบุหรือไม่

 

2. อายุการใช้งานสั้นกว่า 

แน่นอนว่าบ้านน็อคดาวน์เหมาะสำหรับเป็นบ้านหลังเล็ก ออฟฟิศขนาดย่อม หรือบ้านที่แยกตัวมาจากบ้านหลังหลัก ดังนั้นคนส่วนใหญ่อาจไม่นิยมเลือกบ้านน็อคดาวน์เป็นบ้านเพื่อการอยู่อาศัย แต่เนื่องจากในปัจจุบันได้มีการพัฒนาให้บ้านน็อคดาวน์มีอายุการใช้งานสูงขึ้น

 

บ้านน็อคดาวน์

3. บ้านมีขนาดจำกัด 

เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์มีการออกแบบในขนาดที่ต้องขึ้นอยู่กับระบบโครงสร้างซึ่งมีข้อจำกัดเรื่องน้ำหนัก ดังนั้นหากคุณต้องการบ้านหลังใหญ่ ไม่แนะนำให้เลือกบ้านน็อคดาวน์

 

บ้านน็อคดาวน์

4. ต่อเติมลำบาก 

ถือเป็นข้อจำกัดอีกอย่างหนึ่งของของบ้านน็อคดาวน์ เนื่องจากบ้านน็อคดาวน์ได้รับการออกแบบมาแบบสำเร็จรูปแล้ว หากคิดจะต่อเติมอาจทำได้ลำบาก

  • ช่างรับเหมามืออาชีพ รับงานก่อสร้าง ซ่อมแซม งานทาสี งานฝ้า บริการแบบครบวงจร กรุงเทพ ปริมณฑล
  • PM 2.5 กลับมาแล้ว! เตรียมรับมือเพื่อสุขภาพที่ดี ด้วยเครื่องฟอกอากาศ CUBE จากซัมซุง
  • 5 เทคนิค ช่วยให้บ้านลืมความร้อน
  • ส่วนกลางคืออะไร แล้วไม่จ่ายได้หรือไม่?
  • 5 ไอเดียสำหรับคนอยู่บ้านในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ 2561
  • แกๆ เช็คของก่อนใช้ยัง !! 7 น้ำยาทำความสะอาดหมดอายุหรือยังน่า ?
  • รู้หรือไม่ ? อุปกรณ์ภายในบ้านควรทำความสะอาดเหมือนกัน
  • 7 ทริครียูส นำถาดไข่เก่ากลับมาใช้ใหม่ได้อย่างสร้างสรรค์
  • 4 วิธี ที่ไม่แนะนำในการทำความสะอาดห้องนอนเป็นอย่างยิ่ง
  • สีตราครุฑ โฉนดที่ดิน มีความหมายที่แตกต่างกัน สามารถชื้อ-ขายได้ตามกฎหมายอย่างไร
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • ข้อดี ข้อเสีย บ้านน็อคดาวน์ ทางเลือกของคนอยากมีบ้าน แต่ไม่อยากรอสร้างนานๆ

    ความคิดเรื่องการมีบ้านเป็นของตัวเองสำหรับทุกคนยังคงมีอยู่ หากแต่คนส่วนใหญ่ยังติดปัญหาเรื่องงบประมาณ "บ้านน็อคดาวน์ หรือ บ้านสำเร็จรูป" จึงเป็นอีกทางเลือกที่คนอยากมีบ้านรู้สึกสนใจ ว่าแต่บ้านสำเร็จรูปดีจริงหรือ และบ้านสำเร็จรูปสามารถนำมาเป็นบ้านเพื่อการอยู่อาศัยได้จริงๆ หรือเปล่า มาดูกันว่าบ้านน็อคดาวน์มีข้อดีหรือข้อเสียอย่างไรบ้าง

    @thaihometown Scroll