สาระควรรู้ทั่วไป

บ้านที่มีสองชั้นขึ้นไป สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ "บันได" ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างชั้น ซึ่งหากออกแบบบันไดไม่ดีอาจเป็นอันตรายกับผู้พักอาศัยได้ แต่ในปัจจุบันนั้นยังมีสิ่งที่สามารถนำไปเพิ่มความปลอดภัยให้กับบันได เพิ่มความสะอาด ลดอันตรายให้กับคนในบ้าน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 สิ่ง ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ "บันไดบ้าน"

     บ้านที่มีสองชั้นขึ้นไป สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ “บันได” ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างชั้น ซึ่งหากออกแบบบันไดไม่ดีอาจเป็นอันตรายกับผู้พักอาศัยได้ แต่ในปัจจุบันนั้นยังมีสิ่งที่สามารถนำไปเพิ่มความปลอดภัยให้กับบันได เพิ่มความสะอาด ลดอันตรายให้กับคนในบ้าน 

 

5 สิ่ง ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ บันไดบ้าน

    1. ติดเทปกันลื่นที่บันได   ⚠️

     บริเวณจมูกบันไดเป็นส่วนที่ต้องปรับให้เรียบเพื่อป้องกันไม่ให้ส่วนนี้ขูดเท้าเวลาเดินขึ้น-ลงบันได ดังนั้นวิธีที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบันไดคือการติดวัสดุปิดจมูกบันไดกันลื่น โดยใช้เทปกันลื่นจมูกบันได กรณีผิวสัมผัสมีความหนืดหรือมีพื้นผิวที่ไม่ลื่น ควรใช้เทปกันลื่นที่มีคุณสมบัติเรืองแสงเพื่อเมื่อปิดไฟจะเห็นขอบบันไดได้ชัดเจนขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน

5 สิ่ง ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ บันไดบ้าน

    2. พรมกันลื่น   

     หากคิดว่าการติดเทปกันลื่นที่บันไดไม่เพียงพอ สามารถเพิ่มความปลอดภัยด้วยการติดตั้งพรมกันลื่นที่บันได ซึ่งพรมกันลื่นนั้นมีหลายรุ่น วิธีการติดตั้งก็แตกต่างกันด้วย ซึ่งคุณสามารถเลือกใช้แบบปูพรมหรือติดบันไดแบบเต็มซึ่งการติดตั้งใช้กาวปูพรมโดยเฉพาะหรือกาวยางที่ติดแน่น แต่อาจเกิดปัญหาติดเปื้อนพื้นผิวบันไดหลังดึงออก หรืออาจเลือกใช้รุ่นที่มีความกว้างประมาณครึ่งบันไดและเลือกแบบที่มีเทปกาวในตัว บางรุ่นมีกาวลวดลายน่ารัก และสามารถตัดแต่งได้ตามรูปลักษณ์ของบันไดและการเรืองแสง

 

5 สิ่ง ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ บันไดบ้าน

     3. ไฟอัตโนมัติเมื่อเดินผ่าน   💡

     บันที่ไม่มีสวิตซ์ 2 ทางซึ่งสามารถเปิดได้ทั้งจากชั้นล่างและชั้นบน ตอนกลางคืนคุณอาจต้องขึ้นลงบันไดพร้อมอุปกรณ์ส่องสว่าง ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้เพียงติดตั้งไฟอัตโนมัติตามผนังข้างบันได ซึ่งมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะเปิด-ผิดอัตโนมัติเมื่อเดินผ่าน ซึ่งสามารถติดตั้งได้โดยไม่ต้องยุ่งยากเรื่องสายไฟ ทั้งยังใช้งบประมาณไม่มากอีกด้วย

5 สิ่ง ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ บันไดบ้าน

    4. ติดตั้งราวกันลื่นเพิ่มเติมที่ผนัง   

     เมื่ออายุมากขึ้น ความแข็งแรงของแขนก็ลดลงตาม การเดินขึ้น-ลงบันไดต้องใช้แรงขึ้นในการพยุงตัว แม้จะติดตั้งราวบันไดแล้วก็ตาม ดังนั้นคุณอาจติดตั้งราวบันไดไว้ที่ผนังอีกด้านหนึ่งด้วย เพราะการเดินขึ้นไปจะทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกปลอดภัยมากยิ่งขึ้น สำหรับวิธีเลือกราวควรเลือกแบบที่ไม่ลื่นเข่นไม้ พลาสติกเอบีเอส

 

5 สิ่ง ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ บันไดบ้าน

     5. ติดตั้งประตูที่บันได   

     บ้านไหนที่มีเด็กเล็กจะรู้ดีว่าบันไดเปรียบเสมือนดินแดนมหัศจรรย์ที่เด็กน้อยจอมซนชอบความท้าทายด้วยการปีนขึ้นลงวันละหลายๆ ครั้ง ในขณะที่เขายังไม่ทราบถึงอันตราย ดังนั้นเด็กๆ อาจล้มลงและได้รับบาดเจ็บ ดังนั้นบ้านต่างๆ จะทำการปกป้องได้ดีกว่าโดยการติดตั้งประตูกับบันไดอีกด้านหนึ่งเพื่อป้องกันไม่ให้เด็กขึ้นลงด้วยตัวเอง จะช่วยให้รู้สึกปลอดภัยได้ในระดับหนึ่ง

     พียงเท่านี้ก็จะทำให้บันไดที่บ้านของคุณ มีความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้สูงอายุ อีกทั้งยังเพิ่มความสะอาดให้กับบันไดอีกด้วย 

  • สีตราครุฑ โฉนดที่ดิน มีความหมายที่แตกต่างกัน สามารถชื้อ-ขายได้ตามกฎหมายอย่างไร
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • 5 สิ่ง ที่เพิ่มความปลอดภัยให้ บันไดบ้าน

    บ้านที่มีสองชั้นขึ้นไป สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ "บันได" ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างชั้น ซึ่งหากออกแบบบันไดไม่ดีอาจเป็นอันตรายกับผู้พักอาศัยได้ แต่ในปัจจุบันนั้นยังมีสิ่งที่สามารถนำไปเพิ่มความปลอดภัยให้กับบันได เพิ่มความสะอาด ลดอันตรายให้กับคนในบ้าน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll