ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ใครที่อยากจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์เข้าบ้าน ขอบอกว่าน้ำคือส่วนสำคัญที่ช่วยได้ดีมากๆ ซึ่งน้ำที่จะนำมาตกแต่งบ้านนั้นมีหลากหลายแบบทั้งบ่อน้ำ น้ำพุ น้ำผุด และอีกเครื่องประดับบ้านยอดฮิตก็คือ น้ำตกแต่งสวน แต่จะทำน้ำตกแต่งสวนอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยรับทรัพย์และรับสุข มาดูกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

น้ำตกแต่งสวน ตามหลักฮวงจุ้ย รับทรัพย์ รับสุข

     ใครที่อยากจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์เข้าบ้าน ขอบอกว่าน้ำคือส่วนสำคัญที่ช่วยได้ดีมากๆ ซึ่งน้ำที่จะนำมาตกแต่งบ้านนั้นมีหลากหลายแบบทั้งบ่อน้ำ น้ำพุ น้ำผุด และอีกเครื่องประดับบ้านยอดฮิตก็คือ น้ำตกแต่งสวน แต่จะทำน้ำตกแต่งสวนอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยรับทรัพย์และรับสุข มาดูกัน 

 

น้ำตกแต่งสวน ตามหลักฮวงจุ้ย รับทรัพย์ รับสุข

❤️ เลือกลักษณะของน้ำตกแต่งสวนที่ไล่ชั้นลดหลั่นลงมา   

     น้ำตกแต่งสวนที่ช่วยเสริมดวง เสริมความร่ำรวย ควรจะเป็นน้ำตกที่เป็นชั้นไล่ระดับลดหลั่นเป็นน้ำตกชั้นๆ ลงมา เพราะจะทำให้เสียงของน้ำตกที่เบา ไพเราะ ไม่สร้างความรำคาญให้กับผู้อยู่อาศัย เมื่อผู้ฟังได้ยินแล้วจะรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย หรือคลายเครียดได้เป็นอย่างดี

     สำหรับน้ำตกแต่งสวนที่ไม่ควรเลือกก็คือน้ำตกแบบหน้าผา หรือน้ำตกที่สูงชัน เพราะจะมีเสียงดัง และมีละอองลอยไปทั่ว ทำให้คนที่อยู่ในบ้านจะได้ยินเสียงดัง แต่น้ำกระเด็นไปทั่วได้ครับ

 

น้ำตกแต่งสวน ตามหลักฮวงจุ้ย รับทรัพย์ รับสุข

❤️ เลือกขนาดของน้ำตกแต่งสวนที่พอเหมาะกับพื้นที่   

     ขนาดของน้ำตกแต่งสวนนั้นที่ช่วยเสริมดวงเรื่องความร่ำรวยนั้น ควรจะเป็นน้ำตกที่มีขนาดพอเหมาะพอดีกับพื้นที่ที่จะตั้งน้ำตก เราไม่ควรเลือกน้ำตกที่ขนาดใหญ่ เพราะคิดว่าจะเรียกทรัพย์ได้เยอะมากๆ แต่แท้จริงแล้วควรเลือกขนาดที่พอเหมาะ หากมีพื้นที่กว้างขนาดของน้ำตกแต่งสวนก็ควรจะใหญ่

     แต่หากมีพื้นที่น้อยก็ควรจะเล็กลงตามความเหมาะสมครับ หากเราเลือกขนาดน้ำตกได้เหมาะสมกับพื้นที่ ก็จะทำให้เสียงของกระแสน้ำมีความไพเราะ ผู้ได้ฟังก็จะรู้สึกผ่อนคลายตามไปด้วยครับ

น้ำตกแต่งสวน ตามหลักฮวงจุ้ย รับทรัพย์ รับสุข

❤️ เลือกตำแหน่งตั้งน้ำตกแต่งสวนให้ถูก    devil

     จุดสำคัญของการตั้งน้ำตกแต่งสวนก็คือการเลือกตำแหน่งวางหรือตั้งน้ำตกให้ถูกต้องครับ มาดูกันว่าควรจะตั้งน้ำตกแต่งสวนอย่างไรบ้าง

ควรตั้งน้ำตกแต่งสวนให้หันหน้าเข้าบ้าน

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว แนะนำให้หันหน้าน้ำตกเข้าบ้าน ซึ่งเชื่อว่าเป็นการกวักเงินทองเข้าบ้าน ถ้าหันหน้าน้ำตกออกนอกบ้านก็เชื่อว่าจะเป็นการเทโชคลาภเงินทองออกนอกบ้านหรือไหลไปบ้านอื่นแทน อีกทั้งการหันหลังน้ำตกเข้าบ้านยังเป็นการบดบังพลังงานดีไม่ให้ไหลเวียนเข้าสู่ตัวบ้านอีกด้วย

ควรให้มีน้ำไหลที่น้ำตกตลอดเวลา

การที่ให้น้ำตกมีน้ำไหลตลอดเวลาแบบไม่ขาดสาย หมายถึงให้มีเงินทองไหลมาเทมาเข้าในบ้านอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้การเงินของคนในบ้านมีความคล่องตัวด้วยครับ

ไม่ควรตั้งน้ำตกที่ด้านขวาของประตูบ้าน

เชื่อกันว่าหากเราวางน้ำตกไว้ทางด้านขวาของประตูบ้านจะทำให้คนในบ้านอาจมีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ ไม่สามัคคี อาจเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันได้บ่อยๆ สำหรับวิธีดูว่าแบบไหนถึงเรียกว่าด้านขวาของประตูบ้าน ให้เราหันหน้าออกหน้าบ้าน แล้วมองออกมาจากด้านในของบ้านนะครับ ทิศทางขวาของประตูบ้านคือทิศที่ไม่ควรตั้งน้ำพุแต่งสวนครับ 

 

น้ำตกแต่งสวน ตามหลักฮวงจุ้ย รับทรัพย์ รับสุข

❤️ เลือกทิศในการตั้งน้ำตกแต่งสวน   

     สำหรับทิศที่ตั้งน้ำตกแต่งสวนนั้นควรจะตั้งที่ช่วยเสริมธาตุและความเป็นมงคลให้กับน้ำตก ซึ่งก็คือทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก อีกทั้งควรจะตั้งอยู่ในจุดที่คนในบ้านสามารถมองเห็นและได้ยินเสียงน้ำตกไหลอยู่เสมอ ก็จะทำให้คนในบ้านได้รับพลังงานดีๆ ไปด้วย

     ในส่วนทิศทางที่ไม่ควรตั้งน้ำตกแต่งสวนก็คือทิศใต้และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะทิศเหล่านี้เป็นทิศอริของธาตุน้ำครับ

น้ำตกแต่งสวน ตามหลักฮวงจุ้ย รับทรัพย์ รับสุข

❤️ ตกแต่งน้ำตกแต่งสวนให้ครบทั้ง 5 ธาตุ   

     การตกแต่งน้ำตกเสริมความร่ำรวยให้สมบูรณ์มากขึ้น คือการเสริมน้ำตกให้ครบทั้ง 5 ธาตุ ประกอบด้วยธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุทอง ซึ่งน้ำตกแต่งสวนเป็นตัวแทนของธาตุน้ำ ฉะนั้นเราจะต้องหาธาตุอื่นๆ มาเสริมความสมดุลของธาตุ เช่น

  • เสริมธาตุไม้ ด้วยการตกแต่งต้นไม้ แต่ไม่แนะนำต้นไม้ที่มีหนามแหลม
  • เสริมธาตุทอง ด้วยการประดับหรือตกแต่งด้วยก้อนหินสีทองๆ หรือแต่งสวนให้สวยงาม
  • เสริมธาตุไฟ ด้วยการติดตั้งหลอดไฟ ของประดับสวนที่มีสีแดงๆ หรือมีแสงแดดส่องถึง
  • เสริมธาตุดิน ด้วยการใช้หินมาประดับเพิ่ม หรือมีดินที่มีความอุดมสมบูรณ์

 

     เป็นอย่างไรบ้างครับกับหลักการทำน้ำตกแต่งสวนตามหลักฮวงจุ้ยเบื้องต้นมาแนะนำกัน หวังว่าใครที่กำลังจะเลือกซื้อน้ำตก หรือกำลังหาที่ตั้งน้ำตกแต่งสวนคงจะได้แนวทางไปทำตามกันได้นะครับ 

  • จัดเตียงนอนอย่างไร ได้ทั้งเรื่องฮวงจุ้ย และหลับปุ๋ยตลอดคืน
  • ฮวงจุ้ย มีบ้านใกล้วัด สุสาน ดีหรือไม่ดี? พร้อมทั้งวิธีแก้เสริมดวงทุกราศี
  • พิธียกเสาเอก หาฤกษ์งามยามดีให้เหมาะสม เตรียมพร้อมก่อนสร้างบ้าน
  • การจัดห้องครัวและโต๊ะรับประทานอาหารยังไง ? ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
  • ศาสตร์แห่งตัวเลข ว่าด้วยเรื่องความหมายของบ้านเลขที่
  • การเลี้ยงปลาคาร์ฟ ช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้าน ให้เจริญก้าวหน้าด้านธุรกิจ การค้าขายร่ำรวย
  • ฮวงจุ้ยประตูหน้าบ้าน ต้องดูแลให้ดีเปิดรับโชคและความร่ำรวย
  • ฤกษ์ขึ้นบ้านใหม่ประจำปี 2565
  • ฮวงจุ้ยในการจัดห้องนอน ตำแหน่งเตียงที่ดีช่วยเพิ่มพลังชีวิต สุขภาพร่างกายไม่เจ็บป่วย
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • น้ำตกแต่งสวน ตามหลักฮวงจุ้ย รับทรัพย์ รับสุข

    ใครที่อยากจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์เข้าบ้าน ขอบอกว่าน้ำคือส่วนสำคัญที่ช่วยได้ดีมากๆ ซึ่งน้ำที่จะนำมาตกแต่งบ้านนั้นมีหลากหลายแบบทั้งบ่อน้ำ น้ำพุ น้ำผุด และอีกเครื่องประดับบ้านยอดฮิตก็คือ น้ำตกแต่งสวน แต่จะทำน้ำตกแต่งสวนอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยรับทรัพย์และรับสุข มาดูกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll