สาระควรรู้ทั่วไป

จะทำอย่างไรให้บ้านไม่ร้อน เมื่อโลกร้อนขึ้นทุกวัน หนึ่งในคำถามที่นักออกแบบ และเจ้าของบ้าน พยายามหาวิธีร่วมกันเพื่อให้บ้านอยู่แล้วเย็นสบายในสภาวะอากาศปัจจุบัน เพราะบ้านร้อนเกิดจากความร้อนภายนอกที่เข้าสู่บ้านได้หลายช่องทางจนเกิดเป็นความร้อนสะสม ดังนั้น หากต้องการอยู่บ้านเย็นสบายแบบพึ่งเครื่องปรับอากาศให้น้อยที่สุด จึงจำเป็นต้องเลือกใช้วัสดุที่ช่วยป้องกันความร้อน วันนี้มีเคล็ดไม่ลับ ผ่าน 5 เทคนิคที่จะช่วยให้บ้านลืมความร้อนจากยิปซัมตราช้าง มาแนะนำกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 เทคนิค ช่วยให้บ้านลืมความร้อน

     จะทำอย่างไรให้บ้านไม่ร้อน เมื่อโลกร้อนขึ้นทุกวัน หนึ่งในคำถามที่นักออกแบบ และเจ้าของบ้าน พยายามหาวิธีร่วมกันเพื่อให้บ้านอยู่แล้วเย็นสบายในสภาวะอากาศปัจจุบัน เพราะบ้านร้อนเกิดจากความร้อนภายนอกที่เข้าสู่บ้านได้หลายช่องทางจนเกิดเป็นความร้อนสะสม ดังนั้น หากต้องการอยู่บ้านเย็นสบายแบบพึ่งเครื่องปรับอากาศให้น้อยที่สุด จึงจำเป็นต้องเลือกใช้วัสดุที่ช่วยป้องกันความร้อน ยิปซัมตราช้าง ขอมาเผยเคล็ดไม่ลับ ผ่าน 5 เทคนิคที่จะช่วยให้บ้านลืมความร้อน ดังนี้ 

 

      1. เทคนิคสะท้อนความร้อน   enlightened

     เมื่อพระอาทิตย์สะท้อนผ่านมาทางด้านบน หลังคา ฝ้า เพดานจึงเป็นปราการด่านแรกที่ต้องเจอกับแสงแดด และความร้อน ดังนั้นวิธีการลดความร้อนจึงทำได้ตั้งแต่ การติดสปริงเกอร์พรมน้ำบนหลังคา หรือการติดตั้งแผ่นสะท้อนความร้อนใต้แผ่นหลังคา ก็สามารถช่วยลดอุณหภูมิจากแสงแดดที่มาปะทะโดยตรง และความร้อนที่ทะลุสู่ตัวโถงหลังคาก็จะน้อยลง

     หรือเลือกใช้ แผ่นฮีทบล็อค ตราช้าง กันร้อน ที่สามารถป้องกันความร้อน โดยมีการบุแผ่นสะท้อนรังสีความร้อนหรืออลูมิเนียมฟอยด์ด้านหลังแผ่น ทำให้สามารถสะท้อนรังสีความร้อนได้ถึง 89% ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน JIS R 3106 ช่วยลดความร้อนบริเวณฝ้าเพดานใต้หลังคา ห้องใต้ชั้นดาดฟ้า รวมถึงผนังด้านที่โดนแดดโดยตรงได้เป็นอย่างดี แนะนำให้เลือกใช้ขนาด 9 มม.สำหรับฝ้าเพดาน หากต้องการนำมาใช้สำหรับผนังกั้นภายใน เลือกขนาด 12 มม.

 

5 เทคนิค ช่วยให้บ้านลืมความร้อน

      2. เทคนิคกักเก็บความเย็น   devil

     เมื่อข้างนอกบ้านร้อน เราก็ต้องหาวิธีกักเก็บความเย็นในบ้านเอาไว้ให้นานที่สุด ตัวเลือกที่คนนิยมใช้ คือการติดฉนวนกันความร้อน ที่นอกจากจะสร้างเกราะป้องกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ภายนอกแล้ว ยังช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านเย็นสบายและน่าอยู่ขึ้น นอกจากฉนวนกันความร้อนแล้วสามารถเลือกใช้แผ่นยิปซัมมาตรฐาน ตราช้างสำหรับฝ้าเพดาน และงานผนัง ทำให้ห้องเย็นสบาย และไม่ลามไฟ ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ และสวยงาม น้ำหนักเบา แต่แข็งแกร่งทั่วแผ่น ไม่แอ่นตัว ทนทานใช้งานได้นาน

5 เทคนิค ช่วยให้บ้านลืมความร้อน

      3. เทคนิคระบายอากาศ    angry

     การระบายอากาศภายในบ้านทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้พัดลมเพดานช่วยระบายอากาศ ช่วยคลายร้อน การปรับขนาดหน้าต่างให้เหมาะสม ควรเลือกหน้าต่างที่มีความสูง 1 เมตรขึ้นไป หรือแม้แต่การเลือกฝ้าชายคาระบายอากาศ ควรเลือกฝ้าที่มีรูหรือช่องระบายอากาศผ่านเข้าออกได้ เพื่อรับลมเย็นและระบายความร้อนที่สะสมใต้โถงหลังคา อย่างเช่นแผ่นเวเทอร์บล็อค ตราช้าง ฝ้าภายนอก รุ่นระบายอากาศ ทนน้ำ ไร้รอยฉาบ ปราศจากคราบรา

 

5 เทคนิค ช่วยให้บ้านลืมความร้อน

      4. เทคนิคป้องกัน บังแดด   

     การติดฟิลม์กระจกกันความร้อน สามารถช่วยลดปริมาณแสงแดด กันความร้อนไม่ให้เข้ามาในห้อง ทำให้ห้องเย็นลง โดยเลือกติดฟิล์มเฉพาะห้องที่โดนแดดโดยตรงก่อน หรือการเลือกใช้กระจกที่ย้อมสีชาก็สามารถช่วยลดแสงจ้า รวมทั้งกันรังสียูวีได้ด้วย นอกจากนี้ ยังเพิ่มตัวช่วยในการบังแดดด้วยการติดม่านกันยูวี ซึ่งจะทึบแสงกว่าม่านทั่วไป เคลือบผิวด้วยวัสดุสะท้อนความร้อนและยูวี ทำให้ความร้อนจากแสงอาทิตย์ภายนอกเข้ามาในห้องได้น้อยลง ส่งผลให้ห้องของเราเย็นขึ้น หรือจะเปลี่ยนเป็นม่านม้วน ม่านพับ และบานพับ ก็จะช่วยสะท้อนแสงได้ดีเช่นกัน ตลอดจนการเปลี่ยนสีผ้าม่านเป็นโทนอ่อน หรือติดตั้งม่านโปร่งแสงเสริมเข้าไป

5 เทคนิค ช่วยให้บ้านลืมความร้อน

      5. เทคนิคเพิ่มความร่มรื่น   

     เทคนิคนี้สามารถเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่ไม่เก็บความร้อน ตั้งแต่พื้นของบ้าน โดยเลือกใช้กระเบื้อง หินอ่อน หินแกรนิต หรือพื้นปูนเปลือยแบบสไตล์ลอฟท์ ก็ช่วยกักเก็บความเย็นจากพื้นได้ อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่คลายความร้อนได้เร็วอีกด้วย ทั้งนี้ยังสามารถเพิ่มความร่มรื่นด้วยการปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน หรือรอบๆบ้านก็เหมือนม่านจากธรรมชาติที่ช่วยดูดซับแสงแดด และปล่อยการระเหยน้ำออกมา ช่วยให้บ้านเย็นสบายขึ้นด้วย

 

     เมื่อ "บ้านเย็น" คนในบ้านก็อยู่สบาย และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย ดังนั้น การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านที่สามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านก็สามารถเอาชนะความร้อนได้ อย่างไรก็ตาม อย่าลืมเลือกวัสดุที่ช่วยลดโลกร้อนที่มีฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ หรือมีฉลากประหยัดพลังงาน เพื่อเป็นการช่วยแก้ปัญหาบ้านร้อนได้อย่างยั่งยืน 

  • 8 วิธี อุดรูตะปูและสว่านที่ผนัง ให้กลับมาเรียบเนียนกับมา Smooth เหมือนใหม่
  • ล่วงความลับของแม่ 9 ทริคเก็บเสื้อผ้าให้หอมฉุยทุกครั้งที่หยิบมาใส่
  • เทียบกันชัดๆ แบบปอนด์ต่อปอนด์ อิฐมอญ หรืออิฐมวลเบา อะไรดีกว่ากัน !!?
  • บ้านเดี่ยว คอนโด ทาวน์โฮม โครงการฯ "แก่แล้ว...ไปอยู่ไหนดี"
  • 5 ของใช้ทดแทนในบ้าน ช่วยลดการใช้พลาสติก รักโลกไปอีกกก
  • 13 ทางออก หากผ่อนบ้านไม่ไหว ต้องเตรียมตัวยังไง ขั้นตอนทำอย่างไร?
  • my "เน็ตเพลินเต็ม 100" สุดคุ้ม! 100GB/เดือน จ่ายครั้งเดียว เล่นยาวทั้งปี
  • เคล็ดลับง่ายๆช่วยจัดการห้องของเราให้เป็นระเบียบมากขึ้น
  • สรุปลอตเตอรี่จะเป็นของใคร? หากตกลงกันซื้อ แต่ยังไม่จ่ายตังค์!
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 5 เทคนิค ช่วยให้บ้านลืมความร้อน

    จะทำอย่างไรให้บ้านไม่ร้อน เมื่อโลกร้อนขึ้นทุกวัน หนึ่งในคำถามที่นักออกแบบ และเจ้าของบ้าน พยายามหาวิธีร่วมกันเพื่อให้บ้านอยู่แล้วเย็นสบายในสภาวะอากาศปัจจุบัน เพราะบ้านร้อนเกิดจากความร้อนภายนอกที่เข้าสู่บ้านได้หลายช่องทางจนเกิดเป็นความร้อนสะสม ดังนั้น หากต้องการอยู่บ้านเย็นสบายแบบพึ่งเครื่องปรับอากาศให้น้อยที่สุด จึงจำเป็นต้องเลือกใช้วัสดุที่ช่วยป้องกันความร้อน วันนี้มีเคล็ดไม่ลับ ผ่าน 5 เทคนิคที่จะช่วยให้บ้านลืมความร้อนจากยิปซัมตราช้าง มาแนะนำกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll