ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ก่อนตัดสินใจซ่อมบ้าน รีโนเวท หรือหาบ้านใหม่ ควรจะศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยการวางแปลนห้องต่างๆ ไว้บ้าง บางคนบอกว่าเพื่อความสบายใจ แต่หากเป็นเรื่องของสุขอนามัยที่สอดคล้องกับฮวงจุ้ยก็อาจจะดูสมเหตุสมผลขึ้นมา ดังนั้นลองมองหลักฮวงจุ้ยดูสักหน่อย เผื่อชีวิตคนในบ้านจะมีความสุขจากการมีบ้านที่ถูกสุขลักษณะ แถมดวงดีขึ้นอีกด้วย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข

     ก่อนตัดสินใจซ่อมบ้าน รีโนเวท หรือหาบ้านใหม่ ควรจะศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยการวางแปลนห้องต่างๆ ไว้บ้าง บางคนบอกว่าเพื่อความสบายใจ แต่หากเป็นเรื่องของสุขอนามัยที่สอดคล้องกับฮวงจุ้ยก็อาจจะดูสมเหตุสมผลขึ้นมา ดังนั้นลองมองหลักฮวงจุ้ยดูสักหน่อย เผื่อชีวิตคนในบ้านจะมีความสุขจากการมีบ้านที่ถูกสุขลักษณะ แถมดวงดีขึ้นอีกด้วย angry

 


1. ฮวงจุ้ยห้องน้ำ   🚽


4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข

     สำหรับการวางฮวงจุ้ยของห้องน้ำ ไม่ควรตั้งส้วมอยู่กลางบ้าน ตามความเชื่อจะทำให้เกิดความแตกแยกกันในครอบครัว โชคลาภหายไป ไม่สามารถเก็บเงินทองอยู่ได้ และอีกอย่างคือ ห้องน้ำเกิดมลพิษได้ง่าย เมื่ออยู่กลางบ้านก็จะทำให้การระบายอากาศไม่ดี

     ควรจัดห้องน้ำให้อยู่ทางทิศตะวันออก เพราะถือว่าเป็นทิศทางวางตำแหน่งที่ดี จะทำให้คนภายในบ้านประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ทำให้เรามีสุขภาพจิตที่ดี และไม่ควรจัดวางทางทิศใต้และทิศตะวันตกเฉียงใต้


2. ฮวงจุ้ยห้องครัว   devil


4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข

     สำหรับห้องครัวนั้นเปรียบเสมือนความอุดมสมบูรณ์และสุขภาพร่างกายของคนในครอบครัว เพราะฉะนั้นแล้วการวางตำแหน่งห้องครัว ควรจะอยู่ในมุมที่สะอาดหรือทำความสะอาดง่าย ไม่ควรอยู่บริเวณทางเข้าบ้าน เพราะจะถือว่าเป็นการแย่งโชคลาภ

     สำหรับห้องครัวนั้นควรจัดอยู่ทางทิศใต้หรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ และที่สำคัญไม่อยู่ติดห้องน้ำ ห้องน้ำมีธาตุน้ำไม่สมดุลกับธาตุไฟที่อยู่ในห้องครัว แต่หากคิดในมุมการใช้ชีวิต ห้องน้ำเป็นบ่อเกิดของสิ่งไม่พึงประสงค์ กลิ่นหรือเสียงที่ดังจากในห้องน้ำ มาอยู่ใกล้เคียงกับอาหารการกินย่อมไม่เป็นที่อภิรมย์เป็นแน่

 


3. ฮวงจุ้ยบ้านชั้นเดียว   no


4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข

     สำหรับบ้านชั้นเดียว ควรจัดในที่โล่ง ไม่ควรอยู่ใกล้บ้านที่มีสองชั้นหรือเคียงข้างตึกสูง เพราะบังทิศทางลม บ้านจะร้อนอับชื้น ศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้คนในครอบครัวเกิดอาการเจ็บป่วยได้

     สำหรับคนที่กำลังวางแผนจะสร้างบ้านชั้นเดียว อย่างน้อยควรหาพื้นที่เป็นเนินในการสร้างบ้าน ควรหันหน้าบ้านไปทางทิศใต้เป็นทิศดีที่สุด ทำให้เกิดความรุ่งเรือง ความเจริญก้าวหน้า


4. ฮวงจุ้ยน้ำพุ     


4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข

     ใครอยากรวยต้องมีน้ำพุ ตามความเชื่อที่สั่งสมกันมา อยากจะมีน้ำพุก็มีได้ ไม่ใช่เรื่องผิด แต่พื้นที่ในการวางสำคัญมาก ไม่ควรวางน้ำพุไว้ในห้องนอน ห้องครัว ข้างบันได หรือขวามือของประตูบ้าน ควรจัดวางทางทิศเหนือ ทิศตะวันออก หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้

     ส่วนขนาดของน้ำพุเล็กใหญ่ไม่สำคัญ แต่ตัวบ่อห้ามตื้นจนเกินไป เพราะเชื่อว่าจะเก็บเงินไม่อยู่ มีโอกาสการเงินติดขัด และที่สำคัญต้องเปลี่ยนน้ำในบ่อให้ใสสะอาดอยู่เสมอ

 

     หากใครที่กำลังจะรีโนเวทบ้าน หรือกำลังจะหาบ้านใหม่ แต่ไม้รู้ว่าจะถูกหลักฮวงจุ้ยหรือไม่ ก็ลองนำแนวทางที่กล่าวไปข้างตนไปปรับใช้กันดูนะครับ เพื่อจะได้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในบ้านของท่านเอง อยู่แล้วชีวิตดีมีสุข angel

  • เสริมโชคการค้าขาย กวักเงินกวักทอง กับ 9 ต้นไม้มงคลเรียกทรัพย์
  • บ้านรูปทรงตัว L เทรนด์ออกแบบสมัยใหม่ เน้นฟังก์ชันการใช้งาน กับธรรมชาติไว้ด้วยกัน
  • หลักการจัดห้องครัวตามฮวงจุ้ย เพื่อความสุขสมบูรณ์
  • ทำบ้านเก่าให้เป็นบ้านใหม่ ด้วยฮวงจุ้ย
  • ฮวงจุ้ยดีด้วยโถงประตู การดูฮวงจุ้ยนั้นหลักการที่ซินแสให้ความสำคัญกันมากๆ
  • เลือก "ทิศห้อง" อย่างไร? ให้ถูกตามหลักของฮวงจุ้ย และหลักสถาปัตย์
  • จัดฮวงจุ้ยให้กับบ้านของเราเพื่อเปิดรับโชคลาภและเงินทองเข้ามาในบ้าน
  • ไขความลับ !!! เตียงนอนเปลี่ยนชีวิตทั้ง 12 ราศี นอนแล้วปัง!
  • หน้าร้อน จัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยอย่างไรให้อยู่เย็น เป็นสุข
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • 4 ฮวงจุ้ยพื้นฐานสำหรับแต่งบ้าน อยู่แล้วชีวีตมีสุข

    ก่อนตัดสินใจซ่อมบ้าน รีโนเวท หรือหาบ้านใหม่ ควรจะศึกษาเรื่องฮวงจุ้ยการวางแปลนห้องต่างๆ ไว้บ้าง บางคนบอกว่าเพื่อความสบายใจ แต่หากเป็นเรื่องของสุขอนามัยที่สอดคล้องกับฮวงจุ้ยก็อาจจะดูสมเหตุสมผลขึ้นมา ดังนั้นลองมองหลักฮวงจุ้ยดูสักหน่อย เผื่อชีวิตคนในบ้านจะมีความสุขจากการมีบ้านที่ถูกสุขลักษณะ แถมดวงดีขึ้นอีกด้วย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll