ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ไลฟ์สไตล์ที่วุ่นวายของทุกวันนี้ทำให้หลายคนนิยมความเป็นเซน ซึ่งจริงๆ แล้วเซนคือนิกายหนึ่งในศาสนาพุทธ แต่ความเป็นเซนนั้นก็สะท้อนผ่านในเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงการตกแต่งบ้าน ที่เน้นความเรียบง่ายและผ่อนคลาย หากคุณกำลังมองหาบ่อน้ำในทะเลทรายที่แห้งเหือด การตกแต่งบ้านโดยยึดเรื่องความเรียบง่าย ความสงบก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะจะทำให้คุณได้พื้นที่สงบ ซึ่งช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขเมื่อกลับมาถึงบ้าน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 วิธีเติมความสงบให้บ้านด้วยการตกแต่งแบบเซน

     ไลฟ์สไตล์ที่วุ่นวายของทุกวันนี้ทำให้หลายคนนิยมความเป็นเซน  ซึ่งจริงๆ แล้วเซนคือนิกายหนึ่งในศาสนาพุทธ แต่ความเป็นเซนนั้นก็สะท้อนผ่านในเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงการตกแต่งบ้าน ที่เน้นความเรียบง่ายและผ่อนคลาย หากคุณกำลังมองหาบ่อน้ำในทะเลทรายที่แห้งเหือด การตกแต่งบ้านโดยยึดเรื่องความเรียบง่าย ความสงบก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะจะทำให้คุณได้พื้นที่สงบ ซึ่งช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขเมื่อกลับมาถึงบ้าน

 

     1. ไม่รก

     ห้องสไตล์เซนไม่ชอบความยุ่งเหยิง เน้นการตกแต่งแบบน้อยๆ เพราะมีเป้าหมายเพื่อการปลดปล่อย ดังนั้นสิ่งที่สำคัญและควรทำคือการทำความสะอาด จัดระเบียบ กำจัดสิ่งที่ไม่ต้องการ และทบทวนว่าแท้จริงแล้วชีวิตคุณต้องการอะไรกันแน่

 

     2. โทนสีกลาง

     เลือกใช้โทนสีที่เป็นกลางและแสดงถึงความอบอุ่น สีธรรมชาติ มีความนุ่มนวล สำหรับสีสันฉูดฉาดหรือสดใสนั้นไม่เหมาะกับการตกแต่งแบบนี้ เพราะสีสดใสอาจไม่นำมาซึ่งความสงบ แต่ก็ใช่ว่าจะใช้สีเลยไม่ได้

     3.ลดลวดลาย ลายเส้นต่างๆ  

     เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ควรเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่ และเฟอร์นิเจอร์สไตล์อาเซียนถือว่ามีความเป็นกลางและเหมาะสม นอกจากนี้ควรกำจัดของประเภทจุกจิกๆ ภายในห้อง

 

     4. ผ้าไหม

     หากคุณเพิ่มหมอนผ้าไหมเข้าไปตกแต่งจะช่วยเพิ่มจิตวิญญาณความเป็นเซนเข้าไป สำหรับผ้าไหมนั้นอยากให้เลือกโทนสีอ่อนจะเหมาะสมที่สุด รวมทั้งเวลาเลือกผ้าไหมควรเลือกผ้าไหมดิบสีอ่อน เพราะผ้าไหมดิบมีความคงทนและไม่เกิดคราบง่ายเมื่อมีอะไรตกใส่ 

     5. ย่อมุม

     การเพิ่มไฟส่องเฉพาะจุดเพื่อการตกแต่งห้องเป็นสไตล์การตกแต่งแบบเซน โดยสามารถกระจายไปตามจุดต่างๆ อย่างไฟอ่านหนังสือก็เป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการเลือกโคมไฟอาจเลือกโคมไฟทำจากกระดาษ และลวดลายไม่มาก

     

     6. ฉากกั้น

     การตกแต่งห้องสไตล์เซนต้องมีฉากกั้นระหว่างห้องต่างๆ สำหรับซ่อนสิ่งที่ไม่ต้องการเก็บไว้ภายในห้องนั้นๆ

     7. น้ำ

     เสียงของน้ำเป็นสิ่งวิเศษมากที่จะช่วยทำให้ห้องนั้นมีความสงบสุข อาจจะนำน้ำพุไว้กลางห้องหรือน้ำพุขนาดเล็กตั้งไว้บนโต๊ะทำงาน

 

     8. ธรรมชาติ

     เพิ่มองค์ประกอบความเป็นธรรมชาติเข้าไป เช่นต้นไม้ ไผ่ ก้อนหิน หรือน้ำ สิ่งเหล่านี้สามารถใช้เป็นของตกแต่งได้ทั้งหมด

     9. พื้น

      พื้นห้องหรือพื้นบ้านนั้นอาจเลือกเป็นหินหรือไม้ตามแนวธรรมชาติ สำหรับบ้านไหนที่ใช้พรม ให้เลือกเสื่อกกหรือพรมป่านศรนารายณ์ เพราะพวกมันเป็นวัสดุที่ยั่งยืน และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นมิตรกับโลกด้วย

 

     10. แสงธรรมชาติ

     สำหรับสิ่งที่จะเลือกมาเพื่อบังหน้าต่างควรเน้นที่ความเรียบง่าย หากต้องการบังแสงจากธรรมชาติให้เลือกใช้มู่ลี่ไม้ไผ่

  • หลากหลายวิธีกำจัดเส้นผมหลุดร่วงในบ้านเพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องกวาดซ้ำ
  • 10 ทริคที่ดีไซเนอร์อยากบอกว่า "พลาดมาก" ถ้าตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบนี้
  • เทคนิคแต่งบ้านให้สวยเหมือนมืออาชีพ ด้วย 6วิธีเก๋ๆหาของง่ายๆจากในบ้าน
  • เทคนิคจัดห้องอย่างไรให้สว่างขึ้น
  • ไอเดียแต่งบ้านตามแบบฉบับนักสะสมให้สวยเท่มีเสน่ห์ชวนมอง
  • หินอ่อนสะอาดสวยด้วยสูตรง่ายๆ
  • รีวิวงานต่อเติม พร้อมตกแต่งทาวน์โฮม 2 ชั้น ลงมือออกแบบเลือกของด้วยตัวเอง
  • 10 เทคนิคแต่งคอนโดเล็กพื้นที่จำกัด ทำให้ห้องดูกว้างจุของได้มากขึ้นกว่าเดิม
  • 7 เทคนิคพิเศษเพิ่มบ้านหลังเล็ก ให้กลายเป็นบ้านหลังใหญ่
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • 10 วิธีเติมความสงบให้บ้านด้วยการตกแต่งแบบเซน

    ไลฟ์สไตล์ที่วุ่นวายของทุกวันนี้ทำให้หลายคนนิยมความเป็นเซน ซึ่งจริงๆ แล้วเซนคือนิกายหนึ่งในศาสนาพุทธ แต่ความเป็นเซนนั้นก็สะท้อนผ่านในเรื่องราวต่างๆ รวมไปถึงการตกแต่งบ้าน ที่เน้นความเรียบง่ายและผ่อนคลาย หากคุณกำลังมองหาบ่อน้ำในทะเลทรายที่แห้งเหือด การตกแต่งบ้านโดยยึดเรื่องความเรียบง่าย ความสงบก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจเพราะจะทำให้คุณได้พื้นที่สงบ ซึ่งช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขเมื่อกลับมาถึงบ้าน

    @thaihometown Scroll