ตกแต่งที่อยู่อาศัย

วิธีกำจัดเศษเส้นผมในบ้าน เปลี่ยนเรื่องยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยวิธีกำจัดเส้นผมที่สามารถทำความสะอาดทั้งหมดได้ในครั้งเดียว ไม่ต้องกวาดซ้ำหลายๆ รอบ เศษเส้นผมที่หลุดร่วงอยู่เต็มพื้นบ้านไม่ใช่เรื่องธรรมดาอีกต่อไป เพราะนอกจากจะเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาหนังศีรษะแล้ว มันยังทำให้บ้านของคุณดูสกปรกมากเลยทีเดียว เผลอๆ อาจจะลามไปถึงขั้นตกอยู่ในอาหารจานรับแขกเลยก็ได้ ถ้าไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ตามไปดู 7 วิธีกำจัดเส้นผม ที่สามารถกำจัดเส้นผมได้เยอะๆ ในครั้งเดียว ไม่ต้องปัด กวาด เช็ด หรือถูซ้ำบ่อยๆ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

หลากหลายวิธีกำจัดเส้นผมหลุดร่วงในบ้านเพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องกวาดซ้ำ

     วิธีกำจัดเศษเส้นผมในบ้าน เปลี่ยนเรื่องยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยวิธีกำจัดเส้นผมที่สามารถทำความสะอาดทั้งหมดได้ในครั้งเดียว ไม่ต้องกวาดซ้ำหลายๆ รอบ 

     เศษเส้นผมที่หลุดร่วงอยู่เต็มพื้นบ้านไม่ใช่เรื่องธรรมดาอีกต่อไป เพราะนอกจากจะเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาหนังศีรษะแล้ว มันยังทำให้บ้านของคุณดูสกปรกมากเลยทีเดียว เผลอๆ อาจจะลามไปถึงขั้นตกอยู่ในอาหารจานรับแขกเลยก็ได้ ถ้าไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ตามไปดู 7 วิธีกำจัดเส้นผม ที่สามารถกำจัดเส้นผมได้เยอะๆ ในครั้งเดียว ไม่ต้องปัด กวาด เช็ด หรือถูซ้ำบ่อยๆ 
 

 1. ลูกบอลกาว

     นอกจากจะทำให้บ้านสะอาดแล้ว ยังทำให้งานบ้านดูสนุกขึ้นมาทันที ก่อนอื่นให้หาลูกบอลหรือลูกบาสมา 1 ลูก แล้วใช้เทปกาวติดบนลูกบอลแบบกลับด้าน โดยเอาด้านที่มีกาวออกข้างนอก จากนั้นก็นำลูกบอลกาวไปกลิ้งให้ทั่วพื้นหรือพรม

 

 2. แปรงยางกวาดพรม

    ถ้าพรมที่บ้านมีเศษผมตกค้างอยู่เยอะ แนะนำให้ใช้แปรงยางกวาดไปบนพรมให้ทั่ว โดยค่อยๆ ลากแปรงลงบนพรมทีละแถว เส้นผมก็จะถูกดูดออกมากองไว้ที่เดียวกัน แล้วค่อนทำความสะอาดทีเดียว

 

 3. ลูกกลิ้งกำจัดฝุ่น

    บรรดาเส้นผมที่ติดอยู่ตามโซฟา โคมไฟ ผนังบ้าน พื้นบ้าน หรือแม้กระทั่งบนเสื้อผ้า ให้นำลูกกลิ้งกำจัดฝุ่นถูตามสิ่งของต่างๆ ที่มีเศษเส้นผมอยู่ เส้นผมก็จะติดลูกกลิ้งขึ้นมาเอง โดยไม่ต้องใช้มือหยิบทีละเส้นให้เสียเวลา
 
 4. ถุงน่องคลุมไม้กวาด

    การใช้ไม้กวาดธรรมดาอาจทำให้มีเศษเส้นผมหลงเหลืออยู่ สามารถแก้ไขได้โดยการนำถุงน่องที่ไม่ได้ใช้แล้วมาครอบหัวไม้กวาดเอาไว้ แล้วนำไปกวาดพื้นก็จะเกิดไฟฟ้าสถิตช่วยดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมาได้ ไม่ฟุ้งกระจาย จากนั้นก็นำไปทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อย

 

 5. ไม้ถูพื้นชุบน้ำบิดหมาดๆ 

     อีกหนึ่งวิธีกำจัดเส้นผมออกจากพื้นบ้านให้หมดในครั้งเดียวนั่นก็คือ นำไม้ถูพื้นชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆ จากนั้นนำไปถูพื้นที่มีเศษเส้นผมตกหล่นอยู่ ก็จะทำให้เส้นผมเกาะอยู่กับที่ ไม่ฟุ้งกระจาย สามารถหยิบไปทิ้งถังขยะเป็นกระจุกได้อย่างง่ายดาย

 

 6. เครื่องดูดฝุ่น

     วิธีทำความสะอาดเส้นผมที่ทั้งง่ายและประหยัดเวลากว่าวิธีอื่น แต่มีข้อแม้อยู่ว่าหลังจากใช้เครื่องดูดฝุ่นเสร็จแล้ว ควรนำกรรไกรมาตัดเศษเส้นผมที่พันหัวเครื่องดูดฝุ่นทิ้งไปด้วยนะคะ เพื่อห้องกันไม่ให้กระจุกเส้นผมเหล่านั้นเข้าไปติดค้างหรือสร้างปัญหาให้เครื่องดูดฝุ่นภายหลัง 

 

 7. ถุงมือยาง

     อีกหนึ่งวิธีทำง่ายๆ โดยการสวมถุงมือยางแล้วลูบมือไปรอบๆ บริเวณที่มีเส้นผม แล้วถุงมือยางดูดเส้นผมให้ติดขึ้นมา ไม่ต้องเสียเวลาหยิบทิ้งทีละเส้น ยิ่งถ้าเป็นเส้นผมที่อยู่บนโซฟา ที่นอน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากผ้าด้วยแล้วจะยิ่งทำความสะอาดง่ายเข้าไปใหญ่

     แม้คุณจะมีปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงเยอะขนาดไหน ก็ไม่ต้องกังวลไปว่าจะทำให้บ้านดูสกปรก เพราะวิธีเหล่านี้จะช่วยให้คุณกำจัดเศษเส้นผมได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องความสะอาดซ้ำๆ เพราะผมที่หลุดร่วงทั้งวัน


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • หยุดซะ !!! 9 วิธีตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบผิดๆ
  • 9 วิธีแต่งบ้านเอาใจเพื่อคนรักน้องหมา และน้องแมว
  • รวมเทคนิคการจัดวาง "รูปที่มีทุกบ้าน" ที่คุณออกแบบเองได้
  • 3 ไอเดียจัดสวนมินิ เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้บ้าน
  • เปลี่ยนห้องคอนโด ให้มีบรรยากาศเหมือนบ้าน
  • รีโนเวทห้องน้ำ 3 ห้อง ทาวน์เฮ้าส์เก่าอายุ 30 ปี รื้อ ซ่อม ปรับปรุงใหม่ จัดสุขภัณฑ์ใหม่ครบชุด
  • 6 วิธี ตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ขนาดเล็ก ทำได้ง่ายๆ สำหรับหน้าร้อนนี้
  • แต่งคอนโดแบบง่ายคิดเอง ลงมือทำเอง น่ารักๆ ขนาดกะทัดรัดสำหรับผู้หญิง
  • ไอเดียสร้างสรรค์ เปลี่ยนรางน้ำฝนไม่ใช้แล้ว ให้เป็นของใช้แบบอื่นสร้างขึ้นเองได้ง่ายๆ
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • หลากหลายวิธีกำจัดเส้นผมหลุดร่วงในบ้านเพียงครั้งเดียว โดยไม่ต้องกวาดซ้ำ

    วิธีกำจัดเศษเส้นผมในบ้าน เปลี่ยนเรื่องยากๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยวิธีกำจัดเส้นผมที่สามารถทำความสะอาดทั้งหมดได้ในครั้งเดียว ไม่ต้องกวาดซ้ำหลายๆ รอบ เศษเส้นผมที่หลุดร่วงอยู่เต็มพื้นบ้านไม่ใช่เรื่องธรรมดาอีกต่อไป เพราะนอกจากจะเป็นสัญญาณว่าคุณกำลังเผชิญหน้ากับปัญหาหนังศีรษะแล้ว มันยังทำให้บ้านของคุณดูสกปรกมากเลยทีเดียว เผลอๆ อาจจะลามไปถึงขั้นตกอยู่ในอาหารจานรับแขกเลยก็ได้ ถ้าไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น ตามไปดู 7 วิธีกำจัดเส้นผม ที่สามารถกำจัดเส้นผมได้เยอะๆ ในครั้งเดียว ไม่ต้องปัด กวาด เช็ด หรือถูซ้ำบ่อยๆ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll