ตกแต่งที่อยู่อาศัย

สำหรับไอเดีย DIY ที่สามารถนำมาปรับใช้ และตกแต่งบ้าน ล้วนเกิดจากจินตการที่อยากจะตกแต่งบ้านให้ออกมาในรูปแบบของเรา เป็นสไตล์ของเรา โดยที่ใช้งบประมาณตกแต่งอย่างประหยัด ซึ่งวันนี้เราก็มีไอเดียตกแต่งตามมุมต่างๆ ของบ้าน ด้วยไอเดีย DIY ที่ตกแต่งให้บ้านสวยได้ ปละยังประหยัดค่าใช้จ่าย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

แต่งบ้านสวย สบายกระเป๋าตังได้ ด้วย 12 ไอเดีย DIY

ไอเดีย DIY ช่วยแต่งบ้านให้สวย พร้อมประโยชน์ใช้งาน แถมประหยัดงบ

          สำหรับไอเดีย DIY ที่สามารถนำมาปรับใช้ และตกแต่งบ้าน ล้วนเกิดจากจินตการที่อยากจะตกแต่งบ้านให้ออกมาในรูปแบบของเรา เป็นสไตล์ของเรา โดยที่ใช้งบประมาณตกแต่งอย่างประหยัด ซึ่งวันนี้เราก็มีไอเดียตกแต่งตามมุมต่างๆ ของบ้าน ด้วยไอเดีย DIY ที่ตกแต่งให้บ้านสวยได้ ปละยังประหยัดค่าใช้จ่าย

 devil  DIY ชั้นวางไม้ในห้องน้ำ 

          ห้องน้ำเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับการใช้ชีวิตในแต่ละวันที่ต้องเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มต้นวันใหม่ ซึ่งมักจะเต็มไปด้วยข้าวของเครื่องใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น สบู่ แชมพู ยาสีฟัน หรือแม้แต่ครีมต่างๆ ซึ่งโดยส่วนมากจะมีการออกแบบพื้นที่สำหรับจัดวางของใช้เหล่านั้นมาพร้อมกับตัวบ้านเลย แต่บางครั้งก็อาจต้องหาซื้อชั้นวางเพิ่มเติมในกรณีพื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอ หรือไม่มีการติดตั้งโซนชั้นวางสำหรับจัดเก็บของใช้ภายในห้องน้ำ แต่คุณสามารถ DIY สิ่งเหล่านี้ได้เอง ด้วยการนำแผ่นไม้ขนาดที่ต้องการมายึดติดเข้ากับเหล็กฉากแล้วนำไปติดบนผนังสำหรับวางของใช้ส่วนตัวในห้องน้ำ ซึ่งนอกจากจะช่วยประหยัดงบประมาณการใช้จ่ายได้ดีแล้ว ยังช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นใช้งานในห้องน้ำได้อย่างง่ายดายในแบบที่คุณต้องการ

 

 devil  DIY ราวแขวนเสื้อผ้าและชั้นวางจัดเก็บ 

          สำหรับบ้านที่มีเสื้อผ้าจำนวนมากหรือมีของใช้ภายในห้องแต่งตัวที่ต้องจัดเก็บมากกว่าพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่ แต่ไม่อยากจัดวางตู้เสื้อผ้าให้เปลืองพื้นที่ใช้งานหรือซื้อหาใหม่ให้เปลืองงบประมาณ อาจลอง DIY พื้นที่ใช้งานสำหรับจัดเก็บเสื้อผ้าและของใช้ให้เป็นระเบียบด้วยการทำราวแขวนเสื้อผ้าติดผนัง ซึ่งสามารถใช้วัสดุได้ทั้งเหล็กและไม้ตามความสะดวก พร้อมติดตั้งชั้นวางของบริเวณด้านบนเหนือพื้นที่ราวแขวน ก็จะช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นใช้สอยให้สามารถจัดเก็บของใช้บนพื้นที่ที่มีอยู่ได้อย่างคุ้มค่าและไม่เปลืองค่าใช้จ่ายอีกด้วย

 

 devil  DIY ราวผ้าม่าน 

          เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับพื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้าน ด้วยผ้าม่านผืนสวยที่ช่วยบังแสงแดดจัดจ้าในเวลากลางวัน และพร้อมปิดกั้นความเป็นส่วนตัวในเวลาที่ต้องการ ซึ่งสามารถ DIY เองได้ง่ายๆ โดยการเลือกซื้อผ้าที่มีลวดลายและโทนสีที่ถูกใจ นำมาเย็บติดเป็นผ้าม่านในรูปแบบที่ต้องการ ในส่วนของราวม่านสามารถออกแบบเองได้โดยไม่ต้องเปลืองงบประมาณ เพียงแค่มีหัวหมุดเหล็กหรือไม้สำหรับยึดราวม่านทั้งหัวและท้าย เลือกใช้เส้นลวดขนาดใหญ่พอประมาณที่สามารถรองรับน้ำหนักของผ้าม่านได้ดีมายึดติดเข้ากับหมุดม่านที่ติดตั้งไว้ โดยร้อยผ้าม่านเข้าไว้ในเส้นลวดนั้น เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเนรมิตม่านสวยไว้ใช้งานและตกแต่งบ้านให้ชวนสะดุดตาได้ด้วยตัวเอง

 

 devil  DIY ไม้พาเลทเป็นโต๊ะวางกระถางต้นไม้ในสวน 

          มุมสวนของบ้านที่มีการจัดสวนปลูกต้นไม้ในกระถางขนาดเล็ก อาจเพิ่มความเป็นระเบียบและความสวยงามให้พื้นที่ภายในสวนไม่รกตา ด้วยการนำไม้พาเลทมา DIY เป็นทรงกล่องไม้ขนาดที่ต้องการ เพื่อใช้ในการจัดวางสวนกระถางต่างๆ ให้เข้าที่เข้าทาง นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามและความเรียบร้อยให้มุมสวนสวยสะอาดตามากขึ้นแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้ตกแต่งสวนในบ้านได้อีกทางหนึ่ง

 

 devil  DIY ไม้พาเลทเป็นชั้นวางหนังสือ 

          ครีเอทพื้นที่จัดเก็บให้หนังสือเล่มโปรดได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่นำไม้พาเลทมา DIY ประกอบกันจนเป็นชั้นวางไม้ ซึ่งสามารถดีไซน์ได้ทั้งในรูปแบบกล่องจัดเก็บขนาดเล็ก หรือนำมาตั้งวางซ้อนกันเพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นจัดเก็บให้มากขึ้น ก็พร้อมช่วยเปลี่ยนมุมหนังสือภายในบ้านให้เป็นระเบียบแบบไม่เปลืองค่าใช้จ่ายอีกต่อไป

 

 devil  DIY งานไม้เป็นโต๊ะกลางในห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก 

          พื้นที่ใช้งานภายในห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกของบ้าน นับเป็นพื้นที่สำคัญของครอบครัวที่ใช้ในการรวมตัวสมาชิกในบ้าน รวมทั้งใช้เป็นพื้นที่สำหรับต้อนรับแขกคนสำคัญเมื่อเดินทางมาเยี่ยมเยือน เฟอร์นิเจอร์ที่ควรมีภายในห้องนี้นอกจากโซฟาหรือเก้าอี้ที่นั่งสบายก็คือ โต๊ะกลางขนาดเล็กสำหรับวางแก้วน้ำหรือของว่าง ซึ่งนอกจากการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางเป็นโต๊ะกลางที่มีราคาประมาณหนึ่งแล้ว คุณยังสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไปพร้อมกับการแต่งบ้านให้สวยมีสไตล์ได้เช่นกัน เพียงแค่นำแผ่นไม้เก่ามา DIY ใหม่ให้เป็นโต๊ะกลางที่มีขนาดลงตัวกับพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง อาจเพิ่มฟังก์ชั่นสำหรับจัดเก็บใต้โต๊ะมากยิ่งขึ้น ด้วยการดีไซน์เป็นรูปทรงกล่องที่สามารถจัดวางได้ทั้งโต๊ะด้านบนและพื้นที่จัดเก็บของด้านล่าง เพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างคุ้มค่าในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม

 

 devil  DIY ขวดเปล่าเป็นแจกันดอกไม้ 

          ขวดเปล่าที่ไม่ได้ใช้งานให้เป็นประโยชน์อาจกลายเป็นขยะไร้ค่าที่สร้างปัญหาให้สิ่งแวดล้อมโลก ลองนำขวดเปล่าเหล่านั้นกลับมาใช้ใหม่โดยการ DIY เป็นแจกันทรงแปลกตาสำหรับจัดดอกไม้ประดับตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ทั้งขวดแก้วและขวดพลาสติกที่ไม่ได้ใช้งาน นำไปล้างใหม่ให้สะอาด โดยสามารถนำมาตกแต่งเพิ่มเติมให้สวยงามด้วยการติดริบบิ้นหรือเชือกสีตกแต่งรอบขวด อาจเสริมความเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้นในกรณีที่มีแจกันขวดหลายใบ ด้วยการใช้กล่องเก่าหรือถาดเดิมในบ้านมารองขวดให้เข้ากลุ่มไว้ด้วยกัน ก่อนจะตกแต่งในลำดับสุดท้ายด้วยการประดับดอกไม้สีสวยที่ชื่นชอบหรือไม้ประดับที่ถูกใจ เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้านให้รื่นรมย์ มีชีวิตชีวา ในราคาที่ย่อมเยา

 

 devil  DIY เสื่อทอตกแต่งเพดานในห้องนอน 

          เพิ่มความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติให้พื้นที่ภายในห้องนอนชวนสะดุดตาอย่างไม่ซ้ำใคร ด้วยไอเดีย DIY เสื่อทอที่สร้างขึ้นจากวัสดุธรรมชาติ โดยนำมาตกแต่งเพิ่มเสน่ห์ให้พื้นที่ภายในห้องนอนในบริเวณเพดานด้านบนของห้อง ด้วยการกรุเข้ากับเพดานเพื่อเพิ่มความสวยงาม สามารถเข้าได้กับการตกแต่งบ้านไม้ แบบบ้านสไตล์ไทย หรือแบบบ้านที่มีความร่วมสมัย โดยไม่จำเป็นต้องเลือกใช้ฝ้าเพดานหลุมดีไซน์หรูที่มีราคาสูงในการตกแต่งบ้านในแบบเดิม

 

 devil  DIY ไม้พาเลทเป็นเตียงในห้องนอน 

          หนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ที่มีราคาค่อนข้างสูงของบ้านก็คือเตียงนอน ซึ่งนอกจากฟูกนอนที่มีราคาแพงแล้ว การตกแต่งห้องนอนเพิ่มเติมด้วยเตียงนอนดีไซน์สวยอาจทำให้ค่าใช้จ่ายในการตกแต่งบ้านเพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น แต่หากเลือกใช้ไอเดีย DIY ไม้พาเลทเป็นเตียงนอนที่พร้อมยกระดับความสูงให้ฟูกนอนในราคาที่ถูกกว่า ก็สามารถเพิ่มความสวยงามให้พื้นที่ในห้องนอน โดยที่งบประมาณไม่บานปลาย

 

 devil  DIY ไม้พาเลทเป็นเก้าอี้นั่งเล่นในสวน 

          แบบสวนสวยนอกจากจะตกแต่งด้วยต้นไม้หลากชนิดเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความรื่นรมย์ให้พื้นที่โดยรอบบ้านแล้ว การสร้างมุมพักผ่อนไว้สำหรับนั่งเล่นในสวนยังเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้การใช้ชีวิตในแต่ละวันได้มากขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาชุดเฟอร์นิเจอร์นั่งเล่นในสวนที่มีดีไซน์เก๋ แต่ราคาเป็นมิตร ลองใช้วิธี DIY ไม้พาเลทเก่าให้กลายเป็นชุดโต๊ะและเก้าอี้นั่งขนาดเล็ก เสริมความสบายด้วยเบาะนั่งที่ประดิษฐ์เองได้จากเศษผ้าชิ้นเก่า ก็พร้อมประหยัดงบประมาณในการแต่งบ้านได้มากขึ้นหลายเท่าตัว

 

 devil  DIY ขวดโหลแก้วเป็นกระถางจิ๋วปลูกต้นไม้ 

          หากอยากเพิ่มความรื่นรมย์ให้กับพื้นที่ภายในบ้านแบบไม่เปลืองค่าใช้จ่าย แนะนำให้เลือกใช้โหลแก้วใบเก่าที่ไม่ได้ใช้งานหรือกำลังจะทิ้งให้กลายเป็นขยะของบ้าน โดยนำมา DIY ใหม่ให้เป็นกระถางใบจิ๋วสำหรับปลูกต้นไม้ หากต้องการปลูกลงดินอาจเลือกใช้ขวดโหลที่มีปากกว้างมากขึ้นเพื่อใส่ดินและปลูกต้นไม้ได้อย่างสะดวก แต่หากต้องการปลูกไม้น้ำในบ้าน แนะนำให้เลือกใช้ขวดโหลแก้วที่มีทรงปากแคบลง เพื่อป้องกันต้นไม้น้ำหลุดออกจากขวดโหลจนน้ำหกเปียกพื้นบ้าน จากนั้นให้นำไปจัดวางไว้ในบริเวณที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นมุมโต๊ะรับประทานอาหาร ห้องทำงาน หรือห้องรับแขกของบ้าน ก็สามารถสร้างบรรยากาศแห่งความสดชื่น มีชีวิตชีวา โดยไม่เปลืองค่าใช้จ่ายในบ้าน

 

 devil  DIY กาน้ำเก่าเป็นโคมไฟสุดชิค 

          อยากซื้อโคมไฟใหม่มาตกแต่งบ้าน แต่ไม่อยากเปลืองค่าใช้จ่ายโดยใช่เหตุ แนะนำให้นำของใช้ในบ้านที่มีอยู่ หรือของใช้ที่ไม่ได้ใช้งานอย่าง กาน้ำเก่าที่ถูกเก็บไว้ในครัว ซึ่งสามารถนำมา DIY ใหม่เป็นโคมไฟสุดชิคได้ไม่ยาก โดยอาจนำมาทาสีเคลือบใหม่ให้สวยงาม พร้อมเจาะช่องบริเวณก้นกาออกสำหรับใส่หลอดไฟ ก่อนที่จะร้อยเชือกแขวนหลอดไฟเข้าในกาน้ำผ่านทางฝาด้านบนของตัวกา พร้อมนำไปติดตั้งในบริเวณที่ต้องการใช้งานอย่างพื้นที่เหนือโต๊ะรับประทานอาหาร โดยควรเลือกใช้เชือกหรือวัสดุแขวนที่มีความแข็งแรงทนทานและสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี เพียงเท่านี้ก็พร้อมสร้างบรรยากาศแห่งการอยู่อาศัยภายในบ้านให้โดดเด่นในราคาที่เป็นมิตรมากยิ่งขึ้น

          เห็นไหมล่ะว่า การนำไอเดีย DIY ตกแต่ง มาประยุกต์ของต่างๆ ในนำไปแต่งตามมุมต่างๆ ของบ้าน ก็ทำให้บ้านของเรานั้นสวยมากขึ้น ไม่แพ้กับเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ หรือเฟอร์นิเจอร์บิวต์อินเลย แถมยังประหยัดงบการตกแต่งออกไปได้อีก สำหรับใครยังไม่ไอเดีบการตกตแ่งบ้าน ก็สามารถนำไอเดีย DIY ตกแต่งเหล่านี้ไปตกแต่งกันได้นะครับ บ้านสวย แถมประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีก

  • 15 ไอเดียแต่งคอนโด เปลี่ยนห้องเล็กให้เป็นห้องกว้างขึ้น อยู่สบายไม่แพ้ห้องใหญ่ ๆ
  • เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ก็แต่งบ้านสวยได้
  • 10 ชิ้นปัง 5 ชิ้นพัง ที่มือใหม่ตกแต่งบ้านควรรู้ไว้
  • วิธีแต่งห้องนอนเล็กน่าอึดอัด เปลี่ยนให้ห้องดูกว้างน่านอน แบบไม่ต้องใช้งบเยอะๆ
  • 9 ไอเดีย กั้นห้องน้ำ แยกโซนเปียก-โซนแห้ง ให้ปลอดภัย น่าใช้งาน
  • รีโนเวทห้องคอนโดเก่า 25 ตารางเมตร เลือกวัสดุเองเน้นที่โทนสี และสไตล์เป็นแนวทาง
  • 12 เทคนิค ไอเดียแต่งห้องนอนเล็ก พื้นที่น้อยให้ดูกว้าง ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า
  • ไอเดียใช้พื้นที่ว่างในบ้าน ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการตกแต่งบ้านของคุณได้มากยิ่งขึ้น
  • รีวิวสร้างบ้านเดี่ยวชั้นเดียว พร้อมไอเดียตกแต่ง ใช้งบ 1.4 ล้านบาท ไม่รวมค่าเฟอร์นิเจอร์
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • แต่งบ้านสวย สบายกระเป๋าตังได้ ด้วย 12 ไอเดีย DIY

    สำหรับไอเดีย DIY ที่สามารถนำมาปรับใช้ และตกแต่งบ้าน ล้วนเกิดจากจินตการที่อยากจะตกแต่งบ้านให้ออกมาในรูปแบบของเรา เป็นสไตล์ของเรา โดยที่ใช้งบประมาณตกแต่งอย่างประหยัด ซึ่งวันนี้เราก็มีไอเดียตกแต่งตามมุมต่างๆ ของบ้าน ด้วยไอเดีย DIY ที่ตกแต่งให้บ้านสวยได้ ปละยังประหยัดค่าใช้จ่าย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll