สาระควรรู้ทั่วไป

เมื่อไม่กี่วันมานี้กรุงเทพฯต้องเผชิญกับสภาวะฝนตกรถติด และน้ำท่วมกันอีกครั้ง! ปกติรถก็ติดเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งฝนตกน้ำท่วมการจราจรนี่กลายเป็นอัมพาตไปทันที! คนใช้รถใช้ถนนคงจะเซ็งกันไม่น้อย ถึงเวลาแล้วที่เราจะ เตรียมตัวรับมือกับฤดูฝน ที่กำลังมา สำหรับใครที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่น้ำท่วมบ่อยๆ หรือเป็นส่วนที่น้ำท่วมแน่นอน มาเตรียมตัวให้พร้อมด้วยวิธีการง่ายๆ เหล่านี้สิ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เตรียมตัว รู้รอด เป็นยอดดี กับสภาวะน้ำท่วม ที่ใครๆ ก็รับมือได้!

     เมื่อไม่กี่วันมานี้กรุงเทพฯต้องเผชิญกับสภาวะฝนตกรถติด และน้ำท่วมกันอีกครั้ง! ปกติรถก็ติดเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งฝนตกน้ำท่วมการจราจรนี่กลายเป็นอัมพาตไปทันที! คนใช้รถใช้ถนนคงจะเซ็งกันไม่น้อย ถึงเวลาแล้วที่เราจะ เตรียมตัวรับมือกับฤดูฝน ที่กำลังมา สำหรับใครที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่น้ำท่วมบ่อยๆ หรือเป็นส่วนที่น้ำท่วมแน่นอน มาเตรียมตัวให้พร้อมด้วยวิธีการง่ายๆ เหล่านี้สิ!

 

ประเมินค่าความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

     ลองทำการประเมินค่าความเสียหายของทรัพย์สินในบ้านดู จัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ อะไรที่ไม่ได้ใช้หรือดูแล้วว่าไม่ใช่ของจำเป็นก็เก็บทิ้งไปบ้างก็ได้ เพราะหากเกิด เหตุฉุกเฉิน ขึ้นจริงๆ คุณน้ำเธอคงไม่กดกริ่งขออนุญาตก่อนเข้าบ้านเป็นแน่ เตรียมรับมือประเมินค่าเสียหายไว้ซะตั้งแต่เนิ่นๆดีกว่าเนอะ!

 

สร้างความคุ้นเคยกับระบบเตือนภัย

     กรุงเทพฯประสบปัญหาน้ำท่วมมานับครั้งไม่ถ้วน จะท่วมมากท่วมน้ำก็สร้างปัญหาให้ไม่แพ้กัน แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าคุณน้ำจะมาบ้านเราเมื่อไหร่? ถ้ามาแล้วจะทำยังไง? ด้วยเหตุนี้เราจึงควรทำความคุ้นเคยกับระบบการเตือนภัยของหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง กับภัยพิบัติ รวมถึงขั้นตอนของการอพยพในกรณีฉุกเฉินด้วยจะยิ่งดี!

 

ตรวจสอบเส้นทางไปยังที่ปลอดภัย

     ลองสำรวจดูว่าละแวกบ้านของเรามีเส้นทางการเดินทางไหนที่ปลอดภัย สามารถพาเราไปยังที่สูงหรือพื้นที่ปลอดภัยได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นจะได้หลีกหนีได้อย่างทันท่วงที!

 

จัดเตรียมปัจจัยแห่งความอยู่รอด!

     เมื่อรู้ว่าบ้านเราอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วม หรือตัดสินใจจะอยู่บ้านทั้งที่รู้ว่าน้ำท่วมแน่ๆ เราควรเตรียมเรื่องของปัจจัยความอยู่รอดต่างๆให้พร้อม อุปกรณ์สำหรับหุงหาอาหาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อย่าลืม!ที่จะเตรียมเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารด้วยล่ะ วิทยุแบบพกพา โทรศัพท์มือถือ และไฟฉาย รวมไปถึงแบตเตอร์รี่สำรองด้วย อ้อ!ถ้าจะกักตุนอาหารไว้ล่ะก็ เผื่อไว้ให้ถึงตอนหลังน้ำท่วมด้วยน่าจะดี เพราะช่วงนั้นน่าจะยังไม่ค่อยมีอะไรขายเท่าไหร่เนอะ

 

ดูแลสมบัติให้ปลอดภัย!

     บ้านใครๆก็รักเนอะว่าไหม ถ้าเอาถุงพลาสติกมาครอบบ้านไว้ทั้งหลังเพื่อกันน้ำท่วมได้ก็คงทำไปแล้ว! แต่สิ่งที่เราทำได้คือ การตรวจสอบรอยรั่ว รอยร้าวในบ้านแล้วทำการอุดมันซะ! อาจจะต้องเตรียมวัสดุอย่างพวก กระสอบทราย ไม้แผ่น ตะปู กาวซิลิโคน เอาไว้ด้วย เพื่อไม่ให้คุณน้ำเข้ามาเยือนเราถึงในบ้าน ในส่วนของรถยนต์ หรือยานพาหนะ เราควรจะนำไปจอดไว้ในพื้นที่ซึ่งน้ำท่วมไม่ถึง อาจจะเป็นที่จอดรถที่ทางรัฐบาลเตรียมไว้ให้ ทางด่วน? ใครที่อยู่คอนโดก็คงจะโอเคหน่อย…

 

ปรึกษาตัวแทนประกัน

     น้ำท่วมแต่ละทีความเสียดายไม่ใช่น้อยๆ การทำประกันเอาไว้จึงเป็นเรื่องดี เราควรติดต่อบริษัทประกันภัยเพื่อสอบถามเรื่อง การประกันภัยในกรณีน้ำท่วม ไม่ว่าจะประกันรถ บ้าน หรือเหตุฉุกเฉินต่างๆ เราควรเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับสิ่งเหล่านั้น! แน่นอนว่าทุกวันนี้บริษัทประกันภัยมีโปรแกรมประกันภัยให้เลือกอย่างหลากหลายตอบสนองความต้องการได้อย่างตรงจุด!

 

เก็บเอกสารสำคัญและของมีค่าให้อยู่ในที่ปลอดภัย

     เอกสารสำคัญๆถ้าเกิดชำรุด เสียหาย หรือสูญหายขึ้นมารับรองว่าวุ่นวายแน่ๆ กว่าจะทำเรื่องขอเอกสารใหม่คงต้องใช้ทั้งหลักฐาน เอกสารประกอบมากมาย และคงต้องใช้เวลา ของมีค่าแก้วแหวนเงินทองก็เหมือนกันกว่าจะมีได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกเหมือนกัน ดังนั้นเราจึงควรเก็บเอกสารสำคัญ และของมีค่าไว้ในที่ปลอดภัย เก็บบนที่สูงที่คิดว่าคุณน้ำจะเอื้อมไม่ถึง หรือถ้าคิดว่ายังไม่ปลอดภัยพอนำไปฝากไว้กับตู้เซฟธนาคารเพื่อความอุ่นใจเลยก็ยังได้

 

จดเบอร์โทรฉุกเฉินไว้ในที่สังเกตง่าย

     นอกจากการตรวจสอบทางหนีทีไล่เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินแล้ว เราควรจะจดหมายเลขโทรศัพท์สำคัญๆ เบอร์ที่ไว้ติดต่อในยามคับขัน หรือรายการเทคนิคที่ปลอดภัยในการเอาตัวรอดเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วม เอาไว้ในที่มองเห็นได้ง่ายๆ ที่สำคัญเราควรจะอธิบายข้อมูล และทำการซักซ้อม บุตรหลาน หรือคนในบ้าน เพื่อเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นทุกคนในบ้านจะได้ปลอดภัย

      ประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมความเสียหายจากน้ำท่วม ประเภทที่ 1

เข้าหน้าฝนทีไรก็หวั่นใจเรื่อง น้ำท่วม ทุกที ถ้าไม่ย้ายบ้านหนี้ก็ต้องเตรียมรับมือกันให้ดีล่ะนะ น้ำท่วมทีทั้งบ้าน ทั้งรถก็เสียหายไปหมด ของรักของหวงทั้งนั้น! เพื่อความสบายใจอีกสักนิดอย่าลืมเลือกทำ ประกันภัยสำหรับรถยนต์สุดรักด้วยนะ!

      ตบท้ายด้วยทริคเล็กๆน้อยๆกับการเอาชีวิตรอดหากน้ำท่วมรถหรือรถตกน้ำ ควรปฏิบัติดังนี้ 

  • คอนโดห้องสตูดิโอเหมาะกับคนโสด ราคาไม่แพงมาก มีข้อดี-ข้อเสีย และเทคนิคแต่งอย่างไรให้คุ้มค่า
  • ดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทำอย่างไรให้คงทนน่าใช้งานได้ตลอด
  • 4 ทริคการซ่อมรอยรั่วหน้าต่างกันฝนซีมด้วยตนเอง
  • สร้างความปลอดภัยในรั้วบ้าน แบบไหน ป้องกันโจรได้ดีที่สุด
  • 7 หลักการป้องกันแมวเข้าบ้านมาอึ-ฉี่บริเวณรอบบ้าน หยุดปัญหากวนใจเรื่องกลิ่น
  • ไม้พาเลทไม่ใช้งานแล้วอย่าทิ้ง! ใช้ทำเป็นพื้นบ้านสวยลุคใหม่ไฉไลยิ่งกว่าเดิม
  • 9 ประโยชน์จาก "ใบชา" ตัวช่วยเรื่องงานบ้าน
  • สารฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่หาได้ง่ายๆ ในบ้านของคุณ
  • ขจัดเฟอร์นิเจอร์ขึ้นสนิม ด้วยหลักการ 3 วิธีด้วยตัวเอง
  • วิธีแก้เน็ตบ้านช้า หลุดบ่อย Wi-Fi ไม่เสถียร ต่อสายแลนเน็ตไม่เต็มสปีด
  • สีตราครุฑ โฉนดที่ดิน มีความหมายที่แตกต่างกัน สามารถชื้อ-ขายได้ตามกฎหมายอย่างไร
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • เตรียมตัว รู้รอด เป็นยอดดี กับสภาวะน้ำท่วม ที่ใครๆ ก็รับมือได้!

    เมื่อไม่กี่วันมานี้กรุงเทพฯต้องเผชิญกับสภาวะฝนตกรถติด และน้ำท่วมกันอีกครั้ง! ปกติรถก็ติดเป็นประจำอยู่แล้ว ยิ่งฝนตกน้ำท่วมการจราจรนี่กลายเป็นอัมพาตไปทันที! คนใช้รถใช้ถนนคงจะเซ็งกันไม่น้อย ถึงเวลาแล้วที่เราจะ เตรียมตัวรับมือกับฤดูฝน ที่กำลังมา สำหรับใครที่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่น้ำท่วมบ่อยๆ หรือเป็นส่วนที่น้ำท่วมแน่นอน มาเตรียมตัวให้พร้อมด้วยวิธีการง่ายๆ เหล่านี้สิ

    @thaihometown Scroll