สาระควรรู้ทั่วไป

สมาชิกเว็บไซต์ พันทิป ท่าหนึ่งได้ตั้งกระทู้ ถึงชีวิตหลังเกษียณ ว่า อายุเริ่มมากแล้ว สู้ราคาบ้านในกรุงเทพไม่ไหว อยู่จังหวัดไหนดี ที่สาธารณสุขดี สาธารณูปโภคพร้อม

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ

สมาชิกเว็บไซต์ พันทิป ท่าหนึ่งได้ตั้งกระทู้ ถึงชีวิตหลังเกษียณ ว่า "อายุเริ่มมากแล้ว สู้ราคาบ้านในกรุงเทพไม่ไหว อยู่จังหวัดไหนดี ที่สาธารณสุขดี สาธารณูปโภคพร้อม"

โดยระบุว่า สวัสดีค่ะ อยากขอคำแนะนำ/ความเห็นนิดนึงค่ะ ตอนนี้อยู่ต่างประเทศ อยากกลับไปเกษียณที่เมืองไทย แต่คิดว่าคงสู้ราคาบ้านในกรุงเทพฯไม่ไหว เลยคิดว่าน่าจะต้องเป็นต่างจังหวัด ที่มีโรงพยาบาลดีๆ ถ้าเจ็บป่วยขึ้นมาจะได้ไม่ลำบาก

เคยได้ยินเคสคนที่อยู่ในอำเภอเล็กๆ ที่ในอำเภอมีแค่โรงพยาบาลที่เหมือนอนามัยมากกว่าโรงพยาบาล พอป่วยก็ส่งเข้าโรงพยาบาลประจำจังหวัด ซึ่งก็ไม่มีอุปกรณ์พร้อม ต้องทำเรื่องส่งโรงพยาบาลในกรุงเทพ กว่าจะได้ส่งไปที่กรุงเทพ ก็อาการหนักแล้ว ก็เลยเป็นห่วงเรื่องนี้มาก

อายุเริ่มมากแล้ว สู้ราคาบ้านในกรุงเทพไม่ไหว อยู่จังหวัดไหนดี ที่สาธารณสุขดี สาธารณูปโภคพร้อม

แล้วมีอีกเคสนึง เป็นคนรู้จักเลย ป่วยเป็นโรคนิ่วในถุงน้ำดี แต่โรงพยาบาลประจำอำเภอ วินิจฉัยว่ากระเพาะปัสสาวะติดเชื้อ รักษาไม่หาย แถมอาการแย่ลงเรื่อยๆ ลูกๆ จะนำไปส่งโรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพฯ โรงพยาบาลก็ยึกยัก ไม่ยอมเซ็นอนุญาต ต้องทั้งผลักทั้งดัน กว่าลูกๆจะได้พาคนไข้ไปโรงพยาบาล พอถึงโรงพยาบาลที่กรุงเทพ คนไข้ก็ไม่รู้สึกตัวแล้ว คุณหมอบอกว่าช้ากว่านี้นิดเดียว อาจจะช่วยไม่ได้

ทั้งนี้ ยังอยากได้จังหวัดที่มีสาธารณูปโภคพร้อม เดินทางไม่ลำบาก ถ้าจะให้ได้ตามนี้จะเป็นจังหวัดรอบๆกรุงเทพฯเท่านั้น หรือว่ามีจังหวัดไหนน่าอยู่บ้างคะ ช่วยแนะนำนิดนึงค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

ภายหลังจากกระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็น และแนะนำจำนวนมาก โดยท็อปคอมเมนต์เสนอว่า ให้เลือก “โรงพยาบาลศูนย์ (ระดับ A)” จะเป็น รพ.ประจำจังหวัดที่มีขนาดใหญ่สุด ลองมองหาจังหวัดที่ต้องการก่อน เสร็จแล้วหา รพ.เอกชน ที่มีอยู่ในจังหวัดนั้นๆ เป็นรพ.สำรองเอาไว้ เผื่อต้องเข้า เสร็จแล้วก็ดูรัศมีจาก รพ. มายังบ้านที่จะเลือกอยู่ คือไม่ควรไกลมากนัก ไม่งั้นใช้เวลาเดินทางจากบ้าน มา รพ.ใช้เวลานาน เท่านี้ก็ไม่ต้องส่งตัวข้ามจังหวัดแล้ว

สมาชิกท่านหนึ่งได้ให้ข้อมูลเป็นรายชื่อโรงพยาบาลต่างๆ ของประเทศไทยเอาไว้ด้วย ดังนี้

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%A2

โรงพยาบาลในประเทศไทย

ขณะเดียวกันบางรายก็สนับสนุนและบอกว่า เจ้าของกระทู้ “คิดถูกแล้ว” สอบถามว่า ราคาที่สู้ไหวคือเท่าไหร่ อยู่กันกี่คน ถ้า 3 ล้านก็ยังพอไหว หาที่ตัวเมืองในจังหวัดใหญ่ๆ ที่เจริญแล้วได้ ใกล้กับรพ. คนดูแลก็เดินทางง่ายด้วย

สมาชิกบางคน วิเคราะห์และหาข้อมูลเกี่ยวกับ ความสุข จากผลการจัดอันดับจังหวัด แห่งความสุขของประเทศไทย กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปใน 77 จังหวัด

อายุเริ่มมากแล้ว สู้ราคาบ้านในกรุงเทพไม่ไหว อยู่จังหวัดไหนดี ที่สาธารณสุขดี สาธารณูปโภคพร้อม

ล่าสุด หลังจากเธอได้ตั้งประทู้ ได้มีผู้เข้ามาตอบอย่างมากมายถึง 173 ความเห็น ไปในทิศทางที่แตกต่างกัน ยกตัวอย่างดังนี้

1. ฉะเชิงเทราครับ แถวบ้านโพธิ์ เมือง บางคล้า ไม่ไกลจากกทม. ค่าครองชีพไม่แพง รพ.ประจำจังหวัดพอได้ มี รพ.เอกชนพร้อม

2. ปทุมธานีไหมค่ะ ยังมีทุ่งโล่ง ๆ ให้พักสายตา อากาศก็พอใช้ได้ถ้าไม่ได้อยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรม มีโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ เอกชนก็หลายโรง ใก้ลกรุงเทพด้วย สะดวก มีบ้านหลากหลายราคาให้เลือก อาหารการกินอุดมสมบรูณ์ราคาไม่แพง เพราะอยู่ใกล้ตลาดไทและตลาดสี่มุมเมือง ห้างใหญ่แถวรังสิตมีห้างเพียบ และยังกระจายอยู่รอบนอกอีกด้วย รถไฟฟ้าก็มี 2 สาย

3. สุพรรณบุรี ไม่ห่างจากกรุงเทพ โรงพยาบาลรัฐ เอกชน มี ค่าครองชีพถูกรถไม่ติด บ้านเดี่ยวในเมืองราคาไม่แพง

4. ถ้าอยากได้อากาศดี ๆ ลงไปทางใต้ครับ ลองส่องดูให้หาจังหวัดที่ไม่ได้ปลูกพืชไร่เยอะ เวลาเราส่องดูสภาพอากาศฝุ่นควัน มีแต่ภาคใต้เท่านั้นที่เขียว

5. ปราณบุรีไหมคะ ถ้าชอบทะเล อากาศร้อนหน่อย โรงพยาบาลเอกชนที่หัวหิน สนามบิน ห้างสรรพสินค้า ข้อเสียที่คือ เงียบ สงบ ถ้าชอบความครื้นเครงที่นี่ไม่เหมาะอย่างยิ่ง

6. นครนายก อากาศไม่ร้อน มีโรงพยาบาลมศว. ตรงองครักษ์ เข้าเมืองมาหาที่ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ก็ไม่ไกล อายุมากอยู่ใกล้โรงพยาบาลเป็นเรื่องสำคัญครับ

7. ขอนแก่นครับ ใกล้ศูนย์การแพทย์ ค่าครองชีพสูงแต่ก็ไม่เท่า กทม. บ้านชานเมืองไม่เกิน 3 ล้าน ห่าง โรงพยาบาล 10-15 นาที

8. อ.เมือง จ.นครปฐม หมู่บ้านจัดสรรเยอะ ราคาไม่แพงมาก ค่าครองชีพไม่สูงเท่ากรุงเทพฯ หรือตามจังหวัดใหญ่ ๆ ไม่มีภัยธรรมชาติ อย่างมากแค่น้ำท่วมนิดหน่อย อยู่มา 40 ปี เคยเจอ 2 ครั้ง แต่ไม่ถึงขนาดต้องอพยพหนี แค่กั้นกระสอบทรายไม่ให้น้ำไหลเข้าบ้าน กับเดินทางลำบาก ใกล้กรุงเทพฯ มีโรงพยาบาลรัฐเป็นโรงพยาบาลศูนย์ขนาดใหญ่ มีหมอเฉพาะทาง มีโรงพยาบาลเอกชนเครือใหญ่ 2 แห่ง ท้องถิ่น 2 แห่ง มีตลาดมาก มี โลตัส บิ๊กซี แม็คโคร โฮมโปร และ เซ็นทรัล กำลังจะเปิด

9. อยุธยา เลยค่ะ ไม่ไกลจากกรุงเทพมาก สิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ ค่าครองชีพไม่ได้สูงมากเหมือน กทม. แต่ก็ไม่ได้ถูกมากนัก
 

ขอขอบคุณข้อมูล และอ่านความเห็นเพิ่มเติมได้จากเว็บไวต์ pantip.com

https://pantip.com/topic/42488055

  • วิธีแก้เน็ตบ้านช้า หลุดบ่อย Wi-Fi ไม่เสถียร ต่อสายแลนเน็ตไม่เต็มสปีด
  • สีตราครุฑ โฉนดที่ดิน มีความหมายที่แตกต่างกัน สามารถชื้อ-ขายได้ตามกฎหมายอย่างไร
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • 12 เครื่องฟอกอากาศ กรอง PM 2.5 ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ลดการสะสมของแบคทีเรีย เพิ่มอากาศบริสุทธิ์
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • 10 แบรนด์ ร้านสะดวกซัก 24 ชม. ธุรกิจแฟรนไชส์ น่าลงทุน ปี 2024
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ

    สมาชิกเว็บไซต์ พันทิป ท่าหนึ่งได้ตั้งกระทู้ ถึงชีวิตหลังเกษียณ ว่า อายุเริ่มมากแล้ว สู้ราคาบ้านในกรุงเทพไม่ไหว อยู่จังหวัดไหนดี ที่สาธารณสุขดี สาธารณูปโภคพร้อม

    @thaihometown Scroll