สาระควรรู้ทั่วไป

ในชีวิตประจำวันของเรานั้นต้องเจอกับสารเคมีต่างๆ ที่เราอาจไม่รู้ตัว เพราะมันอยู่รอบๆ ตัวเราทั้งน้ำ อากาศ ดิน หรือแม้แต่อาหารที่เราทาน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อสารเคมีสะสมในร่างกายเราเป็นจำนวนมากย่อมส่งผลต่อสุขภาพ แล้วเราจะมีวิธีลดสารพิษทั้งในชีวิตและในบ้านของเราได้อย่างไรบ้าง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

7 วิธีลดสารพิษในชีวิตและบ้านของคุณ

     ในชีวิตประจำวันของเรานั้นต้องเจอกับสารเคมีต่างๆ ที่เราอาจไม่รู้ตัว เพราะมันอยู่รอบๆ ตัวเราทั้งน้ำ อากาศ ดิน หรือแม้แต่อาหารที่เราทาน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อสารเคมีสะสมในร่างกายเราเป็นจำนวนมากย่อมส่งผลต่อสุขภาพ แล้วเราจะมีวิธีลดสารพิษทั้งในชีวิตและในบ้านของเราได้อย่างไรบ้าง angel

 

🔰 ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว   

     ในฐานะผู้หญิง ผิวได้รับสารเคมีมากมายในแต่ละวัน มีคำกล่าวที่ว่าอะไรที่กินไม่ได้อย่านำไปทาผิว เพราะผิวจะดูดซับสิ่งที่คุณทา ดังนั้นสารเคมีที่ขับออกไม่ได้ ควรจะได้รับการดีท็อกซ์ออกจากร่างกาย ดังนั้นคุณจึงควรดีท็อกซ์ผิวเป็นกิจวัตรแต่วิธีที่ดีที่สุดคือเริ่มจากการลดปริมาณสารพิษโดยใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์จากธรรมชาติอย่างน้ำมันมะพร้าว น้ำผึ้ง อะโวคาโด ไข่ โยเกิร์ต น้ำมันมะกอกสำหรับบำรุงผิวและผม เป็นต้น

 

🔰 ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน   

     เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีมากที่สุด เราหายใจเข้าและอาจจะกลืนเข้าไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ลองเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือดีกว่านั้น ให้ทำเองเพราะมันง่ายมาก คุณสามารถใช้น้ำมันหอมระเหย น้ำส้มสายชู บอแรกซ์ ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ และเบกกิ้งโซดาสำหรับทำความสะอาดบ้านได้

🔰 อาหาร   

     เราทุกคนรู้ดีว่าการทานอาหารออร์แกนิคนั้นราคาสูงกว่าอาหารปกติ ดังนั้นเราอาจจัดลำดับความสำคัญโดยเลือกซื้อเนื้อออร์แกนิค เพราะสัตว์ที่เลี้ยงในเชิงพาณิชย์มักได้รับฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะ ซึ่งจะเก็บสะสมไว้ในไขมันและเนื้อของมันพยายามเลี่ยงปลาที่เลี้ยงในฟาร์มซึ่งเต็มไปด้วยสารพิษ

 

🔰 น้ำ   angry

     กรองน้ำของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงคลอรีนและฟลูออไรด์ที่มีอยู่ในน้ำประปา ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อสุขภาพ

 

🔰 ใช้น้ำมันหอมระเหย   

     ใช้น้ำมันหอมระเหยเพื่อทำความสะอาดทั้งบ้านและผิวของคุณเพราะน้ำมันหอมระเหยมีคุณสมบัติในการฟื้นบำรุงที่น่าอัศจรรย์สำหรับการดูแลผิวนอกจากนั้นพวกเขายังเป็นสารต้านแบคทีเรียที่น่าอัศจรรย์และน้ำมันยูคาลิปตัสก็ฆ่าเชื้อราได้เช่นกัน น้ำหอมปรับอากาศและน้ำหอมเทียมหลายชนิดสามารถระคายเคืองปอด และมีสารเคมีรบกวนฮอร์โมน

🔰 หลีกเลี่ยงพลาสติก   

     พลาสติกประกอบไปด้วยไดออกซินที่รบกวนต่อมไร้ท่อ สารเคมีที่ชะล้างจากพลาสติกลงในน้ำดื่ม และอาหารของคุณ และแย่กว่านั้นถ้าคุณอุ่นอาหารด้วยพลาสติกและทิ้งขวดน้ำพลาสติกไว้ในรถร้อนๆ

 

🔰 สูดอากาศบริสุทธิ์   

     ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลักฐานทางวิทยาศาสตร์จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ บ่งชี้ว่าอากาศภายในบ้าน และอาคารอื่นๆ อาจมีมลพิษร้ายแรงกว่าอากาศภายนอก ดังนั้นคนเราจึงมีความเสี่ยงต่อสุขภาพมากขึ้นเนื่องจากสัมผัสกับมลพิษทางอากาศภายในบ้านมากกว่ากลางแจ้ง เช่นนั้นจะทำอย่างไร ซึ่งเราแนะนำว่าให้คุณเปิดหน้าต่างและประตูเป็นประจำเพื่อให้อากาศไหลเวียนในบ้านได้ดี

  • เคล็ดลับการจัดเตรียมของอย่างฉลาด เปลี่ยนจากงานยากให้เป็นงานง่ายกลายเป็นเรื่องชิล ๆ
  • 5 เคล็ดลับทำความสะอาด ที่ไม่ได้ผลจริง
  • 10 ต้นไม้ที่มีอันตราย ควรคิดให้ดีก่อนที่จะนำมาปลูกในบ้าน
  • รู้หรือไม่ ? สีห้องนอน สามารถบำบัดโรคได้
  • รวมทาวน์โฮมสุดคุ้ม! ทำเลดี ใกล้กรุงเทพฯ ราคาไม่เกิน 2 ล้าน*
  • 5 สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณด้อยค่าลง
  • ข้อแนะดีๆ ช่วยให้คุณตัดสินเลือกสีหลังคาบ้าน ให้สวยถูกใจ เหมาะสมเข้ากับตัวบ้าน
  • รวมวิธีป้องกันเสียงรบกวนจากห้องติดกัน ต่อไปนี้จะได้อยู่อย่างสงบ
  • 6 เทคนิคเลือกบ้าน ก่อนการตัดสินใจ "ซื้อบ้าน" เพื่อให้ได้สิ่งที่ดีสำหรับคุณ
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 7 วิธีลดสารพิษในชีวิตและบ้านของคุณ

    ในชีวิตประจำวันของเรานั้นต้องเจอกับสารเคมีต่างๆ ที่เราอาจไม่รู้ตัว เพราะมันอยู่รอบๆ ตัวเราทั้งน้ำ อากาศ ดิน หรือแม้แต่อาหารที่เราทาน รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เราใช้ในชีวิตประจำวัน เมื่อสารเคมีสะสมในร่างกายเราเป็นจำนวนมากย่อมส่งผลต่อสุขภาพ แล้วเราจะมีวิธีลดสารพิษทั้งในชีวิตและในบ้านของเราได้อย่างไรบ้าง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll