สาระควรรู้ทั่วไป

หลายๆคนคงจะประสบกับปัญหาที่น่ารำคารนั้นคือ "แมลงหวี่" ตอมลูกตา ซึ่งทำให้รู้สึกรำคาญมากๆ ใช้มือปัดก็แล้ว ใช้มือตบก็แล้ว ก็ยังบินกลับมากวนใจตลอด เพราะความรู้สึกเริ่มหงุดหงิดจึงคิดว่าจะมีวิธีใดบ้างที่กำจัดแมลงหวี่ได้แบบสิ้นซาก ว่าแล้วก็มาดูกัน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

วิธีกำจัด ปัญหาแมลงหวี่กวนใจ ให้ได้ผลแบบไม่ต้องตบมือไล่อีกต่อไป

     หลายๆคนคงจะประสบกับปัญหาที่น่ารำคารนั้นคือ “แมลงหวี่” ตอมลูกตา ซึ่งทำให้รู้สึกรำคาญมากๆ ใช้มือปัดก็แล้ว ใช้มือตบก็แล้ว ก็ยังบินกลับมากวนใจตลอด เพราะความรู้สึกเริ่มหงุดหงิดจึงคิดว่าจะมีวิธีใดบ้างที่กำจัดแมลงหวี่ได้แบบสิ้นซาก ว่าแล้วก็มาดูกัน

 

     1. กับดักน้ำแอปเปิลไซเดอร์

     วิธีการก็คือให้นำน้ำแอปเปิลไซเดอร์ผสมกับน้ำยาล้างจานใส่ลงไปในขวด แล้วเขย่าจนเกิดฟอง โดยเปิดปากขวดนั้นไว้ให้แมลงหวี่สามารถบินลงไปได้ เมื่อแมลงหวี่ลงไปมันก็ไม่สามารถบินขึ้นมาได้

     2. ล่อด้วยน้ำส้มสายชู

     ใช้วิธีการเช่นเดียวกันกับการใช้น้ำแอปเปิลไซเดอร์ นั่นคือนำน้ำส้มสายชูใส่ลงในแก้ว แล้วใช้ถุงพลาสติกครอบปากแก้ว ก่อนจะเจาะรู เพื่อล่อให้แมลงหวี่บินลงไป พวกแมลงหวี่ก็จะติดอยู่ภายในแก้วน้ำส้มสายชูนั้น

 

     3. สเปรย์ตะไคร้

     วิธีการทำสเปรย์ตะไคร้ก็คือให้นำน้ำมันตะไคร้ผสมกับน้ำเปล่า ใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดพ่นไปในบริเวณที่มีแมลงหวี่อาศัยหรือจับกลุ่มอยู่

     4. กลิ่นฉุนของดอกดาวเรือง

     หากสิ่งที่กล่าวมาหาได้ยากสำหรับคุณ ดอกดาวเรืองแช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน จากนั้นนำน้ำที่ได้จากการแช่ใส่ขวดสเปรย์แล้วฉีดพ่นในบริเวณที่มีกลุ่มแมลงหวี่อยู่ ถือเป็นอีกหนึ่งที่ช่วยกำจัดแมลงหวี่ออกไปได้อย่างสิ้นซาก

 

     5. เชือกทาน้ำมันพืช

     ส่วนใหญ่แล้วการกำจัดแมลงหวี่มักจะเป็นการวางกับดักให้แมลงหวี่บินหลงไปติด เช่นเดียวกันกับการใช้เชือกไนลอนเคลือบด้วยน้ำมันพืช แล้วนำไปแขวนไว้ในบริเวณที่มักมีแมลงหวี่บิน เมื่อพวกมันบินไปเกาะเชือก ปีกของมันถูกน้ำมันแล้วก็จะไม่สามารถขยับเขยื้อนได้อีก

     6. ควันจากกาบมะพร้าว

     กลิ่นไหม้และควันจากกาบมะพร้าวไหม้ช่วยไล่แมลงหวี่ได้ดียิ่งนัก วิธีการก็ง่ายมาก เพียงมัดกาบมะพร้าวแห้งแล้วจุดไฟให้เกิดควันลอยฟุ้งไปในบริเวณที่มีแมลงหวี่ ก็ช่วยไล่แมลงหวี่เหล่านั้นได้แล้ว

 

     7. หมั่นทำความสะอาด และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์

     ควรหมั่นทำความสะอาดบ้านที่เชื่อว่าจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ของแมลงหวี่ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ซึ่งอาจจะเป็นแหล่งที่มีอาหาร ผลไม้ ผักต่างๆ ซึ่งเป็นอาหารของแมลงหวี่ ห้องน้ำ ถังขยะต่างๆ ก็ควรปิดฝาให้สนิท และทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

 

     เป็นอย่างไรบ้างกับวิธีการจำจัด "แมลงหวี่" ให้ไม่มาตามลูกตา หรือตอมอาการได้อีก หมดปัญหาน่ารำคารไปเลย เพื่อนๆก็สามารถนำไปปรับใช้ได้ เพื่อจะได้ไม่ต้องมาตบมือ แปะๆ อีกต่อไป

  • วิธีทำเจลล้างมือแอลกอฮอลล์ ง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน
  • เคล็ดลับดีๆ เก็บกวาดบ้านยังไง ให้เป็นระเบียบภายใน 1 วัน !!
  • ปัญหากฎหมายที่พบบ่อย เกี่ยวกับการสร้าง และการต่อเติมบ้าน
  • 5 จุดแข็งบนทำเลคุณภาพของทาวน์โฮมบนถนนราชพฤกษ์
  • เนรมิตบ้านใหม่ด้วยเปลือกส้มและเปลือกมะนาว
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เรื่องสำคัญการรีโนเวทบ้าน วางแผนไว้สักนิด ข้อควรรู้ก่อนจะลงมือทำสำหรับมือใหม่
  • ยุคประหยัดปลูกผักกินเองที่บ้านในหน้าฝน ปลูกง่าย โตไว มีกินตลอดทั้งฤดูฝน
  • ชั้นหนังสือซ่อนรูป เก็บโต๊ะ-เก้าอี้ไว้ครบใช้สอยง่ายๆ
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • วิธีกำจัด ปัญหาแมลงหวี่กวนใจ ให้ได้ผลแบบไม่ต้องตบมือไล่อีกต่อไป

    หลายๆคนคงจะประสบกับปัญหาที่น่ารำคารนั้นคือ "แมลงหวี่" ตอมลูกตา ซึ่งทำให้รู้สึกรำคาญมากๆ ใช้มือปัดก็แล้ว ใช้มือตบก็แล้ว ก็ยังบินกลับมากวนใจตลอด เพราะความรู้สึกเริ่มหงุดหงิดจึงคิดว่าจะมีวิธีใดบ้างที่กำจัดแมลงหวี่ได้แบบสิ้นซาก ว่าแล้วก็มาดูกัน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll