สาระควรรู้ทั่วไป

การทำความสะอาดตู้เย็นเป็นปัญหาหนึ่งที่หนักอกหนักใจบรรดาพ่อบ้าน แม่บ้าน เพื่อที่จะให้ตู้เย็นกลับมาเหมือนใหม่ เพราะส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาเป็นวัน สูญเสียพลังงานในการจัดเก็บ คัดแยกอาหาร พร้อมทำความสะอาดเชื้อราให้สิ้นซาก แต่ต่อไปนี้การทำความสะอาดตู้เย็นจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่สามารถทำได้รวดเร็วภายใน 10 นาที เพียงแค่รู้จักวิธี 8 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

8 วิธีทำความสะอาดตู้เย็นให้ใหม่เอี่ยมเหมือนซื้อใหม่ภายใน 10 นาที

     การทำความสะอาดตู้เย็นเป็นปัญหาหนึ่งที่หนักอกหนักใจบรรดาพ่อบ้าน แม่บ้าน เพื่อที่จะให้ตู้เย็นกลับมาเหมือนใหม่ เพราะส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาเป็นวัน สูญเสียพลังงานในการจัดเก็บ คัดแยกอาหาร พร้อมทำความสะอาดเชื้อราให้สิ้นซาก แต่ต่อไปนี้การทำความสะอาดตู้เย็นจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่สามารถทำได้รวดเร็วภายใน 10 นาที เพียงแค่รู้จักวิธี 8 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

 

     1. เริ่มต้นวิธีล้างตู้เย็น ด้วยการจัดสรรของกินแบบไม่ต้องเสียดาย

     เป็นที่รู้กันดีว่า โรคเสียดายของมักเกิดขึ้นกับทุกบ้าน เรียกว่าซื้ออะไรมา มักจับยัดเข้าไปในตู้เย็น ในที่สุดก็เน่าคาตู้เย็น ส่งผลให้ที่ยังไม่เน่าเสีย ดันเจ้ากรรมกินไม่ได้ไปด้วย เหตุนี้เองก่อนที่จะไปลงมือทำความสะอาดล้างตู้เย็นแบบวิธีง่าย ๆ แนะนำให้แบ่งประเภทของกินที่กินได้กับไม่ได้เสียของ

 

     2. ทิ้งของกินเน่าเสียให้สิ้นซาก

     เมื่อแบ่งประเภทของกินที่อยู่ในสภาพสามารถนำมาปรุงเป็นอาหาร กับเอามากินไม่ได้แล้ว หรืออยู่ในสภาพเน่าเสีย แนะนำให้หาถุงขยะใบโต จัดการทิ้งให้สิ้นซาก โดยไม่ต้องหวังว่าจะสามารถกินได้ในวันข้างหน้า เพื่อให้การล้างตู้เย็นนั้นสมบูรณ์แบบอย่างที่ตั้งใจไว้

     3. เพื่อความปลอดภัย ดึงปลั๊กไฟตู้เย็นออก

     ก่อนที่จะทำความสะอาดตู้เย็นแบบเต็มขั้น หลังจากเคลียร์ของกินในตู้เย็นออกหมดแล้ว เพื่อความปลอดภัยแนะนำให้ถอดปลั๊กตู้เย็นออกเสียก่อน เพื่อป้องกันไฟดูด พร้อมทำให้น้ำแข็งในช่องแช่แข็งของตู้เย็นละลายได้เร็วกว่าเดิม หลังจากกดปุ่มละลายน้ำแข็ง

 

     4. ใช้ฟองน้ำสะอาด เช็ดทำความสะอาดในตู้เย็น

     นำถาดรองน้ำในตู้เย็นไปเทออก แล้วใช้ฟองน้ำหนานุ่ม เช็ดส่วนที่เลอะ หรือเศษอาหารตกหล่นในตู้เย็น ก่อนที่จะถอดชั้นวางของในตู้เย็น ไปทำความสะอาดด้านนอก ส่วนบริเวณที่เป็นเชื้อราตามยางขอบประตูตู้เย็นด้านใน สามารถกำจัดได้ง่าย ๆ ด้วยเบกกิ้งโซดา

โดยนำเบกกิ้งโซดาไปละลายกับน้ำเปล่า แล้วนำผ้าสะอาดชุบส่วนผสมดังกล่าว มาเช็ดถูเชื้อราที่เกาะติด เพียงแค่นี้ก็สามารถขจัดเชื้อราในตู้เย็นไปได้ และเพื่อป้องกันไม่ให้คราบเชื้อรากลับมา ให้นำสำลีชุบน้ำส้มสายชูทาบริเวณดังกล่าว แค่นี้ก็โบกมือลาเชื้อราได้อย่างถาวร

     5. ทำความสะอาดประตูตู้เย็น ด้วยฟองน้ำเบา ๆ

     เมื่อถอดชั้นวางของในตู้เย็น เพื่อเตรียมทำความสะอาดด้านนอกแล้ว อันดับต่อไปยังคงใช้ฟองน้ำหนานุ่ม ชุบน้ำหรือน้ำยาล้างจานเช็ดทำความสะอาดประตูตู้เย็น ให้กลับมาขาวสะอาดดังเดิม แต่สำหรับบ้านหลังไหนที่มีตู้เย็นสีขาว ครีม แน่นอนว่าเมื่อนานวันไปจะปรากฎคราบเหลือง ไม่สามารถทำความสะอาดได้ด้วยฟองน้ำชุบน้ำยาธรรมดา

ดังนั้น ทางที่ดีอาจใช้ตัวช่วยอย่างน้ำส้มสายชูมาเช็ดคราบเหลืองที่ฝังแน่น โดยนำน้ำส้มสายชูทาที่ประตูตู้เย็น จากนั้นใช้ฟองน้ำเช็ดทำความสะอาด ตามด้วยผ้าสะอาดเช็ดอีกที เพียงแค่นี้ก็ได้ประตูตู้เย็นใหม่เอี่ยมอ่อง

 

     6. นำชั้นวางของในตู้เย็น ออกมาทำความสะอาด

     นำชั้นวางของในตู้เย็น ที่ถอดออกมาไว้ด้านนอก ที่ถูกแช่น้ำยาล้างจานระหว่างที่เช็ดถูทำความสะอาดส่วนต่าง ๆ ภายในตู้เย็น มาเช็ดถูทำความสะอาดด้วยฟองน้ำ หรือบางคนอาจจะนำไปล้างน้ำ พร้อมใช้น้ำยาเช็ดกระจกฉีดเพื่อทำความสะอาด ก็จะทำให้การทำความสะอาดตู้เย็นนั้นรวดเร็ว และง่ายขึ้น

     7. นำอาหารที่ยังเก็บรักษา กินได้ ใส่ภาชนะถนอมอาหารให้เรียบร้อย

     หลังจากทำความสะอาดตู้เย็น ทั้งส่วนด้านในและด้านนอกเรียบร้อย สะอาดหมดจดแล้ว อันดับต่อไปเป็นการสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้กับตู้เย็น เพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งกุมขมับเผชิญกับตู้เย็นรก สกปรก เสียเวลานั่งทำความสะอาดครึ่งค่อนวัน ด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงนำภาชนะถนอมอาหาร มาจัดแจงเก็บอาหารที่ยังอยู่ในสภาพที่กินได้ และเพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่ แนะนำให้ใช้ถุงซิปล็อกมาช่วยเก็บอาหาร หรือผักต่าง ๆ ที่จำเป็นต้องแช่ตู้เย็น

 

     8. เพิ่มความหอมให้ตู้เย็น หลังจากทำความสะอาดด้วยเมล็ดกาแฟ

     เมื่อตู้เย็นอยู่ในสภาพที่ทำความสะอาดเรียบร้อย พร้อมจัดระเบียบการเก็บอาหารให้อย่างดีแล้ว อันดับต่อไปเพื่อเป็นการทำความตู้เย็นแบบสมบูรณ์แบบ จึงต้องคำนึงถึงเรื่องกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ในตู้เย็นด้วย โดยให้นำเมล็ดกาแฟมาใส่ภาชนะ แล้วนำไปวางไว้ในตู้เย็น เพียงเท่านี้ตู้เย็นก็สะอาด หอม น่าใช้ไปตลอดกาล

สำหรับใครที่เพิ่งซื้อบ้านหรือซื้อคอนโด แต่เจ้ากรรมตู้เย็นในบ้านกำลังกลายเป็นที่เพาะพันธุ์เชื้อโรคและขยะ อันยากต่อการทำความสะอาด สามารถนำ 8 ขั้นตอนการทำความสะอาดตู้เย็นดังกล่าวข้างต้น ไปช่วยเนรมิตให้ตู้เย็นกลับมาสะอาด เป็นระเบียบดังเดิมได้ ประหนึ่งเหมือนซื้อตู้เย็นใหม่เข้าบ้าน

 

     เป็นอย่างไรบ้างกับการทำความสะอาดตู้เย็นในสะอาดเหมือนใหม่ภายใน 10 นาที เพียงแค่มีเคล็ดลับและเทคนิคทุกๆบ้านก็สามารถทำได้ เพื่อที่จะได้ลดเวลาในแต่ละวันให้มีเวลาทำสิ่งอื่นๆเพิ่มมากขึ้นให้ชีวิตง่าย กว่าที่เคย

  • เช็คความพร้อมมาตรการป้องกันบ้าน เพื่อรับมือกับภัยน้ำท่วมในฤดูฝนนี้
  • "แอร์โซล่าเซลล์ ระบบไฮบริด" พลังงาน 2 ระบบ ช่วยประหยัดไฟฟ้าจากพลังแสงอาทิตย์ มีดีอย่างไร
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • สิ่งที่ต้องรู้ไว้ ซื้อคอนโดใหม่ ต้องดูปัจจัยสำคัญเหล่านี้ก่อนตัดสินใจ
  • เพิ่มเพื่อน LINE OFFICIAL ไทยโฮมทาวน์ ค้นหา... @thaihometown เชื่อมต่อสู่ทีมงานง่ายๆ รับข้อมูลข่าวสารดีๆ จากเรา
  • รวมช่องทางดูบอลโลก : 2018 ดูได้ทุกที่ทุกเวลา
  • ข้อควรรู้ ก่อนติดตั้งที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้าน
  • 5 ข้อที่ต้องคิดก่อนตัดสินใจซื้อบ้านในช่วงโควิด
  • วิธีปลูกผักสดๆ เป็นผักสวนครัวในกระถาง สำหรับปลูกไว้กินเองที่บ้าน
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำ ใช้เครื่องกรองระบบไหนดี ตรวจสอบไส้กรองหลังการใช้งานอย่างไร
  • 8 วิธีทำความสะอาดตู้เย็นให้ใหม่เอี่ยมเหมือนซื้อใหม่ภายใน 10 นาที

    การทำความสะอาดตู้เย็นเป็นปัญหาหนึ่งที่หนักอกหนักใจบรรดาพ่อบ้าน แม่บ้าน เพื่อที่จะให้ตู้เย็นกลับมาเหมือนใหม่ เพราะส่วนใหญ่ต้องใช้เวลาเป็นวัน สูญเสียพลังงานในการจัดเก็บ คัดแยกอาหาร พร้อมทำความสะอาดเชื้อราให้สิ้นซาก แต่ต่อไปนี้การทำความสะอาดตู้เย็นจะกลายเป็นเรื่องง่ายๆ ที่สามารถทำได้รวดเร็วภายใน 10 นาที เพียงแค่รู้จักวิธี 8 ขั้นตอนดังต่อไปนี้

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll