ตกแต่งที่อยู่อาศัย

เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะมีประสบการณ์ work from home กันและอาจจะพบปัญหาหมดไฟ นั่งทำงานที่บ้านนาน ๆ แล้วก็เบื่อ ไม่สดชื่น บทความนี้เราได้รวบรวมไอเดียในการจัดโต๊ะทำงาน สร้างบรรยากาศดี ๆ เติมความสดใส เติมพลังในการทำงาน จะสุดปังแค่ไหน ไปชมกันเลย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

มัดรวมไอเดีย "จัดโต๊ะทำงาน" เปลี่ยนบรรยากาศ เติมพลังในการทำงาน

     เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะมีประสบการณ์ work from home กันและอาจจะพบปัญหาหมดไฟ นั่งทำงานที่บ้านนาน ๆ แล้วก็เบื่อ ไม่สดชื่น บทความนี้เราได้รวบรวมไอเดียในการจัดโต๊ะทำงาน สร้างบรรยากาศดี ๆ เติมความสดใส เติมพลังในการทำงาน จะสุดปังแค่ไหน ไปชมกันเลย

angry จัดโต๊ะทำงาน สำคัญแค่ไหน ?

     หลายคนอาจจะคิดว่ามุมทำงานก็แค่มุมเล็ก ๆ มุมหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องจัดสวยงาม เพราะยังไงก็ไว้ใช้ทำงานโดยเฉพาะก็จัดให้เราทำงานสะดวกอย่างเดียวไม่ได้เหรอ ? แต่ความจริงแล้ว การจัดโต๊ะทำงานเป็นเรื่องที่สำคัญต่อจิตใจมากกว่าที่คิด เพราะถ้าเรามีโต๊ะทำงานที่ดี น่านั่ง น่าใช้ ก็จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น อีกทั้งหากเรามีมุมทำงานที่เราถูกใจ เราก็จะมีความสุขในการทำงานมากขึ้นนั่นเอง

angry โต๊ะทำงานที่ดี เป็นอย่างไร ?

     ลักษณะโต๊ะทำงานที่ดี ควรอยู่ในจุดที่มีแสงสว่างเพียงพอ นั่งใกล้หน้าต่างก็ดีนะคะ ได้ชมวิว พักสายตาระหว่างทำงานด้วย  การเลือกโต๊ะและเก้าอี้ก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกโต๊ะที่มีขนาดและความสูงพอดี เหมาะแก่การทำงาน ส่วนเก้าอี้ควรเลือกที่นั่งสะดวก สามารถปรับระดับความสูงได้จะยิ่งดีค่ะ เรื่องสำคัญ คือ อย่าทำให้โต๊ะรก เพราะนอกจากจะทำงานไม่สะดวกแล้วยังผิดหลักฮวงจุ้ยด้วยนะ ดังนั้นควรหมั่นจัดโต๊ะให้เป็นระเบียบ เป็นสัดส่วนให้เรียบร้อยจะเลิศกว่าค่ะ

สายรักธรรมชาติ สีเขียวจัดเต็ม

     สำหรับคนรักธรรมชาติ รักต้นไม้ รักน้ำ รักปลา เอ๊ย..ไม่ใช่... ใครที่ชอบความร่มรื่น ต้องถูกใจไอเดียนี้แน่นอน การมีต้นไม้ประดับโต๊ะทำงานนอกจากจะช่วยเติมความสดชื่น ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายด้วยสีเขียวของต้นไม้อีกด้วยนะ แถมถ้าใครเป็นสายมู อยากแอบเสริมดวงก็สามารถเลือกต้นไม้มงคลมาประดับโต๊ะได้ เช่น ต้นไผ่ ต้นกระบองเพชร ต้นสับปะรดสี ต้นลิ้นมังกรแคระ นำมาจัดใส่กระถางเล็ก ๆ ก็น่ารักสบายตาขึ้นเยอะเลย การเลือกโต๊ะก็สำคัญนะคะ เพื่อน ๆ อาจจะเลือกใช้โต๊ะลายไม้เพื่อให้ความรู้สึกสบาย ๆ ไม่เครียดจนเกินไป

 สายมินิมอล น้อยแต่มาก สบายตาสุด

     ช่วงนี้การจัดโต๊ะทำงานแบบมินิมอลก็เป็นที่นิยมหนักมาก เพราะนอกจากจะสบายตาแล้วยังตกแต่งง่ายด้วยค่ะ เพื่อน ๆ ต้องคุมโทนสี ไม่จำเป็นต้องสีขาวล้วนก็ได้ อาจเลือกสีพื้นเรียบ ๆ  หรือจะเติมสีไม้ สีชมพูอ่อน ๆ ตามที่ชอบได้เลย ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสายนี้ นั่นคือ เมมโมบอร์ด เพื่อน ๆ อาจจะหากระดานบอร์ดมาติดผนัง หรือจะแปะรูปภาพน่ารัก ๆ ไว้ที่ผนังก็ดูเรียบง่ายแต่สวยงามสุด ๆ เลย ไอเทมแนะนำอีกอย่างหนึ่ง ก็คือ นาฬิกาดิจิตอลตัวใหญ่สีขาว มีไอเทมนี้แล้วโต๊ะทำงานดูมีอะไรขึ้นเยอะเลย แถมเราได้ดูเวลาทำงานอย่างสะใจด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด อย่าลืมจัดของให้เป็นสัดส่วนด้วยนะคะ จะได้ดูโล่ง น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ มินิมอลสมใจ

 สายเกาหลี ฟิลคาเฟ่

     สำหรับไอเดียการจัดโต๊ะสไตล์เกาหลีนี้จะแอบคล้ายกับสไตล์มินิมอลนิดหน่อยค่ะ แต่สไตล์นี้เราสามารถเพิ่มไอเทมน่ารักปุ๊กปิ๊กอย่างตุ๊กตาหรือรูปศิลปินคนโปรดไว้เป็นกำลังใจในการทำงานได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงการคุมโทนสีเลย แต่ไอเทมยอดฮิตสำหรับสายนี้ก็คือ ขาตั้งไอแพดลายไม้สวย ๆ ให้ความรู้สึกเกาหลีเกาใจมาก อาจจะหาโคมไฟน่ารัก ๆ มาวางประดับให้ความรู้สึกฟิลคาเฟ่หรือหาของตกแต่งอื่นเพิ่มเติมให้สวยโดนใจเพื่อน ๆ จนอยากจะถ่ายรูปมุมนี้อัปลงโซเชียลอวดคนอื่นเลย

 สายขอขนงานทำใกล้เตียง

     หลายคนทำงานนั่งนาน ๆ อาจเมื่อยบ้าง เบื่อบ้าง อยากหอบงานมาทำใกล้เตียงบ้าง ตามมาดูไอเดียนี้กัน  การจัดโต๊ะทำงานสไตล์นี้ก็ง่ายดายเหมือนปอกกล้วยเลย ใช้พื้นที่ไม่เยอะเพราะทำงานในห้องนอนได้เลย แต่ไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยคือ โต๊ะพับเล็ก ๆ และขาตั้งจอคอมให้เหมาะกับนั่งทำงานบนเตียง หรืออาจจะหาเก้าอี้นวมแบบพับนั่งมาพิงข้างเตียง ทำงานสบาย ๆ ได้ค่ะ แต่อย่าลืมคำนึงเรื่องท่านั่งด้วยล่ะ จะได้ไม่ปวดหลัง และที่สำคัญ อย่าสบายกายจนเพลินนะเดี๋ยวงานจะไม่เสร็จกัน

   angry  เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับไอเดียจัดโต๊ะทำงานทั้งสี่ หวังว่าจะถูกใจเพื่อน ๆ กัน แม้ว่าตอนนี้บางคนได้กลับไปทำงานที่ออฟฟิศกันแล้ว แต่บางคนอาจจะยัง work from home กันอยู่ก็ลองนำไอเดียไปปรับใช้ตกแต่งมุมทำงานที่บ้านกันได้นะ หรือใครทำงานที่ออฟฟิศแล้วก็สามารถนำไอเดียไปปรับใช้ตามเหมาะสมได้นะคะ เพื่อนคนไหนอยากดูไอเดียตกแต่งห้องเพิ่มเติม สามารถเข้ามาอ่านบทความที่น่าสนใจ ในหมวด "ตกแต่งที่อยู่อาศัย จากทางเว็บไซต์ thaihometown หรือ คลิกที่นี่ 

  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • มัดรวมไอเดีย จัดโต๊ะทำงาน เปลี่ยนบรรยากาศ เติมพลังในการทำงาน

    เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะมีประสบการณ์ work from home กันและอาจจะพบปัญหาหมดไฟ นั่งทำงานที่บ้านนาน ๆ แล้วก็เบื่อ ไม่สดชื่น บทความนี้เราได้รวบรวมไอเดียในการจัดโต๊ะทำงาน สร้างบรรยากาศดี ๆ เติมความสดใส เติมพลังในการทำงาน จะสุดปังแค่ไหน ไปชมกันเลย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll