ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ในช่วงที่เรากำลังพบกับการระบาดของ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) มีหลายๆ บริษัทออกนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหรือ "Work from Home" กันบ้างแล้ว จากปกติที่บ้าน หรือที่พักอาศัยของเราเป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อน ทำอาหาร ฯลฯ แต่เมื่อต้องเตรียมพื้นที่สำหรับการทำงานที่บ้าน เราจะต้องเตรียมตัว หรือพื้นที่อย่างไรบ้าง เพราะบางคนอาจไม่คุ้นเคยกับการทำงานจากที่บ้าน และนี่คือคำแนะนำ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เตรียมพร้อม "บ้าน" เพื่อ Work from Home ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

     ในช่วงที่เรากำลังพบกับการระบาดของ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) มีหลายๆ บริษัทออกนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหรือ "Work from Home" กันบ้างแล้ว จากปกติที่บ้าน หรือที่พักอาศัยของเราเป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อน ทำอาหาร ฯลฯ แต่เมื่อต้องเตรียมพื้นที่สำหรับการทำงานที่บ้าน เราจะต้องเตรียมตัว หรือพื้นที่อย่างไรบ้าง เพราะบางคนอาจไม่คุ้นเคยกับการทำงานจากที่บ้าน และนี่คือคำแนะนำ

 

     1. ทำความคุ้นเคยกับเครื่องมือสื่อสาร ที่บริษัทของคุณกำหนดให้ใช้ระหว่างทำงานจากที่บ้าน

     หากคุณยังไม่ได้ติดตั้งระบบเพื่อเอื้อต่อการทำงานที่บ้านไม่ว่าจะเป็นระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรน ระบบ VPN ต่างๆ อาจต้องให้ฝ่ายไอทีของบริษัทดูแลในเรื่องนี้ให้เพื่อคุณจะได้สามารถทำงานจากที่บ้านได้ หลังจากนั้นก็ทดสอบการใช้งานของระบบเหล่านั้นก่อนที่จะมีการใช้จริง และถ้าคุณมีแล็ปท็อปของบริษัทให้ติดตัวไปทุกวันเพื่อเตรียมความพร้อม

 

     2. หาอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์ แม้คุณจะทำงานที่บ้านเป็นครั้งคราว

     แม้อาจจะเป็นการทำงานจากที่บ้านในบางครั้งบางคราวแต่คุณควรหาอุปกรณ์ที่มีประโยชน์ในการช่วยคุณทำงานให้สะดวกสบายยิ่งขึ้นเช่น เว็บแคมดีๆ ที่ช่วยจัดแสง หูฟังตัดเสียงรบกวนไม่ว่าจะเป็นเสียงจากการจราจร เสียงสุนัขเห่า ที่ตั้งแล็ปท็อป Wi-Fi ฮอตสปอตที่ดี แม้บางคนจะใช้การแชร์ผ่านโทรศัพท์มือถือ แต่นั่นทำให้สิ้นเปลืองแบตเตอรี่

     3. สร้างพื้นที่ทำงานที่เหมาะสมในบ้านของคุณ

     แม้การทำงานที่บ้านคุณจะทำงานได้ไม่ว่าจะเป็นบนเตียงนอน โซฟา ฯลฯ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้นคุณอาจต้องหาพื้นที่ๆ เหมาะสมสำหรับเตรียมไว้เป็นมุมการทำงานของคุณ เช่นห้องนั้นควรมีประตูกั้นเสียงรบกวนต่างๆ หรือหากมีข้อจำกัดจริงๆ อาจใช้ห้องนอนของคุณเป็นพื้นที่ทำงานชั่วคราว โดยอาจมีม่านกั้นส่วนของการทำงานกับเตียงนอนไว้สักเล็กน้อย รวมไปถึงการเลือกโต๊ะทำงาน คุณอาจลองหาโต๊ะทำงานที่คุ้นเคยเหมือนกับที่สำนักงานเป็นรูปแบบเดียวกัน ขนาดใกล้เคียงกัน ฯลฯ รวมไปถึงการวางอุปกรณ์ต่างๆ ให้คล้ายกันด้วย

 

     4. ทำตัวเหมือนกำลังทำงาน แต่ปรับสมดุลกับชีวิตในบ้านของคุณ

     ที่บ้านมีสิ่งล่อใจมากมายทั้งตู้เย็นที่เดินไปไม่กี่ก้าว เกมใหม่ที่ยังไม่ได้เล่น แต่คุณต้องเอาชนะสิ่งเหล่านี้ โดยตอนเช้าให้คุณอาบน้ำแต่งตัวทำกิจวัตรเหมือนจะไปทำงาน แล้วกำหนดระยะเวลาทำงานว่าจะทำงานตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง กำหนดเวลาอาหาร เวลาพักผ่อนเล็กน้อย ซึ่งคุณจะตั้งเวลาไว้สำหรับกิจกรรมเหล่านี้ในมือถือของคุณเพื่อแจ้งเตือนคุณ รวมไปถึงส่งให้เพื่อนร่วมทีมของคุณได้รับทราบด้วยก็ได้ และถ้าคุณมีเด็กเล็ก สัตว์เลี้ยงให้วางแผนเรื่องการหาคนช่วยดูแลในส่วนนี้ และอย่าลืมว่าเมื่อถึงกำหนดที่คุณต้องเลิกงาน ก็ควรเลิกงานจริงๆ เพราะการทำงานที่บ้านมีโอกาสมากที่คุณจะทำงานเกินเวลา

 

     อย่างไรก็ตามการทำงานจากที่บ้านอาจทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยว ดังนั้นตอนพักเบรก อาจลองหาเวลาเดินออกไปพูดคุยกับเพื่อนบ้าน หรือคนรู้จัก การทำงานที่บ้านจะสะดวกสบายขึ้นหากคุณวางแผนล่วงหน้าไว้เล็กน้อย การทำงานที่บ้าน อาจมีหลายปัจจัยที่ทำให้วอกแวกในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็น ที่นอน ตู้เย็น TV เกม ฯลฯ อีกมากมาย ควรที่จะมีวินัยและความอดทนต่อสิ่งเร้าเหล่านี้ เพื่อฝึกตันเองให้มีความอดทนและจะช่วยส่งผลดีกับตัวเอง

  • 10 IDEA จัดห้องครัวเล็กๆ ให้ดูกว้าง โปร่งโล่ง น่าใช้งาน
  • 6 สายพันธุ์ต้นไม้สุดอึด สำหรับคนไม่มีเวลา รดน้ำเดือนละครั้ง ยังไงก็รอด
  • แต่งคอนโดห้องเล็กๆ 30 ตร.ม. เรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น ได้บรรยากาศที่อบอุ่นชวนพักผ่อน
  • ไอเดียตกแต่งบ้านเท่ๆ สไตล์ "สังกะสี"
  • ไอเดียทำร้านกาแฟ ใช้โครงสร้างเหล็ก ทำร้านกาแฟได้ราคาประหยัด
  • การสร้างพื้นที่อยู่อาศัย ด้วยการออกแบบที่เรียบง่ายแบบ Classic Style
  • โสสุโก้ชวนเพิ่มความหวานให้มุมโปรด กับคนพิเศษ รับเดือนแห่งความรัก
  • จัดสวนแนวตั้งใช้พื้นที่เหลือริมรั้วในบ้าน ใช้เป็นทางเดิน หรือจุดนั่งพักผ่อนจิบกาแฟ
  • 5 สิ่งของแต่งบ้านให้กิ๋บเก๋ เพียง 1 ก็ช่วยให้บ้านดูดีขึ้นได้
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • เตรียมพร้อม บ้าน เพื่อ Work from Home ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

    ในช่วงที่เรากำลังพบกับการระบาดของ ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 (COVID-19) มีหลายๆ บริษัทออกนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหรือ "Work from Home" กันบ้างแล้ว จากปกติที่บ้าน หรือที่พักอาศัยของเราเป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อน ทำอาหาร ฯลฯ แต่เมื่อต้องเตรียมพื้นที่สำหรับการทำงานที่บ้าน เราจะต้องเตรียมตัว หรือพื้นที่อย่างไรบ้าง เพราะบางคนอาจไม่คุ้นเคยกับการทำงานจากที่บ้าน และนี่คือคำแนะนำ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll