ตกแต่งที่อยู่อาศัย

แม้พื้นที่ในห้องนอนทั้งบ้านและคอนโดจะมีขนาดค่อนข้างจำกัด แต่ก็สามารถจัดวางมุมนั่งเล่นสบายไว้ผ่อนคลายได้ทุกเมื่อ เพียงแค่จับและปรับเปลี่ยนเพิ่มไอเดีย ก็พร้อมเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้เป็นได้มากกว่าห้องนอน

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

จัดมุมนั่งเล่นในห้องนอนให้พร้อมผ่อนคลายบนพื้นที่จำกัด

     แม้พื้นที่ในห้องนอนทั้งบ้านและคอนโดจะมีขนาดค่อนข้างจำกัด แต่ก็สามารถจัดวางมุมนั่งเล่นสบายไว้ผ่อนคลายได้ทุกเมื่อ เพียงแค่จับและปรับเปลี่ยนเพิ่มไอเดีย ก็พร้อมเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้เป็นได้มากกว่าห้องนอน

 

     1. มุมนั่งเล่นเสริมเบาะนั่งพื้น

     เพราะห้องนอนไม่ได้มีขนาดกว้างขวางมากนัก การตกแต่งมุมนั่งเล่นภายในห้องนอนจึงควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนและจัดเก็บได้ง่าย อย่างการเลือกใช้เบาะนั่งที่สามารถพับจัดเก็บได้สะดวก อาจเพิ่มความเป็นสัดส่วนด้วยการปูพรมบริเวณโซนนั่งเล่นในเวลาที่ต้องการ เพื่อเนรมิตพื้นที่ภายในห้องนอนให้มีมุมพักผ่อนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งมุม

     2. มุมนั่งเล่นใต้เตียง

     สำหรับห้องนอนที่มีขนาดใช้สอยค่อนข้างจำกัดอย่างห้องนอนภายในคอนโด แต่ต้องการใช้งานพื้นที่ภายในห้องและการสร้างมุมผ่อนคลายไปพร้อมกัน สามารถออกแบบมุมพักผ่อนเป็นเตียงนอนยกระดับสองชั้น โดยเว้นพื้นที่ในบริเวณใต้เตียงไว้สำหรับเป็นมุมนั่งเล่นผ่อนคลาย ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งานภายในห้องนอนได้มากกว่าเดิม

 

     3. มุมนั่งเล่นที่เป็นได้ทั้งโซนพักผ่อนและเตียงนอน

     ออกแบบโซนพักผ่อนภายในห้องนอนให้สามารถใช้สอยได้หลากหลายประโยชน์ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากฟังก์ชั่นทั้งเตียงนอนและโซฟานั่งเล่น ด้วยดีไซน์ที่สามารถปรับรูปแบบได้อย่างลงตัวกับการใช้งาน ในตอนกลางวันที่เน้นการใช้สอยจากโซนห้องนั่งเล่นก็สามารถพับเก็บการใช้งานในบางส่วนของเฟอร์นิเจอร์ให้ประหยัดพื้นที่ได้ง่ายดาย และพร้อมตอบโจทย์การผ่อนคลายในเวลาค่ำคืน ด้วยรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ที่พร้อมปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นเป็นเตียงนอนได้ทันที  

 

 

     4. นั่งเล่นได้ทำงานด้วย

     ห้องนอนส่วนใหญ่นิยมออกแบบเป็นโซนนั่งทำงานภายในห้องมากกว่าจัดเป็นมุมนั่งเล่น แต่คุณสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้งานในบริเวณนี้เป็นมุมนั่งสบายได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เปลี่ยนจากเก้าอี้นั่งทำงานเดิม ๆ เป็นเก้าอี้นั่งสบายที่สามารถผ่อนคลายได้ในเวลาที่ต้องการ เลือกใช้โต๊ะทำงานติดผนังหรือแบบพับจัดเก็บสะดวก ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งานภายในห้องนอนได้มากยิ่งขึ้นห้องนอนแบบห้องนอนแต่งห้องนอนตกแต่งห้องนอนแต่งมุมนั่งเล่นมุมนั่งเล่นในห้องนอน

     5. เปลี่ยนพื้นที่ริมหน้าต่างให้นั่งเล่นสบาย

     ใช้พื้นที่ริมหน้าต่างให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างชาญฉลาด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้การผ่อนคลายภายในห้องนอนมากยิ่งขึ้น โดยการออกแบบเป็นโซนนั่งเล่นพักผ่อนด้วยการจัดวางโซฟานั่งเล่นขนาดกะทัดรัดที่ลงตัวกับพื้นที่ใช้สอย อาจเสริมการใช้งานสำหรับจัดเก็บของภายในห้องด้วยตู้จัดเก็บหลากฟังก์ชั่นที่เป็นได้ทั้งตู้เสื้อผ้าและชั้นวางของในตัว เพียงเท่านี้มุมห้องนอนก็พร้อมเป็นพื้นที่พักผ่อนที่สามารถใช้งานสารพัดประโยชน์ภายในพื้นที่เดียว 

  • ต่อเติมครัวด้านหลังทาวน์เฮ้าส์ มีเคาน์เตอร์ครัวสวยๆ พร้อมบาร์นั่งชิล
  • จัดสวนในขวดแก้ว Terrarium สวนย่อส่วนเล็กๆ ความสวยงามน่ามองไม่น้อยไปกว่าสวนใหญ่นอกบ้าน
  • รีโนเวทคอนโดห้องเก่า ทำเลดีติดรถไฟฟ้า ตกแต่งสวยน่าอยู่เหมือนได้ห้องใหม่
  • Rain Forest สวนแห่งความร่มรื่น และทนทานคือสวนสไตล์ป่าดิบชื้น
  • ไอเดียเด็ดติดผ้าม่านให้สวย กับหน้าต่างแบบเบย์วินโดว์
  • 9 เทคนิคแต่งโต๊ะกลางห้องนั่งเล่น ให้สวยเก๋ลงตัวมีสไตล์โดดเด่น
  • 15 ไอเดียจัดห้องน้ำเล็กๆ สวยแจ่ม! แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย
  • ไอเดียแต่งคอนโด 1 ห้องนอน 28 ตร.ม. แต่งเรียบง่ายแบบเป็นตัวเอง ซื้อของเองแต่ใช้แรงช่าง
  • 10 เฉดสีทาบ้านยอดนิยม สามารถนำไปทาบ้านได้จริง
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • จัดมุมนั่งเล่นในห้องนอนให้พร้อมผ่อนคลายบนพื้นที่จำกัด

    แม้พื้นที่ในห้องนอนทั้งบ้านและคอนโดจะมีขนาดค่อนข้างจำกัด แต่ก็สามารถจัดวางมุมนั่งเล่นสบายไว้ผ่อนคลายได้ทุกเมื่อ เพียงแค่จับและปรับเปลี่ยนเพิ่มไอเดีย ก็พร้อมเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้เป็นได้มากกว่าห้องนอน

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll