ตกแต่งที่อยู่อาศัย

ห้องนอนจะสวยหรือไม่ก็วัดกันที่การตกแต่งเตียงซึ่งเป็นจุดเด่นที่สุดในห้องนี่แหละ จึงทำให้หลายๆ คนเบื่อกับหัวเตียงจืดๆ ที่ทำให้ห้องของตัวเองดูขาดเสน่ห์ไปไม่น้อย จนอยากหาอะไรมาตกแต่งเพิ่มเพื่อให้เตียงดูมีสีสันขึ้นบ้าง

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

จะดีกว่าไหม ? ถ้าตกแต่งหัวเตียงเองให้ประหยัดเงินในกระเป๋า

     ห้องนอนจะสวยหรือไม่ก็วัดกันที่การตกแต่งเตียงซึ่งเป็นจุดเด่นที่สุดในห้องนี่แหละ จึงทำให้หลายๆ คนเบื่อกับหัวเตียงจืดๆ ที่ทำให้ห้องของตัวเองดูขาดเสน่ห์ไปไม่น้อย จนอยากหาอะไรมาตกแต่งเพิ่มเพื่อให้เตียงดูมีสีสันขึ้นบ้าง แต่ก็ไม่อยากใช้งบมากเกินไปให้สิ้นเปลือง ดังนั้นวันนี้เราจึงนำไอเดียดีๆ ในการตกแต่งหัวเตียงให้สวยได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียเงินมากมาฝาก ลองไปอ่านกันดูเลยค่ะ

 

 1. ตกแต่งด้วยรูป

     การหารูปสวยๆ มาติด นอกจากจะช่วยตกแต่งให้หัวเตียงของคุณโดดเด่นขึ้นได้แล้ว ยังช่วยเป็นตัวบอกถึงรสนิยมสิ่งที่คุณสนใจ และได้เอาภาพความทรงจำดีๆ ที่เห็นแล้วยิ้มได้ทุกครั้งมาให้คุณได้มองทุกวันไปในตัวอีกด้วย ดังนั้นควรหากรอบรูปที่เข้าชุดกันมาใส่รูปสวยๆ แต่งหัวเตียงของคุณดูอย่างไรก็ตาม ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบนอนอ่านหนังสือเล่นบนเตียง ก็ควรติดกรอบรูปให้สูงขึ้นไป และเผื่อที่ไว้สำหรับนั่งพิงด้วย จะได้มีที่ไว้เอนหลังเล่นสบายๆ

 

 2. ลองวาดด้วยตัวเอง

     เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ประหยัดและได้ใช้ไอเดียออกแบบกันเต็มที่เลยทีเดียว แถมยังมั่นใจได้ว่าไม่มีทางซ้ำใครอีกด้วย ดังนั้นใครที่มั่นใจในฝีมือการวาดของตัวเอง ก็ลองโชว์ฝีมือด้วยการวาดตกแต่งหัวเตียงให้ออกมาเข้ากับห้องตามใจชอบกันดูเลยค่ะ รับรองได้ว่าใครมาเห็นห้องของคุณก็ต้องชมไอเดียดีๆ ของคุณแน่นอน

 

 3. หาผ้าสวยๆ มาติด

     การหาผ้าลายสวยๆ สักผืนมาติดตกแต่งหัวเตียงจะช่วยให้เตียงของคุณดูสวยเด่นขึ้นมาก ซึ่งไม่ว่าคุณจะชอบห้องสไตล์ไหน ก็สามารถหาผ้าสวยๆ ที่ถูกใจและเข้ากับห้องคุณได้แน่นอน เพราะมีให้เลือกมากมายหลายแบบหลายราคา ทั้งนี้ ถ้าใครที่ชอบความหรูหรามีระดับ อาจเลือกใช้ผ้าม่านมาติดไว้ที่หัวเตียงเพื่อเพิ่มความคลาสสิกแทนก็ได้เหมือนกัน

 

 4. ใช้วอลเปเปอร์เข้าช่วย

     ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบปรับเปลี่ยนสไตล์ห้องเป็นประจำ หรือเป็นคนที่อยู่หอซึ่งไม่อยากเจาะกำแพงให้เป็นรอยจนต้องเสียค่าปรับ วิธีตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์แบบที่ลอกออกได้ง่ายเช่นวอลเปเปอร์ไวนิลหลังผ้า อาจเป็นวิธีที่เหมาะกับคุณมากที่สุด เพราะลอกเปลี่ยนได้ง่ายโดยไม่ทิ้งร่องรอย แถมยังดูแลทำความสะอาดง่ายอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ควรวัดระยะให้ดีก่อนติด เพื่อให้ออกมาสวยเป๊ะแบบที่คุณต้องการ


          เพียงทำตามเท่านี้คุณก็จะได้หัวเตียงสวยๆ ไม่ซ้ำซากอย่างที่เคยเป็นแล้ว ดังนั้นถ้าใครชอบการตกแต่งสไตล์ไหนก็ลองไปทำกันดูนะคะ


ขอบคุณข้อมูลจาก Kapook.com
  • 7 องค์ประกอบสำคัญ สำหรับการแต่งบ้านสวยในสไตล์อินดัสเทรียล ให้บ้านที่โคตรเท่มีอยู่จริง
  • รู้จัก 10 ประเภทกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ พร้อมข้อดี-ข้อเสียของแต่ละแบบ
  • เคล็ดลับเพิ่มสีสันให้กับแต่ละห้องให้ดูสวย ทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้น
  • แนะวิธีเลือกสีทาบ้านให้ถูกโฉลกกับวันเกิด จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เลือกสีไหนดี?
  • ไอเดียตกแต่งหัวเตียงให้สวยหรู ดูมีเสน่ห์เปลี่ยนบรรยากาศ ให้โรแมนติกแบบรีสอร์ท
  • แต่งคอนโดห้องเล็ก แบบประหยัดพื้นที่ได้อย่างลงตัว
  • การจัดสวนที่ดี ควรมององค์ประกอบจากหลายอย่าง เพื่อประโยชน์ใช้สอย ความสวยงาม หรือการพักผ่อน
  • ไอเดียเก๋ๆ แต่งบ้านส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลากหลายคอลเล็คชั่นสุดอบอุ่นจากอิเกีย
  • รีโนเวทห้องนอน แบบประหยัดงบ ไม่ใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน แต่งด้วยตัวเองทำได้ง่ายๆ
  • 9 เทรนด์แต่งบ้าน แต่งคอนโด รับปี 2023
  • ไอเดียแต่งบ้านรับ "วันฮาโลวีน"
  • 5 เทคนิคสุดเจ๋ง เปลี่ยนห้องนอนให้สวยหรู
  • รวมดอกไม้หน้าหนาว มีกลิ่นหอมฟุ้ง ปลูกง่าย ดูแลไม่ยาก
  • วิธีทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูใหม่อยู่เสมอ
  • รวมต้นไม้น่าปลูกในอ่างปลา ดูแลง่ายเสริมสร้างบรรยากาศ
  • จะดีกว่าไหม ? ถ้าตกแต่งหัวเตียงเองให้ประหยัดเงินในกระเป๋า

    ห้องนอนจะสวยหรือไม่ก็วัดกันที่การตกแต่งเตียงซึ่งเป็นจุดเด่นที่สุดในห้องนี่แหละ จึงทำให้หลายๆ คนเบื่อกับหัวเตียงจืดๆ ที่ทำให้ห้องของตัวเองดูขาดเสน่ห์ไปไม่น้อย จนอยากหาอะไรมาตกแต่งเพิ่มเพื่อให้เตียงดูมีสีสันขึ้นบ้าง

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll