สาระควรรู้ทั่วไป

"เอสซีจี" ต่อยอดแคมเปญ "SCG for Smart Living, Smart City นวัตกรรมเพื่อทุกวันที่ดีกว่า" เดินหน้าสร้างประสบการณ์ และแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย และงานก่อสร้างให้กับผู้บริโภค ชวนสัมผัส 2 กิจกรรมน่าสนใจ ได้แก่ "SCG SMART CITY" เมืองจำลองบนโลกดิจิทัลที่ทุกคนจะได้พบกับนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเอสซีจี และ "DWELL WELL อยู่ได้อยู่ดี" นิทรรศการเพื่อบ้าน และที่อยู่อาศัยที่ตอบวิถีชีวิตยุค Now Normal ที่ให้ทุกคนได้มาค้นหาแรงบันดาลใจ และวางแผนการใช้ชีวิตเพื่อปัจจุบันและวันข้างหน้า ณ ชั้น 1 SCG Home Experience สามารถร่วมกิจกรรมทั้ง 2 รูปแบบนี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เอสซีจีจัดใหญ่ ชวนสัมผัสนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย และงานก่อสร้าง ผ่าน 2 กิจกรรมสุดล้ำ สมาร์ทซิตี้จำลองบนโลกออนไลน์ และนิทรรศการเพื่อบ้านยุคใหม่ ‘อยู่ได้อยู่ดี’

     “เอสซีจี” ต่อยอดแคมเปญ “SCG for Smart Living, Smart City นวัตกรรมเพื่อทุกวันที่ดีกว่า” เดินหน้าสร้างประสบการณ์ และแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย และงานก่อสร้างให้กับผู้บริโภค ชวนสัมผัส 2 กิจกรรมน่าสนใจ ได้แก่ “SCG SMART CITY” เมืองจำลองบนโลกดิจิทัลที่ทุกคนจะได้พบกับนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเอสซีจี และ “DWELL WELL อยู่ได้อยู่ดี”

     นิทรรศการเพื่อบ้าน และที่อยู่อาศัยที่ตอบวิถีชีวิตยุค Now Normal ที่ให้ทุกคนได้มาค้นหาแรงบันดาลใจ และวางแผนการใช้ชีวิตเพื่อปัจจุบันและวันข้างหน้า ณ ชั้น 1 SCG Home Experience สามารถร่วมกิจกรรมทั้ง 2 รูปแบบนี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

     นางสาวปรวรรณ มหัทธนะสุข Customer and Brand Management Director กลุ่มธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า "ในฐานะผู้นำนวัตกรรม (Innovation Leader) เอสซีจีมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า บริการ และโซลูชันด้านการก่อสร้างและการอยู่อาศัยทุกรูปแบบ ควบคู่ไปกับการสร้างประสบการณ์ และส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ล่าสุดนำแนวคิด SCG for Smart Living, Smart City มาต่อยอดเป็น Activation ในรูปแบบออนไลน์ และออนกราวด์

     ด้วยการสร้างเว็บ SCG SMART CITY ครั้งแรกของการจัดกิจกรรมสร้างประสบการณ์ด้านที่อยู่อาศัยในรูปแบบ Gamification และจัดนิทรรศการเพื่อบ้าน DWELL WELL อยู่ได้อยู่ดี เพื่อให้ทั้ง 2 กิจกรรมเป็นแหล่งให้ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจในการนำนวัตกรรมและโซลูชันใหม่ๆ จากเอสซีจี ไปประยุกต์ใช้ในการปรับบ้าน และอาคารต่างๆ ให้สอดรับกับการอยู่อาศัยในยุคที่ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งปัญหาด้านสภาพแวดล้อม มลภาวะ รวมถึงโควิด-19 เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีตั้งแต่วันนี้"

ออกเดินทางสู่ SCG SMART CITY เมืองจำลองบนโลกออนไลน์

     เอสซีจี ชวนทุกคนออกเดินทางสำรวจเมืองจำลองในรูปแบบ Gamification พร้อมเรียนรู้นวัตกรรมสินค้า และโซลูชันจาก SCG ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ภายใต้พื้นที่ใช้สอยที่แตกต่างหลากหลาย และนำมาต่อยอดเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้านในฝัน อีกทั้งยังสามารถสะสมแต้ม เพื่อแลกสิทธิประโยชน์ และรางวัลต่างๆ ตั้งแต่วันนี้ คลิก

 

คลิกดู "วิธีการเล่น SCG Smart City"

ร่วมสนุกกับกิจกรรมใน SCG Smart City ได้ง่ายๆ ใน 3 ขั้นตอน

  1. เลือกตัวตนเสมือนของคุณ (Avatar) ผ่านการตอบคำถามสั้นๆ เพียง 5 ข้อ เพื่อค้นหาความต้องการด้านการอยู่อาศัยที่ตรงกับคุณมากที่สุด
     
  2. เข้าไปในเมืองเพื่อเลือกสถานที่ที่คุณสนใจ จากนั้นเข้าไปค้นหานวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยในพื้นที่ต่างๆ เพื่อสะสมคะแนน ถ้าพบสินค้าที่ตรงกับ Avatar ของคุณจะได้รับคะแนนพิเศษ
     
  3. เมื่อสะสมคะแนนได้ครบแล้ว สามารถนำคะแนนไปเลือกแลกของรางวัลพิเศษได้

 

สัมผัสนวัตกรรมการอยู่อาศัยแบบ Smart Living 
ในนิทรรศการ DWELL WELL อยู่ได้อยู่ดี

     นิทรรศการ DWELL WELL อยู่ได้อยู่ดี สะท้อนปัญหาด้านการอยู่อาศัยในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่มาของการนำนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย และโซลูชันต่างๆ จากเอสซีจี มาจัดแสดงไว้ในที่เดียว โดยมี 3 โซนหลักให้ได้ชม ได้แก่ โซนที่ 1 เข้าใจบ้าน ใช้เทคนิค Mapping ฉายภาพปัญหาของโลก และที่อยู่อาศัย ให้ผู้เข้าชมตระหนัก เข้าใจความต้องการ และเห็นช่องว่างระหว่างบ้านในฝันกับบ้านที่เป็นอยู่ โซนที่ 2 บ้านนี้…วิถีใหม่ พาไปส่องดูบ้าน และการอยู่อาศัยยุค Now Normal ว่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร และสุดท้ายโซนที่ 3 Smart Living ร่วมสัมผัสเพื่อให้เห็นภาพการนำนวัตกรรมสินค้า และโซลูชันของเอสซีจีมาใช้ แก้ปัญหา และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทุกคนในบ้าน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงเดือนกันยายน 2565 ที่บริเวณ ชั้น 1 SCG Home Experience เลียบทางด่วน - รามอินทรา

 

     "ทั้ง 2 กิจกรรมนี้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเอสซีจีซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อ ‘การเป็นอยู่ที่ดีกว่า’ ควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจตามแนวคิด ESG (Environmental, Social, Governance) ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน ให้ได้รับความสะดวกสบาย ปลอดภัย มีสุขอนามัยที่ดียิ่งขึ้น ไปพร้อมๆ กับการสร้างความยั่งยืนให้โลก สังคม และสิ่งแวดล้อม" นางสาวปรวรรณ กล่าวปิดท้าย

  • หลังคาแต่ละแบบ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร มาดูกันชัดๆเลยดีกว่า
  • ซัมซุงแนะ 4 วิธีจัดปาร์ตี้ปีใหม่อย่างไรให้น่าประทับใจ
  • 3 เคล็ดลับ เติมเต็มบ้านให้ลงตัวทั้ง "ทำงาน" และ "ความบันเทิง" ด้วยอุปกรณ์อัจฉริยะจากซัมซุง
  • ข้อปฏิบัติที่นิติของหมู่บ้าน ใช้ควบคุมการเข้า-ออก ยานพาหนะ และบุคคลภายนอก
  • 8 เช็คลิสต์ ตรวจรับบ้านง่ายๆ ฉบับทำได้ด้วยตัวเอง
  • ดูบอลโลกทั้งทีต้องมี ของทานเล่นรองท้อง !! ดีต่อใจและร่างกายสุด ๆ
  • แนะนำวิธีลดกลิ่นอับชื้นในบ้าน ด้วยของใช้ทั่วๆไปใกล้ตัว
  • รั้วบ้านของเรา หรือ รั้วบ้านของใคร กับเรื่องรั้วบ้านที่เราควรรู้
  • 10 ทริคแสนง่าย ไล่นกพิราบจากระเบียงห้องและหลังคาบ้านที่ได้ผลจริง
  • รัฐเวนคืนที่ดิน ต้องแจ้งสิทธิรับเงินรายได้ ภาษีที่ต้องจ่ายอะไรบ้าง
  • สาววัยเกษียณ ตั้งกระทู้ถาม สู้ราคาบ้านกรุงเทพไม่ไหว มีงบ 2-3 ล้าน ไปอยู่จังหวัดไหนดี แห่แชร์ชี้พิกัดเพียบ
  • ทาวน์โฮมดีไซน์จบปัญหา จอดรถขวางหน้าบ้าน พื้นที่จัดเต็มแบบจุกๆ สำหรับคนรถเยอะ
  • เผยเคล็ดลับ แม่บ้านใช้ "ฝาหม้อ" ทำความสะอาดโซฟา ไวรัล 80 ล้านวิวของจริงไม่จกตา
  • เช็ค! โฉนดที่ดิน กับ โฉนดเพื่อการเกษตร ต่างกันอย่างไร ข้อควรรู้ก่อนเปลี่ยน ส.ป.ก เป็นโฉนดเพื่อการเกษตร
  • ทริคง่ายๆ! ปลูกถั่วงอกทานเอง เลือกได้หลายวิธี สะอาดปลอดสารพิษ อุดมด้วยคุณค่าทางอาหาร
  • เอสซีจีจัดใหญ่ ชวนสัมผัสนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย และงานก่อสร้าง ผ่าน 2 กิจกรรมสุดล้ำ สมาร์ทซิตี้จำลองบนโลกออนไลน์ และนิทรรศการเพื่อบ้านยุคใหม่ ‘อยู่ได้อยู่ดี’

    "เอสซีจี" ต่อยอดแคมเปญ "SCG for Smart Living, Smart City นวัตกรรมเพื่อทุกวันที่ดีกว่า" เดินหน้าสร้างประสบการณ์ และแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย และงานก่อสร้างให้กับผู้บริโภค ชวนสัมผัส 2 กิจกรรมน่าสนใจ ได้แก่ "SCG SMART CITY" เมืองจำลองบนโลกดิจิทัลที่ทุกคนจะได้พบกับนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัย และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของเอสซีจี และ "DWELL WELL อยู่ได้อยู่ดี" นิทรรศการเพื่อบ้าน และที่อยู่อาศัยที่ตอบวิถีชีวิตยุค Now Normal ที่ให้ทุกคนได้มาค้นหาแรงบันดาลใจ และวางแผนการใช้ชีวิตเพื่อปัจจุบันและวันข้างหน้า ณ ชั้น 1 SCG Home Experience สามารถร่วมกิจกรรมทั้ง 2 รูปแบบนี้ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll