สาระควรรู้ทั่วไป

คุณเคยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม กลิ่นกระเทียมแรงๆ ที่อยู่ในบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่ากลิ่นของมันมาจากไหน ไม่ว่าจะล้างจาน ล้างภาชนะ ที่เคยใช้แล้ว แต่กลิ่นกระเทียมนั้นก็ยังติดมือ เสื้อผ้า หรือแม้แต่ลมหายใจของคุณอยู่จึงถึงเวลาที่จะต้องจัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

9 วิธีกำจัดกลิ่นกระเทียมติดบ้าน

     คุณเคยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม กลิ่นกระเทียมแรงๆ ที่อยู่ในบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่ากลิ่นของมันมาจากไหน ไม่ว่าจะล้างจาน ล้างภาชนะ ที่เคยใช้แล้ว แต่กลิ่นกระเทียมนั้นก็ยังติดมือ เสื้อผ้า หรือแม้แต่ลมหายใจของคุณอยู่จึงถึงเวลาที่จะต้องจัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป  

 


      1. เปิดหน้าต่าง    heart

    เปิดหน้าต่าง การเปิดหน้าต่างช่วยให้อากาศเคลื่อนตัวออกจากบ้าน วิธีนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการกำจัดกลิ่นกระเทียม รวมถึงกลิ่นอื่นๆ นอกจากเป็นการนำอากาศที่มีกลิ่นออกไปแล้ว ยังเป็นการนำอากาศนอกบ้านเข้ามาด้วย

 

      2. เปิดพัดลม   broken heart

     หากเป้าหมายคือการทำให้อากาศหมุนเวียน การเปิดพัดลมจะช่วยให้เป้าหมายนี้สำเร็จเร็วขึ้น เริ่มต้นด้วยการเปิดพัดลมเพดานของคุณ หากคุณมีพัดลมเพดานหลายๆ ตัวอาจเปลี่ยนทิศทางของพัดลมตัวใดตัวหนึ่งเพื่อให้ทิศทางลมในห้องเหล่านั้นเปลี่ยนไปด้วย

     หากคุณต้องการช่วยสถานการณ์นี้ให้มีความรวดเร็วขึ้น ให้เลือกเปิดพัดลมที่บริเวณหน้าต่าง รวมทั้งเลือกหน้าต่างของห้องครัวก่อนเลย

      3. ดูแลถ้วยชามอย่างถูกวิธี   enlightened

     ล้างจานโดยวางไว้ในเครื่องล้างจาน หรือถ้าล้างด้วยวิธีปกติควรตากให้แห้งก่อนเก็บ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ใส่เศษอาหารให้ถังขยะเรียบร้อยแล้วอย่าปล่อยให้สุนัขของคุณกินเพราะนั่นจะทำให้กลิ่นยังคงติดอยู่ เพราะหากไม่มีอาหารติดค้างอยู่จะทำให้ไม่เกิดกลิ่น

 

      4. ทำความสะอาดพื้นผิว   crying

     การทำความสะอาดพื้นผิวที่คุณเคยนำกระเทียมมาหั่น หรือใช้ประกอบการทำอาหารรวมไปถึงมีพวกซอสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเตาตั้งพื้น เตาอบ ไมโครเวฟ เคาน์เตอร์ครัว หรือแม้กระทั่งอ่างล้างจานก็จะช่วยลดกลิ่นกระเทียมได้ และสามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีกลิ่นสดชื่นช่วยกลบกลิ่นกระเทียมที่ค้างอยู่ได้

 

      5. ใช้เบกกิ้งโซดา   

     เบกกิ้งโซดาช่วยกำจัดกลิ่นได้ โดยเฉพาะหากกลิ่นกระเทียมนั้นอยู่ในตู้เย็น เนื่องจากหากมีกลิ่นกระเทียมอยู่ในตู้เย็นอาจจะส่งผลต่อรสชาติของอาหารประเภทอื่นๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นแซนวิช กล้วย มันฝรั่งทอด หลักการเดียวกันนี้ใช้กำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์จากอากาศในบ้านของคุณได้เช่นกัน โดยการไปทางเหนือลมแล้วเปิดกล่องที่มีเบกกิ้งโซดา

      6. มาส์กกลิ่น   

     ลองเคี่ยวอบเชย เปลือกส้ม หรือกานพลูบนเตาเพื่อให้กลิ่นหอมช่วยกลบกลิ่นของกระเทียม

 

      7. เพิ่มมะนาวลงในถังขยะที่ทิ้งกระเทียม   

     กลิ่นจำนวนมากยังคงติดอยู่นาน อีกวิธีการหนึ่งให้หั่นมะนาวเป็นชิ้นเพื่อช่วยกำจัดกลิ่น

 

      8. นำถังขยะออกไป   devil

     คุณอาจเคยคิดว่าคุณได้กำจัดขยะทุกอย่างทิ้งไปหมดแล้ว แต่อย่าลืมว่ากลิ่นขยะนั้นคงตกค้าง ไม่สามารถกำจัดออกได้ง่าย สำหรับกลิ่นกระเทียมนั้นอาจหลงเหลือในถังขยะของคุณได้เช่นกัน ลองโรยเบกกิ้งโซดาลงในถังขยะเพื่อดูดซับกลิ่นที่ตกค้าง

      9. อย่าลืมตู้เย็นของคุณ   

     หากคุณมีจานกระเทียมอยู่ในตู้เย็น คุณคงไม่อาจทนให้มีกลิ่นกระเทียมอยู่ในตู้เย็นนั้นไปได้ตลอด ใส่เบกกิ้งโซดาหนึ่งกล่องเข้าไป มันจะช่วยดูดซับกลิ่นเหล่านั้นขณะเดียวกันให้ตรวจสอบตู้เย็น และหมั่นทำความสะอาด

 

     ทั้งหมดนี้ก็เป็นวิธี ที่จะกำกัดกลิ่นกระเทียมนั้นออกจากบ้านของคุณได้ หากบ้านใครกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ ลองเอาไปใช้กันดูครับ เพื่อที่จะได้เอาอากาศสดชื่นในบ้านเรา กลับคืนมา angry

  • ป่ะ..ฟิลอยากแต่งสวน ไปดูสวนโชว์ "งานบ้านและสวนแฟร์ 2020"
  • หลัก 3 วิธีการเดินตามรอยเท้าพ่อ ทำสวนเกษตรแบบพอเพียง
  • ห้องสะอาด แล้วแมลงมาจากไหน? เช็คจุคทางเข้าแมลง พร้อมวิธีไล่แมลงแบบง่ายๆ
  • 4 วิธีสุดเด็ดเผ็ดมันส์ กันมดเข้าบ้าน ไม่ง้อสารเคมี
  • ข้อควรรู้ซื้อที่ดิน เช็ก 5 เรื่องก่อนซื้อเป็นของตัวเอง ทำให้ชัวร์ไว้ดีกว่า
  • 8 วิธีรวบรัดรอยยับบนเสื้อผ้า โดยไม่ง้อเตารีดแม้แต่นิดเดียว
  • เช่าบ้าน คอนโด ทำอย่างไรให้ไม่ผิดสัญญาถูกกฎหมาย
  • เช็กลิสต์ของที่ต้องทำความสะอาด หลังมีคนในบ้านป่วย
  • ประโยชน์ 7 อย่าง ของสาร บอแรกซ์ ที่ทำความสะอาดบ้านได้หมดจดและปลอดภัย
  • ระเบียบข้อบังคับจราจร การจอดรถในพื้นที่สาธารณะ ส่วนกลางหมู่บ้าน
  • เลือกอิฐแบบไหน อิฐมอญ อิฐมวลเบา อิฐบล็อก เหมาะกับสร้างบ้าน ประหยัดงบมากที่สุด
  • เช็คสิทธิ ทะเบียนราษฎร "เจ้าของบ้าน" กับ "เจ้าบ้าน" ในทะเบียนบ้าน ใครสิทธิเหนือกว่า หน้าที่ต่างกันอย...
  • เคล็ดไม่ลับ 10 วิธีซักผ้าสีตก คราบสีฝังแน่นอย่าทิ้ง ทำให้เสื้อกลับมาใส่ได้อีกครั้งดีกว่า
  • ข้อควรรู้ ซื้อบ้าน และที่ดินในโครงการจัดสรร เรื่องใดที่ควรทำหลังโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน
  • แอร์ยี่ห้อไหนประหยัดไฟ 2567 ลดการใช้พลังงาน ช่วยประหยัดไฟได้ดี
  • 9 วิธีกำจัดกลิ่นกระเทียมติดบ้าน

    คุณเคยมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ไหม กลิ่นกระเทียมแรงๆ ที่อยู่ในบ้าน แต่ไม่แน่ใจว่ากลิ่นของมันมาจากไหน ไม่ว่าจะล้างจาน ล้างภาชนะ ที่เคยใช้แล้ว แต่กลิ่นกระเทียมนั้นก็ยังติดมือ เสื้อผ้า หรือแม้แต่ลมหายใจของคุณอยู่จึงถึงเวลาที่จะต้องจัดการกับปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll