ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

อุปกรณ์ตกแต่งสวนทุกวันนี้ มีให้เราเลือกมากมาย แต่สำหรับผู้ที่มีความนิยมในการจัดแต่งบ้านและสภาพแวดล้อมให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว แม้แต่การแต่งสวน เราก็สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความหมายดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยมาใช้ได้เช่นกัน และอุปกรณ์ 10 อย่างต่อไปนี้ ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้ได้ทั้งสวนสวย และนำพลังในเชิงบวกเข้ามาสู่สวนบ้านของคุณ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

10 ของตกแต่งสวนสวย ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยอย่างถูกต้อง

     อุปกรณ์ตกแต่งสวนทุกวันนี้ มีให้เราเลือกมากมาย แต่สำหรับผู้ที่มีความนิยมในการจัดแต่งบ้านและสภาพแวดล้อมให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว แม้แต่การแต่งสวน เราก็สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความหมายดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยมาใช้ได้เช่นกัน

     และอุปกรณ์ 10 อย่างต่อไปนี้ ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้ได้ทั้งสวนสวย และนำพลังในเชิงบวกเข้ามาสู่สวนบ้านของคุณ

 

 1. แสง

     แสงที่ดี นำพลังที่ดีเข้ามาสู่พื้นที่ แสงจากโคมที่สวยงามก็แทนพลังจากแสงอาทิตย์ได้ ตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า แสงนำมาซึ่งพลังชีวิต แสงที่ดียังนำมาซึ่งความสุข ความน่าชื่นชมในสวนด้วย เราสามารถใช้แสง ตกแต่งสวนได้ในทุกพื้นที่

 

 2. น้ำตก

     น้ำตกนั้นถือเป็นของตกแต่งยอดนิยมตามหลักฮวงจุ้ย เพราะนำมาซึ่งพลังแห่งความสร้างสรรค์ สามารถใช้ในสวนได้ โดยตำแหน่งที่ถือว่าเหมาะสำหรับการวางน้ำตกก็คือทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศเหนือของสวน แต่ไม่ควรวางน้ำพุไว้ทางทิศใต้ของสวน

 

 3. พลังของเสียง

     เสียงนับว่าเป็นพลังที่มีความสำคัญเช่นกัน เสียงช่วยในการเยียวยารักษาความเจ็บป่วยได้ เสียงที่ไพเราะในสวนก็นำพลังที่ดีเข้ามาเช่นกัน และเสียงที่ดี ต้องมีความกังวาล เช่นกระดิ่งโลหะและตำแหน่งที่เหมาะได้แก่ ทิศเหนือ ตะวันตก และตะวันตกเฉียงเหนือ แต่ก็มีจุดที่ต้องระวังคือตะวันออก ตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันตกเฉียงใต้ และตะวันออกเฉียงเหนือ จุดเหล่านี้ ไม่ควรมีกระดิ่งโลหะขนาดใหญ่ แต่ถ้าหากเป็นกระดิ่งขนาดเล็ก ทำจากวัสดุอื่น ๆ เช่นไม้ เปลือกหอย คริสตัล สามารถจัดวางได้ทุกที่ในสวน

 

 4. สีสันก็ให้พลัง

     สีนำความสุข และความสนุกสนานมาสู่สวนของเราได้ สีก็ไม่ต่างจากแสง สามารถให้พลังงานชีวิตกับมนุษย์ การมีสวนที่มีสีสันจึงนับว่านำมาซึ่งพลังงานที่ดี โดยเฉพาะสีสันที่สวยงามของดอกไม้ ยิ่งสวนมีสีสันที่หลากหลายมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งนำมาซึ่งพลังงานที่ดี

 

 5. สิ่งที่มีพลังในการป้องกันพลังงานด้านลบ

     หลาย ๆ คนคงเคยสังเกตุเห็นบางบ้านชอบนำลูกบอลแก้วมาตกแต่งสวน ลูกบอลเหล่านี้ไม่เพียงให้ความสวยงาม แต่ยังช่วยสะท้อนพลังลบออกไปจากสวนในบ้านของเราได้ด้วย ลูกบอลแต่ละสี ก็มีความหมาย เช่นสีแดง หมายถึงธาตุไฟ ในขณะที่สีเขียวนำพลังงานที่ดีมาให้ เราสามารถจัดวางลูกบอลได้ในทิศตะวันออก และตะวันออกเฉียงใต้ และหากต้องการพลังในการปกป้อง ก็ให้วางไว้ในจุดที่ต้องเผชิญกับความวุ่นวาย เช่นถนน หรือจุดอื่นที่ไม่ต้องการให้พลังลบบริเวณใกล้เคียงผ่านเข้ามา

 

 6. สิ่งที่มีความเคลื่อนไหว

     ฮวงจุ้ยที่ดีต้องมีการไหลเวียนของพลังที่ดี การเคลื่อนไหวก็นำมาซึ่งการไหลเวียนของพลัง ของตกแต่งที่มีความเคลื่อนไหวเช่น กระดิ่ง โมบาย ก็ใช้ได้ หรืออาจจะเป็นน้ำไหล วงล้อหมุน ก็สามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน

 7. สิ่งที่ทำให้การเคลื่อนที่ช้าลง

     สิ่งที่จะทำให้เราเคลื่อนที่ช้าลง เช่น ขั้นบันไดหิน ก็เป็นสิ่งที่นิยมนำมาแต่งสวนกันมาก เพราะการเดินในสวนนั้น ควรเป็นไปด้วยความนุ่มนวล ช้า ๆ ไม่เร่งรีบ แต่สิ่งที่จะนำมาใช้นั้น ให้เลือกวัสดุที่ไม่มีความคม อาจจะเป็นหินธรรมชาติที่มีสีสันน่ามอง

 

 8. ม้านั่งที่ดูสวยงาม

     แน่นอนว่า ยิ่งเราทำให้สวนของเรามีสีสันหลากหลายมากเท่าไร พลังงานที่ดีก็ยิ่งไหลเข้ามาได้มาก และโต๊ะเก้าอี้ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถนำมาสร้างสีสันและความสบายในสวนได้ อาจจะเลือกม้านั่งสักตัว โดยเลือกสีที่มีความสดใส อย่างเช่น สีเหลืองสด เป็นต้น จุดที่เหมาะก็คือบริเวณทิศใต้ของสวน

 

 9. ของตกแต่งแต่ละชิ้นมีความหมาย

     พวกรูปปั้น เครื่องปั้นต่าง ๆ ที่เรานำมาจัดวาง ล้วนมีความหมายตามหลักฮวงจุ้ยทั้งนั้น อย่างเช่นรูปเต่า เป็นรูปที่ได้รับความนิยม เพราะแสดงถึงความมั่นคง และปกป้อง รูปเต่านี้ สามารถวางได้ในทิศเหนือ รวมทั้งวางหลังบ้าน เพราะเชื่อกันว่า เต่าจะมีพลังหนุนให้บ้านของเราได้

 

 10. เฟอร์นิเจอร์ในสวน

     การเลือกเฟอร์นิเจอร์มาใช้ในสวนนั้น ต้องดูเรื่องของสีด้วย หากเลือกสีสดอย่างเช่นสีฟ้าสด จะเหมาะสำหรับตั้งในทิศตะวันอก ตะวันออกเฉียงใต้ หรือทางเหนือของสวน หากเป็นสีส้มสด จะเหมาะสำหรับจัดวางในทิศใต้ และตะวันตกเฉียงใต้


ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • 10 ของตกแต่งสวนสวย ที่ถูกหลักฮวงจุ้ยอย่างถูกต้อง

    อุปกรณ์ตกแต่งสวนทุกวันนี้ มีให้เราเลือกมากมาย แต่สำหรับผู้ที่มีความนิยมในการจัดแต่งบ้านและสภาพแวดล้อมให้ถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว แม้แต่การแต่งสวน เราก็สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความหมายดี ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยมาใช้ได้เช่นกัน และอุปกรณ์ 10 อย่างต่อไปนี้ ก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้ได้ทั้งสวนสวย และนำพลังในเชิงบวกเข้ามาสู่สวนบ้านของคุณ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll