ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

ห้องนอนถือเป็นห้องสำคัญอีกห้องหนึ่งในบ้าน เพราะเรามักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในห้องนอนมากที่สุด อีกทั้งเป็นห้องสำหรับนอนหลับพักผ่อนชาร์ตพลังชีวิตให้พร้อมในเช้าวันต่อมา ดังนั้น การจัดห้องนอนให้ดีและเหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ นอกจากการเลือกทาสีห้องนอนให้สวยเลิศ ถูกใจแล้ว ยังควรคำนึงถึงสีที่ถูกโฉลกกับตัวเองด้วยนะ เพราะจะได้เสริมดวง อยู่แล้วถูกใจ สบายกาย ในวันนี้เราจึงมาแนะนำโทนสีมงคลแต่งห้องนอน ตามวันเกิด

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

แต่งห้องนอนด้วยสีมงคลประจำวันเกิด ได้ห้องสวยพร้อมเสริมดวง

     ห้องนอนถือเป็นห้องสำคัญอีกห้องหนึ่งในบ้าน เพราะเรามักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในห้องนอนมากที่สุด อีกทั้งเป็นห้องสำหรับนอนหลับพักผ่อนชาร์ตพลังชีวิตให้พร้อมในเช้าวันต่อมา ดังนั้น การจัดห้องนอนให้ดีและเหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ นอกจากการเลือกทาสีห้องนอนให้สวยเลิศ ถูกใจแล้ว ยังควรคำนึงถึงสีที่ถูกโฉลกกับตัวเองด้วยนะ เพราะจะได้เสริมดวง อยู่แล้วถูกใจ สบายกาย ในวันนี้เราจึงมาแนะนำโทนสีมงคลแต่งห้องนอน ตามวันเกิด จะสวยแค่ไหน ไปชมกันเลยย no

 

ห้องนอนที่ดีควรเป็นอย่างไร ?

     ก่อนอื่นเลย เราต้องคำนึงถึงการจัดห้องนอนก่อนเป็นอันดับแรก เพราะถึงจะมีสีมงคล เสริมดวงแค่ไหน แต่ถ้าห้องนอนจัดไม่ถูกลักษณะ เราย่อมนอนไม่สบาย หลับไม่เต็มอิ่ม ถูกต้องไหมคะ สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย คือ เตียงนอน ต้องสะอาด และได้คุณภาพ ควรพิจารณาถึงเนื้อผ้าว่าเป็นแบบไหนถึงจะตอบโจทย์เรามากที่สุด การเลือกหมอนต้องให้เหมาะกับสรีระร่างกายเรา ไม่ใช่ว่านอนปุ๊บ ตื่นมาปวดหลัง ปวดคอปั๊บ การจัดวางเตียงก็สำคัญนะคะ ควรวางเตียงให้ห่างจากประตูและทางเดินนอกห้อง จะได้ไม่ได้ยินเสียงรบกวนเวลาเรานอนหลับนั่นเองค่ะ นอกจากนี้ในห้องนอนควรมีหน้าต่างด้วยนะคะ จะได้ตื่นมาอย่างสดชื่น แถมมีแดดส่องได้กำจัดความชื้นออกไปได้ด้วย และอย่าลืมจัดเก็บห้องให้เป็นระเบียบด้วยนะ

 

การเลือกสีห้องนอนให้น่าอยู่

  1. ไม่ควรทาสีขาวล้านในห้องนอน เพราะสีขาวเป็นสีสะท้อนสีอื่นทุกสี อาจทำให้เกิดภาวะนอนไม่หลับ หลับไม่เต็มอิ่ม วิตกกังวล ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาด้วย นอกจากนี้ตามหลักฮวงจุ้ยยังถือว่าการทาสีขาวล้วนในห้องนอนนั้นไม่ดี เพราะจะเก็บพลังไม่อยู่นั่นเอง
  2. ควรทาสีห้องนอนให้แตกต่างจากสีห้องอื่นในบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการทาสีเดียวกันทุกห้องในบ้าน จะทำให้พลังไม่หมุนเวียน ทำให้ขาดเป้าหมายในการใช้ชีวิต
  3. ควรทาสีห้องนอนด้วยโทนเย็น หรือโทนอ่อนเป็นหลัก เพราะสีโทนเย็นหรือโทนอ่อนนั้นจะช่วยให้เรานอนหลับอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ควรหลีกเลี่ยงสีโทนเข้มทึบเพราะจะทำให้ขาดพลังชีวิต แต่สามารถตกแต่งเสริมแทรก ตัด ๆ สีให้เหมาะสมได้
  4. คุมโทนสีห้องนอนด้วยทฤษฏี 60 : 30 : 10 ซึ่งจะช่วยให้ห้องนอนของเพื่อน ๆ มีสีสัน สวยงาม หลากหลายมากกว่าใช้สีเดียว สามารถเลือกใช้สีโทนเย็น โทนอุ่นสลับตามอัตราส่วนได้สวยและเหมาะสมอีกด้วยนะ

วันอาทิตย์

     สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์ ควรเลือกแต่งห้องด้วยสีขาว สีเทาควันบุหรี่ ทั้งสองสีนี้จะช่วยเสริมความโชคดีให้กับเจ้าของห้อง แถมให้ความรู้สึกสงบ ผ่อนคลาย ดูเรียบหรู สบายตาอีกด้วยนะ

      ทริคเพิ่มเติม : อาจจะเลือกใช้ชุดเครื่องนอนสีเทา ๆ ตัดกับห้องโทนสีขาวก็ดูดีเรียบหรูสบายตา แถมแต่งง่ายสุด ๆ เลย

วันจันทร์

     สำหรับคนเกิดวันจันทร์ ควรแต่งห้องด้วยสีครีม สีไข่ไก่ เหลืองนวล ๆ สีโทนนี้ค่อนข้างสวยและตกแต่งง่ายด้วยนะ หากเลือกใช้สีโทนนี้แล้วจะช่วยเสริมดวงชะตาและเสริมความสุขให้แก่เจ้าของห้องเป็นอย่างดีเลย

      ทริคเพิ่มเติม : เพื่อน ๆ อาจจะทาผนังด้วยสีครีมไข่ไก่ แล้วเลือกชุดเครื่องนอนโทนขาว ๆ หรือเหลืองนวลก็ได้ เพียงเท่านี้ก็ได้ฟิลห้องนอนอบอุ่น น่านอนหลับสบายแล้ว

วันอังคาร

     สำหรับคนเกิดวันอังคาร ควรเลือกสีอ่อน ๆ อาจจะเป็นฟ้าอ่อน ม่วงอ่อน เขียวอ่อน หรือสีที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน สบายตา เพราะหากเลือกใช้โทนสีอ่อนแล้วจะทำให้เกิดความสงบและมีสมาธิมากยิ่งขึ้นค่ะ 

      ทริคเพิ่มเติม : คนเกิดวันอังคารสามารถเลือกสีโทนเย็นได้หลากหลายสีตามความชอบเลย เลือกของตกแต่งที่ไม่ใช่โทนสีเข้ม ไม่ฉูดฉาดเกินไป แค่นี้ก็ทำให้บรรยากาศในห้องรู้สึกสบายและผ่อนคลายแล้ว

วันพุธกลางวัน

     สำหรับคนเกิดวันพุธกลางวันนั้น ควรเลือกสีฟ้า สีขาว หรือตกแต่งสีดำแทรก ๆ ก็ได้ เพราะสีเหล่านี้จะช่วยเสริมสิริมงคลให้แก่เจ้าของห้องได้ ถ้าแต่งสีสลับขาว-ดำ ตัด ๆ กันก็เพิ่มความสวย หรูหราให้แก่ห้องอีกด้วยนะ แต่อย่าเน้นสีดำจนห้องดูมืดเกินไปล่ะ

      ทริคเพิ่มเติม : ไม่อยากให้ห้องดูมืดจนเกินไป เพื่อน ๆ ควรทาผนังด้วยสีขาว แล้วค่อยหาของตกแต่งสีดำมาแทรก ๆ ไป อาจจะเลือกเตียงสีดำให้เด่นไปเลย เท่านี้ก็สวย ดูดี สุด ๆ แล้ว

วันพุธกลางคืน

     ส่วนคนเกิดวันพุธกลางคืน ควรเลือกสีชมพู สีขาวนวล สีอ่อน ๆ สบายตา จะช่วยให้มีความกระตือรือร้น สร้างความสดใสให้กับชีวิตได้มากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยเสริมความรัก ความสัมพันธ์ดี ๆ ให้แก่ชีวิตคู่ด้วยน้า

      ทริคเพิ่มเติม : เพื่อน ๆ อาจจะทาสีผนังด้วยสีชมพูอ่อน ๆ แล้วเลือกใช้ของตกแต่งสีขาว แต่ถ้าไม่อยากให้หวานแหว๋วเกินไปก็เลือกทาสีห้องด้วยสีขาวนวลแทน แล้วแทรกของตกแต่งสีชมพูสบายตาก็ดูสวย อบอุ่น เติมเต็มความสุขได้เหมือนกัน

วันพฤหัสบดี

     สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี ควรเลือกสีโทนส้มอ่อน เหลืองอ่อนแนวครีม ๆ โทนธรรมชาติ หรือจะเป็นโทนสีฟ้า สีขาวก็ได้ค่ะ สีเหล่านี้จะช่วยนำพาความสุข ความผ่อนคลายให้แก่เจ้าของห้องได้เป็นอย่างดีเลย

      ทริคเพิ่มเติม : คนเกิดวันพฤหัสก็มีโทนสีให้เลือกได้ทั้งโทนอุ่นและโทนเย็นเลย เพื่อน ๆ อาจจะทาสีผนังด้วยสีเหลืองนวล ๆ สบายตา แล้วเลือกใช้เครื่องนอนโทนสีฟ้าก็ได้นะคะ ห้องได้ดูสบาย ๆ น่านอน

วันศุกร์

     สำหรับคนเกิดวันศุกร์นั้น ควรเลือกสีอ่อน ๆ อย่างสีขาว หรือจะสีโทนพีชอ่อน ๆ ก็ได้ค่ะ จะช่วยเสริมดวงชะตาให้ชีวิตมีโชค มีลาภ แถมให้ความรู้สึกอบอุ่น ปลอดภัยให้แก่เจ้าของห้องด้วยนะ

      ทริคเพิ่มเติม : เพื่อน ๆ อาจทาสีผนังด้วยสีพีชโทนอ่อน แล้วสลับกับสีขาวนวล ๆ ให้รู้สึกสบายตา ไม่ฉูดฉาดเกินไป

วันเสาร์

     สำหรับคนเกิดวันเสาร์ ควรเลือกโทนสีอ่อน อาจจะเป็นสีขาว สีเทาควันบุหรี่ หรือสีเขียวอ่อนก็ได้ค่ะ ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยเสริมความสุข ความสดใส ความสบายใจมากยิ่งขึ้น

      ทริคเพิ่มเติม : เพื่อน ๆ อาจจะทาสีผนังด้วยโทนเทาควันบุหรี่ แล้วแทรกของตกแต่งด้วยสีขาว หรือสีเขียวที่ให้ฟิลสบายตา ไม่เขียวแก่จนเกินไป แค่นี้ห้องนอนก็ดูดีแล้ว

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับโทนสีมงคลแต่งห้องนอนให้ถูกโฉลกกับเจ้าของวันเกิดในแต่ละวัน หวังว่าจะบทความนี้จะทำให้เพื่อน ๆ มีไอเดียทาสีห้องนอนกันนะคะ แต่ ๆ ๆ ยังไงเจ้าของห้องก็ต้องเลือกสีตามความชื่นชอบด้วยนะ จะได้ไม่ขัดใจความชอบของตัวเอง ได้นอนหลับปุ๋ยอย่างสบายใจแน่นอน no

 

  • 5 ต้นไม้เหมาะที่จะปลูกในคอนโด เฮง. เฮง. เฮง. แน่นอน...!!
  • คอกาแฟไม่ควรพลาด!! 5 เทคนิคเลือกและจัดวางโต๊ะกาแฟตามหลักฮวงจุ้ย
  • 5 ไอเดีย รีโนเวทบ้านใหม่ ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย
  • ฤกษ์ทำบุญบ้านใหม่ เปิดร้านกิจการใหม่ ฤกษ์มงคลสำหรับปี 2561
  • จัดเตียงนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุุ้ย และนอนหลับสบาย
  • แต่งบ้านให้โชคดีตามหลักฮวงจุ้ย ต้องเลือกใช้สีตามธาตุให้เหมาะสมนำโชคดีมาสู่ตัวเรา
  • ต้นไม้มงคล ปลูกถูกทิศช่วยนำความเจริญ และโชคลาภมาให้
  • ฮวงจุ้ยเรียกทรัพย์ วีธีจัดบ้านพร้อมรับโชคปีชวด 2563
  • ต้นไม้มงคลควรปลูกทิศไหน เสริมดวงเป็นทิศมงคล
  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • แต่งห้องนอนด้วยสีมงคลประจำวันเกิด ได้ห้องสวยพร้อมเสริมดวง

    ห้องนอนถือเป็นห้องสำคัญอีกห้องหนึ่งในบ้าน เพราะเรามักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ในห้องนอนมากที่สุด อีกทั้งเป็นห้องสำหรับนอนหลับพักผ่อนชาร์ตพลังชีวิตให้พร้อมในเช้าวันต่อมา ดังนั้น การจัดห้องนอนให้ดีและเหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่มองข้ามไม่ได้ นอกจากการเลือกทาสีห้องนอนให้สวยเลิศ ถูกใจแล้ว ยังควรคำนึงถึงสีที่ถูกโฉลกกับตัวเองด้วยนะ เพราะจะได้เสริมดวง อยู่แล้วถูกใจ สบายกาย ในวันนี้เราจึงมาแนะนำโทนสีมงคลแต่งห้องนอน ตามวันเกิด

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll