ฮวงจุ้ยที่อยู่อาศัย

พื้นที่ "หน้าบ้าน" เป็นพื้นที่ที่เราเห็นเป็นอันดับแรก ก่อนที่เราจะเข้าไปสู่ตัวบ้าน ถือเป็นพื้นที่ต้อนรับด่านแรกไม่ว่าจะเป็นตัวเราเอง หรือแขกที่มาเยี่ยมเยือนบ้านของเรา จะได้ชมหน้าตาของบ้าน ดังนั้นการจัดหน้าหน้าบ้นให้ดูเรียบร้อยสวยงาม ก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้บ้านของเรานั้นดูดี น่าอยู่อาศัยมายิ่งขึ้น

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

รับความโชคดีตลอดปี กับการจัดหน้าบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

จัดหน้าบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย รับความโชคดีเข้ามาในชีวิต

          พื้นที่ "หน้าบ้าน" เป็นพื้นที่ที่เราเห็นเป็นอันดับแรก ก่อนที่เราจะเข้าไปสู่ตัวบ้าน ถือเป็นพื้นที่ต้อนรับด่านแรกไม่ว่าจะเป็นตัวเราเอง หรือแขกที่มาเยี่ยมเยือนบ้านของเรา จะได้ชมหน้าตาของบ้าน ดังนั้นการจัดหน้าหน้าบ้นให้ดูเรียบร้อยสวยงาม ก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้บ้านของเรานั้นดูดี น่าอยู่อาศัยมายิ่งขึ้น

          แต่การเพียงแค่การจัดให้สวยดูดีอย่างเดียวคงไม่ได้ ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ย "หน้าบ้าน" นั้น เปรียบเสมือนจุดรวมพลังเข้าสู่บ้าน หากเจ้าของบ้านต้องการนำความเป็นมงคล นำโชคลาภ ความร่ำรวยเข้าสู่บ้าน จำจะต้องลงตกแต่งหน้าบ้านให้เป็นไปตามหลักของฮวงจุ้ย เท่านี้ก็จะเสริมความมงคลได้นั้นเอง

   หน้าบ้าน จุดรับเงิน   

          อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าหน้าบ้านเป็นส่วนสำคัญ อันดับแรกฮวงจุ้ยบ้านที่เหมาะสำหรับการดึงดูดโชคลาภทางด้านเงินทองให้พยายามจัดหน้าบ้านให้เปิดโล่ง ไม่รกรุงรังหรือเต็มไปด้วยขยะสิ่งสกปรก เพราะจะทำให้พลังงานไม่ดี ความอัปมงคลเข้าสู่บ้าน ดังนั้นหากบ้านไหนต้องการให้หน้าบ้านเปรียบเสมือนเป็นจุดรับเงินจึงมักนิยมตกแต่งรับฮวงจุ้ยหน้าบ้านดังนี้

  ไม่ว่าจะจัดลานหน้าบ้านเป็นสนามหญ้าหรืออะไรก็ตาม ข้อคำนึงของหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้าน จำเป็นต้องอยู่บนพื้นฐานของความสะอาดเป็นสำคัญ

  ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน เชื่อกันว่าบริเวณหน้าบ้านจำเป็นต้องมีแสงสว่างส่องมาเพียงพอ ดังนั้นหากบ้านไหนต้องการต่อเติมหลังคาเพิ่มเติม อาจจะต้องเลือกที่ความสูงที่พอเหมาะ เพื่อไม่ให้บริเวณหน้าบ้านดูมืด

  อีกหนึ่งข้อคิดของหน้าบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้าน นั่นคือเรื่องของกระแสลมที่พัดผ่าน แน่นอนว่าการเลือกบ้าน สิ่งที่ช่วยให้ตัดสินใจซื้อและย้ายเข้าไปอยู่คือ เมื่อเข้าไปแล้วสัมผัสได้ถึงความเย็นของลมที่พัดผ่าน แต่

สำหรับฮวงจุ้ยหน้าบ้านอาจจะต้องเลือกหลังที่ลมไม่พัดแรงมากนัก เนื่องจากมีความเชื่อว่า แทนที่จะพัดเงินพัดทองเข้าบ้าน กลายเป็นพัดออกหมด

 

   หน้าบ้านควรหันไปทางทิศไหน? อยู่แล้วรวย มีความสุข   

          เรื่องของทิศหน้าบ้าน แน่นอนว่านอกจากจะต้องคำนึงเรื่องบ้านเย็น แสงแดดที่ส่องเข้าบ้านแล้ว ตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยหน้าบ้าน ยังเน้นเรื่องความมงคลเป็นสำคัญด้วย โดยคนไทยจะมีความเชื่อว่าบ้านที่หันไปทางทิศเหนือและตะวันออก จะทำให้พบแต่เรื่องดีๆ สืบเนื่องจากพลังงานดีเข้าสู่บ้าน ทั้งนี้เป็นเพราะแสงอาทิตย์ช่วงเช้าฝั่งทิศตะวันออกและเหนือไม่ค่อยร้อนมาก แสงแดดมักจะแผ่ความร้อนในช่วงกลางวันอ้อมไปทางทิศตะวันตก จึงทำให้คนที่อยู่อาศัยพบเจอแต่ความสบาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ใช่ว่าจะสามารถหาบ้านที่หันออกบริเวณทิศดังกล่าวได้ทุกหลัง ดังนั้นตามศาสตร์ฮวงจุ้ยหน้าบ้านจึงมีวิธีแก้ไขดังนี้

  เมื่อบ้านถูกหันไปทางทิศใต้ และพื้นที่หน้าบ้านตั้งอยู่ในทิศดังกล่าว ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยหน้าบ้านให้แก้ไขโดยการใช้แสงไฟเข้ามาช่วย โดยอาจติดตั้งโคมไฟสนามหรือโคมไฟสวยงามมาติดตั้งในบริเวณดังกล่าว เพื่อเชื้อเชิญให้โชคลาภเข้ามาในบ้าน

  หากหน้าบ้านถูกหันอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้เสริมความมงคลด้วยไม้ดอกไม้ประดับ ตามความเชื่อของศาสตร์ว่ากันว่าต้นไม้จะเสริมความมงคลให้กับบ้านและเจ้าของบ้าน

  แน่นอนว่าหากเอ่ยถึงบ้านที่อยู่ทิศตะวันตก หลายคนอาจมองว่าเป็นทิศไม่ดี นำความอัปมงคลเข้าสู่บ้าน แท้จริงแล้วไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป สามารถแก้ให้คนที่อยู่อาศัยในบ้านพบเจอความสุขได้ด้วยการนำระฆังลมที่ทำจากโลหะกลวง 6 และ 8 แท่งมาแขวนบริเวณหน้าบ้าน ทั้งนี้เจ้าระฆังดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นพลังงานดีเข้าสู่ภายในบ้านได้

 

   ประตูบ้าน ถูกหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้าน   

          เมื่อพูดถึงหน้าบ้าน แน่นอนว่าประตูบ้านก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะเสริมความมงคลเข้ามาในบ้าน ตามหลักศาสตร์ฮวงจุ้ยหน้าบ้าน โดยมีความเชื่อว่าประตูบ้านไม่ควรอยู่ตรงกัน เนื่องจากจะทำให้เงินทองรั่วไหล ด้วยเหตุนี้การเลือกประตูบ้านควรคำนึงถึงลักษณะดังต่อไปนี้

  ตามความเชื่อของศาสตร์ฮวงจุ้ย เชื่อว่าสีเขียวเป็นสีมงคลเรื่องการเงิน ดังนั้นหากทาสีดังกล่าวไว้บริเวณประตูทางเข้าบ้าน ก็จะสามารถเรียกและดูดซับเงินเข้าบ้านได้

  ประตูบ้านที่ถูกหลักฮวงจุ้ยจะต้องไม่ชำรุด ทรุดโทรม เนื่องจากเชื่อกันว่าพลังงานดีจะไหลเข้ามาในบ้านและออกทางหลังบ้านได้ง่าย

  เมื่อประตูบ้าน เปรียบเสมือนประตูเงินประตูทอง เปิดรับสิ่งดี ๆ เข้าสู่บ้าน ดังนั้นจึงควรปรับรูปโฉมของประตูอยู่ตลอด เพราะการตกแต่งประตูให้ดูสดใส จะช่วยกระตุ้นให้พลังงานไหลเวียนอย่างสะดวก ส่งเสริมความร่ำรวยยิ่งๆ ขึ้น

          การจัดหน้าบ้านให้สวย และดูดีนั้น เป็นเรื่องที่เราควรจะต้องทำอยู่แล้ว เพื่อให้หน้าบ้านซึ่งเป็นพื้นที่ต้อนรับ เป็นเหมือนหน้าตาของบ้านดูสะอาด เรียบร้อย น่าพักอยู่อาศัย แต่เราก็ยังสามารถนำเรื่องของฮวงจุ้ยเข้ามาช่วยในการตกแต่งหน้าบ้านได้ เพื่อช่วยเสริมในเรื่องของความเป็นมงคล พร้อมที่จะนำมาพาโชคลาภ เข้ามาสู่บ้าน และคนใรครอบครัวได้นั้นเอง

  • ฮวงจุ้ย 2024 เข้าสู่หลักดาว 9 ยุค ปรับเพื่อเสริมความเจริญรุ่งเรือง ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว
  • วิธีการคำกล่าว อานิสงส์ถวายน้ำหิ้งพระ 10 ประการ อามิสบูชารับปีใหม่
  • ฮวงจุ้ยเลขที่บ้าน อยู่แล้วรวย มงคลกับผู้อยู่อาศัย พร้อมแนะเคล็ดลับ ช่วยเสริมความปังยิ่งขึ้น
  • เช็กชัวร์ ปีชง 2567 ปีมะโรง ปีนักษัตรไหนชง วัตถุมงคลเสริมดวง พร้อมสถานที่แก้ชง
  • 9 ไม้มงคล พิธีลงเสาเอก ฤกษ์ดีมีชัย เพื่อเป็นศิริมงคลปกป้องคุ้มภัย
  • 10 แอปพลิเคชั่น ดูฮวงจุ้ยบ้าน หาทิศมงคล เสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีโชคลาภ
  • รับความโชคดีตลอดปี กับการจัดหน้าบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

    พื้นที่ "หน้าบ้าน" เป็นพื้นที่ที่เราเห็นเป็นอันดับแรก ก่อนที่เราจะเข้าไปสู่ตัวบ้าน ถือเป็นพื้นที่ต้อนรับด่านแรกไม่ว่าจะเป็นตัวเราเอง หรือแขกที่มาเยี่ยมเยือนบ้านของเรา จะได้ชมหน้าตาของบ้าน ดังนั้นการจัดหน้าหน้าบ้นให้ดูเรียบร้อยสวยงาม ก็จะเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้บ้านของเรานั้นดูดี น่าอยู่อาศัยมายิ่งขึ้น

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll