ที่พักท่องเที่ยว

เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนพฤศจิกายน เราจะมีอีกเทศกาลหนึ่งครับ ที่หลายๆ คน รู้จักดี และชอบมากๆ ครับ ใช่ละครับ เทศกาลลอยกระทงครับ ซึ่งต่างคนก็หาสถานที่ลอยกระทง ตามสถานที่ต่างๆ ที่ตัวเองชอบ แต่วันนี้ครับ เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าจะมีสถานที่ลอยกระทงที่ไหนบ้างที่เด็ดๆ แล้วจะตรงใจคนอ่านด้วยรึเปล่า ไปดูกันเลยครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

ฉันจะพาเธอลอยยยยยยยยยยยยยย...กระทง กับโลเคชั่นสุดเด่น 2018

     เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนพฤศจิกายน เราจะมีอีกเทศกาลหนึ่งครับ ที่หลายๆ คน รู้จักดี และชอบมากๆ ครับ ใช่ละครับ เทศกาลลอยกระทงครับ ซึ่งต่างคนก็หาสถานที่ลอยกระทง ตามสถานที่ต่างๆ ที่ตัวเองชอบ แต่วันนี้ครับ เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าจะมีสถานที่ลอยกระทงที่ไหนบ้างที่เด็ดๆ แล้วจะตรงใจคนอ่านด้วยรึเปล่า ไปดูกันเลยครับ

 

     1. งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย

     งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-25 พฤศจิกายน รวม 10 วัน 10 คืน โดยจัดกิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก คือ พื้นที่บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และพื้นที่บริเวณตลาด 800 ปี บริเวณวัดสรศักดิ์ เน้นความเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะวัฒนธรรมไทย ที่ผสมผสานความทันสมัยในการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่

 

     2. ประเพณียี่เป็ง จังหวัดเชียงใหม่

     เชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีสิ่งที่น่าสนใจให้วนเที่ยวไปได้ไม่รู้เบื่อ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว ที่ธรรมชาติแห่งขุนเขาจะสวยงามเป็นพิเศษ อีกทั้งยังมีเทศกาลประเพณีให้ร่วมสนุกมากมาย หนึ่งในเทศกาลที่นักท่องเที่ยวต่างรอคอยก็คือ "ประเพณียี่เป็ง" ประเพณีลอยกระทงแบบล้านนานั่นเอง

     สำหรับในปีนี้งานประเพณียี่เป็ง เชียงใหม่ ประจำปี 2561 จะจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "แอ่วยี่เป็งเจียงใหม่ ฮ่วมแฮงฮ่วมใจ๋ลดขยะ ปลอดประทัดยักษ์ ไร้แอลกอฮอล์" ตั้งแต่วันที่ 20 - 23 พฤศจิกายน 2561 ครับ

 

     3. ลอยกระทงประจำปี 2561 จังหวัดพังงา

     ขอเชิญเที่ยวงานลอยกระทง ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณริมเขื่อนคลองพังงา จังหวัดพังงา

     ภายในงานพบกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การประกวดสาวประเภทสอง, การประกวดนางนพมาศ, ชมการแสดงจากศิลปิน นักร้อง และนักแสดงที่มีชื่อเสียง, เลือกซื้อสินค้าของดีเมืองพังงา และชิมอาหารอร่อย ๆ มากมาย อีกทั้งยังสนุกและตื่นเต้นไปกับชิงช้ายักษ์ สูงเทียบตึก 10 ชั้น, อพอลโลความสูง 24 เมตร, รถ Flying Car และอีกหลากหลายความสนุกในงาน

 

     4. งานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2561 จังหวัดชลบุรี

     ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีลอยกระทงเมืองพัทยา ประจำปี 2561 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณลานกิจกรรมพัทยากลาง จังหวัดชลบุรี

     ภายในงานจะมีกิจกรรมการประกวดประดิษฐ์กระทง การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ที่มีความสวยงาม แบบอย่างวัฒนธรรมไทยประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและฟื้นฟูการท่องเที่ยวในท้องถิ่น เปิดโอกาสให้ประชาชนเมืองพัทยาได้มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม ร่วมใจอนุรักษ์และสืบทอดประเพณีลอยกระทงให้คงอยู่สืบต่อไป

     5. สีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชาน้ำ จังหวัดขอนแก่น

     ขอเชิญเที่ยวงานสีฐานเฟสติวัล บุญสมมาบูชาน้ำ ระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2561 ณ ริมบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ลอยกระทงสมมาบูชาน้ำ, ขบวนแห่และประกวดกระทงอันวิจิตรงดงาม, พิธีอัญเชิญพระอุปคุต,ตักบาตร, ขบวนแห่สมมาบูชาน้ำ, ตระการตากับขบวนแห่หลากสีสันใน "KKU Carnival", สนุกม่วนซื่นกับหมอลำลงใหญ่ "เสียงอีสาน" และ "ระเบียบวาทศิลป์", ถนนแห่งการสร้างสรรค์ "Creative Walking Street", การแสดงพื้นบ้านอีสานหาชมได้ยาก, การละเล่นและกีฬาพื้นบ้าน, งานวัฒนธรรม และการออกร้านสินค้าวัฒนธรรมและกิจกรรมสร้างสรรค์จากนักศึกษา เป็นต้น

 

     6. งานประเพณีลอยกระทง ตลาดเกาะกลอย ปี 2561 จังหวัดระยอง

     ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง ตลาดเกาะกลอย ปี 2561 ระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2561 ณ ตลาดเกาะลอย จังหวัดระยอง

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ สนุกตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ย้อนยุค, อิ่มหนำสำราญไปกับอาหารและเครื่องดื่มสารพัน และสนุกไปกับการละเล่นต่าง ๆ ทั้งยิงปืน, สอยดาว, ตักไข่ และสวนสนุกสำหรับเด็ก เป็นต้น 

 

     7. ประเพณีลอยกระทง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ประจำปี 2561

     ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ประจำปี 2561 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน จังหวัดนครราชสีมา

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น กิจกรรมประกวดกระทง, การประกวดนางนพมาศและหนุ่มราชมงคลอีสานอนุรักษ์, การประกวดการขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งของนักศึกษา มทร.อีสาน, การแสดงของชมรมนักศึกษา, สโมสรนักศึกษา และการออกร้านจำหน่ายสินค้า เป็นต้น 

 

     8. เทศกาลโคมลำพูน ประจำปี 2561 จังหวัดลำพูน

     ขอเชิญเที่ยวงานเทศกาลโคมลำพูน ประจำปี 2561 ตั้งแต่วันที่ 16-22 พฤศจิกายน 2561 ณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร และอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ โดยนักท่องเที่ยวสามารถบูชาโคม แล้วเขียนชื่อและคำอธิษฐาน เพื่อแขวนโคม ได้ที่ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี และวัดพระธาตุหริภุญชัย

  • วันที่ 16 พฤศจิกายน 2561 พิธีเปิดเทศกาลโคมแสนดวง ที่ลานวัดพระธาตุหริภุญชัย
  • วันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 กระทงเล็กลอยน้ำ และถวายโคมแด่องค์พระบรมธาตุหริภุญชัย
  • วันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 พิธีถวายโคมแด่ พระนางจามเทวี ณ ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี
  • วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 พิธีเปิดงานลอยกระทง

     9. งานประจำปีสืนสาบประเพณีลอยกระทง วัดอู่ตะเภา จังหวัดชัยนาท

     ขอเชิญเที่ยวงานประจำปีสืบสานประเพณีลอยกระทง วัดอู่ตะเภา จังหวัดชัยนาท ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 21-22 พฤศจิกายน 2561 ณ วัดอู่ตะเภา อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ มีกองบุญกองกุศล, ไหว้พระขอพร, ตักไข่พาโชคการกุศล, ชิงของรางวัลใหญ่มากมาย และทำบุญกระทงกับทางวัด 

 

     10. งานประเพณีไทยและเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง หนองพระแล ประจำปี 2561 จังหวัดอุตรดิตถ์

     ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีไทยและเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง หนองพระแล ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2561 ณ บริเวณสวนสาธารณะหนองพระแล จังหวัดอุตรดิตถ์

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ การชมความสวยงามของกระทงกลางหนองน้ำที่สวยงามและตระการตา, ช้อปและชิมอาหารพื้นเมืองหลากหลายชนิด และชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย เป็นต้น

 

     11. งานประเพณีลอยกระทง วัดคลองเคียน ประจำปี 2561 จังหวัดอุทัยธานี

     ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีลอยกระทง วัดคลองเคียน ประจำปี 2561 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ณ วัดคลองเคียน จังหวัดอุทัยธานี

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ชมประกวดนางนพมาศ และธิดาคลองเคียน, การแข่งขันเรือยาว, กีฬาพื้นบ้านทางน้ำ, ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย เป็นต้น

     12. งานลอยกระทง ม.อ. ประจำปี 2561 จังหวัดสงขลา

     ขอเชิญเที่ยวงานลอยกระทง ม.อ. ประจำปี 2561 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ชมขบวน 4 ภาค ยิ่งใหญ่ตระการตา ประกวดกระทง ประเภทสวยงาม และสร้างสรรค์ สนุกกับการประดิษฐ์กระทงบุฟเฟ่ต์ ณ บริเวณสระน้ำตึกฟักทอง และชมการประกวดนางนพมาศ การออกร้าน ณ เวทีหน้าศูนย์คอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

 


     13. งานนมัสการพระธาตุดอยกองมู (ลอยกระทงสวรรค์) ประจำปี 2561 จังหวัดแม่ฮ่องสอน

          ขอเชิญเที่ยวงานนมัสการพระธาตุดอยกองมู (ลอยกระทงสวรรค์) ประจำปี 2561 วันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2561 ณ วัดพระธาตุดอยกองมู ตำบลจองคำ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

          ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ เช่น

  • การทำบุญในงาน เช่น ทำบุญตักบาตรเท่าอายุ, ตักบาตรพระมาลัย, ลอยกระทงสวรรค์, บูชาธาตุทั้ง 4 (ธาตุเลปา), ลอยเรือสะเดาะเคราะห์ ฯลฯ
  • งานมหรสพต่าง ๆ เช่น การประกวดร้องเพลง, การแสดงดนตรี, การแสดงนักเรียน รำนก รำโต, ลิเกไต, ภาพยนตร์ (หนังกลางแปลง), พลุดอกไม้ไฟ ฯลฯ

 

     14. งานคืนเพ็ญงามอร่าม...พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม

     ขอเชิญเที่ยวงาน "คืนเพ็ญงามอร่าม...พระราชวังสนามจันทร์" วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ณ พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ 

  • ย้อนยุคไปสมัยที่ใช้ชีวิตกลมกลืนกับธรรมชาติ โดยจัดงานยึดนโยบาย NO FOAM และส่งเสริมรณรงค์ให้ใช้กระทงที่ทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสามารถย่อยสลายตามธรรมได้ง่าย
  • รณรงค์แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคไปในรัชสมัยรัชกาลที่ 6 ร่วมกันน้อมสำนึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของรัชกาลที่ 6 และรำลึกถึงอดีตที่เคยจัดงานลอยกระทงในพระราชวังสนามจันทร์ซึ่งปีนี้ได้กลับมาจัดงานที่พระราชวังสนามจันทร์ครั้งแรก หลังจากที่ว่างเว้นไปกว่า 10 ปี พร้อมทั้งมีการประกวดแม่ลูกงาม โดยแต่งกายย้อนยุคไปรัชสมัยของรัชกาลที่ 6 ซึ่งลูกสาวต้องมีอายุ 5-7 ปี ส่วนคุณแม่ไม่จำกัดอายุ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 บาท

    

     15. งานลอยกระทง เฟสติวัล 2018 The Jam Factory กรุงเทพฯ

     ขอเชิญเที่ยวงานลอยกระทง เฟสติวัล 2018 วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ณ The Jam Factory คลองสาน กรุงเทพฯ

     ภายในงานพบกับกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมชมภาพยนตร์ไปด้วยกันกับบรรยากาศหนังกลางแปลงที่ใช้เครื่องฉายฟิลม์แบบออลิจินัล และมีอาหารสตรีทฟู้ด อร่อยๆ ไว้รองท้องยามดึกอีกด้วย และมาร่วมสนุกไปด้วยกันกับงานลอยกระทงริมแม่น้ำเจ้าพระยา (เริ่มฉายหนังเวลา 18.00 น. "มนต์รักทรานซิสเตอร์ และต่อด้วย "ตุ๊กแกรักแป้งมาก")


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ
  • [รีวิวโครงการใหม่] ทาวน์โฮมสไตล์ฝรั่งเศส 4 นอน ใกล้มอเตอร์เวย์ และ Airport Link ลาดกระบัง
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] ยุคประหยัดปลูกผักกินเองที่บ้านในหน้าฝน ปลูกง่าย โตไว มีกินตลอดทั้งฤดูฝน
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] อย่ามองข้าม! ซักผ้าไม่ถูกวิธี อาจแพร่เชื้อ COVID-19 ได้ไม่รู้ตัว
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] ความรู้เรื่องการเครื่องใช้ไฟฟ้าหลักของบ้าน ใช้อย่างถูกต้องประหยัดและคุ้มค่า
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] 9 ที่ลับสุดยอด ไว้เก็บของที่ไม่อยากบอกใคร
  • [สาระควรรู้ทั่วไป] 14 วิธีจัดการกับคำถามเกี่ยวกับไรฝุ่น ที่ทำให้แม่บ้านทั้งหลายถึงบางอ้อกันเลยทีเดียว
  • แนะนำที่พักริมน้ำ ใกล้ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำยอดนิยมอันดับต้นๆ ของประเทศไทย
  • ที่พักแบบโฮมสเตย์ สไตล์กระท่อมกลางป่า ในราคาไม่แพง ได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง
  • วันแม่แห่งชาติ พาแม่ไปเที่ยวตะลุยสวนสัตว์กัน!! 8 สวนสัตว์น่าท่องเที่ยวในประเทศไทย ถูกใจทุกเพศทุกวัยแน่นอน
  • เทรนด์การท่องเที่ยวสำหรับปี 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา
  • ต้อนรับฮาโลวีน 2018 เดือนตุลาคมนี้ ชวนไปกินดื่ม 8 ร้านแนวผีลึกลับชวนขนหัวลุก
  • เมื่อแสงสีปะทะความเหงา เราจึงกระทำความหว่อง
  • เพลาเพลินจัดแสดงเทศกาลปทุมมาราชินีป่าฝน พร้อมสัมผัสกลิ่นหอมดอกกระเจียวอัตลักษณ์พื้นถิ่นอีสาน
  • รวมสถานที่จัดกรรมกิจกรรม วันคล้ายวันสวรรคตในหลวงรัชกาลที่ 9
  • หน้าฝนแล้วไงใครแคร์ !! 5 ที่เที่ยวเดือนมิถุนายน บอกเลยพิเศษกว่าที่คิด
  • ถึงร้ายก็รัก "เป็ก-โจอี้บอย" ย้อนเรื่องราวความสัมพันธ์จากคู่อริกลายเป็นเพื่อนสนิท พร้อมตะล่อนเที่ยวเชียงใหม่ ร...
  • นั่งรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลพบุรี ถ่ายรูปได้มุมสวยๆ ปีละครั้ง
  • เที่ยวปีใหม่ 2564 อย่างไรให้ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19
  • 5 ที่พักพัทยา ติดทะเลวิวสวย ไม่ง้อมัลดีฟส์
  • รวมแหล่งที่เที่ยวทะเล ใกล้กับกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาว
  • สถานที่ดินเนอร์สุดโรแมนติกในกรุงเทพ ต้อนรับ Valentine's 2020
  • ฉันจะพาเธอลอยยยยยยยยยยยยยย...กระทง กับโลเคชั่นสุดเด่น 2018

    เมื่อเข้าสู่ช่วงเดือนพฤศจิกายน เราจะมีอีกเทศกาลหนึ่งครับ ที่หลายๆ คน รู้จักดี และชอบมากๆ ครับ ใช่ละครับ เทศกาลลอยกระทงครับ ซึ่งต่างคนก็หาสถานที่ลอยกระทง ตามสถานที่ต่างๆ ที่ตัวเองชอบ แต่วันนี้ครับ เรามาดูกันดีกว่าครับ ว่าจะมีสถานที่ลอยกระทงที่ไหนบ้างที่เด็ดๆ แล้วจะตรงใจคนอ่านด้วยรึเปล่า ไปดูกันเลยครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll