ที่พักท่องเที่ยว

"ยามเมื่อฝนโปรยมาพาชื่นใจ เย็นชื่นกายยามฝนพรำ" บทเพลงจากน้ำเสียงของ มาโนช พุฒตาล ทำให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งเมื่อรู้ว่าสายฝนกำลังโปรายปราย เพราะหากจะมีฤดูใดที่ธรรมชาติเขียวสดชื่น เต็มไปด้วยชีวิตชีวาก็ต้องเป็นหน้าฝนนี่แหละ อย่าได้กลัวว่าจะเฉอะแฉะ อย่าได้กลัวความเปียกปอน เพราะหลายสถานที่เหมาะกับการเที่ยวช่วงฤดูฝนเหลือเกิน เหมือนเช่น 5 สถานที่เหล่านี้ยังไงล่ะ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

5 ทริปหน้าฝนสุดฉ่ำชื่นใจ เที่ยวพาเพลินเดินชมธรรมชาติ

     “ยามเมื่อฝนโปรยมาพาชื่นใจ เย็นชื่นกายยามฝนพรำ” บทเพลงจากน้ำเสียงของ มาโนช พุฒตาล ทำให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งเมื่อรู้ว่าสายฝนกำลังโปรายปราย เพราะหากจะมีฤดูใดที่ธรรมชาติเขียวสดชื่น เต็มไปด้วยชีวิตชีวาก็ต้องเป็นหน้าฝนนี่แหละ อย่าได้กลัวว่าจะเฉอะแฉะ อย่าได้กลัวความเปียกปอน เพราะหลายสถานที่เหมาะกับการเที่ยวช่วงฤดูฝนเหลือเกิน เหมือนเช่น 5 สถานที่เหล่านี้ยังไงล่ะ

 

ภูทับเบิก

ล่าหมอก  ภูทับเบิก  @เพชรบูรณ์

     สุดยอดแห่งจุดล่าทะเลหมอกหน้าฝนต้องยกให้ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ ที่สำคัญยังต้องบอกเสียงดังฟังชัดให้รู้กันว่าโอกาสเจอทะเลหมอกแบบสวยสุดๆ คือฤดูฝน ไม่ใช่ฤดูหนาวเหมือนดอยตามภาคเหนืออย่างที่หลายคนอาจเข้าใจผิด เวลาดีที่สุดคือราวเดือนกรกฎาคม ถึงกันยายน ในวันที่โชคเป็นใจ

     บนภูทับเบิกมีที่พักมากมายให้เลือก โดยมากเป็นที่พักเรียบง่าย ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเท่าไหร่ เน้นให้นักท่องเที่ยวอยู่กับวิวสวยๆ เป็นหลัก บางแห่งมีพื้นที่กางเต็นท์ด้วย หรือจะเลือกกางบริเวณจุดกางเต็นท์วิสาหกิจชุมชนก็เข้าท่า สิ่งสำคัญซึ่งต้องระมัดระวังคือการขับรถขึ้นเขาลงเขา เพราะเส้นทางคดเคี้ยวสูงชัน เคยมีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุอยู่เสมอ

 

ชมดอกไม้

เล่นน้ำตก  ชมดอกไม้  @ ชัยภูมิ

     จะมีช่วงไหนเหมาะกับการเที่ยวชัยภูมิมากกว่าหน้าฝนอีกล่ะ ที่นี่มีจุดเด่นตรงเทศกาลหยิบหมอกหยอกดอกกระเจียว ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม และอุทยานแห่งชาติไทรทอง ซึ่งดอกไม้สวยนี้จะเบ่งบานตอนกลางฤดูฝน ระหว่างเดือนกรกฎาคม ถึงสิงหาคม

     เที่ยวครั้งเดียวสามารถลุยให้ครบ 4 อุทยานแห่งชาติของจังหวัดกัน ที่แรกคือ อช.ตาดโตน ไปเล่นน้ำตกให้สบายกายสบายใจ ต่อจากนั้นขึ้น มอหินขาว ผาหัวนาค ชมวิวสวยๆ ในเขต อช.ภูแลนคา ที่อยู่ไกลกัน แล้วค่อยวนสู่เส้นทางชมดอกกระเจียวที่ อช.ป่าหินงาม และ อช.ไทรทอง ทุกอุทยานฯ มีลานกางเต็นท์ให้สัมผัสบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ แล้วจะรู้ว่าคำว่าอีสานเขียวมีอยู่จริงที่ชัยภูมิ

น้ำตกเหวสุวัต

อลังการสายน้ำ  เขาใหญ่  @ นครราชสีมา

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่หน้าฝนน่าเที่ยวอย่าบอกใคร นอกจากป่าเขียวสดชื่น หายใจชุ่มปอด ยามเช้าเราจะได้รับการโอบกอดด้วยสายหมอกขาวบริสุทธิ์ อีกทั้งเป็นฤดูกาลที่นักท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย บรรยากาศสงบสบายโดยเฉพาะวันธรรมดา เปิดโอกาสให้เราใกล้ชิดธรรมชาติมากๆ

ไฮไลท์การเที่ยวหน้าฝนอยู่ที่น้ำตกอลังการอย่างน้ำตกเหวสุวัต เป็นน้ำตกซึ่งไม่อนุญาตให้เล่นน้ำ เป็นจุดสำหรับชมวิวชมความสวยงาม ดังนั้นหน้าฝนน้ำเยอะจึงเป็นเวลาแห่งควายิ่งใหญ่ เสียงสายน้ำหล่นจากหน้าผาดังกึกก้องไปทั่วผืนป่า บอกนิดหนึ่งว่าที่น้ำตกเหวนรก เราสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่นำทางให้พาไปชมวิวมุมสูงได้ด้วย

 

แม่กำปอง
หมู่บ้านสีเขียว  แม่กำปอง  @ เชียงใหม่

     หมู่บ้านสโลว์ไลฟ์ในตำนาน ช่วงหน้าฝนไม่ว่ามองทางใดก็เขียวชุ่มฉ่ำไปทุกทาง ในลำธารเอ่อล้นด้วยสายน้ำไหลเย็น ถือว่าเป็นช่วงซึ่งเหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจที่สุด นักท่องเที่ยวก็น้อยกว่าในฤดูหนาวที่ช่วงพีคๆ ผู้คนแทบล้นหมู่บ้านทำเอารถติดยาวหลายกิโลเมตร

     แม่กำปองเป็นหมู่บ้านเล็กๆ มีที่เที่ยวน่าสนใจอย่างร้านกาแฟบรรยากาศดี มีน้ำตกแม่กำปองให้เล่นน้ำ วัดคันธาพฤกษาหรือวัดแม่กำปองที่โอบล้อมด้วยต้นไม้ลำธาร หากขึ้นไปจุดชมวิวกิ่วฝิ่น แนวรอยต่อเชียงใหม่ – ลำปาง ก็มีโอกาสเห็นทะเลหมอกสวยๆ ยามเช้า นอกจากนี้ยังสามารถเที่ยวบ้านแม่ลาย หรือบ้านป๊อก ที่อยู่บนแนวเทือกเขาใกล้ๆ กันได้ด้วย

 

ภูสอยดาว

วัดหัวใจ พิชิตกำลัง  ภูสอยดาว  @ อุตรดิตถ์

     เส้นทางเดินป่ายอดฮิตช่วงฤดูฝน ป่าไหนเขาไหนปิดภูสอยดาวไม่เคยแคร์ เพราะที่นี่แหวกแนวเปิดให้เที่ยวตั้งแต่ฤดูฝนเป็นต้นไป และหยุดให้ป่าพักผ่อนช่วงฤดูร้อนแทน กิ๊บเก๋ดีไหมล่ะ นั่นเพราะฤดูฝนเป็นช่วงที่ดอกหงอนนาคสีม่วงจะเบ่งบานทั่วทุ่งบนภูน่ะสิ

     เส้นทางเดินเท้าขึ้นสู่ยอดภูสอยดาวระยะทางประมาณ 6.5 กิโลเมตร ค่อนข้างชัน นักท่องเที่ยวควรเตรียมความพร้อมร่างกายสักหน่อย จริงๆ ใครก็ขึ้นได้แต่แข็งแรงไว้จะดีกว่า บนภูมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางราว 2 กิโลเมตร ยามเช้าบรรยากาศดีสุดๆ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกมีลานกางเต็นท์ พร้อมอุปกรณ์ให้เช่า ห้องน้ำกับห้องอาบน้ำ (ต้องตักน้ำเอง) แต่ว่าอาหารต้องเตรียมขึ้นไปทำกินนะ


  • 5 พิกัด ร้านเล้งสุดแซ่บ ในกรุงเทพฯ นำขบวนด้วยเมนูต้มกระดูกสุดจี๊ด เด็ดโดนใจ
  • 12 ไร่สตรอว์เบอร์รีที่หนาวนี้ต้องไปลุยกันให้ทั่วไร่
  • "เอาใจสายเหลือง" พาชมทุ่งบัวตอง ผลิบานรับลมหนาว
  • 15 ที่พักเขาใหญ่ อากาศดีสดชื่นใกล้ชิดกับธรรมชาติ พักผ่อนได้ทั้งครอบครัว ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ
  • 10 ที่เที่ยวเกาะสุดว้าว ในหน้าหนาว มาหาหาดทรายขาว เย็นสบายเที่ยวได้ฟินสุดๆ
  • เที่ยวสวนบัว ชมบัว ถ่ายรูปกับดอกบัวสวยๆ ต้อง 9 สถานที่นี้เลย!!
  • 12 กิจกรรมง่ายๆ แต่แม่ปลื้มมาก ที่จะชวนแม่ทำในวันแม่ 12 สิงหานี้
  • รวมท่องเที่ยวจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่ง เอาใจคนสายหวาน
  • 10 รีสอร์ทบรรยากาศริมทะเลในไทย ที่สวยงามดังไปไกลระดับโลก
  • ถึงร้ายก็รัก "เป็ก-โจอี้บอย" ย้อนเรื่องราวความสัมพันธ์จากคู่อริกลายเป็นเพื่อนสนิท พร้อมตะล่อนเที่ยวเชียงใหม่ ร...
  • นั่งรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลพบุรี ถ่ายรูปได้มุมสวยๆ ปีละครั้ง
  • เที่ยวปีใหม่ 2564 อย่างไรให้ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19
  • เทรนด์การท่องเที่ยวสำหรับปี 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา
  • 5 ที่พักพัทยา ติดทะเลวิวสวย ไม่ง้อมัลดีฟส์
  • รวมแหล่งที่เที่ยวทะเล ใกล้กับกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาว
  • 5 ทริปหน้าฝนสุดฉ่ำชื่นใจ เที่ยวพาเพลินเดินชมธรรมชาติ

    "ยามเมื่อฝนโปรยมาพาชื่นใจ เย็นชื่นกายยามฝนพรำ" บทเพลงจากน้ำเสียงของ มาโนช พุฒตาล ทำให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งเมื่อรู้ว่าสายฝนกำลังโปรายปราย เพราะหากจะมีฤดูใดที่ธรรมชาติเขียวสดชื่น เต็มไปด้วยชีวิตชีวาก็ต้องเป็นหน้าฝนนี่แหละ อย่าได้กลัวว่าจะเฉอะแฉะ อย่าได้กลัวความเปียกปอน เพราะหลายสถานที่เหมาะกับการเที่ยวช่วงฤดูฝนเหลือเกิน เหมือนเช่น 5 สถานที่เหล่านี้ยังไงล่ะ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll