ที่พักท่องเที่ยว

สัปดาห์นี้ มีวันสำคัญทางศาสนาอีกหนึ่งวัน ก็คือ วันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ซึ่งนอกจากจะเป็นวันสำคัญของไทยแล้ว ยังเป็นวันสำคัญของชาวพุทธโลกอีกด้วย ซึ่งการประกอบศาสนพิธีในวันวิสาขบูชาที่สำคัญนั้นคือการเวียนเทียน และการเวียนเทียนต้องไปที่วัด และถ้าไปวัดก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องพกไม้บรรทัด หรือตลับเมตรไป ไม่ใช่ครับ เตรียมดอกไม้ ธูป เทียน โคมเทียนให้พร้อม เพราะเรากำลังจะพาทุกท่านไปพบกับ 10 วัด ที่ไปง๊ายยยยยง่าย แค่ตามแนวรถไฟฟ้าก็ไปได้ ไปกันเลยดีกว่าครับ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

เปิดทริปบุญต้อนรับวันวิสาขบูชา สายบุญห้ามพลาด !!! รวม 10 วัด ใกล้แนวรถไฟฟ้า

     สัปดาห์นี้ มีวันสำคัญทางศาสนาอีกหนึ่งวัน ก็คือ วันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ซึ่งนอกจากจะเป็นวันสำคัญของไทยแล้ว ยังเป็นวันสำคัญของชาวพุทธโลกอีกด้วย ซึ่งการประกอบศาสนพิธีในวันวิสาขบูชาที่สำคัญนั้นคือการเวียนเทียน และการเวียนเทียนต้องไปที่วัด และถ้าไปวัดก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องพกไม้บรรทัด หรือตลับเมตรไป ไม่ใช่ครับ เตรียมดอกไม้ ธูป เทียน โคมเทียนให้พร้อม เพราะเรากำลังจะพาทุกท่านไปพบกับ 10 วัด ที่ไปง๊ายยยยยง่าย แค่ตามแนวรถไฟฟ้าก็ไปได้ กางแผนที่แล้วไปกันเลยดีกว่าครับ

 

►คลิกดูแผนที่ใหญ่

 

     1. วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร - MRT หัวลำโพง

     วัดไตรมิตรวิทยาราม ตั้งอยู่ที่ถนนมิตรภาพไทย-จีน แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ เป็นวัดโบราณอยู่ในที่ลุ่มพระอารามเป็นเรือนไม้ มีชื่อเดิมว่า "วัดสามจีน" สิ่งสำคัญของวัด คือ พระสุโขทัยไตรมิตร เป็นพระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดและได้รับการบันทึกในหนังสือบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ และคุณยังสามารถเดินเที่ยวเยาวราชต่อได้อีกด้วย หลังจากทำบุญเสร็จแล้ว

 

     2. วัดหัวลำโพง - MRT สามย่าน

     วัดที่อยู่ใจกลางกรุงเทพมหานครในย่านสามย่าน ที่ท่านสามารถทำบุญได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นการไถ่ชีวิต โค - กระบือ และยังสามารถทำบุญโลงศพกับมูลนิธิร่วมกตัญญูได้อีกด้วย  ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไข่หน้าวัดอร่อยมากครับ หรือจะเดินตามแนวถนนของจุฬาฯ ก็ได้ ก็จะไปถึงสยามได้ไม่ไกลมากครับ

     3. วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก - MRT พระราม 9

     วัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก คือวัดที่สร้างขึ้นโดยพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นวัดประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชด้วย เป็นวัดที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริให้สร้างด้วยความเรียบง่าย ทรงเน้นว่าให้มีวัดเพื่อให้มีพระไว้สั่งสอนชาวบ้านในบริเวณนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นวัดใหญ่โต เน้นให้สามารถเอื้อประโยชน์ต่อชุมชนได้เป็นสำคัญ อีกทั้งให้ยึดหลักแห่งความประหยัด เรียบง่ายและเกิดประโยชน์สูงสุด ประกอบด้วยพระอุโบสถ ศาลาอเนกประสงค์ กุฏิเจ้าอาวาส กุฏิพระ จำนวน 5 หลัง หอระฆัง โรงครัว อาคารสะอาด สวยงาม และบริเวณพื้นที่โดยรอบให้ปลูกพันธุ์ไม้นานาชนิดทั้งไม้ป่าและพันธุ์ไม้หายากในลักษณะป่าผสมผสาน เพื่อให้เกิดร่มเงาและความร่มเย็นแก่พุทธศาสนิกชนทั่วไปที่เข้ามาประกอบกิจกรรมทางพุทธศาสนา 

     พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ยกฐานะวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษกเป็นพระอารามหลวงเป็นกรณีพิเศษ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 5 ธันวาคม 2542 ซึ่งได้ผ่านมติของมหาเถรสมาคม เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2542

 

     4. วัดกุนนทีรุทธาราม - MRT ห้วยขวาง

     หรือที่รู้จักกันในชื่อวัดห้วยขวาง วัดแห่งนี้สร้างขึ้นประมาณปี พ.ศ.2428 เป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปหล่อปูนปั้นอันโด่งดังหลายองค์ จึงทำให้มีผู้คนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมและสักการะกันอย่างไม่ขาดสาย และนอกจากนั้นแล้ว ยังสามารถไปทำบุญต่อที่ศาลพระพิฆเนศที่แยกห้วยขวางได้อีกด้วย

     5. วัดธรรมาภิรตาราม - MRT บางซื่อ

     เป็นวัดในชุมชนย่านบางซื่อ ภายในวัดมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่ก็มีพระอุโบสถที่สวยงาม ซึ่งด้านในก็มีพระประธานหล่อทองประดิษฐานอยู่ ถือเป็นศูนย์รวมจิตใจของพุทธศาสนิกชนในชุมชนแห่งนี้
 

     6. วัดธาตุทอง - BTS เอกมัย

     เป็นวัดเก่าที่สร้างขึ้นในสมัยอโยธยา (กรุงศรีอยุธยา) หน้าวัดมีพระพุทธเจดีย์ใหญ่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ สถาปนาโดย พระเจ้าสายน้ำผึ้งหรือพระเจ้าดวงกฤษณราช กษัตริย์แห่งอโยธยา และยังเป็นวัดในพระอุปถัมป์ของ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ อีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งวัดยอดนิยมที่คนมักไปเวียนเทียนกัน เพราะความสะดวกในเรื่องของการเดินทาง

     7. วัดปทุมวนาราม - BTS สยาม

     หนึ่งในวัดยอดนิยม ที่ผู้คนมักจะไปจนล้นวัดในวันสำคัญทางศาสนา เพราะการเดินทางนั้นง่ายแสนง่าย ด้วยการเดินทางไปยัง BTS สถานีสยาม และวัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร เป็นตั้งของพระเจดีย์ ที่เป็นที่ประดิษฐานพระบรมอัฐิ พระราชสรีรางคาร และพระอัฐิของพระเจ้าอยู่หัวและพระราชวงศ์ในราชสกุลมหิดลหลายพระองค์ เช่น สมเด็จพระศรีสวรินทิราบรมราชเทวี พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก สมเด็จพระราชปิตุจฉา เจ้าฟ้าวไลยอลงกรณ์ กรมหลวงเพชรบุรีราชสิรินธร พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีอีกด้วย

 

     8. วัดธรรมมงคล - BTS ปุณณวิถี

     เดิมเป็นป่าสะแก ซึ่งพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร ) ใชัเป็นที่พักธุดงค์ในระหว่างเดินทาง เข้ากรุงเทพฯ นายเถา-นางบุญมา อยู่ประเทศ มีศรัทธาจึงมอบที่ให้ และได้สร้างเป็นวัดขึ้น เมื่อ พ.ศ. 2506 ปัจจุบันมีเนื้อที่ทั้งสิ้น 32 ไร่ พระ เณร จำพรรษาประมาณ 300 กว่าองค์ มีสิ่งสำคัญภายในวัดทั้งพระวิริยะมงคลมหาเจดีย์ พระหยกเขียว ถ้ำวิปัสนา

     9. วัดยานนาวา - BTS สะพานตากสิน

     วัดย่านบางรัก ที่ซึ่งเป็นชุมชนที่มีความหลากหลายทางศาสนามาก ทั้งพุทธ คริสต์ อิสลาม มีสิ่งสำคัญของวัดคือสำเภายานนาวา ที่รัชกาลที่ 3 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ปฏิสังขรณ์และสร้างเรือสำเภาพระเจดีย์แทนพระสถูปเจดีย์ทั่วไป เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เห็นรูปแบบเรือสำเภาซึ่งกำลังจะหมดไปจากเมืองไทย ด้านในมีพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธเจ้าให้สักการะ 

     สำเภายานนาวา มีความยาววัดจากหงอนข้างบนถึงท้ายบาหลี (ห้องขนาดเล็กท้ายเรือสำเภา) 21 วา 2 ศอก ความยาวส่วนล่างวัดที่พื้นดิน 18 วา 1 ศอกเศษ ความกว้างตอนกลางลำเรือ 4 วา 3 ศอก ความสูงตอนกลางลำเรือ 2 วา 3 ศอก

     นอกจากนี้ยังมีพระเจดีย์องค์ใหญ่และเล็กอยู่ในลำสำเภารวม 2 องค์ ที่ห้องบาหลีมีรูปหล่อของพระเวสสันดรกับพระกัญหาชาลีประดิษฐานอยู่ อันเนื่องมาจากเนื้อความในมหาชาติคำหลวง ที่พระเวสสันดรโน้มน้าวใจพระโอรสธิดาให้อุทิศตนร่วมกับพระบิดาสร้างมหากุศล เสมือนเรือสำเภาใหญ่พามนุษยชาติข้ามโอฆสงสารไปสู่พระนิพพาน

     ด้านหลังบานประตูในพระอุโบสถ (ซึ่งสร้างในสมัยรัชกาลที่ 1) มีภาพจิตรกรรมสำคัญที่รัชกาลที่ 3 โปรดเกล้าฯ ให้วาดขึ้น คือรูปกระทงใหญ่ ตามแบบที่ทำในพระราชพิธีลอยพระประทีป และโถยาคูตามแบบอย่างที่ทำเลี้ยงพระในพระราชพิธีสารทในรัชสมัยของพระองค์

 

     10. วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ - BTS ตลาดพลู

     ข้ามมาฝั่งธนกันบ้าง กับย่านตลาดพลู ที่วัดปากน้ำอยู่ ซึ่งเป็นวัดที่เงียบสงบมาก เหมาะกับผู้ที่ชอบทำบุญแบบเงียบๆ สงบๆ มีทั้งที่ให้นั่งวิปัสนา และยังสามารถไปทำบุญต่อที่วัดในละแวกใกล้เคียงได้อีกมากมายเช่น วัดประดู่ฉิมพลี วัดอัปสรสวรรค์ วัดนวลนรดิศ และวัดขุนจันทร์ และหลังจากทำบุญเสร็จแล้วยังสามารถไปอร่อยกับร้านอาหารย่านตลาดพลูได้อีกมากมาย ทั้งอิ่มบุญและอิ่มท้องเลยครับ

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะครับกับสถานที่ทำบุญต่างๆ ในวันวิสาขบูชา เดินทางกันไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะครับ ก็ขอให้ทุกท่านใช้เวลาในช่วงวันหยุดไปปับการทำบุญให้เต็มที่ เพราะแต่ละที่ ทั้งอิ่มบุญ และอิ่มท้องเลยล่ะครับ

  • แนะนำที่พักริมน้ำ ใกล้ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำยอดนิยมอันดับต้นๆ ของประเทศไทย
  • 10 สถานที่เคาท์ดาวน์สุดฮิต คัดมาแล้ว งานดีมากกกกก
  • 6 สถานที่ดูไฟสุดว้าวซ่าใจกลางกรุงเทพ ต้อนรับคริสต์มาส และปีใหม่ 2020
  • 6 แหล่งดำน้ำในประเทศไทย ที่ต้องมาลองมาสักครั้งในชีวิตบอกเลย ฟินสุดๆ!!
  • เที่ยว เที่ยว แซ็กกะแด้ว เที่ยว...เที่ยวไทยยังไง ให้เหมือนได้ไปเมืองนอก
  • พิพิธภัณฑ์สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า วังสระปทุม เปิดให้ชม 19 ธ.ค. 59-31 มี.ค. 60
  • "เพราะใจมันเซ ทะเลจึงเป็นคำตอบ" รวม 10 อุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ขาว เนียน น่าเที่ยว หยุดยาวนี้ ห้ามพลาด
  • 7 แอพห้ามพลาด!! ที่ควรโหลดก่อนออกทริปลั้ลลาช่วงปีใหม่
  • 20 ทะเลไทย ที่เที่ยวหน้าร้อนเดือนเมษายน ที่เที่ยวของไทยแต่ดังไกลอันดับโลก
  • ถึงร้ายก็รัก "เป็ก-โจอี้บอย" ย้อนเรื่องราวความสัมพันธ์จากคู่อริกลายเป็นเพื่อนสนิท พร้อมตะล่อนเที่ยวเชียงใหม่ ร...
  • นั่งรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลพบุรี ถ่ายรูปได้มุมสวยๆ ปีละครั้ง
  • เที่ยวปีใหม่ 2564 อย่างไรให้ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19
  • เทรนด์การท่องเที่ยวสำหรับปี 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา
  • 5 ที่พักพัทยา ติดทะเลวิวสวย ไม่ง้อมัลดีฟส์
  • รวมแหล่งที่เที่ยวทะเล ใกล้กับกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาว
  • เปิดทริปบุญต้อนรับวันวิสาขบูชา สายบุญห้ามพลาด !!! รวม 10 วัด ใกล้แนวรถไฟฟ้า

    สัปดาห์นี้ มีวันสำคัญทางศาสนาอีกหนึ่งวัน ก็คือ วันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันที่พระพุทธเจ้าได้ประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ซึ่งนอกจากจะเป็นวันสำคัญของไทยแล้ว ยังเป็นวันสำคัญของชาวพุทธโลกอีกด้วย ซึ่งการประกอบศาสนพิธีในวันวิสาขบูชาที่สำคัญนั้นคือการเวียนเทียน และการเวียนเทียนต้องไปที่วัด และถ้าไปวัดก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องพกไม้บรรทัด หรือตลับเมตรไป ไม่ใช่ครับ เตรียมดอกไม้ ธูป เทียน โคมเทียนให้พร้อม เพราะเรากำลังจะพาทุกท่านไปพบกับ 10 วัด ที่ไปง๊ายยยยยง่าย แค่ตามแนวรถไฟฟ้าก็ไปได้ ไปกันเลยดีกว่าครับ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll