ที่พักท่องเที่ยว

ต่อจากบทความที่แล้วที่มีการพูดถึงสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์สำหรับคนกรุงเทพ ซึ่งสถานที่ ที่ผมเสนอไปจากบทความที่แล้วจะออกแนวสงกรานต์แบบคึกคักนิดนึง สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ บทความ "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์" 5 สถานที่เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์สำหรับคนกรุงเทพฯ

ประกาศอสังหาริมทรัพย์ใหม่ บ้าน บ้าน รายการล่าสุด บ้านเดี่ยว บ้านเดี่ยว รายการล่าสุด ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์ รายการล่าสุด ทาวน์โฮม ทาวน์โฮม รายการล่าสุด คอนโด คอนโด รายการล่าสุด อาคารพาณิชย์ อาคารพาณิชย์ รายการล่าสุด อพาร์ทเม้นท์ อพาร์ทเม้นท์ รายการล่าสุด สำนักงาน สำนักงาน รายการล่าสุด โฮมออฟฟิศ โฮมออฟฟิศ รายการล่าสุด ธุรกิจ ธุรกิจ รายการล่าสุด โรงงาน โรงงาน รายการล่าสุด คลังสินค้า คลังสินค้า รายการล่าสุด โกดัง โกดัง รายการล่าสุด ที่ดิน ที่ดิน รายการล่าสุด ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา รายการล่าสุด ผู้รับเหมา ลงประกาศฟรี ผู้รับเหมา ข่าวประชาสัมพันธ์ รายการล่าสุด ข่าวประชาสัมพันธ์ พรีวิวโครงการใหม่ รายการล่าสุด พรีวิวโครงการใหม่ ตกแต่งที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ตกแต่งที่อยู่อาศัย สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สาระควรรู้ ที่อยู่อาศัย ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด ฮวงจุ้ย ที่อยู่อาศัย สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย รายการล่าสุด สินเชื่อ ที่อยู่อาศัย SME รายการล่าสุด SME สถานที่ท่องเที่ยว รายการล่าสุด สถานที่ท่องเที่ยว

"ประเพณีสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย " รวมสถานที่จัดงานสงกรานต์แบบไทย สำหรับคนกรุงเทพฯ และใกล้เคียง

     ต่อจากบทความที่แล้วที่มีการพูดถึงสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์สำหรับคนกรุงเทพ ซึ่งสถานที่ ที่ผมเสนอไปจากบทความที่แล้วจะออกแนวสงกรานต์แบบคึกคักนิดนึง สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ บทความ "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์" 5 สถานที่เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์สำหรับคนกรุงเทพฯ 

     สำหรับบทความนี้จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนกรุงเทพฯ หรือจังหวัดใกล้เคียงที่อยากเล่นน้ำสงกรานต์ แต่ไม่อยากไปสถานที่เล่นสงกรานต์ที่นิยมในปัจจุบัน ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเกรงกลัวอันตราย หรือไม่ชอบความวุ่นวายนั่นเอง สำหรับใครที่มีความคิดแบบนี้ขอเชิญอ่านบทความนี้ได้เลยครับ เพราะวันนี้ผมจะมานำเสนอสถานที่ที่จัดงานสงกรานต์แบบไทย ไร้แอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นงานสงกรานต์ที่เน้นสืบสานวัฒนธรรมไทย ให้คงอยู่ในสังคม ส่วนจะมีที่ใดบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

 

ประเพณีสงกรานต์บางลำพู

1.ประเพณีสงกรานต์บางลำพู

     ที่แรกที่จะมานำเสนอในวันนี้ก็คือที่ บางลำพู โดยงานจัดขึ้นวันที่ 12-13 เมษายน 2560 บริเวณสวนสันติชัยปราการ ถนนพระอาทิตย์ กรุงเทพมหานคร  ภายในงานมีพิธีอัญเชิญพระพุทธบางลำพูประชานาถจากวัดบวรนิเวศวรวิหาร มาประดิษฐาน ณ สวนสันติชัยปราการ เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคล เจริญพระพุทธมนต์ทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ พิธีรดน้ำอวยพรผู้สูงอายุ เรียกได้ว่าได้ไปเที่ยวงานสงกรานต์แบบไทยแล้วยังได้ทำบุญอีกด้วย

 

Amazing Songkran 2017 มหัศจรรย์วันสงกรานต์

2.Amazing Songkran 2017 มหัศจรรย์วันสงกรานต์

    งานมีวันที่ 8 - 13 เมษายนนี้ โดยงานเริ่มวันที่ 8 เมษายน ที่เพิ่งเปิดตัวไปบนถนนท้องสุขุมวิท กับขบวนพาเหรดสุดอลังการ ขบวนมหัศจรรย์ วันเบิกบาน สงกรานต์ไทย (Amazing Songkran Joyful Procession) ขับเคลื่อนความสนุก จาก “แยกพร้อมพงษ์” มุ่งสู่ “สยามสแควร์” บนเส้นทางกว่า 5 กิโลเมตร นำเสนอขนบธรรมเนียมประเพณีสงกรานต์ไทยทั่วประเทศ และตัวงานจะจัดขึ้นบริเวณ อุทยานเบญจสิริ มีการจัดกิจกรรม จำลองงานสงกรานต์ทั่วทุกภูมิภาคทั่วประเทศอีกด้วย

เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย (Water Festival 2017)

3.เทศกาลวิถีน้ำ วิถีไทย (Water Festival 2017)

     มหกรรมความสนุกอย่างดีงาม ก้าวข้ามปีใหม่ไทยกับวิถีความเป็นไทยที่งดงาม การเล่นสงกรานต์แบบดีงาม ประพรมน้ำอนุรักษ์ประเพณีไทยดั้งเดิม ล่องเรือฟรี 7 ท่าน้ำ (วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม, วัดอรุณวราราม, วัดกัลยาณมิตร, วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร, ท่ามหาราช, ยอดพิมาน ริเวอร์ วอล์ค, เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์) โดยงานมีขึ้นวันที่ 13 - 17 เมษายนนี้

 

สงกรานต์กรุงเก่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

4.สงกรานต์กรุงเก่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

     ข้ามไปที่จังหวัดใกล้เคียงกันบ้างนั่นคือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นงานสงกรานต์แบบไทยแท้ จัดขึ้น ณ หน้าวิหารพระมงคลบพิตร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในที่ 13 เมษายน ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และ สนุกกับการละเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมชขบวนช้าง เรียกได้ว่าบบรยากาศแบบนี้หาไม่ได้ในกรุงเทพฯ แน่นอน หากใครสนใจก็ลองขับรถไปสักนิดเพราะไม่ไกลจากกรุงเทพมาก รับลองสรชนุกแน่นอน

 

งานประเพณีสงกรานต์มอญ อ.สังขละบุรี

5.งานประเพณีสงกรานต์มอญ อ.สังขละบุรี

     สัมผัสกับประเพณีสงกรานต์อันงดงาม ของชาวมอญ ในช่วงเช้ามีการทำบุญใส่บาตร โดยจะเห็นภาพชาวมอญที่เดินทูนถาดอาหารไว้บนศีรษะเพื่อนำไปถวายพระ ช่วงเย็นชมการขนน้ำไปอาบน้ำให้พ่อแม่และผู้สูงอายุที่ไปถือศีลอยู่ประจำที่วัดและการขนทรายใส่ถุง หรือภาชนะเทินไปบนศีรษะ เพื่อนำไปก่อพระเจดีย์ทรายที่ลานหน้าเจดีย์พุทธคยา โดยงานมีขึ้นวันที่ 13 - 17 เมษายนนี้ ณ ดวังก์วิเวการาม และลานหน้าเจดีย์พุทธคยา อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี เรียกได้ว่าประเพณีแบบนี้จะไม่พบเห็นที่ไหนแน่นอน ต้อง สังขละบุรีเท่านั้น หากใครสนใจผมก็แนะนำให้ลองไปเที่ยวกันดูนะครับ อย่างน้อยสักครั้งในชีวิตก็ยังดี

     หลังจากได้อ่านบทความกันแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างครับ หวังว่าทุกท่านจะได้ประโยชน์จากบทความนี้นะครับ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ สุดท้ายนี้ผมขอกล่าวคำว่า สวัสดีปีใหม่ไทยครับ

  • 10 ที่พักบรรยากาศโรแมนติก เหมาะกับคู่รักที่ต้องการความหวาน พร้อมสัมผัสกับสายลมหนาวของต้นปี
  • ต้อนรับหยุดยาวด้วย งานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาอุบลราชธานี 2560 ตระการตาพร้อมแสง สี เสียง
  • เปิดทริปบุญต้อนรับวันวิสาขบูชา สายบุญห้ามพลาด !!! รวม 10 วัด ใกล้แนวรถไฟฟ้า
  • เตรียมสละคาน งานนี้ไม่มีนก "7 สถานที่ขอพรด้านความรักในกรุงเทพฯ"
  • 15 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้แนวรถไฟฟ้า BTS ที่พรี่ท๊อปถูกใจสิ่งนี้
  • ตั้งใจไปเที่ยวทะเล แต่ทำไมใจมันเซ คิดถึงแต่เขา
  • อารมณ์อยากเที่ยวยังค้าง จะ 2 วัน 1 คืน ที่ไหนได้บ้าง ที่ไม่ต้องลางาน
  • เช็ดด่วน !! เทรนด์การท่องเที่ยวแนวใหม่ที่คาดว่าจะมาแรงในปี 2561
  • 9 ที่พักวิวปานสวรรค์ ปี 2017 กอดไออุ่นธรรมชาติ วิวงดงามดังสวรรค์บนดิน
  • ถึงร้ายก็รัก "เป็ก-โจอี้บอย" ย้อนเรื่องราวความสัมพันธ์จากคู่อริกลายเป็นเพื่อนสนิท พร้อมตะล่อนเที่ยวเชียงใหม่ ร...
  • นั่งรถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ลพบุรี ถ่ายรูปได้มุมสวยๆ ปีละครั้ง
  • เที่ยวปีใหม่ 2564 อย่างไรให้ปลอดภัย ห่างไกลโควิด-19
  • เทรนด์การท่องเที่ยวสำหรับปี 2021 เมื่อ COVID-19 ยังอยู่กับเรา
  • 5 ที่พักพัทยา ติดทะเลวิวสวย ไม่ง้อมัลดีฟส์
  • รวมแหล่งที่เที่ยวทะเล ใกล้กับกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาว
  • ประเพณีสงกรานต์ สืบสานวัฒนธรรมไทย รวมสถานที่จัดงานสงกรานต์แบบไทย สำหรับคนกรุงเทพฯ และใกล้เคียง

    ต่อจากบทความที่แล้วที่มีการพูดถึงสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์สำหรับคนกรุงเทพ ซึ่งสถานที่ ที่ผมเสนอไปจากบทความที่แล้วจะออกแนวสงกรานต์แบบคึกคักนิดนึง สำหรับใครที่ยังไม่ได้อ่านสามารถเข้าไปอ่านได้ที่ บทความ "เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์" 5 สถานที่เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์สำหรับคนกรุงเทพฯ

    © สงวนลิขสิทธิ์ 2567 บริษัท ไทยโฮมทาวน์ จำกัด
    @thaihometown Scroll